Hạng D
21/7/07
1.232
9.629
113
http://www.chaobuoisang.net/hoidap/traloi/56851/cach-lay-muoi-than-ra-khoi-buong-dot.html
Sau khi đọc bài này em suy nghĩ tìm cách ngâm buồng đốt trong dầu hỏa để rã muội than ra mà không phải rớt đầu, thế là chi tiết đầu bugi hàn với van ruột xe ra đời.Kết hợp đến kỳ thay nhớt xe cúp tiến hành làm luôn:
-Xả nhớt máy, tháo pô xe.
-Tháo bugi, đạp giò đạp để canh piston ở vị trí điểm chết trên.
-Vặn chi tiết bugi-van vào lỗ bugi, siết chặt như gắn bugi
-Nối với ống nhựa vào bình chứa 2 lít đầy dầu hỏa treo trên tay lái theo kiểu truyền dịch, để y như vậy cho đến khi chảy hết (khoảng 5-7 giờ).
-Bên dưới có thau nhựa chứa dầu chảy ra từ lỗ xả nhớt và cổ pô.
-Sau khi xong cho nhớt 10 vào lổ bugi vào buồng đốt và lốc máy, đạp nhẹ vài cái cho nhớt trào ra theo lổ bugi và xúpáp thoát.Xả hết nhớt 10 xong cho nhớt máy vào.
Theo dõi nhận thấy dầu xả ra đen thui do muội than bị hòa tan. Kết quả xe trước và sau khi súc rửa chạy bốc hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Kinh nghiệm của Corrolla quá hay tuy hơi tốn thời giờ một chút. Nhà mình có 3 chiếc Cub, chiếc 84 90 cm3 là chiếc xe cày tối ngày mỗi tháng đi không dưới ngàn cây số. Vị chi đã hơm 150.000 ngàn cây nhưng chưa xoáy xú páp chỉ thay bộ bạc mà thôi. Khi tháo ra đầu cu lát và xú páp chẳng có mấy muội than. Có vậy là nhờ mình thay nhớt kỷ, xài pô thông Tân Tiến nên hơi thoát nhẹ nổ tốt và kết quả là không đóng khói trong buồng đốt. Một phần nữa cũng nhờ bình xăng con còn ngon , canh chỉnh đúng không dư xăng . Kinh nghiệm sử dụng xe mình là thế các anh em có ý kiến gì hay thì cho anh em hóng với nha ! :3dgoidien:.
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
Kinh nghiệm của Corrolla quá hay tuy hơi tốn thời giờ một chút. Nhà mình có 3 chiếc Cub, chiếc 84 90 cm3 là chiếc xe cày tối ngày mỗi tháng đi không dưới ngàn cây số. Vị chi đã hơm 150.000 ngàn cây nhưng chưa xoáy xú páp chỉ thay bộ bạc mà thôi. Khi tháo ra đầu cu lát và xú páp chẳng có mấy muội than. Có vậy là nhờ mình thay nhớt kỷ, xài pô thông Tân Tiến nên hơi thoát nhẹ nổ tốt và kết quả là không đóng khói trong buồng đốt. Một phần nữa cũng nhờ bình xăng con còn ngon , canh chỉnh đúng không dư xăng . Kinh nghiệm sử dụng xe mình là thế các anh em có ý kiến gì hay thì cho anh em hóng với nha ! :3dgoidien:.
Chụp hình dàn xe post lên đi a.
 
  • Like
Reactions: pho_bo_xao
Hạng F
22/10/09
8.170
32.338
113
lúc bơm nhớt 10 vào thì làm sao cho sạch hết nhớt trong lòng xylanh.. khi nổ máy, nhớt tồn dư sẽ tạo ra mụi than trợ lại
 
Hạng D
21/7/07
1.232
9.629
113
Bản chất dầu hỏa không có tính bôi trơn. Bơm nhớt 10 vào để trung hòa với lượnbg dầu không chảy ra hết được đồng thời lấy hết lớp muội than hóa lỏng nhưng còn nằm trên đỉnh piston đồng thời tránh bị sướt piston hoặc xy lanh lúc đạp giò đạp vài cái. Lượng nhớt còn lại trong buồng đốt tạo ra muội mới không là gì so với lượng muội than đã hóa rắn sau khi xe đã chạy hơn 20 năm.Làm cách này không bị rớt đầu mất zin.
 
  • Like
Reactions: oainguyen
Hạng D
16/1/06
1.502
9.605
113
Bác An cho em hỏi tiếp về tem dán xe, em thấy có nhiều màu khác nhau. Xe em tem cốp nổi, tem có số 50,90 chữ màu đo, em thấy xe khác chữ số nàu màu vàng....phân biệt ra sao hả bác?
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
Bác An cho em hỏi tiếp về tem dán xe, em thấy có nhiều màu khác nhau. Xe em tem cốp nổi, tem có số 50,90 chữ màu đo, em thấy xe khác chữ số nàu màu vàng....phân biệt ra sao hả bác?
Hìmh minh hoạ lun bác An ơi
 
Hihi ! Vụ nầy thì pó tay rùi . :3dcuoi:. Chỉ biết mỗi đời xe thì anh Nhật ảnh đổi tem cho thiên hạ mua xe của ảnh đó thui. Còn chính xác đời thì hỏng dám nói bậy. Khi nào xem kỷ sẽ trả lời nhen. Chỉ biết tem nồi từ đời 95 và nhập vào VN đến 99 thì hết nhập. Riêng 92 các bạn thấy tem nền và viền màu xanh. Còn 92 và 93 nền vàng và viền vàng nhưng khác phông chử. Mình rành chút vì từ 94 trở về trước có xe seconhand nội địa Nhật. Ghiền nên cứ vào kho và cửa hàng xem hoặc mua giùm cho anh em, bạn bè cho vui đó. Chúc các bạn Chủ Nhật vui vẽ và hạnh phúc cùng gia đình nhé !
 
  • Like
Reactions: ngidinh
Khi nào rành mình sẽ chụp hình mấy món đồ rin mình mua cho các bạn xem nhé. Riêng kiếng Custom hình như 6 hay 7 cặp long lanh luôn. Có một cặp kiếng tròn 86 thì cưng hơn vì khó kiếm. Mình còn có một bộ đầu nòng CD Benly 90 khi mua chưa nổ máy . Ráp vào 94 90 cm3 chạy được gần 20000 km tiếc quá gở ra cất lại luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ngidinh