28/2/22
59
39
18
44
Quảng Ngãi
Các bác lấy Mỹ so với VN chi vậy? Giá xe Mỹ rẽ hơn VN so với thu nhập, bộ lốp thì càng chẳng đáng bao nhiêu nên thích bộ nào thì thay bộ đó. Còn VN mình giá bộ lốp so với thu nhập thì các bác biết rồi nên mới có chuyện tận dụng này nọ. Để phần đông mọi người tự ý thức an toàn của mình mà thay lốp đúng kỹ thuật thì hơi khó nên cần quy định bằng luật để mọi người tuân theo, giữ an toàn cho mình và cho người tham gia giao thông cũng là hợp lý.
PS: cái lốp xe máy khỏi cần luật quy định, các bác sửa xe nói lắp cái nào thì lấy cái đó chứ quan tâm gì đâu phải ko???
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Bên EU thì nói làm gì. Đăng kiểm xe là việc tốt. Vấn đề PL người ta khi hành pháp là nghiêm túc và công bằng,không hối lộ.
Đường thì ko đủ tiêu chuẩn, biển báo thì rối rắm, đụng thằng lùi ngược cao tốc còn bị tù, xe dù xe mua đường chạy lấn lane đầy ra ko phạt..vv.vv... Lại đòi 6 tháng ĐK 1 lần, bánh khác gai phạm luật thì đúng là... Chỉ vẽ ra để kiếm tiền.
Tại bác chưa cập nhật bên EU thôi, tuị nó chua lắm. cở sống trung trung là chết dở ...nhưng sống dai ....
Ở VN thì khó nói , em chỉ chờ thằng xe nhỏ lùi cao tốc đụng thằng tây mà thôi

Bên em thì xe mới sau 4 năm là kiểm tra định kỳ 2 năm. nhưng cái gắt thì có, mà chuẩn cũng phải theo .. không nghĩ là vài tấm giấy xanh giấy đỏ ở tableau đâu ...
US khác EU ... là nhiều lắm bác tủn. Bác xem tháng 5/2022 những gì bắt buộc (vn mình gọi là ốp sừng) ở EU ... chua lắm, ngay cả muốn đổi xe cũng không dể
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.388
2.318
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Ai cũng biết điều đó nhưng nó thuộc về KT chứ nó ko là PL bắt buộc. 2 phạm trù đó khác nhau.
Cái chúng ta đang gọi là đăng kiểm ở đây chính là kiểm định an toàn kỹ thuật. Mỹ không áp dụng không có nghĩa là việc đó không đúng, không tốt, không cần thiết, minh chứng là một số, nếu không nói là nhiều, nước khác đang áp dụng. Kiểm định kiếm tiền gì khi chỉ ra chiếc xe đó đang không an toàn cho người lái và những người cùng tham gia giao thông? Và chính người chủ xe đó cũng không hiểu để rồi mang ra diễn đàn này mà thắc mắc?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: YellowBird
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Theo trung tâm đăng kiểm, các chủ xe thường sẽ chú ý đến những vấn đề không đạt chuẩn như lốp bị mòn, nứt,... nhưng gần như các chủ xe đều không chú ý đến nguyên nhân "hoa lốp" không cùng kiểu.

View attachment 2683358

Ngày 31/3, Cục Đăng kiểm VN cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2022, toàn quốc có hơn 681.200 xe ô tô vào đăng kiểm định kỳ tại các trung tâm đăng kiểm, trong đó có hơn 50.300 xe (gần 7,4%) không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong lần kiểm định thứ nhất.

Các trường hợp này phải sửa chữa, khắc phục các hạng mục kỹ thuật có khiếm khuyết, khi được kiểm định đạt yêu cầu mới được cấp chứng nhận đăng kiểm.

Các nguyên nhân chiếm tỷ lệ cao nhất khiến phương tiện không đạt chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định thứ nhất: hệ thống phanh, khí thải (hơn 30%), hệ thống lái, bánh xe (hơn 8%), còn lại là các nguyên nhân tổng hợp khác.

Đề cập nguyên nhân dẫn đến khiếm khuyết (lỗi) bánh xe, theo một số đăng kiểm viên ở Hà Nội, bao gồm các dạng lỗi thuộc về kết cấu, sự hoạt động của bánh xe (vành đĩa không rạn nứt, vênh; độ quay trơn) hoặc lốp xe (thông số lốp, độ mòn, áp suất).

Với phần lốp, đăng kiểm viên kiểm tra các thông số kỹ thuật trên lốp theo quy định của nhà sản xuất, quan sát và đánh giá các dấu hiệu không an toàn (nứt, vỡ, phồng rộp, mòn không đều), lốp đắp và kiểu hoa lốp.

