Thế mấy thằng “chạy chính sách” ấy nó chạy cho thằng nào? Nhẽ thằng dân là thằng “làm ra chính sách” để cho mấy thằng “chạy chính sách” chạy chắc?!Chính phủ nên xử lý mấy thằng chạy chính sách. Ngăn cản nhập tư nhân dù thuế mà đầy đủ để thị trường thật sự lành mạnh.
việc dựng rào cản thương mại lên, người ta lách luật hợp pháp thì nên bỏ qua.
Cái này nhà nước nên tự hỏi tại sao lại gây khó khăn với nhập khẩu tư nhân để hãng nó bóp người tiêu dùng.
Nhẹ nhàng tí chứ ai nói thẳng bác. KkkThế mấy thằng “chạy chính sách” ấy nó chạy cho thằng nào? Nhẽ thằng dân là thằng “làm ra chính sách” để cho mấy thằng “chạy chính sách” chạy chắc?!
Hải quan đã tuyên bố rõ thông qua TV hôm nay nhà nước không thiệt 1 xu tiền thuế nào cả.
Chỉ có hãng xe đòi phải có điều kiện nhập khẩu để ngăn cản pháp nhân hay tư nhân khác nhập mới là bên thiệt hại. Kkk.
ngoài ra mấy lão tặng xe toàn là các cty phân phối xe dạng khủng. Chả lẽ họ không bằng mấy lão vặn ốc ở VN??? Kkk
Chỉ có hãng xe đòi phải có điều kiện nhập khẩu để ngăn cản pháp nhân hay tư nhân khác nhập mới là bên thiệt hại. Kkk.
ngoài ra mấy lão tặng xe toàn là các cty phân phối xe dạng khủng. Chả lẽ họ không bằng mấy lão vặn ốc ở VN??? Kkk
Hải quan: Ngân sách không thất thu với ôtô nhập khẩu diện biếu tặng
Dù đang xác minh những địa phương có lượng lớn xe về Việt Nam theo diện biếu tặng, hải quan khẳng định "không có chuyện thất thu thuế" với diện nhập khẩu này.
vnexpress.net
Hải quan: Ngân sách không thất thu với ôtô nhập khẩu diện biếu tặng
Dù đang xác minh những địa phương có lượng lớn xe về Việt Nam theo diện biếu tặng, hải quan khẳng định "không có chuyện thất thu thuế" với diện nhập khẩu này.Cuộc họp báo chiều 25/5 được đại diện Tổng cục Hải quan tổ chức một ngày sau khi Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Công an, Bộ Tài chính xác minh nghi vấn hộ nghèo cũng được tặng siêu xe từ nước ngoài; công ty ma biến mất khỏi địa chỉ đăng ký ngay sau khi xe được thông quan...
Về việc này, Cục trưởng Quản lý giám sát Hải quan Âu Anh Tuấn khẳng định sẽ rà soát và trao đổi với các cơ quan như thuế, công an, đơn vị cấp đăng ký kinh doanh của các tỉnh, thành phố để xác minh rõ. Tổng cục Hải quan cũng đã cử 4 đoàn điều tra tại các chi cục hải quan những địa phương có lượng xe nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng lớn. Ông Tuấn nói "sẽ xử lý nghiêm, không bao che" nếu phát hiện sai phạm trong quá trình cấp phép nhập khẩu.
Dù vậy, ông Âu Anh Tuấn khẳng định ngân sách không thất thu thuế từ hình thức nhập khẩu xe diện biếu tặng này. Lũy kế từ năm 2016, số thuế thu được từ xe nhập khẩu theo diện biếu tặng là hơn 12.600 tỷ đồng. Ngoài thuế xuất nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng, tổ chức hoặc cá nhân nhận xe theo diện này còn phải nộp thêm thuế thu nhập bất thường.
Ông Âu Anh Tuấn (trái) và ông Trần Bằng Toàn tại họp báo chiều 25/5. Ảnh: Anh Tú
Phó cục trưởng Thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) Trần Bằng Toàn bổ sung thông tin từ đầu năm 2021 đến hết quý I năm nay, doanh nghiệp kê khai giá trị tính thuế hơn 1.000 xe nhập theo diện quà biếu tặng chỉ khoảng 3.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, qua rà soát lại, cơ quan hải quan đã xác định số thuế phải thu là 4.745 tỷ đồng, nộp về cho ngân sách thêm hơn 1.400 tỷ đồng.
Theo ông Toàn, hiện nay không có ưu đãi nào về thuế giữa ôtô nhập khẩu theo diện quà biếu tặng với ôtô do các hãng trong nước nhập khẩu theo diện thương mại. Chưa có doanh nghiệp nào phản ánh về tình trạng bất bình đẳng giữa hai loại hình nhập khẩu này.
Lượng xe nhập khẩu theo diện quà biếu tặng 5 năm gần nhất chỉ chiếm dưới 1% tổng xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu. Năm 2016-2017, mỗi năm có trên dưới 1.000 xe nhập khẩu theo diện này về Việt Nam. Sau đó, số lượng này giảm tiếp còn 213 xe (năm 2019) và về 480 (năm 2020). Tuy nhiên, đến năm ngoái, lượng xe nhập khẩu theo diện này lại tăng vọt lên 795 chiếc và riêng 5 tháng đầu năm nay có khoảng 160 xe.
Theo Thông tư 143, một năm, mỗi tổ chức hoặc cá nhân tại Việt Nam được nhập khẩu một xe theo diện được nước ngoài biếu tặng (không nhằm mục đích thương mại), nếu chứng minh mối quan hệ với đối tác nước ngoài. Ví dụ, tờ khai xuất nhập khẩu, chứng từ thanh toán tiền hàng, có hợp đồng, email trao đổi trước đó nếu là quan hệ tư vấn, hỗ trợ... Sau khi xe được thông quan, bên nhận có thể sử dụng, cho tặng hoặc chuyển nhượng lại. Nhưng theo nghị định 116, chỉ doanh nghiệp có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô, hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê, thuộc hệ thống đại lý ủy quyền... mới được nhập bán xe nhập khẩu.
Do vậy, đây có thể là con đường để doanh nghiệp, showroom không thuộc diện được kinh doanh xe nhập khẩu theo Nghị định 116 đưa siêu xe về nước từ các đầu mối buôn xe ở nước ngoài, trong bối cảnh khách hàng mua một số mẫu xe tiền tỷ từ nhà phân phối chính hãng phải chờ vài tháng, thậm chí đến cả năm. Một số mẫu xe "hot" hiện nay như Mercedes G63 hay Toyota Land Cruiser có giá bán tại showroom cao hơn hàng chính hãng, nhưng các đơn vị này vẫn dễ tiêu thụ vì ưu thế giao xe nhanh chóng.
Dù khẳng định không thất thu thuế, ông Âu Anh Tuấn cho biết Tổng cục Hải quan đề xuất sửa đổi quy định tại Thông tư 143 theo hướng cơ quan này sẽ không chịu trách nhiệm cấp phép xe nhập theo diện quà biếu tặng nữa. Theo ông, việc này theo thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ của bộ chuyên ngành như Bộ Công Thương, còn Bộ Giao thông Vận tải đưa ra các biện pháp quản lý về tiêu chuẩn chất lượng.
- Theo Thông tư 143, một năm, mỗi tổ chức hoặc cá nhân tại Việt Nam được nhập khẩu một xe theo diện được nước ngoài biếu tặng (không nhằm mục đích thương mại), nếu chứng minh mối quan hệ với đối tác nước ngoài. Ví dụ, tờ khai xuất nhập khẩu, chứng từ thanh toán tiền hàng, có hợp đồng, email trao đổi trước đó nếu là quan hệ tư vấn, hỗ trợ... Sau khi xe được thông quan, bên nhận có thể sử dụng, cho tặng hoặc chuyển nhượng lại.Thuế má đầy đủ bác ạ. Chỉ khác là không cần “ điều kiện nhập khẩu” như đường thử xe / chính hãng bla bla. M
các hãng xe thực sự là lobby chính sách để quay ra luộc người tiêu dùng. Càn lên án hành động gây cản trở nhập khẩu tư nhân để thị trường lành mạnh hơn.
- Còn theo nghị định 116, chỉ doanh nghiệp có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô, hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê, thuộc hệ thống đại lý ủy quyền... mới được nhập bán xe nhập khẩu.
Do vậy, đây có thể là con đường để doanh nghiệp, showroom không thuộc diện được kinh doanh xe nhập khẩu theo Nghị định 116 đưa siêu xe về nước từ các đầu mối buôn xe ở nước ngoài, trong bối cảnh khách hàng mua một số mẫu xe tiền tỷ từ nhà phân phối chính hãng phải chờ vài tháng, thậm chí đến cả năm.
Tóm lại là lách luật để nhập nhanh 1 cái xe về mà thôi, cần lên án bọn ngăn sông cấm chợ dựng hàng rào kỹ thuật để không cho tư nhân nhập xe về.
"Nước ngoài" theo tiêu đề là gì ?
như tàu cá nước ngoài xâm nhập và đánh bắt trái phép ở chủ quyền VN ?
Nga, Mỹ, Pháp , Hoà Lan, Bỉ, .... Vatican cũng là nước ngoài thì cứ chính thức tuyên bố, chứ em tưởng là Thụy sĩ phái tàù đánh bắt cá ở lục địa Việt Nam ... mặc dầu thuỵ sĩ là ...nưóc ngoài
như tàu cá nước ngoài xâm nhập và đánh bắt trái phép ở chủ quyền VN ?
Nga, Mỹ, Pháp , Hoà Lan, Bỉ, .... Vatican cũng là nước ngoài thì cứ chính thức tuyên bố, chứ em tưởng là Thụy sĩ phái tàù đánh bắt cá ở lục địa Việt Nam ... mặc dầu thuỵ sĩ là ...nưóc ngoài
Khai thuế đầy đủ nhưng mức thuế áp như thế nào thì ko nói !Chính phủ nên xử lý mấy thằng chạy chính sách. Ngăn cản nhập tư nhân dù thuế mà đầy đủ để thị trường thật sự lành mạnh.
việc dựng rào cản thương mại lên, người ta lách luật hợp pháp thì nên bỏ qua.
Cái này nhà nước nên tự hỏi tại sao lại gây khó khăn với nhập khẩu tư nhân để hãng nó bóp người tiêu dùng.
Chuyện nhỏ...ở xứ giãy chết...villa trị giá vài chai quýt ki....mà mua lần 1 block có 100 căn hè...heheThế các bác có biết bao nhiêu dự án căn hộ, biệt thự, vila cao, siêu cao cấp taị Phú Quốc, Nha Trang, Bà Rịa, Phan Thiết ... ai mua không? Xin thưa trên 2/3 là đến từ các tỉnh phía bắc đb Hà Nội.
Tại sao họ dư và rất dư tiền làm được điều này... Không nói chắc đứa trẻ lên 3 cũng biết rồi hén.
Em hiểu ko phải tất cả là như vậy, nhưng em nghĩ người làm kinh doanh kiếm đồng tiền đâu dễ gì nhưng ảnh mua ko trả giá cọc trong 1 nốt nhạc mới hãi.Còn rửa tiền bằng bđs hay lan đột biến thì cũng như nhau cả thôi.Hôm qua mới có bài bài tỷ lệ sở hữu xe hơi của các địa phương, bác có thể tìm hiểu trước, đại loại 9/10 là miền Bắc. Nó chỉ là văn hóa dòng chảy tài sản nói chung thôi, miền Bắc ưu tiên tích trữ hơn, Vn có 5 loại thị trường, do thị trường khoa học - công nghệ chưa phát triển, thì tính đầu cơ cao nhất vẫn là bất động sản.
Với kinh nghiệm của em, hội "họ hàng Toy" em hay đi off ngoài miền Bắc em biết thì 50 là ko nhiều, toàn mấy ông như em, mở cty miền nam, nhưng lại bê tiền về miền bắc.
Còn cất tiền cũng là cách nói khác thôi, 17 loại hình rửa tiền thì BĐS thuộc nhóm nguy cơ và giám sát cao, mà cao thì chẳng ai lại đi vào cả.
Nếu nó là một hiện tượng thì có thể là đúng, nhưng cái này là văn hóa rồi, nền kte Việt Nam chưa phát triển đầy đủ, nên chỉ là câu chuyện "bí" trong đầu tư và tìm đến BĐS thôi.