Hạng B2
17/7/10
491
66
28
BachLong nói:
giatuan_520 nói:
bác bachLong cho mình hỏi sao xe mình lại ngược với xe khác vậy xe khác thì bật điều hoà (A/C) thì vòng tua tăng để bù ga máy lạnh còn xe mình thì bật A/C thì vòng tua giảm ( nhưng mình thấy van bù ga vẩn hoạt động)xe mình là matiz 2000
Xe bác vậy là đã bị trục trặc phần bù ga rồi. Chuẩn từ xe em là thế này: đang ga răng ti cỡ 900, bật A/C là vòng tua vọt lên 1k2 rồi tụt xuống ngay. Bật đèn pha cũng tăng lên chút rồi xuống. Xe bác bật A/C mà vòng tua giảm tức là ko có bù ga. Làm sao bác biết van bù ga vẫn hoạt động, bác có tháo ra rồi bật tắt khoá điện chưa?
Muốn biết van bù ga còn hoạt động ko thì làm như sau:
- Tháo van ra, bật/tắt khoá điện, nếu van còn hoạt động thì kim giật giật, thò thụt;
- Đề máy: vòng tua vọt lên chừng 1k5 - 1k8, rồi từ từ xuống mức 1k2, giữ mức 1k2 trong vòng 1-2 phút, rồi xuống 900.
dạ mình đã tháo cái van bù ga ra bật on ( chưa đề máy) thì thấy nó có thụt ra thụt vào thì là nó còn hoạt động phải k bác
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
xe khác thì mình thấy là để ga 900v bật a/c thì bù ga lên 1200v còn xe mình thì để 900v thì bật a/c tắt máy luôn nên phải để ga 1200v rồi bật a/c là 900v nhưng van bù ga vẫn hoạt động nên k biết có lỏng dây hay là đấu lộn dây nào k nữa xe mình là matiz 2000
 
Tập Lái
8/8/11
3
0
0
chào các bác,
Cho em hỏi xe Nubira II 2003 của em sau khi thợ sửa thì có giảm chỉ òa ga đến 1500 vòng/phút, không bật A/C thì không hiện đèn check nhưng bật A/C chạy một lúc hiện đèn check màu vàng rồi tắc một lúc lại hiện lên nữa cứ như vậy. Các bác cho em hỏi làm sao để đèn check không hiện lên nữa.
Xin cảm ơn cả nhà.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
giatuan_520 nói:
xe khác thì mình thấy là để ga 900v bật a/c thì bù ga lên 1200v còn xe mình thì để 900v thì bật a/c tắt máy luôn nên phải để ga 1200v rồi bật a/c là 900v nhưng van bù ga vẫn hoạt động nên k biết có lỏng dây hay là đấu lộn dây nào k nữa xe mình là matiz 2000
Bật chìa khoá mà kim bù ga thò thụt tức là còn hoạt động rồi bác ạ.
Bật A/C mà tụt ga răng ti dẫn đến nguy cơ tắt máy là phần bù ga A/C của bác có lỗi. Em đoán là có tín hiệu cấp cho ECM biết việc bật, tắt A/C, nhưng dây tín hiệu này của bác đã đứt, hoặc chân cắm vào ECM bị lỏng. Phải xem tài liệu điện của xe thì mới biết được bác ạ. Cách đơn giản hơn là bác thử rút giắc cắm ECM, xịt RP7 vệ sinh giắc và chân ECM rồi cắm lại cho chặt chẽ xem sao.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
nubiraGL nói:
chào các bác,
Cho em hỏi xe Nubira II 2003 của em sau khi thợ sửa thì có giảm chỉ òa ga đến 1500 vòng/phút, không bật A/C thì không hiện đèn check nhưng bật A/C chạy một lúc hiện đèn check màu vàng rồi tắc một lúc lại hiện lên nữa cứ như vậy. Các bác cho em hỏi làm sao để đèn check không hiện lên nữa.
Xin cảm ơn cả nhà.
Xe bác có hiện đèn check là có lỗi cảm biến nào đó rồi, phải dùng máy scan mới biết chính xác được.
Nếu xe bác dùng cổng đọc lỗi là ODB1 thì bác có thể tham khảo cách đọc lỗi thủ công em post ở đây:
http://otoxomnhala.com/fo...-th%E1%BB%A7-c%C3%B4ng
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Nói chung Daewoo có cái bệnh quái ác này nên ít ai dám nghĩ đến Daewoo nữa.
Đọc 11 trang thấy nhiều bác nói tốc độ máy không tải 800 hoặc 900; em nghĩ hơi thấp. Theo sách hướng dẫn họ nói tốc độ cầm chừng khoảng 950.
Xe em khi cắm máy scan vào thấy hiện 940.
Oà ga: hình như chưa bị phát nào; chỉ có khi nổ máy đi luôn thì nó chạy không tải cao hơn chút xíu khoảng 5-10 p.
Bác nào độ chế lại ECM thì em cho là siêu. Em tháo cục ECM của Matiz nhà em ra thấy nó được sản xuất bởi Siemens và các linh kiện được đổ nhựa lên chân ngập cả bảng mạch. Vậy mà có bác nào vọc được nữa thì lạ.
Ở VN mình nhiều người bị bệnh này, anh em hợp sức lại nghiên cứu đi.
 