Theo đăng kiểm viên, các chủ xe thường dễ đồng thuận với kết quả đánh giá lốp xe không đạt nếu có các hư hỏng mà mắt thường cũng có thể quan sát thấy (thông số lốp, mòn, nứt..), song nhiều tài xế rất bất ngờ, thắc mắc, đề nghị giải thích khi xe không đạt yêu cầu do hoa lốp không cùng kiểu.

“Trên lốp xe có các hoa lốp để giúp bám mặt đường khi di chuyển. Quy định khi đăng kiểm là hoa lốp ở hai bên bánh xe dẫn hướng phải cùng kiểu nhằm giúp phương tiện không bị lệch hướng khi di chuyển. Nếu hoa lốp của hai bên bánh không cùng kiểu, chiều cao hoa lốp không đều là không đạt yêu cầu. Nguyên nhân không cùng kiểu hoa lốp, có trường hợp do sử dụng hai lốp của hãng sản xuất khác nhau, có kiểu hoa lốp khác nhau”, ông Phạm Trọng Tạo, Giám đốc trung tâm đăng kiểm 29-09D giải thích.

Ông Tạo và một số đăng kiểm viên khác khuyến nghị, các chủ xe nên thường xuyên kiểm tra để phát hiện những biểu hiện hư hỏng của lốp (nứt, mòn, phồng…), cũng như nên sử dụng lốp của bánh dẫn hướng cùng một hãng sản xuất để đảm bảo an toàn phương tiện trong quá trình vận hành.

Thiếu 2 chăm bỏ quên thui mà
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Hoa lốp là bông lốp đó bác hihi.ý nói 2 cái vỏ điều hướng khác loại, điều này ủng hộ an toàn nhất là còn là bánh đều hướng. Ko biết có liên quan gì vụ lật xe ko nhỉ, giờ toàn thông tin bánh vỏ lốp, bể nổ.. giờ là hoa với bông lốp…
Sao không kiểm định chất lượng lốp nhập vào, quy định loại hoa lốp nào phù hợp cho VN, thông thường gai hoa lốp của cái hiệu khác nhau có thể khác nhau 1 chút nhưng không ảnh lưởng lưu thông trên đường bình thường, căn cứ vào tài liệu khoa học nào mà ko cho qua kiểm định
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.388
2.318
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Thiếu 2 chăm bỏ quên thui mà
Không hề! Cuối tháng 3 vừa rồi mình mang xe 2016 đi kiểm định. Không hề có vụ 200k vẫn qua bình thường. Thậm chí vì bận quá mà trước đó cũng không đi bảo dưỡng như thường làm trước đây.
Trước đây, đã một lần xe cán cọc sắt hư 1 vỏ, thế là vô group tìm mua vỏ chạy lướt cùng hiệu, cùng loại, độ mòn tương tự thay vào là lại vi vu.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.388
2.318
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Sao không kiểm định chất lượng lốp nhập vào, quy định loại hoa lốp nào phù hợp cho VN, thông thường gai hoa lốp của cái hiệu khác nhau có thể khác nhau 1 chút nhưng không ảnh lưởng lưu thông trên đường bình thường, căn cứ vào tài liệu khoa học nào mà ko cho qua kiểm định
Cùng cỡ mâm, cỡ lốp, có nhiều loại gai và độ cứng thành lốp cho các môi trường sử dụng khác nhau: chủ yếu chạy đường phố, quốc lộ gai mịn và thành mềm, chạy đường xấu, đất đá, hay off-road thì gai lớn, thô và thành cứng ...
Lốp hãng lắp theo xe đã được lựa chọn, phù hợp với loại xe (sedan, CUV/SUV, pick-up, ...) và đã qua kiểm định an toàn. Chỉ các chủ xe thiếu hiểu biết về an toàn hoặc tiết kiệm không đúng chỗ mới thay 2 loại khác nhau cho 1 cầu, đặc biệt là cho cầu trước!
 
Bên EU thì nói làm gì. Đăng kiểm xe là việc tốt. Vấn đề PL người ta khi hành pháp là nghiêm túc và công bằng,không hối lộ.
Đường thì ko đủ tiêu chuẩn, biển báo thì rối rắm, đụng thằng lùi ngược cao tốc còn bị tù, xe dù xe mua đường chạy lấn lane đầy ra ko phạt..vv.vv... Lại đòi 6 tháng ĐK 1 lần, bánh khác gai phạm luật thì đúng là... Chỉ vẽ ra để kiếm tiền.
Xe đi trên 12 năm mới 6 tháng 1 lần.