bác tavira2000 j cho em hỏi xíu : bác nói bơm cao áp xăng là j thế??? là cái bơm xăng thôi hay ráp thêm j nữa hok? nếu bơm xăng yếu mình kiểm tra làm sao?? cám ơn nhìu trước...^^
heoheosua10 nói:bác tavira2000 j cho em hỏi xíu : bác nói bơm cao áp xăng là j thế??? là cái bơm xăng thôi hay ráp thêm j nữa hok? nếu bơm xăng yếu mình kiểm tra làm sao?? cám ơn nhìu trước...^^
Là cái bơm xăng, bơm điện 1 chiều, có sẳn theo xe, lắp trong bình xăng, khi chạy áp suất xăng do nó bơm lên khoảng 3 Kg/cm2, và được van điều áp duy trì ở khoảng áp suất đó (riêng chuyện điều áp không cũng phức tạp lắm). Tóm lại, nếu nó cung cấp không đủ áp suất, hoặc khi đủ khi thiếu áp thì làm cho hệ thống phun xăng không ổ định, và kquả là xe chạy cà giật.
Còn kiểm tra là dùng đồng hồ đo áp suất, mắc nối tiếp với đường ống cung cấp xăng, xem giá trị áp suất của xăng trong đường ống khi bơm. MỘt số xe thì có đường ống sẳn để lắp đồng hồ kiểm tra, một số xe thì không lúc này phải chế biến dụng cụ đo.
Hình cái pump:
Gắn vào lọc xăng và mạch báo xăng: (bác tham khảo, vì không biết bác xe gì, nhưng lọc xăng thì hình dạng cũng gần giống nhau cả thôi)
Chào bác adng .
Hôm nay mới mở lại mục này nên trả lời bàc trễ xin lỗi.
Thứ 1 tôi kg biết cách tải hình lên đây nếu được bác chỉ tôi sau này tôi sẽ giúp được nhiều hơn cảm ơn bác.
Còn đường bypass của những hệ thống này cũng có nhiều cách ( bằng ống hoăc trực tiếp )nhưng nói chung bác sẽ thấy 2 đường hay 2 lỗ nằm ngay đầu vào của vale này 1 ăn thông phía trước cánh bướm gava2 bị chận lại bởi valve này 1 còn lại thông với sau cánh bướm , làm việc với nó vài lần bác sẽ dễ nhận ra ngay thôi .
Tiện đây chia sẻ với các bác theo như tôi làm việc với loại này thì chỉ thấy mất idle ( cầm chừng ) ít khi xẩy ra kẹt ở ga cao (oà ga ? ) còn loại trên xe Ford thì hay bị kẹt ga cao .Có 1 thời gian hãng Ford có bán một miếng chêm gắn giữa vale này để chỉnh bằng tay bỏ qua vale này nhưng vẫn gắn ở đó để kg sáng đèn .
Xin chào
Hôm nay mới mở lại mục này nên trả lời bàc trễ xin lỗi.
Thứ 1 tôi kg biết cách tải hình lên đây nếu được bác chỉ tôi sau này tôi sẽ giúp được nhiều hơn cảm ơn bác.
Còn đường bypass của những hệ thống này cũng có nhiều cách ( bằng ống hoăc trực tiếp )nhưng nói chung bác sẽ thấy 2 đường hay 2 lỗ nằm ngay đầu vào của vale này 1 ăn thông phía trước cánh bướm gava2 bị chận lại bởi valve này 1 còn lại thông với sau cánh bướm , làm việc với nó vài lần bác sẽ dễ nhận ra ngay thôi .
Tiện đây chia sẻ với các bác theo như tôi làm việc với loại này thì chỉ thấy mất idle ( cầm chừng ) ít khi xẩy ra kẹt ở ga cao (oà ga ? ) còn loại trên xe Ford thì hay bị kẹt ga cao .Có 1 thời gian hãng Ford có bán một miếng chêm gắn giữa vale này để chỉnh bằng tay bỏ qua vale này nhưng vẫn gắn ở đó để kg sáng đèn .
Xin chào
MINHENG nói:heoheosua10 nói:bác tavira2000 j cho em hỏi xíu : bác nói bơm cao áp xăng là j thế??? là cái bơm xăng thôi hay ráp thêm j nữa hok? nếu bơm xăng yếu mình kiểm tra làm sao?? cám ơn nhìu trước...^^
Là cái bơm xăng, bơm điện 1 chiều, có sẳn theo xe, lắp trong bình xăng, khi chạy áp suất xăng do nó bơm lên khoảng 3 Kg/cm2, và được van điều áp duy trì ở khoảng áp suất đó (riêng chuyện điều áp không cũng phức tạp lắm). Tóm lại, nếu nó cung cấp không đủ áp suất, hoặc khi đủ khi thiếu áp thì làm cho hệ thống phun xăng không ổ định, và kquả là xe chạy cà giật.
Còn kiểm tra là dùng đồng hồ đo áp suất, mắc nối tiếp với đường ống cung cấp xăng, xem giá trị áp suất của xăng trong đường ống khi bơm. MỘt số xe thì có đường ống sẳn để lắp đồng hồ kiểm tra, một số xe thì không lúc này phải chế biến dụng cụ đo.
Hình cái pump:
Gắn vào lọc xăng và mạch báo xăng: (bác tham khảo, vì không biết bác xe gì, nhưng lọc xăng thì hình dạng cũng gần giống nhau cả thôi)
Chào Bác Minhheng!
E thấy bác biết nhiều thứ về đông cơ quá, nên em xin hỏi bác chút xíu về phần bơm xăng.
- Xăng được bơm vào buồng đốt có theo chu kì không (giống như phun nhiên liệu của máy dầu đó bác). Nếu thế thì nó sẽ có bộ phận chia xăng, vậy thì nó nằm ở chỗ nào trên xe vậy bác. E thấy ở cạnh mỗi cái kim phun xăng có 2 cọng dây điện nối vào 1 cái e đoán như cái cảm biến nối vào kim phun nhưng ko hiểu lắm về cái này. Bác có thể giải thich cho e về phần phun xăng vào buồng đốt động cơ dc ko? Cảm ơn bác nhiều!
NGUYEN_KIA nói:MINHENG nói:heoheosua10 nói:bác tavira2000 j cho em hỏi xíu : bác nói bơm cao áp xăng là j thế??? là cái bơm xăng thôi hay ráp thêm j nữa hok? nếu bơm xăng yếu mình kiểm tra làm sao?? cám ơn nhìu trước...^^
Là cái bơm xăng, bơm điện 1 chiều, có sẳn theo xe, lắp trong bình xăng, khi chạy áp suất xăng do nó bơm lên khoảng 3 Kg/cm2, và được van điều áp duy trì ở khoảng áp suất đó (riêng chuyện điều áp không cũng phức tạp lắm). Tóm lại, nếu nó cung cấp không đủ áp suất, hoặc khi đủ khi thiếu áp thì làm cho hệ thống phun xăng không ổ định, và kquả là xe chạy cà giật.
Còn kiểm tra là dùng đồng hồ đo áp suất, mắc nối tiếp với đường ống cung cấp xăng, xem giá trị áp suất của xăng trong đường ống khi bơm. MỘt số xe thì có đường ống sẳn để lắp đồng hồ kiểm tra, một số xe thì không lúc này phải chế biến dụng cụ đo.
Hình cái pump:
Gắn vào lọc xăng và mạch báo xăng: (bác tham khảo, vì không biết bác xe gì, nhưng lọc xăng thì hình dạng cũng gần giống nhau cả thôi)
Chào Bác Minhheng!
E thấy bác biết nhiều thứ về đông cơ quá, nên em xin hỏi bác chút xíu về phần bơm xăng.
- Xăng được bơm vào buồng đốt có theo chu kì không (giống như phun nhiên liệu của máy dầu đó bác). Nếu thế thì nó sẽ có bộ phận chia xăng, vậy thì nó nằm ở chỗ nào trên xe vậy bác. E thấy ở cạnh mỗi cái kim phun xăng có 2 cọng dây điện nối vào 1 cái e đoán như cái cảm biến nối vào kim phun nhưng ko hiểu lắm về cái này. Bác có thể giải thich cho e về phần phun xăng vào buồng đốt động cơ dc ko?
- Bác cho e hỏi thêm, e đọc trên báo ( thấy nói đến "con thoi tự động ga" không biết nó là cái gì và nằm ở đâu trên xe. Bác chỉ giùm e luôn nhé. Cảm ơn bác nhiều!
heoheosua10 nói:Chào Bác Minhheng!
E thấy bác biết nhiều thứ về đông cơ quá, nên em xin hỏi bác chút xíu về phần bơm xăng.
- Xăng được bơm vào buồng đốt có theo chu kì không (giống như phun nhiên liệu của máy dầu đó bác). Nếu thế thì nó sẽ có bộ phận chia xăng, vậy thì nó nằm ở chỗ nào trên xe vậy bác. E thấy ở cạnh mỗi cái kim phun xăng có 2 cọng dây điện nối vào 1 cái e đoán như cái cảm biến nối vào kim phun nhưng ko hiểu lắm về cái này. Bác có thể giải thich cho e về phần phun xăng vào buồng đốt động cơ dc ko?
- Bác cho e hỏi thêm, e đọc trên báo ( thấy nói đến "con thoi tự động ga" không biết nó là cái gì và nằm ở đâu trên xe. Bác chỉ giùm e luôn nhé. Cảm ơn bác nhiều!
hổng lẻ bác muốn nói step motor chăng?
Mấy bác giúp em với.
Xe matiz của em dạo này nó bị bệnh lúc có garenti, lúc ko. Lúc thì để 3 ngày đề 1 phát là garenti nổ ngon lành, có khi tắt máy 1 chút đề lại thì ko có garenti, thả chân ga ra là tắt máy liền, em chạy cho nóng máy (khoảng 20km), cũng vẩn ko có, cứ dừng đèn đỏ là em phải đề máy lại. Chạy ra tới garage thì nó ko bị. có vệ sinh bugi, vệ sinh denco rồi mà ko hết
Xe matiz của em dạo này nó bị bệnh lúc có garenti, lúc ko. Lúc thì để 3 ngày đề 1 phát là garenti nổ ngon lành, có khi tắt máy 1 chút đề lại thì ko có garenti, thả chân ga ra là tắt máy liền, em chạy cho nóng máy (khoảng 20km), cũng vẩn ko có, cứ dừng đèn đỏ là em phải đề máy lại. Chạy ra tới garage thì nó ko bị. có vệ sinh bugi, vệ sinh denco rồi mà ko hết
Cám ơn bác, tự dưng thấy thớt cũ nổi hóa ra là có bác kéo nó lên. Em hiểu cái bệnh ý rồi và xe đó em cũng bán sắt vụn từ lâu rồi.Chào bác adng .
Hôm nay mới mở lại mục này nên trả lời bàc trễ xin lỗi.
Thứ 1 tôi kg biết cách tải hình lên đây nếu được bác chỉ tôi sau này tôi sẽ giúp được nhiều hơn cảm ơn bác.
Còn đường bypass của những hệ thống này cũng có nhiều cách ( bằng ống hoăc trực tiếp )nhưng nói chung bác sẽ thấy 2 đường hay 2 lỗ nằm ngay đầu vào của vale này 1 ăn thông phía trước cánh bướm gava2 bị chận lại bởi valve này 1 còn lại thông với sau cánh bướm , làm việc với nó vài lần bác sẽ dễ nhận ra ngay thôi .
Tiện đây chia sẻ với các bác theo như tôi làm việc với loại này thì chỉ thấy mất idle ( cầm chừng ) ít khi xẩy ra kẹt ở ga cao (oà ga ? ) còn loại trên xe Ford thì hay bị kẹt ga cao .Có 1 thời gian hãng Ford có bán một miếng chêm gắn giữa vale này để chỉnh bằng tay bỏ qua vale này nhưng vẫn gắn ở đó để kg sáng đèn .
Xin chào
Xem cục cảm biến áp suất nằm ngay dưới mép cabo có cái ống nối nhỏ nhỏ với cái cục manifold bằng nhựa to ~10cm dài khoảng 20cm ngay chỗ bướm ga ấy có chặt không hay bị lỏng?Mấy bác giúp em với.
Xe matiz của em dạo này nó bị bệnh lúc có garenti, lúc ko. Lúc thì để 3 ngày đề 1 phát là garenti nổ ngon lành, có khi tắt máy 1 chút đề lại thì ko có garenti, thả chân ga ra là tắt máy liền, em chạy cho nóng máy (khoảng 20km), cũng vẩn ko có, cứ dừng đèn đỏ là em phải đề máy lại. Chạy ra tới garage thì nó ko bị. có vệ sinh bugi, vệ sinh denco rồi mà ko hết