Chủ đề tương tự
cái trong hình là cụm bướm ga bác à. nó bao gồm cảm biến vị trí bướm ga va .
van cầm chừng.
cảm biến vị trí bướm ga chẳng qua là một dãy điện trở, khi bác đạp chân ga thông qua dây cáp ( một số dòng xe dùng mơ tơ ) thì chổi quét sẽ tì lên dãy điện trở này và thay đổi theo độ mở của cánh bướm ga. vì điẹn trở thay đổi nên điẹn thế 2 đầu của nó cũng sẽ thay đổi. ECU biết dc độ mở của bướm ga thông qua sự thay đổi hiệu điẹn thế này mà xác định tải của động cơ để phun lượng xăng phù hợp. tuy nhiên nó còn nhận dc nhiều tìn hiệu nữa mới quyết định cho một lường xăng vào buồng đốt.
còn van cầm chừng thì nó là một solinoi nó sẽ cho một lượng không khí đi tắc qua cánh bướm ga khi bướm ga đóng hoàn toàn ( buông chân ga). để động cơ chạy cầm chừng ( galenti)
việc xe bác gầm lên và k xuống em nghĩ do bị kẹt bướm ga hoặc van cầm chừng k nhả.
riêng cái cụm bướm ga này thì ngoài thị trường có bác à. nhưng em nghĩ bác k nên mua dự phòng mag hãy vào một gara nào quen bapr họ vệ sinh rồi lắp lại. công tầm 200k + ron + hoá chất vệ sinh cảm biến nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước, ... thì tầm 300K là cùng. nhưng đừng nên chỉnh này nọ vì hệ thống phun xăng này làm việc theo những thông số đã mặt định, chỉnh chọt này nọ coi chừng là khổ cho ông thợ nào sữa chửa lần sau đấy bác nha!
van cầm chừng.
cảm biến vị trí bướm ga chẳng qua là một dãy điện trở, khi bác đạp chân ga thông qua dây cáp ( một số dòng xe dùng mơ tơ ) thì chổi quét sẽ tì lên dãy điện trở này và thay đổi theo độ mở của cánh bướm ga. vì điẹn trở thay đổi nên điẹn thế 2 đầu của nó cũng sẽ thay đổi. ECU biết dc độ mở của bướm ga thông qua sự thay đổi hiệu điẹn thế này mà xác định tải của động cơ để phun lượng xăng phù hợp. tuy nhiên nó còn nhận dc nhiều tìn hiệu nữa mới quyết định cho một lường xăng vào buồng đốt.
còn van cầm chừng thì nó là một solinoi nó sẽ cho một lượng không khí đi tắc qua cánh bướm ga khi bướm ga đóng hoàn toàn ( buông chân ga). để động cơ chạy cầm chừng ( galenti)
việc xe bác gầm lên và k xuống em nghĩ do bị kẹt bướm ga hoặc van cầm chừng k nhả.
riêng cái cụm bướm ga này thì ngoài thị trường có bác à. nhưng em nghĩ bác k nên mua dự phòng mag hãy vào một gara nào quen bapr họ vệ sinh rồi lắp lại. công tầm 200k + ron + hoá chất vệ sinh cảm biến nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước, ... thì tầm 300K là cùng. nhưng đừng nên chỉnh này nọ vì hệ thống phun xăng này làm việc theo những thông số đã mặt định, chỉnh chọt này nọ coi chừng là khổ cho ông thợ nào sữa chửa lần sau đấy bác nha!
auto_vn911 nói:cái trong hình là cụm bướm ga bác à. nó bao gồm cảm biến vị trí bướm ga va .
van cầm chừng.
cảm biến vị trí bướm ga chẳng qua là một dãy điện trở, khi bác đạp chân ga thông qua dây cáp ( một số dòng xe dùng mơ tơ ) thì chổi quét sẽ tì lên dãy điện trở này và thay đổi theo độ mở của cánh bướm ga. vì điẹn trở thay đổi nên điẹn thế 2 đầu của nó cũng sẽ thay đổi. ECU biết dc độ mở của bướm ga thông qua sự thay đổi hiệu điẹn thế này mà xác định tải của động cơ để phun lượng xăng phù hợp. tuy nhiên nó còn nhận dc nhiều tìn hiệu nữa mới quyết định cho một lường xăng vào buồng đốt.
còn van cầm chừng thì nó là một solinoi nó sẽ cho một lượng không khí đi tắc qua cánh bướm ga khi bướm ga đóng hoàn toàn ( buông chân ga). để động cơ chạy cầm chừng ( galenti)
việc xe bác gầm lên và k xuống em nghĩ do bị kẹt bướm ga hoặc van cầm chừng k nhả.
riêng cái cụm bướm ga này thì ngoài thị trường có bác à. nhưng em nghĩ bác k nên mua dự phòng mag hãy vào một gara nào quen bapr họ vệ sinh rồi lắp lại. công tầm 200k + ron + hoá chất vệ sinh cảm biến nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước, ... thì tầm 300K là cùng. nhưng đừng nên chỉnh này nọ vì hệ thống phun xăng này làm việc theo những thông số đã mặt định, chỉnh chọt này nọ coi chừng là khổ cho ông thợ nào sữa chửa lần sau đấy bác nha!
HEE NUÔI EM KHÔNG KỸ CŨNG KHỔ NHỈ MẤT TIỀN MẤT CÔNG NỮA HIXX
tanviva2000 nói:Có phải đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh oà ga của dòng xe daewoo không các bác?
thực chất bệnh òa ga có nhiều nguyên nhân tuy nhiên khi bị òa ga như thế thì nên sửa liền chứ không nên chần chừ tự sửa vì như thế dễ dẫn đến tình trạng vượt tốc và bị nổ ngược sẽ bị hỏng và cháy máy. nếu có điều kiện bác mua một cái máy nổ và mở hẳn cái van cầm chừng sau đó quay nổ cứ để nó òa ga rồi vượt tốc sau đó bác sẽ thấy lửa phun ra ở họng hút gió vui đáo để. em đã từng thử rồi cũng hay lắm
Xe bác chủ thớt là matiz dùng hệ thống đánh lửa trực tiếp nên có ba cái cục đen nằm gần bugi
Em nghĩ là xe mới thì ít vật chứ. Cái mà bác mô tả em nghĩ là bị kẹt step motor
Cái này thực chất là van cầm chừng vừa mở gió vào và báo về ECM biết để phun xăng đúng liều lượng. Khi nổ cầm chừng. Idel Air Control Valve (IAC valve)
Em nghĩ là xe mới thì ít vật chứ. Cái mà bác mô tả em nghĩ là bị kẹt step motor
Cái này thực chất là van cầm chừng vừa mở gió vào và báo về ECM biết để phun xăng đúng liều lượng. Khi nổ cầm chừng. Idel Air Control Valve (IAC valve)
bệnh này theo em là cái van ko tải như cua bác tanviva2000 đưa hình lên
bị trục chặc đo.nếu lần sau mà xe bác con hiện tượng này bác có thể mua cái này thay vào là ok đó.xịn khoảng 500/600k bác ah.nhưng truóc hết bác lên đi làm như bác auto911 đã,
thi sẽ yên tâm hơn bác ah.
bị trục chặc đo.nếu lần sau mà xe bác con hiện tượng này bác có thể mua cái này thay vào là ok đó.xịn khoảng 500/600k bác ah.nhưng truóc hết bác lên đi làm như bác auto911 đã,
thi sẽ yên tâm hơn bác ah.
Van ralenti này nài ba tháng nên tháo để bảo dưỡng.Khi bị rú ga bạn tắt máy,tháo cọc bình khoảng 1-2 phút.Sau khi gắn bình lại,bật ON đạp chân ga vài ba lần rồi về OF sau đó hẵn đề máy.Nếu thường xuyên bị kẹt ga bạn chú ý đến nhông cơ của van hoặc đường điện từ ECU đến van tiếp xúc không tốt