http://www.chaobuoisang.net/hoidap/traloi/56851/cach-lay-muoi-than-ra-khoi-buong-dot.html
Sau khi đọc bài này em suy nghĩ tìm cách ngâm buồng đốt trong dầu hỏa để rã muội than ra mà không phải rớt đầu, thế là chi tiết đầu bugi hàn với van ruột xe ra đời.Kết hợp đến kỳ thay nhớt xe cúp tiến hành làm luôn:
-Xả nhớt máy, tháo pô xe.
-Tháo bugi, đạp giò đạp để canh piston ở vị trí điểm chết trên.
-Vặn chi tiết bugi-van vào lỗ bugi, siết chặt như gắn bugi
-Nối với ống nhựa vào bình chứa 2 lít đầy dầu hỏa treo trên tay lái theo kiểu truyền dịch, để y như vậy cho đến khi chảy hết (khoảng 5-7 giờ).
-Bên dưới có thau nhựa chứa dầu chảy ra từ lỗ xả nhớt và cổ pô.
-Sau khi xong cho nhớt 10 vào lổ bugi vào buồng đốt và lốc máy, đạp nhẹ vài cái cho nhớt trào ra theo lổ bugi và xúpáp thoát.Xả hết nhớt 10 xong cho nhớt máy vào.
Theo dõi nhận thấy dầu xả ra đen thui do muội than bị hòa tan. Kết quả xe trước và sau khi súc rửa chạy bốc hơn.
Sau khi đọc bài này em suy nghĩ tìm cách ngâm buồng đốt trong dầu hỏa để rã muội than ra mà không phải rớt đầu, thế là chi tiết đầu bugi hàn với van ruột xe ra đời.Kết hợp đến kỳ thay nhớt xe cúp tiến hành làm luôn:
-Xả nhớt máy, tháo pô xe.
-Tháo bugi, đạp giò đạp để canh piston ở vị trí điểm chết trên.
-Vặn chi tiết bugi-van vào lỗ bugi, siết chặt như gắn bugi
-Nối với ống nhựa vào bình chứa 2 lít đầy dầu hỏa treo trên tay lái theo kiểu truyền dịch, để y như vậy cho đến khi chảy hết (khoảng 5-7 giờ).
-Bên dưới có thau nhựa chứa dầu chảy ra từ lỗ xả nhớt và cổ pô.
-Sau khi xong cho nhớt 10 vào lổ bugi vào buồng đốt và lốc máy, đạp nhẹ vài cái cho nhớt trào ra theo lổ bugi và xúpáp thoát.Xả hết nhớt 10 xong cho nhớt máy vào.
Theo dõi nhận thấy dầu xả ra đen thui do muội than bị hòa tan. Kết quả xe trước và sau khi súc rửa chạy bốc hơn.
Chỉnh sửa cuối: