dạ nhất trí với anh. để hôm nào có lên sg alo trước cho anh vài bác pho bo xao học hỏi kinh nghiệm và coi mấy chiếc xe zin mới được.Chẳng sao gọi anh cho nó trẻ cũng được . . Ăn thua cư xử lịch sự với nhau là được roài !
Bác An chia sẻ cách để bảo quản xe lâu dài đi. Em thấy nhiều chủ xe chăm sóc xe như con cưng, tối để cạnh giường ôm ngủ, rửa xe mỗi ngày, trời mưa ko đi, nhưng xe vẫn bì mục sườn, mục bô,....Làm sao để giữ chiếc xe 10-20 năm mà ko bị rỉ sét, vẫn xinh đẹp như hôm nayCustom 50,70,90 là sx từ năm 1987 đến nay đó bạn ngidinh . Và phun xăng điện tử ( FI ) có từ năm 2008 . Thật ra xe FI bạn chạy không bốc bằng xr sử dụng bộ chế hòa khí thường đâu . Nếu bạn lên ga đều và xuống ga đều theo tốc độ xe thì mức độ hao xăng của chế hòa khí thường cũng chẳng hơn FI là bao đâu đó .
Hihi ! Cách thì có nhưng quan trọng là có thời gian và có ai chịu khó ( phải có đồ nghề ) làm cho mình hay không thôi. Ví dụ gấp sau của xe kiếm người dùng bơm bơm vào hơn nữa ký mở bò cho đầy mem thì bảo đảm chẳng mục . Nhưng kiếm thợ có bơm mở và chịu bơm cho mình thì mò kim đáy biển. Bởi vậy xe của mình cũng lủng gấp và mấy cái bô cưng 78 cũng mục từ trong ra vì treo hơn chục năm dù cho nhớt vào và lâu lâu gắn vào xe chạy đó pho_bo_xao . Ôi thú vui nhưng đừng lệ thuộc nó quá. Mình chẳng có ngồi lau chùi cho nó bóng loáng đâu. Quan trọng là đồ rin và chất lượng là oke rồi. Lâu lâu rửa lên nhìn khoái con mắt là được. Cưng nó quá hỏng lo mần việc vợ quánh chít đó.
Nói vài kiểu cưng nhưng cực nè :
- Cưng dàn đồng phía sau : Tháo bánh xe sau ra, rút hết xăng , nghiêng xe dùng bàn chải cước rồi giấy nhám chà kỷ. Trét ma tít cho kím mấy chổ hở và hơi rỉ. Sơn chống sét , để khô và sơn chính đợ khô, lắp bành và đem xe cất.
- Cưng niền : tháo bánh xe ra, tháo vỏ ruột, đem vào máy đánh cước đánh sạch sẽ, chà nhám , sơn chống sét kỷ. Lắp trở lại và đem xe cất.
Hihi ! Đó là những chiêu mình làm mười mấy năm dìa trước . Bây giờ chỉ cưng là đụng hư gì thì mua đồ rin bỏ vào. Đi vào vùng có đất đỏ là về rửa xe ngay lập tức . Quan trọng chạy không ép ga và ép số. Cứ 1000 km thì thay nhớt mà loại mắc tiền nhất thì xe mình nó cứ vi vu với mình thôi pho_bo_xao ui. Mà số phone bạn là số mấy vậy ?
- Cưng dàn đồng phía sau : Tháo bánh xe sau ra, rút hết xăng , nghiêng xe dùng bàn chải cước rồi giấy nhám chà kỷ. Trét ma tít cho kím mấy chổ hở và hơi rỉ. Sơn chống sét , để khô và sơn chính đợ khô, lắp bành và đem xe cất.
- Cưng niền : tháo bánh xe ra, tháo vỏ ruột, đem vào máy đánh cước đánh sạch sẽ, chà nhám , sơn chống sét kỷ. Lắp trở lại và đem xe cất.
Hihi ! Đó là những chiêu mình làm mười mấy năm dìa trước . Bây giờ chỉ cưng là đụng hư gì thì mua đồ rin bỏ vào. Đi vào vùng có đất đỏ là về rửa xe ngay lập tức . Quan trọng chạy không ép ga và ép số. Cứ 1000 km thì thay nhớt mà loại mắc tiền nhất thì xe mình nó cứ vi vu với mình thôi pho_bo_xao ui. Mà số phone bạn là số mấy vậy ?
Kinh nghiẹm rất hay , e hy vọng thớt này còn mãi và a e cup sẻ có rất đông thành viên.
Đa tạ bác An. Số phone em pm cho bác nhé.Nói vài kiểu cưng nhưng cực nè :
- Cưng dàn đồng phía sau : Tháo bánh xe sau ra, rút hết xăng , nghiêng xe dùng bàn chải cước rồi giấy nhám chà kỷ. Trét ma tít cho kím mấy chổ hở và hơi rỉ. Sơn chống sét , để khô và sơn chính đợ khô, lắp bành và đem xe cất.
- Cưng niền : tháo bánh xe ra, tháo vỏ ruột, đem vào máy đánh cước đánh sạch sẽ, chà nhám , sơn chống sét kỷ. Lắp trở lại và đem xe cất.
Hihi ! Đó là những chiêu mình làm mười mấy năm dìa trước . Bây giờ chỉ cưng là đụng hư gì thì mua đồ rin bỏ vào. Đi vào vùng có đất đỏ là về rửa xe ngay lập tức . Quan trọng chạy không ép ga và ép số. Cứ 1000 km thì thay nhớt mà loại mắc tiền nhất thì xe mình nó cứ vi vu với mình thôi pho_bo_xao ui. Mà số phone bạn là số mấy vậy ?
Em có chia sẽ kinh nghiệm chống mục đuôi xe ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/chong-muc-suon-xe-dream-cub.8642284/
Lúc trước chiếc dream đi rất ít rửa nhưng nhờ có lớp nhớt bên trong nên không bị mục.
Hồi năm 97 em có mua chiếc cúp 86 từ cửa hàng về cũng tháo bình xăng lớn ra rồi sơn chống sét bên trong cộng thêm cắt phần đầu nhọn của cái vè nhựa cúp 81 rồi ốp che bên trong lườn xe bánh sau ngay chổ đèn xi nhan để ngăn đất cát bám vào. Xe 81/86 có cái dở là cái gân tăng cứng trong lườn xe hở nên qua Vn đường dơ đất đá nhiều nên rất nhanh bị mục sườn. Đến khi Wave Anpha mới ra với giá khoảng 16 triệu mà em bán lại chiếc cúp 86 cho lái được 12.5 triệu do xe còn nguyên zin.
https://www.otosaigon.com/threads/chong-muc-suon-xe-dream-cub.8642284/
Lúc trước chiếc dream đi rất ít rửa nhưng nhờ có lớp nhớt bên trong nên không bị mục.
Hồi năm 97 em có mua chiếc cúp 86 từ cửa hàng về cũng tháo bình xăng lớn ra rồi sơn chống sét bên trong cộng thêm cắt phần đầu nhọn của cái vè nhựa cúp 81 rồi ốp che bên trong lườn xe bánh sau ngay chổ đèn xi nhan để ngăn đất cát bám vào. Xe 81/86 có cái dở là cái gân tăng cứng trong lườn xe hở nên qua Vn đường dơ đất đá nhiều nên rất nhanh bị mục sườn. Đến khi Wave Anpha mới ra với giá khoảng 16 triệu mà em bán lại chiếc cúp 86 cho lái được 12.5 triệu do xe còn nguyên zin.
Hihi ! Lúc trước thì mình cũng có làm như Bác đã chia sẽ đó. Nhưng bây giờ miếng nhựa chắn yếm sau chẳng ai sản xuất để mà mua. Ngay cả bảo vệ lốc máy Cub chẳng ai làm . Đi đặt thì mần biếng vì công chiện nó ngập đầu luôn. Nên thấy em nó rin rin tàm tạm là vui rùi. Còn trinh trắng và long lanh thì hổng kham nổi em nó bác Corrolla ui. .
Thời đó sắm được chiếc Dream hay Cúp quý lắm, là cả một gia tài. Quan sát các xe xung quanh bị mục sườn ,là dân cơ khí nên em suy nghĩ tìm ra nguyên nhân để khắc phục ngay từ gốc. Bây giờ F1 vào học lớp 10 nên tìm mua chiếc cúp 50 cho đi học, già rồi mà tật cũ tái phát nên lôi chiếc xe ra tự làm. Riêng chiếc Dream là kỷ niệm nó theo mình gần 20 nên cũng ráng giữ gìn.
PS: đố vui các bác
bugi hàn với van vòi dùng để làm gì?
PS: đố vui các bác