Bác có biết các cty như Logitem, Hưng Long, Hoà binh....không? Nếu biết nó là gì có lẽ bác sẽ không nói câu " Dịch vụ gì lắm thế".Điểm 1 và 3 ko đồng ý với a. Dịch vụ gì lắm thế. Và bóc phốt Toy ngoài phần nhiều đi xe máy còn phần rất lớn là seeder vì hãng nào cũng coi Toy là đối thủ chính. Cho nên những bức hình về tại nạn Toy rất lừa tình, mới 1 nửa sự thật.
- Tags
- toyota fortuner 2017
Chủ xe: khách toàn thích thuê Fortuner.
Khách: người ta chỉ có Fortuner
Toyota thích thế
Khách: người ta chỉ có Fortuner
Toyota thích thế
Chủ đề về Toyota và đặc biệt là Fortuner bao giờ cũng sôi động!
Từ góc độ kinh doanh mà nói, Toyota đã có quyết định rất hay về chiến lược sản phẩm khi ra mắt Fortuner 2017. Tiếp tục phát huy các điểm mạnh (xin phép không lặp lại) và khắc phục các nhược điểm quan trọng nhất: động cơ + hộp số lạc hậu và trang bị an toàn thiếu kém. Trước đây em chưa bao giờ quan tâm đến chuyện chọn Toyota LD cho cá nhân hoặc phục vụ gia đình, nhưng bây giờ em thấy Fortuner 2.7V 4x4 đáng cân nhắc!
Phân khúc giá bán là một nước đi đúng nữa của hãng trong mảng xe 7 chỗ gầm cao. Bản thấp nhất dưới 1 tỷ để cạnh tranh với các thương hiệu phổ thông khác, hướng đến các đối tượng khách hàng mua xe kinh doanh (quan tâm hiệu quả - chi phí). Bản cao nhất hướng đến các khách hàng cá nhân & gia đình (chú trọng tính năng, tiện nghi, an toàn) thì được định giá mềm hơn các đối thủ đáng kể ở VN như Everest Titanium 4x4, PajeroSport 4x4 hoặc SantaFe Diesel 4WD Limited. Bản thứ ba thì giá bán chia ngay đoạn giữa, không hơn không kém để "thâu tóm" các khách hàng còn lại.
Trên diễn đàn có bác thắc mắc vì sao Toyota không ra bản Diesel 4x4. Theo em lý do đơn giản là một sản phẩm như vậy không đủ tạo ra mảng thị trường đủ lớn và hấp dẫn cho hãng. Nếu muốn (và có thể) bán nhiều xe Fortuner hơn thì Toyota chỉ cần định giá thấp hơn một chút, nhưng rõ ràng là họ không cần làm thế vì hiện tại cung không đủ cầu, và "con gà" Fortuner đang đẻ trứng vàng cho hãng.
Nhiều bác cũng đã nhận xét về chiến lược khách hàng của Toyota (giữ giá, hậu mãi v.v...), mà theo em là một trong những yếu tố quan trọng nhất mang đến thành công của hãng tại VN. Đa số những ai đã chọn xe Toyota đều hài lòng so với những gì họ mong đợi. Những khen chê (bao gồm của em và của các bác trên diễn đàn này) suy cho cùng chỉ là con số lẻ so với vài trăm ngàn khách hàng mà hãng đã, đang và sẽ có. Cho nên, Toyota chí ít cũng còn tiếp tục thành công vài năm nữa ở VN.
Từ góc độ kinh doanh mà nói, Toyota đã có quyết định rất hay về chiến lược sản phẩm khi ra mắt Fortuner 2017. Tiếp tục phát huy các điểm mạnh (xin phép không lặp lại) và khắc phục các nhược điểm quan trọng nhất: động cơ + hộp số lạc hậu và trang bị an toàn thiếu kém. Trước đây em chưa bao giờ quan tâm đến chuyện chọn Toyota LD cho cá nhân hoặc phục vụ gia đình, nhưng bây giờ em thấy Fortuner 2.7V 4x4 đáng cân nhắc!
