Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác ơi! Giao lộ có chữ Y mặc kệ chữ Y, mình đi trên 01 con đường, chính xác là vẫn đi thẳng, nên ko có hướng dẫn hay qd pháp luật rõ ràng thì mình đi bìng thường.
Em thấy nhiều bác hay lập luận mình cùng trên 1 con đường thì k cần xi nhan. Cái này sai trầm trọng nhé. Dùng ngay hình ảnh chỗ giao lộ này test thử hén:
tc-ch-png.426208


1. Hướng TC từ Tham Lương về, có hai nhánh ngay Mũi Tàu, điểm A, cùng tên TC, vậy đi 1 nhánh trái hay nhánh phải có phải xi nhan không? hay thích đi đường nào thì đi, k cần xi nhan?
2. Nếu đoạn TC nối CH hướng về Tham Lương có tên CH, điểm B, thì khi đó có xi nhan để "chuyển đường" từ TC sang CH hay không? chạy thẳng như vậy đổi tên đường là "chuyển hướng, chuyển đường" thì xi nhan thế nào? trái, phải, hay cả hai?
3. Nếu quay đầu U-turn, là vẫn cùng 1 đường, từ TC điểm A đến TC điểm C, quay đầu chẳng cần xi nhan nhỉ?
4. Làm cách nào để biết đường ta sắp đi vào có cùng tên với đường đang đi khi không có hoặc chưa đi tới bảng tên đường trước đó?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Giữa đúng và sai rất mong manh!
Bảo vệ cái sai là không thể chấp nhận được.
Em lái xe đêm mà chỉ cần phía trước có chướng ngại vật hay đường cong là em sẽ bật signal, đó là muốn an toàn cho mình và cho người khác.
Còn cái đám đứng cản trở và vạch lá tìm sâu ở tốc độ dưới 20km/h thì không thể chấp nhận được.
 
Hạng C
17/6/15
830
1.485
93
Xi nhan trái chổ này hỏng lẻ xin đi ngược chiều, sáng nay thấy 1 bọn chó điên nó đứng 1 đám 4 con chiếm gần hết 1 lane (4 con + 2 xe môtô). Một lũ hành dân!
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Xi nhan trái chổ này hỏng lẻ xin đi ngược chiều, sáng nay thấy 1 bọn chó điên nó đứng 1 đám 4 con chiếm gần hết 1 lane (4 con + 2 xe môtô). Một lũ hành dân!
TC-CH.png

Qua khỏi giao lộ đầu tiên mới xi nhan trái, báo hiệu cho xe sau mình đang chuyển hướng sang trái so với hướng đang di chuyển, giữ xi nhan đến khi xe đã hoàn tất chuyển hướng.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Giữa đúng và sai rất mong manh!
Bảo vệ cái sai là không thể chấp nhận được.
Em lái xe đêm mà chỉ cần phía trước có chướng ngại vật hay đường cong là em sẽ bật signal, đó là muốn an toàn cho mình và cho người khác.
Còn cái đám đứng cản trở và vạch lá tìm sâu ở tốc độ dưới 20km/h thì không thể chấp nhận được.
Cái đỏ là đúng, chỉ kẹt cái xanh bác nhỉ.
Nên ta cần trao đổi để thấy rõ chỗ đó cần xi nhan hay k THEO LUẬT, chứ k phải theo ta nghĩ.
Nên cứ khách quan nghĩ xem chỗ đó có "ngã rẽ", hay có "chuyển hướng" k, thì sẽ có đáp án đúng.
 
Hạng C
17/6/15
830
1.485
93
TC-CH.png

Qua khỏi giao lộ đầu tiên mới xi nhan trái, báo hiệu cho xe sau mình đang chuyển hướng sang trái so với hướng đang di chuyển, giữ xi nhan đến khi xe đã hoàn tất chuyển hướng.
Em thì ngược lại với suy nghĩ của bác, nếu ko có mấy ảnh đứng, em ôm sát con lươn chạy, nếu có mấy ảnh đứng, em xi nhan phải chuyển lane chạy cho khỏi vướng, vậy mấy ảnh cần xi nhan trái hay phải đây!?
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Cái đỏ là đúng, chỉ kẹt cái xanh bác nhỉ.
Nên ta cần trao đổi để thấy rõ chỗ đó cần xi nhan hay k THEO LUẬT, chứ k phải theo ta nghĩ.
Nên cứ khách quan nghĩ xem chỗ đó có "ngã rẽ", hay có "chuyển hướng" k, thì sẽ có đáp án đúng.

Đã bảo chỗ đấy hem có ngã rẽ cũng như chuyển hướng rầu mà.
Em chỉ bật signal phải trong 2 trường hợp:
- Không thích đi tiếp sát con lươn, mà vào làn giữa.
- Đi vào cây xăng để đổ xăng
 
  • Like
Reactions: tuyettinhca