Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
TC-CH.png

Bác hình dung như vậy cho dễ hiểu nhé.
Khi bác đi vào giao lộ chữ Y ngược (giao lộ thứ 2) thì bác phải rẽ trái để đi tiếp vào đường Trường Chinh nên bác phải xi nhan trái nhé. Bác hãy nhìn vào mũi tên màu đỏ mà em vẽ thì bác thấy mũi tên hướng về phía bên trái thì bác bật xi nhan trái để nhập bất cứ lane nào tại đường Trường Chinh sau giao lộ thứ 2.
Bác đã nói: "Em khẳng định là ko có lỗi sai lane nếu bác đi từ Trường Chinh tới Trường Chinh, tức là đi cùng trên 1 đường là Trường Chinh."
Nếu đi cùng 1 đường thì sao có rẽ trái?
Em bảo chỗ này bắt buộc xi nhan đấy. Ngay cả bác Trà cũng chỉ nói đường cong k có ngã rẽ, còn ở đây cả 1 cái giao lộ đấy. Thử hỏi đổi tên đường Trường Chinh sau giao lộ thành Cộng Hoà thì ta có xi nhan k?
TC-CH.png
Theo bác thì xi bên nào đúng? dù xi trái hay phải thì xxx cũng ko thổi.
Bác @liem202ee, bác @dawmgoodman và bác @pvht "choảng" nhau thế này thì em xin thua.


Tại giao lộ thứ 2 là giao lộ chữ Y ngược, nếu tất cả các hướng khác đều là đèn đỏ thì được xem như là đi trên cùng 1 đường thẳng từ Trường Chinh tới Trường Chinh. Trường hợp này ko cần xi nhan nếu bác vẫn giữ đúng làn đường mà bác đang chạy tức là làn ngoài cùng sát con lươn. Còn chạy khác làn là phải bật.
Còn nếu như các bác đang chạy tới giao lộ thứ 2 mà các hướng khác đèn chuyển sang xanh thì mặc nhiên xe bác đang ở trong giao lộ thì được quyền đi tiếp nhưng phải bật xi nhan để thông báo cho các xe khác là mình đang chuẩn bị "nhập" làn sang trái. Lúc này ko thể coi là 1 đường duy nhất nữa và tương ứng với điều 16 được quy định trong công ước Vienna 1968.
Còn em thì dù các xe ở các hướng đều dừng đèn đỏ thì em vẫn bật xi nhan để "nhập làn" tại đường nhiều làn khi đi từ đường Trường Chinh có 2 làn sang đường Trường Chinh có nhiều làn.
Nếu là nhập làn thì xe đang ở bên đường phía trái muốn nhập vào đường chung với 1 con đường phía phải, thì xi nhan phải để báo cho các xe phía bên phải biết "xe tui nhập làn à nhe" mới đúng chứ bác. Tương tự các xe phía CH phải xi nhan trái nhập làn., đúng hông?
 
Tập Lái
4/2/16
41
35
18
Bác đã nói: "Em khẳng định là ko có lỗi sai lane nếu bác đi từ Trường Chinh tới Trường Chinh, tức là đi cùng trên 1 đường là Trường Chinh."
Nếu đi cùng 1 đường thì sao có rẽ trái?

Em đã nói là xi nhan trái là để "nhập làn" mà bác.

Theo bác thì xi bên nào đúng? dù xi trái hay phải thì xxx cũng ko thổi.

Xi phải thổi nhé bác.

Nếu là nhập làn thì xe đang ở bên đường phía trái muốn nhập vào đường chung với 1 con đường phía phải, thì xi nhan phải để báo cho các xe phía bên phải biết "xe tui nhập làn à nhe" mới đúng chứ bác. Tương tự các xe phía CH phải xi nhan trái nhập làn., đúng hông?
"Nếu là nhập làn thì xe đang ở bên đường phía trái muốn nhập vào đường chung với 1 con đường phía phải, thì xi nhan phải"
Ý bác là xe từ Trường Chinh (phía trái trước giao lộ 1) tới Trường Chinh (phía phải sau giao lộ 2) đúng ko?
Nếu đúng như vậy thì em đi vào làn ngoài cùng rồi xi nhan phải để chuyển sang làn 2 và làn 3 (Mũi tên màu đỏ).
Còn nếu như em muốn đâm thẳng vào làn 2 hoặc làn 3 thì em vẫn xi nhan trái. Bởi vì làn 2 và làn 3 vẫn nằm phía bên trái của tài xế (Mũi tên màu xanh).
TC-CH.png

Tại mũi tên màu xanh ở trong giao lộ 1 và giao lộ 2 thì em được phép dạt về bên phải vì trong giao lộ ko có làn đường và cũng ko cần xi nhan. Chỉ xi nhan trái khi vừa ra khỏi giao lộ 2 và chuẩn bị nhập làn 2 hoặc làn 3.
Tuy nhiên, em thấy có rất ít xe 4b đâm thẳng vào làn 2 hoặc làn 3. Làn này thường thấy xe đi từ Cộng Hòa tới Trường Chinh. Nếu đi từ làn 2 Cộng Hòa tới làn 2 Trường Chinh thì mặc nhiên là đường thẳng nên ko cần xi nhan, tới làn 3 thì "bem" bởi vì có biển 411 trên đường Cộng Hòa chỉ cho phép đi thẳng.
Lưu ý: Biển 411 chỉ có hiệu lực sau giao lộ theo hướng chỉ của mũi tên. Biển ko có hiệu lực cấm chuyển làn, dù là trước biển hay sau biển. Tài xế xe công ty chuyển ầm ầm mà ko bị XXX nào thổi từ Trường Chinh (ngay ngã tư An Sương) tới mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh.
 
Chỉnh sửa cuối:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Thêm một điểm cần lưu ý: yêu cầu có tín hiệu "báo trước" hướng rẽ nên rẽ xong thì có thể tắt đi, không có chuyện nguyên đoạn "phải xi nhan" thẳng tưng như hình trên đâu!
 
Tập Lái
4/2/16
41
35
18
Thêm một điểm cần lưu ý: yêu cầu có tín hiệu "báo trước" hướng rẽ nên rẽ xong thì có thể tắt đi, không có chuyện nguyên đoạn "phải xi nhan" thẳng tưng như hình trên đâu!
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
Hề hề... bác "lém lỉnh" thiệt. Khi "nhập làn" xong thì tắt luôn. Em vẽ dài ra như vậy cho dễ nhìn chứ bác. Để luôn là bị XXX "bem" à?
 
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Bác ơi, đường cong mà MR. Trà của PC67 TPHCM nói chỉ áp dụng đối với đường cong ko có giao lộ thôi hay còn gọi là ko có ngã rẽ. Còn đằng này là giao lộ chữ Y ngược nên phải bật.
CSGT-phat-loi-duong-cong-480_1.jpg
Tuy nhiên có 2 trường hợp xảy ra khi đi vào giao lộ này vì nhiều lần em đi do vài tài xế khác nhau chở, em đã giải thích cho 2 bác @pvht và bác @luuhaidang bên thớt Lỗi gì khúc Cộng Hòa - Trường Chinh.
Tùy vào tình huống cụ thể trên đường mà bác có thể đi theo ý của bác.
Còn em thì theo trường hợp thứ 2 vì đoạn Trường Chinh trước giao lộ thứ 1 là đường có 2 làn, còn sau giao lộ thứ 2 (giao lộ chữ Y ngược) là đoạn có nhiều làn. Theo trường hợp này thì phải bật để chuyển từ đường 2 làn sang đường nhiều làn.

Bác ơi! Giao lộ có chữ Y mặc kệ chữ Y, mình đi trên 01 con đường, chính xác là vẫn đi thẳng, nên ko có hướng dẫn hay qd pháp luật rõ ràng thì mình đi bìng thường.

Bác muốn làm sáng tỏ ý chí của nhà làm luật thì chúng ta cùng nhau đi nhiều xe XIN cái Bban và Qd xpvphc rồi chúng ta cùng khởi kiện và xin ý kiến Công Luận thông qua báo chí để rút ra Kết luận cuối cùng!
 
Hạng B2
15/6/14
394
554
93
Biên Hoà
Từ Trường Chinh có thể rẽ sang Trường Chinh-Cộng Hoà k nếu k có biển cấm rẽ phải?
TC-CH.png
Ngay khúc cây xăng Dương Anh Thư có đường rẽ phải qua CH, ở ngay giao lộ KO có biển cấm rẽ phải qua CH. Như vậy mềnh nghĩ bắt lỗi ko xi nhan ở mũi tàu này là ĐÚNG vì nó là một giao lộ với 2 ngã Trái là TC và phải là CH, ko phải một đường cong theo định nghĩa củ bác Trà. Thanks bác đã khai sáng.

