Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
tanviva2000 nói:
Có phải by pass là cái ống này chăng??? Nó có ngã ba nối với dup bê hơi máy

94996554999680204166.jpg

Còn ống Bác chụp là ống thông hơi từ cacte đưa lên đường nạp để đốt lại nhằm tránh ô nhiễm
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Còn vấn đề dup bê hơi máy thì sao bác ?
đã có lần em thay dup bê hơi máy nhưng chẳng thấy tác dụng gì hết
Thậm chí bịt lại cũng chẳng sao cả
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
tanviva2000 nói:
Còn vấn đề dup bê hơi máy thì sao bác ?
đã có lần em thay dup bê hơi máy nhưng chẳng thấy tác dụng gì hết
Thậm chí bịt lại cũng chẳng sao cả

Cái van trên đường ống thông hơi nó sẽ mở ra hình như theo nhiệt độ thì phải. Khi máy nguội nó không đưa về đường nạp nhằm tránh tình trạng động cơ chạy không ổn định. Khi đủ nhiệt vận hành nó mới mở.
----------------------
Em đọc lâu rồi bên otofun có một bác chuyên trị òa ga cho mấy thằng Daewoo bằng cách chêm một cái vòng đệm vào bên trong cái trục vis của van by pass. Hiệu quả thế nào thì chưa được kiểm chứng. Trên Daewoo hay hỏng nhất là cái van by pass và cái công tắc bướm ga (cái bác vừa thay cho xe). Nhưng bù lại thì giá nó cũng mềm :D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/4/10
6
0
0
www.facebook.com
Lên mạng mà Search " ISC valve" có mà đầy sơ đồ, túm lại có 3 kiểu nếu như hình là kiểu 1 cuộn dây, lấy cái DVOM đo để xđ chân, nhưng mà hãng nào nên mua hãng đó, mua về tự ráp cũng đc. dễ mà
 
Hạng B2
29/1/10
265
3
18
49
Các bác cho em hỏi matịt nhà em nó bị bệnh cứ lên ga nó bị giật giật lâu lâu mới bị không phải thường xuyên. khi chạy đường xa kéo ga giật giật nhưng vẫn lên từ từ trên 100kk/h. đã thay lọc xăng và kiểm tra bugi, lọc gió vẫn bình thường. Bác nào biết bệnh gíup em với.
63.gif
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Theo em xe bác có khả năng
1) Bơm cao áp xăng yếu, không đủ áp lực tức thời
2) cảm biến bướm ga bị mòn trong 1 đoạn nào đó
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
tanviva2000 nói:
Theo em xe bác có khả năng
1) Bơm cao áp xăng yếu, không đủ áp lực tức thời
2) cảm biến bướm ga bị mòn trong 1 đoạn nào đó

Bác chủ xe nên bắt đầu loại trừ từ cái đơn giản trước:
- Bugi
- Dây bugi
Hai mục trên khi khẳng định đã OK thì nhiều khả năng sẽ bị như Bác Tavina nói bên trên. Em vẫn nghi nhất là cái công tắc bướm ga (mục 2)
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
MINHENG nói:
Bác chủ xe nên bắt đầu loại trừ từ cái đơn giản trước:
- Bugi
- Dây bugi
Hai mục trên khi khẳng định đã OK thì nhiều khả năng sẽ bị như Bác Tavina nói bên trên. Em vẫn nghi nhất là cái công tắc bướm ga (mục 2)

Bác bậc chìa khoá lên ON, vừa kẹp đồng hồ đo volt vào dây trả về của bướm. Vừa đo vừa kéo ga. Đồng hồ sẽ thay đổi từ 0.33v->4.3v là OK. Nếu có hụp ga thì 1 quảng nào đó tự nhiên tuột áp

Việc còn lại kiểm tra lại cái khác
 
Hạng B2
29/1/10
265
3
18
49
MINHENG nói:
tanviva2000 nói:
Theo em xe bác có khả năng
1) Bơm cao áp xăng yếu, không đủ áp lực tức thời
2) cảm biến bướm ga bị mòn trong 1 đoạn nào đó

Bác chủ xe nên bắt đầu loại trừ từ cái đơn giản trước:
- Bugi
- Dây bugi
Hai mục trên khi khẳng định đã OK thì nhiều khả năng sẽ bị như Bác Tavina nói bên trên. Em vẫn nghi nhất là cái công tắc bướm ga (mục 2)
[/quote ]

Các bác ơi ra ga ra tư vấn cho là mang đi hãng thay bơm xăng ạ em ở Long thành Đồng Nai có bác nào biết chỗ thay bơm xăng gần khu vực em ở nhất chỉ em với. em cảm ơn trước ạ.
 
Last edited by a moderator: