Hải quan có nói áp như nhau và thu tất cả các loại thuê NK / TTĐB / VAT các kiểu bác ạ. Chỉ là theo cách quà biếu thì tổ chức / cá nhân được tiêu chuẩn 1 chiếc biếu tặng từ đối tác kinh doanh bên nước ngoài. Tức là không trả tiền xe mà thôi. Còn trả cách nào đó để có hàng quà biếu thì là việc của bên mua bán mà. Kkk.Khai thuế đầy đủ nhưng mức thuế áp như thế nào thì ko nói !
nhưng lách được “ điều kiện nhập khẩu”. Cái điều kiện này làm các pháp nhân nhập tư sống dở chết dở nên chắc họ chỉ lách luật nhập xe siêu sang cho nó bõ. Kkk
không có chuyện hàng này được âp thuế rẻ hơn hàng nhập từ hãng xe đâu. Hải quan không phải tay mơ đâu bác.
Mình thì ủng hộ cách lách luật này vì quy định “ điều kiện nhập khẩu” là quá hà khắc và làm lợi cho hãng xe, nhà nước không lợi, không thiệt, nhưng người tiêu dùng thiệt đủ đường.
Chính xác anh! Việc khai thuế thì showroom tư nhân hay hãng cơ bản là giống nhau. Bên hàng có giấu uỷ quyền còn bên showroom thì không có. Dẫn đến người ta phải tìm cách đưa xe về theo nhiều cách khác nhau. Bài báo đưa ra mấy cái vd để chưng minh người nk dạng này trốn thuế nhưng người viết ko lấy số liệu của các hãng được uy quyền để so sánh. Nếu lấy thì cũng 9.9 với 10 thôiHải quan có nói áp như nhau và thu tất cả các loại thuê NK / TTĐB / VAT các kiểu bác ạ. Chỉ là theo cách quà biếu thì tổ chức / cá nhân được tiêu chuẩn 1 chiếc biếu tặng từ đối tác kinh doanh bên nước ngoài. Tức là không trả tiền xe mà thôi. Còn trả cách nào đó để có hàng quà biếu thì là việc của bên mua bán mà. Kkk.
nhưng lách được “ điều kiện nhập khẩu”. Cái điều kiện này làm các pháp nhân nhập tư sống dở chết dở nên chắc họ chỉ lách luật nhập xe siêu sang cho nó bõ. Kkk
không có chuyện hàng này được âp thuế rẻ hơn hàng nhập từ hãng xe đâu. Hải quan không phải tay mơ đâu bác.
Mình thì ủng hộ cách lách luật này vì quy định “ điều kiện nhập khẩu” là quá hà khắc và làm lợi cho hãng xe, nhà nước không lợi, không thiệt, nhưng người tiêu dùng thiệt đủ đường.
ý tối hỏi mức giá áp thuế, chứ ko hỏi những loại thuế nào dc áp nếu nó bình thường thì chẳng có báo bóc phốt rồi !Hải quan có nói áp như nhau và thu tất cả các loại thuê NK / TTĐB / VAT các kiểu bác ạ. Chỉ là theo cách quà biếu thì tổ chức / cá nhân được tiêu chuẩn 1 chiếc biếu tặng từ đối tác kinh doanh bên nước ngoài. Tức là không trả tiền xe mà thôi. Còn trả cách nào đó để có hàng quà biếu thì là việc của bên mua bán mà. Kkk.
nhưng lách được “ điều kiện nhập khẩu”. Cái điều kiện này làm các pháp nhân nhập tư sống dở chết dở nên chắc họ chỉ lách luật nhập xe siêu sang cho nó bõ. Kkk
không có chuyện hàng này được âp thuế rẻ hơn hàng nhập từ hãng xe đâu. Hải quan không phải tay mơ đâu bác.
Mình thì ủng hộ cách lách luật này vì quy định “ điều kiện nhập khẩu” là quá hà khắc và làm lợi cho hãng xe, nhà nước không lợi, không thiệt, nhưng người tiêu dùng thiệt đủ đường.