Thắc mắc của mềnh là các xe trong clip hầu hết đều có xi nhan trái khi chạy xiên TC-TC nhưng vẫn bị cạp nong? Và nhiều bác lại khẳng định đi qua giao lộ này ko xi nhan mà vẫn ung dung chạy ko hề bị cạp nong, có bác ko xi nhan bị cạp nong thì chiến đấu sau đó được đi tiếp mà ko tốn miếng bánh mì nào, mâu thuẫn lắm nhưng vẫn ráng tin.

Dốt cuộc, những xe bị thổi ở giao lộ nài BỊ LỖI GÌ? Nhờ các bác khai thông giúp....
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng B2
17/2/10
374
226
43
Không muốn mất thời gian thì hơi cong tí cũng xi nhan. Còn bác nào thời gian là vô hạn thì cứ thoải mái đàm đạo
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác @liem202ee, bác @dawmgoodman và bác @pvht "choảng" nhau thế này thì em xin thua.
Thôi thì em trích Điều 16 Công ước Vienna 1968 về Giao thông đường bộ mà VN đã tham gia nhé.
Nguyên văn tiếng Anh:
Article 16. Change of Direction

1. Before turning right or left for the purpose of entering another road or entering a property bordering on the road, a driver shall, without prejudice to the provisions of Article 7, paragraph 1, and of Article 14, of this Convention:

Link: Article 16. Change of Direction

Vehicle Lighting and Light-Signalling Devices

“Direction-indicator lamp” means the lamp used to indicate to other road-users that the driver intends to change direction to the right or to the left;

Link: Vehicle Lighting and Light-Signalling Devices

Dịch sang tiếng Việt:
Điều 16. Chuyển hướng

Phần em bôi đậm: Trước khi rẽ phải hoặc rẽ trái để đi vào một con đường khác


Đèn xe và các thiết bị báo hiệu bằng đèn

Phần em bôi đậm: "Đèn báo chuyển hướng" có nghĩa là đèn được dùng để thông báo cho người tham gia giao thông khác biết người lái xe có ý định chuyển hướng sang phải hay sang trái.
Theo công ước Vienna 1968 và xem hình dưới:
TC-CH.png

Tại giao lộ thứ 2 là giao lộ chữ Y ngược, nếu tất cả các hướng khác đều là đèn đỏ thì được xem như là đi trên cùng 1 đường thẳng từ Trường Chinh tới Trường Chinh. Trường hợp này ko cần xi nhan nếu bác vẫn giữ đúng làn đường mà bác đang chạy tức là làn ngoài cùng sát con lươn. Còn chạy khác làn là phải bật.
Còn nếu như các bác đang chạy tới giao lộ thứ 2 mà các hướng khác đèn chuyển sang xanh thì mặc nhiên xe bác đang ở trong giao lộ thì được quyền đi tiếp nhưng phải bật xi nhan để thông báo cho các xe khác là mình đang chuẩn bị "nhập" làn sang trái. Lúc này ko thể coi là 1 đường duy nhất nữa và tương ứng với điều 16 được quy định trong công ước Vienna 1968.
Còn em thì dù các xe ở các hướng đều dừng đèn đỏ thì em vẫn bật xi nhan để "nhập làn" tại đường nhiều làn khi đi từ đường Trường Chinh có 2 làn sang đường Trường Chinh có nhiều làn.
Bác còn trích thiếu điều 14 của Công ước nữa.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác đã nói: "Em khẳng định là ko có lỗi sai lane nếu bác đi từ Trường Chinh tới Trường Chinh, tức là đi cùng trên 1 đường là Trường Chinh."
Nếu đi cùng 1 đường thì sao có rẽ trái?

Theo bác thì xi bên nào đúng? dù xi trái hay phải thì xxx cũng ko thổi.

Nếu là nhập làn thì xe đang ở bên đường phía trái muốn nhập vào đường chung với 1 con đường phía phải, thì xi nhan phải để báo cho các xe phía bên phải biết "xe tui nhập làn à nhe" mới đúng chứ bác. Tương tự các xe phía CH phải xi nhan trái nhập làn., đúng hông?

1. Xi nhan bên trái là đúng, vì xe di chuyển thẳng, sau đó đánh volant sang trái để rẽ (chuyển hướng) vào các làn đường trên TC mà mình muốn.
2. Nếu có cán vạch phân làn của đường TC, thì xi nhan phải "chuyển làn".
3. K có cái xi nhan gọi là "nhập làn".