Hạng B2
10/11/10
136
2
18
38
Báo cáo các bác là xe em lại bị nữa, lần này hay tắt máy ngang - đạp côn - đổ dốc cũng tắt máy, có khi đang chạy bình thường 50km/h cũng tắt máy - em mở nhạc nên ko biết, đến khi đạp ga thêm thì...ui nhìn mặt đồng hồ thấy báo máy bị tắt. Mỗi sáng đề máy xe đi làm thì bị rú lên 3,000 -4,000 vòng tua máy, em phải tháo 2 giắc cắm với hộp ECM thì hết - đôi khi ko hết phải mồi cho nó xíu ga thì mới chịu xuống, chán quá là chán.
Em mong bác BạchLong có dịp vô SG or Đồng Nai ghê, có gì bác chỉ giáo giúp em, em thấy bác có nhiều chiêu hay quá!!
 
Hạng B2
12/7/08
418
83
28
Em thấy bác điều chỉnh vị trí của van bù ga như vậy không chắc chắn lắm, em không biết bác cố định lại bằng gì nhưng chạy đường VN nhiều ổ gà dễ bị lệch vị trí lắm.

Em nghĩ bác nên trả về tình trạng ban đầu, thay đổi cách chạy khi chạy chậm số thấp như bác này thì tình trạng oà ga sẽ được cải thiện đáng kể
080402cool_prv.gif
: http://www.otofun.net/thr...c-loi-oa-ga-cua-gentra
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
duy_nguyen_86 nói:
Báo cáo các bác là xe em lại bị nữa, lần này hay tắt máy ngang - đạp côn - đổ dốc cũng tắt máy, có khi đang chạy bình thường 50km/h cũng tắt máy - em mở nhạc nên ko biết, đến khi đạp ga thêm thì...ui nhìn mặt đồng hồ thấy báo máy bị tắt. Mỗi sáng đề máy xe đi làm thì bị rú lên 3,000 -4,000 vòng tua máy, em phải tháo 2 giắc cắm với hộp ECM thì hết - đôi khi ko hết phải mồi cho nó xíu ga thì mới chịu xuống, chán quá là chán.
Em mong bác BạchLong có dịp vô SG or Đồng Nai ghê, có gì bác chỉ giáo giúp em, em thấy bác có nhiều chiêu hay quá!!
Trời, đến giờ xe bác vẫn thế à? Sắp tới có thể sẽ có dịp đi SG, nhưng ko biết chắc có thu xếp thời gian được ko? Quả thật trị bệnh này cũng phải có thời gian theo dõi, đo đạc.... kỹ 1 chút thì mới có phương án tối ưu. Xe của em thì quá dễ, vì em rành hết kết cấu liên quan rồi, đụng đến xe bác là phải học mới biết, tuy rằng nguyên lý cơ bản là giống nhau.
 
Hạng B2
10/11/10
136
2
18
38
Dạ, em van chua trị được hết bệnh này bác ạh, thấy bác nói xe bác như thế em thèm lém. Khi nào bác vào SG thì bác hú em nhé, em ở gần ngã 4 Vũng Tàu nè bác. bác ko có thời gian thì cafe giao lưu cũng được bác
Số phone em đây: 0909.394.086 Duy