Cho em hỏi nếu là accu khô thì sẽ có 1 con mắt để mình xem tình trạng accu như thế nào. Vậy cách xem con mắt đó như thế nào để biết tình trạng accu ạ. Cụ thể là màu sắc con mắt đó như thế nào? Có chung hết giữa các hãng không?PhiLong nói:Xe ô tô không sử dụng trong thời gian dài có ảnh hưởng đến bình ắc quy không? Cách bảo quản ra sao?
ắcquy sẽ hết điện nếu xe không được sử dụng thường xuyên và ắcquy không được động cơ sạc trong thời gian dài. Một số thiết bị điện trên xe có thể được kích hoạt khi xe không hoạt động như hệ thống chống trộm, các thiết bị có bộ nhớ…
Các thiết bị này vẫn tiêu thụ điện ngay cả khi đã rút chìa khoá điện. Ngoài ra, chủ xe, nhất là nữ giới, thường có các thói quen sử dụng làm giảm tuổi thọ ắcquy như: mở máy lạnh khi không nổ máy; nghe nhạc, xem phim trên xe khi không nổ máy; quên tắt đèn pha, đèn xinhan, đèn trần khi ra khỏi xe; quên đóng kín cửa, rút chìa khoá điện khi ra khỏi xe; thiếu kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên. Do vậy, để bảo quản bình ắcquy, bạn nên:
1. Thường xuyên kiểm tra mức dung dịch ắcquy: đảm bảo mức dung dịch nằm giữa mức dưới và mức trên (được đánh dấu trên vỏ bình). Đối với các loại bình không cần bảo dưỡng, kiểm tra tình trạng các mắt báo.
2. Thường xuyên kiểm tra tình trạng vỏ bình ắcquy xem có bị vỡ hay rò rỉ không. Kiểm tra tình trạng các điện cực.
3. Ắcquy phải được giữ chắc chắn trong khoang động cơ. Tránh tình trạng lắp lỏng lẻo làm ắcquy rơi ra trong quá trình xe chạy.
4. Không nên lắp thêm các thiết bị tiêu thụ điện dạng không chính hãng. Điều này làm tăng tải thiết kế trên hệ thống sạc và ắcquy, dẫn đến giảm tuổi thọ ắcquy.
5. Tuyệt đối tránh gây đoản mạch ắcquy.
6. Nên kiểm tra và bảo dưỡng ắcquy theo lịch bảo dưỡng và thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
7. Nếu bạn cần nối bình ắcquy với máy nạp, tháo cả hai đầu cáp ra để tránh gây nguy hiểm cho hệ thống điện trên xe bạn. Luôn luôn tháo cực âm (–) trước tiên và lặp lại sau cùng.
ST
nguyenphuong nói:Hôm nay nhờ có bác Kiên (và bác Khắc Trung giới thiệu) nên em đã thay được cái bình ac quy, nếu không có bác Kiên em cũng không biết gọi ai vì nhà em hơi xa. Thanks bác Kiên và bác Thần Đèn nhiều nhé.
Ôi a.Phương bên cc Conic phải không, cảm ơn anh nhé.
AHuy_Ktct nói:Cho em hỏi nếu là accu khô thì sẽ có 1 con mắt để mình xem tình trạng accu như thế nào. Vậy cách xem con mắt đó như thế nào để biết tình trạng accu ạ. Cụ thể là màu sắc con mắt đó như thế nào? Có chung hết giữa các hãng không?
Thường thì tất cả các bình kín ( bình khô ) đều có con mắt để xem tính trạng, và có 3 màu cơ bản biểu thị như sau:
- Màu xanh: báo cho ta biết bình còn tốt
- Màu đen: báo cho ta biết bình bị yếu điện, cần phải sạc.
- Màu trắng/đỏ: báo cho ta biết bình đã hư
trên mặt bình đều ghi khá rõ, việc ta cần là nhìn vào mắt cảnh báo trên mặt bình xem tình trạng như thế nào.
Theo em nếu xe thay bình kin ( bình khô ) thì khoảng hơn 1 năm rồi ta nên theo dõi là tốt nhất ạ
Em muốn tự làm bộ sạt bình, bác nào có sơ đồ mạch ko cho em xin với, Mail của e là [email protected]
Vui lòng cho hỏi với xe đời mới không rút cọc bình thì nạp bổ sung bằng Charger bên ngoài có sao không ?minhbuiauto nói:đa phần xe đời mới thì không nên rút cọc bình,xe se báo lỗi đấy.
về nguyên tắc thì rút cọc bình ở xe đời mới lỗi cũng không quá nghiêm trọng đâu, mình hoàn toàn có thể xử lý được.PnC nói:Vui lòng cho hỏi với xe đời mới không rút cọc bình thì nạp bổ sung bằng Charger bên ngoài có sao không ?minhbuiauto nói:đa phần xe đời mới thì không nên rút cọc bình,xe se báo lỗi đấy.
nếu bac kỹ thì nên tháo 1 cọc bình ra rồi sạc thì ok,
còn không thì khi sạc không nên cắm chìa khóa trong ổ khóa.
Sạc bổ sung rất tốt cho bình, đảm bảo bình lúc nào cũng đầy điện,tuổi thọ cũng ra tăng hơn.