hic cái bình Focus nó độc thật, vừa là cọc chìm, lại cọc nghịch rồi kích thước độc nữa. Dùng bình ướt thì chỉ còn cách là châm nước thường xuyên thôi bác ơi, chứ coi sao được ạ.htnhan nói:Bình accu Focus để ở trong kẹt, em không nhìn thấy được vạch Max-Min.
Các bác tư vấn xem có cách nào đơn giản kiểm tra mực nước bình?
Hồi xưa lúc làm ở PINACO em có nghe các tay kỹ thuật bảo rằng:
Bình ướt: nếu nước bình thấp hơn mấy tấm lắc (chì, dưới cái vạch lower 1 tí) sẽ gây chai tấm lắc => giảm khả năng tích điện và tuổi thọ bình, đồng thời nếu bình bị cạn điện thì cũng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, do vậy phải sạc thường xuyên. không nên để bình cạn. tuy nhiên khả năng trâu bò (chịu quá dòng, quá tải, nhiệt độ cao ...)thì cao hơn bình khô do vậy các loại xe lớn vẫn dùng loại này vì tính chịu đựng cao
Bình khô: tên thường gọi cho loại bình ít bảo dưỡng (nó vẫn dùng 1 loại dung dịch mà em quên thành phần rồi) tuy ko phải thường xuyên châm nước vì bình khá kín,nhưng khi xài loại bình này thì phải chú ý bộ sạc, nếu bộ sạc ko tốt, biến thiên dòng điện quá cao thì cũng dễ dẫn tới tình trạng hư hỏng bình, bình loại này kị nhất là chuyện quá dòng (chạm mạch hoặc quá tải bình, nhiệt độ vận hành quá cao) thì tỷ lệ tèo rất cao.
và cái chung là sau một thời gian sử dụng tấm lắc chì sẽ dần bị thoái hóa do vậy nhà sản xuất nào cũng có khuyến cáo về thời gian sử dụng (em nhớ là bình xe máy thì chừng 1-2 năm, bình ô tô chừng 2 năm).
Bình ướt: nếu nước bình thấp hơn mấy tấm lắc (chì, dưới cái vạch lower 1 tí) sẽ gây chai tấm lắc => giảm khả năng tích điện và tuổi thọ bình, đồng thời nếu bình bị cạn điện thì cũng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, do vậy phải sạc thường xuyên. không nên để bình cạn. tuy nhiên khả năng trâu bò (chịu quá dòng, quá tải, nhiệt độ cao ...)thì cao hơn bình khô do vậy các loại xe lớn vẫn dùng loại này vì tính chịu đựng cao
Bình khô: tên thường gọi cho loại bình ít bảo dưỡng (nó vẫn dùng 1 loại dung dịch mà em quên thành phần rồi) tuy ko phải thường xuyên châm nước vì bình khá kín,nhưng khi xài loại bình này thì phải chú ý bộ sạc, nếu bộ sạc ko tốt, biến thiên dòng điện quá cao thì cũng dễ dẫn tới tình trạng hư hỏng bình, bình loại này kị nhất là chuyện quá dòng (chạm mạch hoặc quá tải bình, nhiệt độ vận hành quá cao) thì tỷ lệ tèo rất cao.
và cái chung là sau một thời gian sử dụng tấm lắc chì sẽ dần bị thoái hóa do vậy nhà sản xuất nào cũng có khuyến cáo về thời gian sử dụng (em nhớ là bình xe máy thì chừng 1-2 năm, bình ô tô chừng 2 năm).
bác đọc kỹ trong này đi, có hết đó bác. Không ai châm axit thêm cả, nước cất là tốt nhất, không thì nước suối nhé.Focus 1.8 MT nói:E nghe nói là nước bình bị hụt mình châm nước suối thay cho nước axit hả mấy bác?