Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Đã bảo chỗ đấy hem có ngã rẽ cũng như chuyển hướng rầu mà.
Em chỉ bật signal phải trong 2 trường hợp:
- Không thích đi tiếp sát con lươn, mà vào làn giữa.
- Đi vào cây xăng để đổ xăng
Vì bác đang hiểu nhầm khái niệm ngã rẽ và chuyển hướng, nên cứ đinh ninh mình đúng, từ đó bảo vệ cái sai mà k biết.
Để em chứng minh cho bác ở chỗ số 2 có "giao lộ" tức là có ngã rẽ. Và có ngã rẽ thì khi rẽ khác hướng phải "chuyển hướng" đúng k?
"giao lộ" ngắn gọn nhất là nơi giao nhau giữa những đường bộ. Vậy chỗ số 2 đó có giao lộ nào không? hay TC không có "giao lộ" với TC?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em thì ngược lại với suy nghĩ của bác, nếu ko có mấy ảnh đứng, em ôm sát con lươn chạy, nếu có mấy ảnh đứng, em xi nhan phải chuyển lane chạy cho khỏi vướng, vậy mấy ảnh cần xi nhan trái hay phải đây!?
Em trả lời trang 8 về xi nhan thế nào rồi mà, bác vui lòng lục lại nhé.
 
Hạng B2
27/5/09
488
4.651
93
Nơi ấy bình yên !!!
Cứ bình tĩnh. Còn hướng rẽ phải sang TC-CH bị cấm đấy. Nhưng cấm cũng phải xi nhan. Đọc vụ rẽ từ UVK ra XVNT rồi chứ?
Nếu vậy phải xi nhan khúc số 1 chớ... Nguyên tắc là xi nhan chuyển hướng trước giao lộ chứ qua giao lộ rồi xi nhan chi
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nếu vậy phải xi nhan khúc số 1 chớ... Nguyên tắc là xi nhan chuyển hướng trước giao lộ chứ qua giao lộ rồi xi nhan chi
Vậy bác cũng chưa đọc kỹ luật rồi (thêm cái công ước Viên mà ta đã gia nhập nhé để hiểu thế nào là chuyển hướng, và xi nhan từ khi nào đến khi nào).

Đoạn xi nhan bác @VuQuang4343 vẽ khá chi tiết giữa 2 vạch song song đánh số 2:
Bắt lỗi xi nhan tại Pandora - mũi tàu Cộng Hòa vs Trường Chin
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.622
113
hcm
Để em chứng minh cho bác ở chỗ số 2 có "giao lộ" tức là có ngã rẽ. Và có ngã rẽ thì khi rẽ khác hướng phải "chuyển hướng" đúng k?
Chỗ này làm gì có ngã rẽ?
Mà nếu có ngã rẽ thì chỉ signal khi muốn rẽ vào ngã đó, còn đi bình thường signal để mần chi hỷ?
Bác khai sáng dần dần giúp.
Em khẳng định với các bác là chỗ này em không signal không phải vì cứng đầu, vì thực chất cái cần bật signal xe em nó bóng loáng, rất chấp hành luật và cho an toàn. Em không signal vì không thể chấp nhận những con người hành pháp sai trái mà đòi bắt sai trái.
Thực tế ngày xưa em vẫn thường signal, vì cũng chả quan tâm lắm. Nhưng từ khi thấy các chú ấy cản trở giao thông bắt láo thì em không signal nữa!
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Chỗ này làm gì có ngã rẽ?
Mà nếu có ngã rẽ thì chỉ signal khi muốn rẽ vào ngã đó, còn đi bình thường signal để mần chi hỷ?
Bác khai sáng dần dần giúp.
Em khẳng định với các bác là chỗ này em không signal không phải vì cứng đầu, vì thực chất cái cần bật signal xe em nó bóng loáng, rất chấp hành luật và cho an toàn. Em không signal vì không thể chấp nhận những con người hành pháp sai trái mà đòi bắt sai trái.
Thực tế ngày xưa em vẫn thường signal, vì cũng chả quan tâm lắm. Nhưng từ khi thấy các chú ấy cản trở giao thông bắt láo thì em không signal nữa!
Bác cứ xem bác là người từ tỉnh lên. Bác đi đường TC hướng đến gần giao lộ chỗ B và không biết có cấm rẽ phải không, nên bác có thể đánh xi nhan để báo rẽ, nhưng thấy biển cấm thì rẽ trái.
tc-ch-png.426208

Chỗ B chẳng là giao lộ thì là cái gì hả bác? có phải giao nhau giữa 2 đường bộ? Và như vậy có ngã rẽ chưa?
 
Hạng B2
6/5/11
172
149
43
Các tranh luận về việc có bật xi nhan trên đường cong, và thế nào là chuyển hướng xe theo công ước Viên và luật GTĐB Việt Nam đã tốn rất nhiều trang của diễn đàn này.
- Tranh luận xi nhan trên đường cong chỉ lắng xuống khi Bác Trà PC 67 TpHCM lên tiếng và báo chí trích đăng, sau đó ở Tp HCM giảm hẳn tình trạng xxx bắt bậy lỗi không bật xi nhan trên đường cong.
-Xem lại để rõ thế nào là chuyển hướng, để các Bác khỏi mất thời gian :
https://www.otosaigon.com/threads/t...o-quy-dinh-cua-cong-uoc-vien-ve-gtdb.8461297/
cá nhân mình ủng hộ quan điểm của bác sgb345
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em đã nói là xi nhan trái là để "nhập làn" mà bác.



Xi phải thổi nhé bác.


"Nếu là nhập làn thì xe đang ở bên đường phía trái muốn nhập vào đường chung với 1 con đường phía phải, thì xi nhan phải"
Ý bác là xe từ Trường Chinh (phía trái trước giao lộ 1) tới Trường Chinh (phía phải sau giao lộ 2) đúng ko?
Nếu đúng như vậy thì em đi vào làn ngoài cùng rồi xi nhan phải để chuyển sang làn 2 và làn 3 (Mũi tên màu đỏ).
Còn nếu như em muốn đâm thẳng vào làn 2 hoặc làn 3 thì em vẫn xi nhan trái. Bởi vì làn 2 và làn 3 vẫn nằm phía bên trái của tài xế (Mũi tên màu xanh).
TC-CH.png

Tại mũi tên màu xanh ở trong giao lộ 1 và giao lộ 2 thì em được phép dạt về bên phải vì trong giao lộ ko có làn đường và cũng ko cần xi nhan. Chỉ xi nhan trái khi vừa ra khỏi giao lộ 2 và chuẩn bị nhập làn 2 hoặc làn 3.
Tuy nhiên, em thấy có rất ít xe 4b đâm thẳng vào làn 2 hoặc làn 3. Làn này thường thấy xe đi từ Cộng Hòa tới Trường Chinh. Nếu đi từ làn 2 Cộng Hòa tới làn 2 Trường Chinh thì mặc nhiên là đường thẳng nên ko cần xi nhan, tới làn 3 thì "bem" bởi vì có biển 411 trên đường Cộng Hòa chỉ cho phép đi thẳng.
Lưu ý: Biển 411 chỉ có hiệu lực sau giao lộ theo hướng chỉ của mũi tên. Biển ko có hiệu lực cấm chuyển làn, dù là trước biển hay sau biển. Tài xế xe công ty chuyển ầm ầm mà ko bị XXX nào thổi từ Trường Chinh (ngay ngã tư An Sương) tới mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh.

1. Xi nhan bên trái là đúng, vì xe di chuyển thẳng, sau đó đánh volant sang trái để rẽ (chuyển hướng) vào các làn đường trên TC mà mình muốn.
2. Nếu có cán vạch phân làn của đường TC, thì xi nhan phải "chuyển làn".
3. K có cái xi nhan gọi là "nhập làn".
Rối quá! Bác thì "nhập", bác thì "chuyển".
Vậy là xe từ TC qua giao lộ cắt TC và CH ngược chiều đi qua TC phải xi nhan trái vì chuyển hướng sang trái là đường TC.
Còn xe từ CH cùng chiều đi qua TC, mũi tên đỏ có xi gì ko? ko xi gì thì xxx có thổi chưa?
Bắt lỗi xi nhan tại Pandora - mũi tàu Cộng Hòa vs Trường Chin

Điểm có nguy cơ va chạm ở đây là tại giao điểm của xanh và đỏ. Xanh cần phải báo cho đỏ biết và cho đỏ thấy mới là cái quan trọng. Còn các xe hướng xanh, xe sau theo xe trước là thấy tín hiệu rồi và chỉ có 1 hướng duy nhất, còn rẽ đi đâu.
Mịa nó, chắc mai mốt yêu cầu GTCC gắn biển báo "xi nhan trái or phải" tại các giao lộ phức như này.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tuyettinhca
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Chỗ này làm gì có ngã rẽ?
Mà nếu có ngã rẽ thì chỉ signal khi muốn rẽ vào ngã đó, còn đi bình thường signal để mần chi hỷ?
Bác khai sáng dần dần giúp.
Em khẳng định với các bác là chỗ này em không signal không phải vì cứng đầu, vì thực chất cái cần bật signal xe em nó bóng loáng, rất chấp hành luật và cho an toàn. Em không signal vì không thể chấp nhận những con người hành pháp sai trái mà đòi bắt sai trái.
Thực tế ngày xưa em vẫn thường signal, vì cũng chả quan tâm lắm. Nhưng từ khi thấy các chú ấy cản trở giao thông bắt láo thì em không signal nữa!

Chào Bác! Tôi với Bác PHVT có cùng quan điểm pl về vấn đề này, tôi sẽ chủ động lưu thông đoạn này rồi xin biên bản ( có bban hay ko vẫn có ghi âm) và hầu thông tin sự việc cho các Bác khác nữa...

Nếu có bban tôi xin luôn 02 cấp sơ thẩm và phúc thẩm cùng bản án để cho các Bác "chốt lại cách hiểu luật và áp dụng pl luôn"