Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
TH7128 nói:
Bác HaiChien nói chuẩn đó bác Hà...em cũng thay 1 lần trên cao tốc rồi,chả kê lót gì..một lúc sau có 1 xe của tụi QLCT đến xem và cũng có hỗ trợ tí xíu và nhắc kê lót khỏi lún đường...Nói chung là nếu có tụi nó thì tụi nó phải hổ trợ bác,đó là nhiệm vụ của tụi nó nhưng cái bác cần là nên kê vật lót bên dưới con đội (cá nhân em nghĩ có kê hay ko cũng chả khác gì)..
Vấn đề lưu ý nhất là mọi người ra khỏi xe,ra sau con lươn và bác đặt càng nhiều tín hiệu cảnh báo càng xa càng tốt (em đi bộ hơn 100m,sau con lươn sắt nhé :D )..Bữa đó em chơi nguyên cái xô và thùng nước suối luôn..Dặn mấy đứa đi chung đứng quan sát thấy thằng nào lạng lách là hú ngay :D.Phải công nhận đường cao tốc phá vỏ xe kinh khủng,em dừng khoãng 10p mà bụi cao su nó bám bẩn quần áo.

Bác TH7128 cẩn thận như vậy là rất tốt đó ạ, em chỉ xin chia sẻ thêm chút ý kiến cá nhân của em để mọi người cùng tham khảo:
Trên đường cao tốc: Khi xe gặp sự cố như là nổ bánh xe chẳng hạn: Mặc dù xe của mình đã đưa vào làn đường dừng khẩn cấp trên đường cao tốc. Nguyên tắc làn xe này là không được phép lưu thông.
Tuy nhiên, theo em thì vẫn không nên tự thay bánh xe trên làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc nếu mình không có đủ vật dụng để báo hiệu từ xa: Chẳng hạn <span style=""color: #ff0000;"">như xô, chậu, đèn hiệu…..</span>
Rất nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khi các phương tiện khác đang lưu thông với tốc độ cao trên đường cao tốc: Do lơ đễnh, do không nắm rõ luật giao thông, <span style=""color: #ff0000;"">hoặc do cố tình chạy ẩu</span>…..Các bác có còn nhớ: Cách đây không lâu báo chí có đưa tin:

<span style=""color: #ff0000;"">Xuất hiện clip đua “siêu xe” trên cao tốc tại VN </span>
“Đoàn xe nối đuôi nhau với khoảng cách cực ngắn khi đang ở tốc độ cao. Không chỉ vậy, các tài xế còn “vô tư” vượt qua rất nhiều xe đi cùng chiều và cả xe trong đoàn từ phía bên phải và <span style=""color: #ff0000;"">cả làn đường dành cho xe dừng khẩn cấp.</span>”
http://vietnamnet.vn/vn/x...en-cao-toc-tai-vn.html
http://dantri.com.vn/c20/...tren-duong-cao-toc.htm

Để báo hiệu cho các xe tham gia lưu thông nhận biết từ xa: Ngoài đèn chớp báo khẩn của xe, nên sử dụng thêm <span style=""color: #ff0000;"">loại đèn chớp xoay </span>(Loại đèn này dễ dàng được nhận thấy từ xa) này cho an toàn.
emergencyv.jpg


Em liên đới thêm chút: Để cảnh báo từ xa cho xe đang lưu thông: Mặc dù xe của họ có đèn mũi tên báo hiệu, họ còn sử dụng <span style=""color: #ff0000;"">thêm pháo cháy thả trên đường</span> một đoạn dài phía trước để cho các xe đang lưu thông dễ nhận biết, ngay cả lúc đó là ban ngày.
92297416.jpg

