Hỏi/Đáp Kỹ Thuật bao lâu thì bình ắc quy hết ?

Hạng D
5/10/09
2.595
1.035
113
39
aloacquy.vn
sunny tran nói:
Cái này cũng có cái đúng cái sai , vì có những ht đang chờ làm việc mà kg qua chìa khoá máy nên khi ráp cọc bình sẽ thấy nẹt lửa thì dụ như capa của đồng hồ trong ht âm thanh v.v.
nếu có test light bác cũng gó thể thử được bang cách :
1/ Tháo 1 cọc bình ra .
2/ kẹp 1 đầu test light vào cọc bình vừa tháo ra đầu còn lại chấm vào đầu dây mới tháo ra khỏi cọc bình .
* Đèn có thể sáng lên 1 chút rồi lịm dần tắt hẳn => OK .
* Đèn sáng luôn kg tắt => bị rò điện .
Bác nào biết xử dụng Amp kế thì đấu vào như trên và thông số cho phép với xe đời mới > .01 A và >.02 A cho xe đời cũ .
Cũng có nhưng rất hiếm khi xẩy ra là tự bình nó gây ra hiện tượng đèn sáng do bị mass bên trong bình . Nếu như thử hết tồi thỉ cũng nên kt với 1 bình khác cho chắc ăn .
kinh nghiệm của bác Sunny đáng học hỏi.
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.495
113
Q3
rút chìa tháo bình test lửa xe nào có lock door center/ thief protector nó vẫn nẹt mà

 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.646
113
kien_viet thai nói:
sunny tran nói:
Cái này cũng có cái đúng cái sai , vì có những ht đang chờ làm việc mà kg qua chìa khoá máy nên khi ráp cọc bình sẽ thấy nẹt lửa thí dụ như capa của đồng hồ trong ht âm thanh v.v.
nếu có test light bác cũng có thể thử được bằng cách :
1/ Tháo 1 cọc bình ra .
2/ kẹp 1 đầu test light vào cọc bình vừa tháo ra đầu còn lại chấm vào đầu dây mới tháo ra khỏi cọc bình .
* Đèn có thể sáng lên 1 chút rồi lịm dần tắt hẳn => OK .
* Đèn sáng luôn kg tắt => bị rò điện .
Bác nào biết xử dụng Amp kế thì đấu vào như trên và thông số cho phép với xe đời mới > .01 A và >.02 A cho xe đời cũ .
Cũng có nhưng rất hiếm khi xẩy ra là tự bình nó gây ra hiện tượng đèn sáng do bị mass bên trong bình . Nếu như thử hết tồi thỉ cũng nên kt với 1 bình khác cho chắc ăn .
kinh nghiệm của bác Sunny đáng học hỏi.
Còn cái battery Analyzer có check dc rò điện ko Sunny?
tham khảo http://www.ebay.com/bhp/battery-analyzer
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi bác Metro .
Battery analyzer kg kt rò điện được , chỉ trả lời được là battery còn đủ mạnh hay kg và trả lời alternator cọ̣̣̣́ charger ok kg thôi . Khi thử bác cũng phải làm các công việc đề máy , bật đèn, bật quạt , bật radio v.v. như cách thử bình thường nhưng nhanh hơn bớt lủng củng hơn .
 
Hạng B2
26/5/12
267
17
18
xe 1 tuần chạy 1 lần bình được 5 năm không ạ?
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
psychic nói:
xe 1 tuần chạy 1 lần bình được 5 năm không ạ?
Theo em thì không thể vì xe em trong điều kiện vậy chỉ được 1 năm rưỡi thoai (bình khô).
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
lazer212 nói:
psychic nói:
xe 1 tuần chạy 1 lần bình được 5 năm không ạ?
Theo em thì không thể vì xe em trong điều kiện vậy chỉ được 1 năm rưỡi thoai (bình khô).
Hình như ít chạy bình xài được lâu hơn, xe trước của em xài bình khô HQ thấy 4 năm mà chưa phải thay. Lúc đó em bán xe rồi nên không biết còn xài được bao lâu nữa, em chạy tương đối ít.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
anhai555 nói:
lazer212 nói:
psychic nói:
xe 1 tuần chạy 1 lần bình được 5 năm không ạ?
Theo em thì không thể vì xe em trong điều kiện vậy chỉ được 1 năm rưỡi thoai (bình khô).
Hình như ít chạy bình xài được lâu hơn, xe trước của em xài bình khô HQ thấy 4 năm mà chưa phải thay. Lúc đó em bán xe rồi nên không biết còn xài được bao lâu nữa, em chạy tương đối ít.
Xác nhận với các xe thông thường: thợ điện thay bình (uy tín) từng nói với em như vậy, xe ít đi, và biết cách: cứ cách 2-3 ngày đề máy cho nổ máy 10-15 phút để sạc bình thì bình sẽ rất lâu hư. Nhưng tối đa cũng khoảng 3 năm thôi thì phải canh chừng hiện tượng ... yếu.

Xe sịn, siêu xe thì em không nghe nói.

Bằng chứng xe em thay bình khô Korea 2,5 năm nay rất ít đi cảm giác bình còn rất mạnh và ngon, đề phát ăn ngay. Nhưng có lẽ khoảng 6 tháng nữa cũng phải canh chừng nó. Còn chiếc Ỉn 2010 của thằng em chạy DV, mới hơn 1 năm nó phải thay cái bình theo xe (xe chạy nhiều mà). Đơn giản bình bị nạp xả, nạp xả, nạp xả, ... theo chu kỳ với tần suất cao sẽ mau tèo hơn.