Còn việc tư nhân nhập xe thì tôi ko ủng hộ, các bố nhập về bán xong phủi tay, việc bão dưỡng bảo hành ai lo ? đừng nói tư nhân lo ah ? cơ sở vật chất ở đâu, kỹ sư đủ tay nghề dao tao quy trình chuẩn hãng có ko ?
hãng nó nhập xong còn tuân thủ cả đống tiêu chuẩn yêu cầu đi theo chiếc xe đó từ cty mẹ, tạo công ăn việc làm cho cả đội ngũ phía sau mà ông bảo đất nước ko có lợi ?
ông vào báo tiền phong mà xem có số liệu khai thuế hẳn hoi kìa giờ mấy showroom dọn sạch xe rồi, đúng hết thì sao fai nhột mà dọn xe ?Chính xác anh! Việc khai thuế thì showroom tư nhân hay hãng cơ bản là giống nhau. Bên hàng có giấu uỷ quyền còn bên showroom thì không có. Dẫn đến người ta phải tìm cách đưa xe về theo nhiều cách khác nhau. Bài báo đưa ra mấy cái vd để chưng minh người nk dạng này trốn thuế nhưng người viết ko lấy số liệu của các hãng được uy quyền để so sánh. Nếu lấy thì cũng 9.9 với 10 thôi
Thế a nghị tụi hãng nó khai đúng giá trị nk cho hải quan hay sao? Việc mua bán cá nhân là thuận mua vừa bán. Lôi mấy cái bão trì bão dưỡng vào làm khó nhau cả thôi.ông vào báo tiền phong mà xem có số liệu khai thuế hẳn hoi kìa giờ mấy showroom dọn sạch xe rồi, đúng hết thì sao fai nhột mà dọn xe ?
hãng ko khai đúng ??? dính compliance cty mẹ bên Đức nó gõ đầu, chưa kể nặng còn vào vòng lao lý, ảnh hưởng thương hiệu, mà nhug cty dc uỷ quyền này hàng năm còn bị cty mẹ qua thanh tra các kiểu chứ chưa chờ cơ quan nước sở tại sờ gáy đâu. thế đánh đổi dc gì ?Thế a nghị tụi hãng nó khai đúng giá trị nk cho hải quan hay sao? Việc mua bán cá nhân là thuận mua vừa bán. Lôi mấy cái bão trì bão dưỡng vào làm khó nhau cả thôi.
Khi nao a mua về lồng kính thì ok ko lôi bảo trì bão dưỡng vào !
HQ trả lời giá áp thuế như nhau, thu tiền như nhau bác. Mình đã nói HQ họ có công cụ check giá nước ngoài + vận chuyển bảo hiểm. Giá xe theo cấu hình là public ở nước ngoài mà bác.ý tối hỏi mức giá áp thuế, chứ ko hỏi những loại thuế nào dc áp nếu nó bình thường thì chẳng có báo bóc phốt rồi !
Còn việc tư nhân nhập xe thì tôi ko ủng hộ, các bố nhập về bán xong phủi tay, việc bão dưỡng bảo hành ai lo ? đừng nói tư nhân lo ah ? cơ sở vật chất ở đâu, kỹ sư đủ tay nghề dao tao quy trình chuẩn hãng có ko ?
hãng nó nhập xong còn tuân thủ cả đống tiêu chuẩn yêu cầu đi theo chiếc xe đó từ cty mẹ, tạo công ăn việc làm cho cả đội ngũ phía sau mà ông bảo đất nước ko có lợi ?
Tuy nhiên tôi thấy hơi lạ là sau khi có tin đưa lên Hải quan lại đề xuất không cho nhập kiểu quà biếu thế này.
Hàng hoá đều phải có CO & CQ rõ ràng, check được bằng code. Thế mà với hàng nhập thương mại thì đòi có công văn xác nhận hàng chính hãng thì có phải là quá funny và với các mem ngoại thương roài. Rồi đòi đường thử, đòi kiểm định bla bla.Chính xác anh! Việc khai thuế thì showroom tư nhân hay hãng cơ bản là giống nhau. Bên hàng có giấu uỷ quyền còn bên showroom thì không có. Dẫn đến người ta phải tìm cách đưa xe về theo nhiều cách khác nhau. Bài báo đưa ra mấy cái vd để chưng minh người nk dạng này trốn thuế nhưng người viết ko lấy số liệu của các hãng được uy quyền để so sánh. Nếu lấy thì cũng 9.9 với 10 thôi