Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Còn cái vụ chỉnh garenti nhỏ hết cở mà máy không giảm rpm nửa là sao bác. Cứ tới đó là thôi mặc dù ga không lớn lắm
Em nhớ xe máy chỉnh nhỏ là tắt máy luôn đó. Các dòng xe nhật có vậy không. Hình như em nghe nói zace cũng bị vậy đó

Hay là béc phun là phải vậy???
Cám ơn
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
38
hà nội
cái này bác lên xem lại cái cảm biến vị tri bướm ga và van ko tải bác ah.
hai cái này ảnh hưởng tới vụ gagangti nhiều lém.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Còn cái vụ này có liên quan gi đến lổi mà Toyota thu hồi hàng triệu xe vì lổi bàn đạp chân ga không bác.

Tại sao Daewoo oà ga mà lại không thu hồi. Lở xe AT mà oà ga thì sao? dặm thắng hả
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
38
hà nội
chắc ko đâu bác a.có lẽ khi nhà sản xuất phát hiện một lỗi nào đó lên cho thu hồi háng loạt đó
còn matiz thì cái này hay hỏng thui .chứ hãng sản xuất cũng đâu khẳng định là nó se bi hỏng thế nào.
bash.gif
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
auto_vn911 nói:
cái trong hình là cụm bướm ga bác à. nó bao gồm cảm biến vị trí bướm ga va .
van cầm chừng.
cảm biến vị trí bướm ga chẳng qua là một dãy điện trở, khi bác đạp chân ga thông qua dây cáp ( một số dòng xe dùng mơ tơ ) thì chổi quét sẽ tì lên dãy điện trở này và thay đổi theo độ mở của cánh bướm ga. vì điẹn trở thay đổi nên điẹn thế 2 đầu của nó cũng sẽ thay đổi. ECU biết dc độ mở của bướm ga thông qua sự thay đổi hiệu điẹn thế này mà xác định tải của động cơ để phun lượng xăng phù hợp. tuy nhiên nó còn nhận dc nhiều tìn hiệu nữa mới quyết định cho một lường xăng vào buồng đốt.
còn van cầm chừng thì nó là một solinoi nó sẽ cho một lượng không khí đi tắc qua cánh bướm ga khi bướm ga đóng hoàn toàn ( buông chân ga). để động cơ chạy cầm chừng ( galenti)
việc xe bác gầm lên và k xuống em nghĩ do bị kẹt bướm ga hoặc van cầm chừng k nhả.
riêng cái cụm bướm ga này thì ngoài thị trường có bác à. nhưng em nghĩ bác k nên mua dự phòng mag hãy vào một gara nào quen bapr họ vệ sinh rồi lắp lại. công tầm 200k + ron + hoá chất vệ sinh cảm biến nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước, ... thì tầm 300K là cùng. nhưng đừng nên chỉnh này nọ vì hệ thống phun xăng này làm việc theo những thông số đã mặt định, chỉnh chọt này nọ coi chừng là khổ cho ông thợ nào sữa chửa lần sau đấy bác nha!

Cám ơn bác, em hỏi là em tự làm có dễ không ạ? Vì xe em thì cũ mà công bên em ở mới là đáng kể. Khi nào xe bị vấn đề lớn em mới dám cho đi thôi ạ.
Nếu được các bác hướng dẫn em làm từng bước, dụng cụ cần thiết với ạ.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Chao bac tanviva.Cai vale nay (by pass) noi tat kg qua canh buom nen khi bac chinh thap het muc(canh buom dong hoan toan) ECU dieu chinh de giu (garantie) cho nen may se kg tat hoac nho hon duoc nua.Neu xay ra duoc la co gi kg on nhung cung kg phai la nang .neu bac muon tim hieu them cac nguyen nhan tang hay giam RPM bat thuong thi bac cho toi biet toi se giup bac theo su hieu biet cua toi.
Than chao
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
sunny tran nói:
Chao bac tanviva.Cai vale nay (by pass) noi tat kg qua canh buom nen khi bac chinh thap het muc(canh buom dong hoan toan) ECU dieu chinh de giu (garantie) cho nen may se kg tat hoac nho hon duoc nua.Neu xay ra duoc la co gi kg on nhung cung kg phai la nang .neu bac muon tim hieu them cac nguyen nhan tang hay giam RPM bat thuong thi bac cho toi biet toi se giup bac theo su hieu biet cua toi.
Than chao

bác có bản vẽ hay hình cắt của nó không gửi cho em tham khảo với
[email protected]
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Có phải by pass là cái ống này chăng??? Nó có ngã ba nối với dup bê hơi máy

94996554999680204166.jpg
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
tanviva2000 nói:
Có phải by pass là cái ống này chăng??? Nó có ngã ba nối với dup bê hơi máy

94996554999680204166.jpg

Không phải cái ống đó bác ui, ý bác ấy là đường gió thông vào buồng đốt ngay van cầm chừng, vì khi đó bướm gá đã đóng hoàn toàn, nên cần lượng gió vừa đủ đi ngang van này để giữ máy nổ, nên còn gọi là van cầm chừng đó!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
tanviva2000 nói:
Hình em nó đây các bác ơi
auto-part-idle-control-valve.jpg
Điều khiển đường gió by pass bằng cái này nè Bác Tavina. Nó gòn gọi dân gian là cục bù ga (Idle speed control valve)
Nó dùng motor bước điều khiển xoay cái trục vis, khi motor xoay thì cái van trên hình (đầu có dạng côn) nó sẽ thụt ra thụt vô.
+ Khi thục ra thì mặt côn sẽ đóng bớt đường gió by pass qua bướm ga. Tốc độ cầm chừng giảm
+ Khi nó thụt vào thì ngược lại sẽ làm cầm chừng nhanh hơn vì đường by pass mở lớn.
Tín hiệu điều khiển cho stepper motor là do ECU cung cấp sau khi tính toán đủ thứ: bù khi khởi động, bù cầm chừng, bù tải điện, bù trợ lực lái, bù máy lạnh...
Bệnh "oà ga" mà mọi người hay nói cũng là do anh này: đáng lý cầm chừng với tốc độ nào đó phù hợp thì nó cầm chừng đùng đùng (nên gọi là oà!!
39.gif
). Hoặc cầm chừng khi nhanh khi chậm còn có thể do nó: khi nó thụt vào khi nó thụt ra...