Tập Lái
9/1/16
34
18
8
33
theo quan điểm của em thì cả tài xe cứu hoả và tài xe khách đều sai. Em đã xem đi xem lại cái video đó rồi, tình huống này xe cứu hoả thấy xe khách còn xa nên nghĩ là mình sang làn bên kia kịp, lại chủ quan cho rằng xe khách sẽ nhường mình.

Tài xe khách thì chắc chắn là nhìn thấy xe cứu hoả rồi, nhưng cũng nghĩ là "nó sẽ nhường mình" vì nó đi ngược chiều cần thận trọng hơn mình, do vậy cứ thế ga lút cán để qua nốt. Ai dè...

Nhưng theo em xe khách sai là phần nhiều hơn ạ, tâm lý chủ quan, cha cố, nhất quyết ko giảm tốc độ. Nếu giảm ga ngay từ khi nhìn thấy xe cứu hoả mon men ngược chiều thì đã không đến nỗi.
 
Hạng B1
23/3/16
59
24
8
48
DÂN VIỆT NAM , 99% CHẠY XE = NGU = ỐC CHÓ . DÂN VIỆT NAM TA HIỆN NAY CHẠY XE , RẤT THÍCH ĐOÀN TỤ ÔNG BÀ .
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
theo quan điểm của em thì cả tài xe cứu hoả và tài xe khách đều sai. Em đã xem đi xem lại cái video đó rồi, tình huống này xe cứu hoả thấy xe khách còn xa nên nghĩ là mình sang làn bên kia kịp, lại chủ quan cho rằng xe khách sẽ nhường mình.

Tài xe khách thì chắc chắn là nhìn thấy xe cứu hoả rồi, nhưng cũng nghĩ là "nó sẽ nhường mình" vì nó đi ngược chiều cần thận trọng hơn mình, do vậy cứ thế ga lút cán để qua nốt. Ai dè...

Nhưng theo em xe khách sai là phần nhiều hơn ạ, tâm lý chủ quan, cha cố, nhất quyết ko giảm tốc độ. Nếu giảm ga ngay từ khi nhìn thấy xe cứu hoả mon men ngược chiều thì đã không đến nỗi.
Ý kiến của 1 cậu mới tập lái chưa biết chạy xe
 
  • Like
Reactions: 50xu
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Ở Việt Nam ta chạy xe ô tô rất khổ, ra đường đủ thứ áp lực rồi sự cố xảy ra vì mọi người vì nhiễm sâu bởi cái câu trên trời rơi xuống là không làm chủ tốc độ nên hầu hết muốn gán lỗi thì gán hết sức dễ dàng .
Một số nước văn minh qua ngã 4 đèn xanh cứ nhấn ga vô tư ai vượt đèn đỏ chết ráng chịu , thậm chí sẽ còn bồi thường nếu gây hậu quả . Còn mình qua ngã 4 đèn xanh mà gây tai nạn cho thằng vượt đèn đỏ cũng sẽ có người bảo tại sao qua ngã 4 thiếu quan sát , ko làm chủ tốc độ.. vv.. và vv.., rồi các anh lên mạng phân tích chém các kiểu thậm chi đẻ luôn ra một số lý thuyết , haizz .
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Ở Việt Nam ta chạy xe ô tô rất khổ, ra đường đủ thứ áp lực rồi sự cố xảy ra vì mọi người vì nhiễm sâu bởi cái câu trên trời rơi xuống là không làm chủ tốc độ nên hầu hết muốn gán lỗi thì gán hết sức dễ dàng .
Một số nước văn minh qua ngã 4 đèn xanh cứ nhấn ga vô tư ai vượt đèn đỏ chết ráng chịu , thậm chí sẽ còn bồi thường nếu gây hậu quả . Còn mình qua ngã 4 đèn xanh mà gây tai nạn cho thằng vượt đèn đỏ cũng sẽ có người bảo tại sao qua ngã 4 thiếu quan sát , ko làm chủ tốc độ.. vv.. và vv.., rồi các anh lên mạng phân tích chém các kiểu thậm chi đẻ luôn ra một số lý thuyết , haizz .
Anh nói cũng đúng luôn.
Xứ Vịt mà sao so với xứ giãy chết được?
Sống đâu theo đó.
Nhập gia tùy tục mờ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Cậu ấy nói đúng đó anh.
Tại sao mọi người hay đặt ra tình huống là tại sao tx xe khách ko giảm ga , đạp thắng hay xử lý thế này thế kia để xảy ra tai nạn mà chúng ta không đặt ra câu hỏi nếu xe PCCC đừng chạy ngược chiều vào cao tốc thì không tạo ra nguồn nguy hiểm, ko tạo ra tai nạn , tại sao ko đặt ra câu hỏi tại sao tx xe pccc ko nhìn là cao tốc đang rất nhiều xe chạy tốc độ cao ta không thể chạy ngược chiều gây nguy hiểm .... tại sao ta không đặt câu hỏi nếu tx xe pccc ko chạy ngược chiều thì xe khách có chạy qua tốc độc đến 110km/h tai nạn cũng ko xảy ra .
Hãy tỉnh táo đưa ra tình huống giải quyết triệt nguy cơ để tai nạn thay vì cứ phân tích chấp nhận kiểu đi xe quá đáng của PCCC rồi giải quyết nó bằng các lý luận hết sức lý thuyết và mơ hồ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and 50xu
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Tại sao mọi người hay đặt ra tình huống là tại sao tx xe khách ko giảm ga , đạp thắng hay xử lý thế này thế kia để xảy ra tai nạn mà chúng ta không đặt ra câu hỏi nếu xe PCCC đừng chạy ngược chiều vào cao tốc thì không tạo ra nguồn nguy hiểm, ko tạo ra tai nạn , tại sao ko đặt ra câu hỏi tại sao tx xe pccc ko nhìn là cao tốc đang rất nhiều xe chạy tốc độ cao ta không thể chạy ngược chiều gây nguy hiểm .... tại sao ta không đặt câu hỏi nếu tx xe pccc ko chạy ngược chiều thì xe khách có chạy qua tốc độc đến 110km/h tai nạn cũng ko xảy ra .
Hãy tỉnh táo đưa ra tình huống giải quyết triệt nguy cơ để tai nạn thay vì cứ phân tích chấp nhận kiểu đi xe quá đáng của PCCC rồi giải quyết nó bằng các lý luận hết sức lý thuyết và mơ hồ.
Sau tai nạn xảy ra rất nhiều câu hỏi tại sao, tại sao được đặt ra. tất cả đều đúng với mong muốn cải thiện tình hình giao thông hiện nay tại VN.
Về luật cả xe 2 đều đúng, ko có xe nào đi sai cả.

Tuy nhiên tai nạn đã xảy ra. Tại sao là câu hỏi cần được trả lời.
Cứu hỏa, cứu hộ là cần thiết, phải tạo mọi điều kiện để có thể tiếp cận nhanh nhất.
Luật và QC 41 đều có qui định các loại xe ưu tiên, qui định các loại đèn, còi cảnh báo và qui định "khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; ..."
Tuy nhiên, luật lại thiếu xót trong khâu qui trình cảnh báo khi xe ưu tiên đi ngược chiều, đi vào đường cấm.
Không thể xe là ưu tiên, bật đèn, còi, cờ rồi muốn chạy sao cũng được.
Phải cảnh báo sớm, cảnh báo rộng, xa để các pt có điều kiện nhường.

Xe khách chạy trên đường cao tốc trong tốc độ cho phép và đâm vào xe cứu hỏa, xét về luật thì cũng ko có lỗi.
Tuy nhiên, khi đến giao lộ cần phải cẩn trọng hơn, cần có tầm nhìn xa và có phương án xử lý.
Lái xe trên đường ngoài kinh nghiệm còn cần có lòng nhân ái.
Đường ta ta đi nhưng cũng nên chú ý quan sát, nếu thấy có xe, chướng ngại vật phía trước thì nên nhường nhịn 1 chút.