Phân khúc giá bán là một nước đi đúng nữa của hãng trong mảng xe 7 chỗ gầm cao. Bản thấp nhất dưới 1 tỷ để cạnh tranh với các thương hiệu phổ thông khác, hướng đến các đối tượng khách hàng mua xe kinh doanh (quan tâm hiệu quả - chi phí). Bản cao nhất hướng đến các khách hàng cá nhân & gia đình (chú trọng tính năng, tiện nghi, an toàn) thì được định giá mềm hơn các đối thủ đáng kể ở VN như Everest Titanium 4x4, PajeroSport 4x4 hoặc SantaFe Diesel 4WD Limited. Bản thứ ba thì giá bán chia ngay đoạn giữa, không hơn không kém để "thâu tóm" các khách hàng còn lại.
Trên diễn đàn có bác thắc mắc vì sao Toyota không ra bản Diesel 4x4. Theo em lý do đơn giản là một sản phẩm như vậy không đủ tạo ra mảng thị trường đủ lớn và hấp dẫn cho hãng. Nếu muốn (và có thể) bán nhiều xe Fortuner hơn thì Toyota chỉ cần định giá thấp hơn một chút, nhưng rõ ràng là họ không cần làm thế vì hiện tại cung không đủ cầu, và "con gà" Fortuner đang đẻ trứng vàng cho hãng.
Nhiều bác cũng đã nhận xét về chiến lược khách hàng của Toyota (giữ giá, hậu mãi v.v...), mà theo em là một trong những yếu tố quan trọng nhất mang đến thành công của hãng tại VN. Đa số những ai đã chọn xe Toyota đều hài lòng so với những gì họ mong đợi. Những khen chê (bao gồm của em và của các bác trên diễn đàn này) suy cho cùng chỉ là con số lẻ so với vài trăm ngàn khách hàng mà hãng đã, đang và sẽ có. Cho nên, Toyota chí ít cũng còn tiếp tục thành công vài năm nữa ở VN.
Nói đúng hơn là giá trị bỏ ra tương xứng với những gì nó mang lại!Chủ đề về Toyota và đặc biệt là Fortuner bao giờ cũng sôi động!
Từ góc độ kinh doanh mà nói, Toyota đã có quyết định rất hay về chiến lược sản phẩm khi ra mắt Fortuner 2017. Tiếp tục phát huy các điểm mạnh (xin phép không lặp lại) và khắc phục các nhược điểm quan trọng nhất: động cơ + hộp số lạc hậu và trang bị an toàn thiếu kém. Trước đây em chưa bao giờ quan tâm đến chuyện chọn Toyota LD cho cá nhân hoặc phục vụ gia đình, nhưng bây giờ em thấy Fortuner 2.7V 4x4 đáng cân nhắc!
Phân khúc giá bán là một nước đi đúng nữa của hãng trong mảng xe 7 chỗ gầm cao. Bản thấp nhất dưới 1 tỷ để cạnh tranh với các thương hiệu phổ thông khác, hướng đến các đối tượng khách hàng mua xe kinh doanh (quan tâm hiệu quả - chi phí). Bản cao nhất hướng đến các khách hàng cá nhân & gia đình (chú trọng tính năng, tiện nghi, an toàn) thì được định giá mềm hơn các đối thủ đáng kể ở VN như Everest Titanium 4x4, PajeroSport 4x4 hoặc SantaFe Diesel 4WD Limited. Bản thứ ba thì giá bán chia ngay đoạn giữa, không hơn không kém để "thâu tóm" các khách hàng còn lại.
Trên diễn đàn có bác thắc mắc vì sao Toyota không ra bản Diesel 4x4. Theo em lý do đơn giản là một sản phẩm như vậy không đủ tạo ra mảng thị trường đủ lớn và hấp dẫn cho hãng. Nếu muốn (và có thể) bán nhiều xe Fortuner hơn thì Toyota chỉ cần định giá thấp hơn một chút, nhưng rõ ràng là họ không cần làm thế vì hiện tại cung không đủ cầu, và "con gà" Fortuner đang đẻ trứng vàng cho hãng.
Nhiều bác cũng đã nhận xét về chiến lược khách hàng của Toyota (giữ giá, hậu mãi v.v...), mà theo em là một trong những yếu tố quan trọng nhất mang đến thành công của hãng tại VN. Đa số những ai đã chọn xe Toyota đều hài lòng so với những gì họ mong đợi. Những khen chê (bao gồm của em và của các bác trên diễn đàn này) suy cho cùng chỉ là con số lẻ so với vài trăm ngàn khách hàng mà hãng đã, đang và sẽ có. Cho nên, Toyota chí ít cũng còn tiếp tục thành công vài năm nữa ở VN.
Suy cho cùng các dòng xe bình dân cứ ngồi lên đi là biết xe nào tiện nghi hơn liền.
mua xe oto là mua sự tiện nghi, mua sức khoẻ. Mà ngồi lên cái xe nó gộp gộp, say xe thì dù nó có option ngập tràng thì cũng thua!
Thiết kế nội thất quyết định thành công của toy!
A SS vậy là ko công bằng. Sao a ko so mẫu Âu Mỹ của Toy với Santafe vốn mẫu Âu Mỹ của Hyundai điTrường họp này giống như em, mang xe cho thằng Đức mắt xanh thuê. Nó chọn SantaFe không chọn Fortuner vì nó không biết Fortuner là xe gì.
E ko rõ mấy Cty đó a ạ. Nhưng thực sự e và xung quanh e, những người mà e biết rất nhiều người chọn xe Fotuner và Vios cho cá nhân, gđ. Đặc biệt a hàng xóm chủ Cty may chuyên làm ăn với đối tác HQ nhưng a ta vẫn chọn Fotuner. Nói thế để phản bác ý kiến cho rằng đó chỉ là những mẫu dịch vụ.Bác có biết các cty như Logitem, Hưng Long, Hoà binh....không? Nếu biết nó là gì có lẽ bác sẽ không nói câu " Dịch vụ gì lắm thế".
Tại sao người tiêu dùng Việt Nam thích chọn Toyota ?
Đầu tiên phải nói rằng Toy rất thành công ở 1 số thị trường, tại Mỹ chẳng hạn.
Triết lý của người Nhật luôn tạo ra những sản phẩm bền bỉ theo họ cả đời chứ ko phải như các thương hiệu khác (như xe mỹ là mạnh mẽ, cứng cáp, xe đức là an toàn, tốc độ cao...), do đó việc Toy thành công ở các thị trường khác là hiển nhiên. (Châu Âu thì khác, kiếm dc con lexux mún lòi con mắt) . Ở VN, Toy cắt mọi thứ có thể để giảm giá thành nên ko thể đem so xe ở Us với xe ở VN dc.
NTD Việt nghĩ thế nào về Toy ?
1. Nói đến xe hơi là nhắc đến toy (giống như nói đến xe máy thì nhắc đến honda vậy), và với tốc độ phát triển như hiện nay , từ từ tâm lý đó sẽ thay đổi khi họ thấy xe hàn, xe đức , mỹ chạy đầy đường
2. Kinh doanh dịch vụ thì Toy là vua
3. Đi Toy bền bỉ, ít hỏng : bền thì đúng vì triết lý kinh doanh của ng ta như thế rồi (dân nhật vốn trung thành & cống hiến đến hơi thở cuối cùng mà) còn hỏng thì ăn thua option càng nhiều thì càng dễ hỏng thôi. Đi bỉm, mec cũng hỏng vặt hoài à
4. Rất đông người việt xem nó như 1 tài sản khổng lồ nên việc quan tâm đến đầu ra sau 1 thời gian sửu dụng là hiển nhiên => nhóm này cực đông , trước khi mua đã tính đến việc bán xe, và tặc lưỡi chấp nhận bỏ qua 1 vài yếu tố an toàn so với các hãng khác vì nghĩ "chắc cũng chả sao đâu"
5. Phần lớn tâm lý người dùng Toy khá bảo thủ, rất khó để thuyết phục họ chọn 1 hãng khác. do vậy khi đi toy là họ cứ chọn toy thôi.
Do đó rất đông NTD quyết định chọn Toy thay vì các hãng khác.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố an toàn & tận hưởng thay vì chỉ tập trung vào yếu tố giá bán sau 1 thời gian sử dụng => doanh số các hãng khác đang tăng rất tốt. và thị trường sẽ dần tahy đổi theo thị hiếu của NTD.
Tất nhiên Toy cũng biết rằng điều đó, nếu ko thay đổi sớm muộn cũng tèo nên bắt đầu chú ý đến việc giảm giá sản phẩm (chưa nhiều), nâng cấp thêm option...(Ko phải nói chứ đèn hậu fò tủn khác là đẹp)
Túm cái váy là e dek quan tâm đến xe của hãng nào , chỉ cần biết mục đích e đi là gì ? đi cày hay đi chơi, mẫu đó có option hay thiết kế thích hợp với mình hay ko là múc thôi.
Đầu tiên phải nói rằng Toy rất thành công ở 1 số thị trường, tại Mỹ chẳng hạn.
Triết lý của người Nhật luôn tạo ra những sản phẩm bền bỉ theo họ cả đời chứ ko phải như các thương hiệu khác (như xe mỹ là mạnh mẽ, cứng cáp, xe đức là an toàn, tốc độ cao...), do đó việc Toy thành công ở các thị trường khác là hiển nhiên. (Châu Âu thì khác, kiếm dc con lexux mún lòi con mắt) . Ở VN, Toy cắt mọi thứ có thể để giảm giá thành nên ko thể đem so xe ở Us với xe ở VN dc.
NTD Việt nghĩ thế nào về Toy ?
1. Nói đến xe hơi là nhắc đến toy (giống như nói đến xe máy thì nhắc đến honda vậy), và với tốc độ phát triển như hiện nay , từ từ tâm lý đó sẽ thay đổi khi họ thấy xe hàn, xe đức , mỹ chạy đầy đường
2. Kinh doanh dịch vụ thì Toy là vua
3. Đi Toy bền bỉ, ít hỏng : bền thì đúng vì triết lý kinh doanh của ng ta như thế rồi (dân nhật vốn trung thành & cống hiến đến hơi thở cuối cùng mà) còn hỏng thì ăn thua option càng nhiều thì càng dễ hỏng thôi. Đi bỉm, mec cũng hỏng vặt hoài à
4. Rất đông người việt xem nó như 1 tài sản khổng lồ nên việc quan tâm đến đầu ra sau 1 thời gian sửu dụng là hiển nhiên => nhóm này cực đông , trước khi mua đã tính đến việc bán xe, và tặc lưỡi chấp nhận bỏ qua 1 vài yếu tố an toàn so với các hãng khác vì nghĩ "chắc cũng chả sao đâu"
5. Phần lớn tâm lý người dùng Toy khá bảo thủ, rất khó để thuyết phục họ chọn 1 hãng khác. do vậy khi đi toy là họ cứ chọn toy thôi.
Do đó rất đông NTD quyết định chọn Toy thay vì các hãng khác.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố an toàn & tận hưởng thay vì chỉ tập trung vào yếu tố giá bán sau 1 thời gian sử dụng => doanh số các hãng khác đang tăng rất tốt. và thị trường sẽ dần tahy đổi theo thị hiếu của NTD.
Tất nhiên Toy cũng biết rằng điều đó, nếu ko thay đổi sớm muộn cũng tèo nên bắt đầu chú ý đến việc giảm giá sản phẩm (chưa nhiều), nâng cấp thêm option...(Ko phải nói chứ đèn hậu fò tủn khác là đẹp)
Túm cái váy là e dek quan tâm đến xe của hãng nào , chỉ cần biết mục đích e đi là gì ? đi cày hay đi chơi, mẫu đó có option hay thiết kế thích hợp với mình hay ko là múc thôi.
Chiến lược kinh doanh của Toyota Việt Nam. Thả vài cái xe ra cho nó lật để báo chí tự viết bài đỡ tốn tiền thuê kkkk