ps1ny.jpg
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.783
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Học hỏi được rất nhiều ở các bác.
Luật không cấm tự thay bánh xe trên cao tốc nếu ... đáp ứng các yêu cầu an toàn và kỹ thuật . Em hiểu vậy.
@Bác minhkhue đâu rồi nhỉ, cho ý kiến nào?
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.664
1.924
113
38
Cà Mau
Ha Sonata nói:
Học hỏi được rất nhiều ở các bác.
Luật không cấm tự thay bánh xe trên cao tốc nếu ... đáp ứng các yêu cầu an toàn và kỹ thuật . Em hiểu vậy.
@Bác minhkhue đâu rồi nhỉ, cho ý kiến nào?
Kết thúc tranh luận giữa em và bác. Cafe thôi
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
13/3/09
251
111
43
haichien nói:
Theo ngu ý của em : thì xe bị sự cố nhẹ như xẹp hay bể bánh xe thì phải vào làn đường khẩn cấp , đăt biển cảnh báo trước ít nhất 50m , bật đèn cảnh báo harzard , sau đó có thể tự thay bánh xe nhưng hết sức lưu ý không được để con đội trực tiếp lên mặt đường mà phải có tấm gỗ, hoặc vật liệu cứng lót đệm .
Nếu làm cho nền mặt đường có dấu hiệu bị lún thì tốn khá nhiều tiền đền bù đấy (con số là vài triệu trở lên dù chỉ là vết lõm rất nhẹ nhỏ chỉ bằng nửa bàn tay !!!)
Thiết kế đường cao tốc mà để cho đội bị lún thì bó tay thiệt đó các bác. Hèn chi đường cao tốc bây giờ xuất hiện nhiều ổ gà là phải.
 
Hạng C
17/7/11
739
861
93
theo e thì thay được ạh, nhưng khi thay các bác nên cẩn thận và có cảnh báo từ xa cho mọi người thấy, hôm CN vừa rồi e còn thấy cái xe vá vỏ lưu động đang vá hay thay vỏ gì đó cho chiếc xe tải lớn luôn đó.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
sonpc2 nói:
haichien nói:
Theo ngu ý của em : thì xe bị sự cố nhẹ như xẹp hay bể bánh xe thì phải vào làn đường khẩn cấp , đăt biển cảnh báo trước ít nhất 50m , bật đèn cảnh báo harzard , sau đó có thể tự thay bánh xe nhưng hết sức lưu ý không được để con đội trực tiếp lên mặt đường mà phải có tấm gỗ, hoặc vật liệu cứng lót đệm .
Nếu làm cho nền mặt đường có dấu hiệu bị lún thì tốn khá nhiều tiền đền bù đấy (con số là vài triệu trở lên dù chỉ là vết lõm rất nhẹ nhỏ chỉ bằng nửa bàn tay !!!)
<span style=""color: #ff0000;"">Thiết kế đường cao tốc mà để cho đội bị lún thì bó tay thiệt đó các bác</span>. Hèn chi đường cao tốc bây giờ xuất hiện nhiều ổ gà là phải.

:)
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Bác nào 1 lần thay trên đường cao tốc,cái cảm giác chìa cái lưng ra ngoài,cục sắt 8 - 10 tấn nó vù tốc độ 80km/h sát sạt cái lưng...vãi luyện vô cùng...Nhưng đêm hôm khuya khoắt,ko làm thì ai làm...
Các bác cứ lưu ý là trên xe có vật cản gì càng to,càng gây chú ý thì vứt ra sau tầm trên dưới 100m..rải đều cho đến gần nơi mình thay vỏ..Hôm đó em chơi cái xô,thùng nước suối,gần xe nhất là nguyên cái valy luôn :D..thêm mấy đứa đứng cảnh báo bằng mắt nữa :D..Càng nhanh càng tốt,sau đó bấm hazzard chạy tạm tới đoạn dừng,nghĩ tạm trên đường cao tốc thì dừng xe kiểm tra chi tiết 1 lần cuối cùng trước khi "bay" tiếp :D
Chú ý : Cái đoạn dừng,nghỉ trên đường cao tốc...Nó hôi khỏi phải hỏi luôn :confused::confused::confused::confused: