Đúng rồi. Toàn vẽ ra mấy cái tào lao để làm khó dân. Ở Mỹ gắn thêm đủ thứ, thậm chí nâng cả gầm vẫn chạy ầm ầm đéo sao trong khi ở VN gắn thêm cái cản sau cũng phạt. Vậy chứ 2 xị là xe què quặt cũng đăng kiểm được hếtVN tiến bộ vượt bậc Mỹ đến chắc cả 100 năm về đăng kiểm... Khi Mỹ chạy xe 20 năm chả cần đăng với kiểm làm quái con mẹ gì mà vẫn đc phép chạy... Mà xe nó chạy chắc gấp bèo cũng 3 lần dân số VN.
Chung qui cũng là vẽ ra để kiếm tiền!
Và khoan...đừng có kẻ nào nói như vậy là xe Mỹ ko an toàn bằng xe VN nhé!
Đến khác vỏ xe ( cùng thông số KT) cũng bắt bẻ thì xin...cạn lời!
- Tags
- đăng kiểm đăng kiểm ô tô
Cái nầy bác đúng đó, xem mới 4 năm đăng kiểm, sau đó là 2 năm một. Dù xe xịn hay không cũng phải thay một cặp. Hay ít nhất đúng hiệu, đúng thông số của bánh ...sơ cua còn mớiCần gì nhiều...cứ thử 1 chiếc giầy cũ đi cùng 1 chiếc giầy mới là có cảm giác hè....hehe...xe xịn mà tiếc 1 chiếc lốp cũng tằng...dữ hè hà tiện.
Lúc còn trẽ trâu em bị CS kiểm tra giửa đường ...dính vụ xe ra khói và nó cho em đúng 1 tháng phải sửa phần khí thải, nếu không -> ra nghỉa địa và thêm cái giấy phạt xe.
Chắc ko phải vậy, em nghĩ yêu cầu thay cùng thông số và lốp củ kia còn tốt.Mới nghe lần đầu luôn, lốp thì cùng kích cỡ là ok thôi chứ, giờ ko lẽ bị nổ 1 bánh phải thay luôn 1 cặp ah
Nghe đồn bên đó hết hạn là ép như nước mía rồi đem vô lò mà? Bên này có loại ko xác định dc năm sản xuất thì ghi: trước 1975..VN tiến bộ vượt bậc Mỹ đến chắc cả 100 năm về đăng kiểm... Khi Mỹ chạy xe 20 năm chả cần đăng với kiểm làm quái con mẹ gì mà vẫn đc phép chạy... Mà xe nó chạy chắc gấp bèo cũng 3 lần dân số VN.
Chung qui cũng là vẽ ra để kiếm tiền!
Và khoan...đừng có kẻ nào nói như vậy là xe Mỹ ko an toàn bằng xe VN nhé!
Đến khác vỏ xe ( cùng thông số KT) cũng bắt bẻ thì xin...cạn lời!
Ở bên ấy, bác thử ra garage thay 1 lốp trước bằng loại có gai khác xem họ chịu thay cho bác không? Ở VN thì có thể có nhưng ở bên Mỹ thì em tin rằng garage sẽ khuyên bác thay luôn 1 cặp, đặc biệt là cho cầu trước! Nếu bác nói kẹt tiền, gấp quá ... thì họ cũng sẽ khuyên đảo 2 lốp sau, cùng loại, lên trước, rồi cặp khác loại, khác gai gì đó xuống cầu sau. Ngoài gai cùng loại, cùng độ mòn này thì 2 lốp trước cũng cần được bơm cùng áp suất nữa!VN tiến bộ vượt bậc Mỹ đến chắc cả 100 năm về đăng kiểm... Khi Mỹ chạy xe 20 năm chả cần đăng với kiểm làm quái con mẹ gì mà vẫn đc phép chạy... Mà xe nó chạy chắc gấp bèo cũng 3 lần dân số VN.
Chung qui cũng là vẽ ra để kiếm tiền!
Và khoan...đừng có kẻ nào nói như vậy là xe Mỹ ko an toàn bằng xe VN nhé!
Đến khác vỏ xe ( cùng thông số KT) cũng bắt bẻ thì xin...cạn lời!
Chỉnh sửa cuối:
Bác nghĩ đăng kiểm ghi như vậy để làm gì? Họ đang thực hiện chức năng "kiểm định an toàn" cho xe bác đó!Nếu có thống kê tai nạn do khác kiểu gai lốp thì đồng ý, chứ còn vẽ vời kiểu này chết dân.
Xe em giảm xóc sau mới chỉ ướt được ít hôm mà vào đăng kiểm họ ghi luôn là mất tác dụng trong khi xe vẫn đánh võng bình thường không văng, bực về thay cả đôi mới luôn.
Còn vụ gai thì thường không đợi đến khi có thống kê tai nạn mà đến từ tài liệu kỹ thuật và thử nghiệm an toàn của các hãng xe. Mà việc đó cũng không cần thiết vì đó là việc của các nhà làm luật, trước khi ban hành quy định. Chỉ cần xem cách các hãng lốp thử nghiệm về độ trượt dọc khi thắng gấp, độ trượt ngang khi chuyển hướng, ... thì sẽ thấy khuyến cáo đó là vì an toàn của chính người lái xe.
Nên giờ nó vầy nè...heheeĐúng rồi. Toàn vẽ ra mấy cái tào lao để làm khó dân. Ở Mỹ gắn thêm đủ thứ, thậm chí nâng cả gầm vẫn chạy ầm ầm đéo sao trong khi ở VN gắn thêm cái cản sau cũng phạt. Vậy chứ 2 xị là xe què quặt cũng đăng kiểm được hết
Rùng mình chiếc Toyota Fortuner lật ngửa vì la-zăng rởm, gãy như xe đồ chơi
<p>Chiếc SUV đang di chuyển trên đường thị bị mất lái, xoay 6 vòng trước khi lật ngửa trên đường. Một trong những chiếc la-zăng độ bị gãy như xe đồ chơi. </p>
vietnamnet.vn
Ai cũng biết điều đó nhưng nó thuộc về KT chứ nó ko là PL bắt buộc. 2 phạm trù đó khác nhau.Ở bên ấy, bác thử ra garage thay 1 lốp trước bằng loại có gai khác xem họ chịu thay cho bác không? Ở VN thì có thể có nhưng ở bên Mỹ thì em tin rằng garage sẽ khuyên bác thay luôn 1 cặp, đặc biệt là cho cầu trước! Nếu bác nói kẹt tiền, gấp quá ... thì họ cũng sẽ khuyên đảo 2 lốp sau, cùng loại, lên trước, rồi cặp khác loại, khác gai gì đó xuống cầu sau. Ngoài gai cùng loại, cùng độ mòn này thì 2 lốp trước cũng cần được bơm cùng áp suất nữa!
Bên EU thì nói làm gì. Đăng kiểm xe là việc tốt. Vấn đề PL người ta khi hành pháp là nghiêm túc và công bằng,không hối lộ.Dạ bên em là bắt buộc xe cùng cầu phải giống nhau bác tủn (hiệu, thông số KT) .... Chưa nói đến vụ khí thải ... đăng kiểm ...Chua chát lắm, VN đâu nghĩa lý gì ...
Đường thì ko đủ tiêu chuẩn, biển báo thì rối rắm, đụng thằng lùi ngược cao tốc còn bị tù, xe dù xe mua đường chạy lấn lane đầy ra ko phạt..vv.vv... Lại đòi 6 tháng ĐK 1 lần, bánh khác gai phạm luật thì đúng là... Chỉ vẽ ra để kiếm tiền.