Con Nubira đó đã tiệt nòi bệnh oà ga, vì nguyên nhân là do hở lỗ gió tắt, bịt lại cho vừa kim bù ga thì hết bệnh. Nghĩa là bệnh oà ga có nhiều nguyên nhân, kể cả điện tử và cơ khí bác ạ.duy_nguyen_86 nói:Bác Bạch Long ơi, làm như thế thì chỉ giảm bớt chứ không hết được phải không bác?BachLong nói:Vừa rồi có 1 nạn nhân oà ga (Nubira) cho em biết là đã xử tại xưởng đại lý chính hãng ở HN, sau khi thử đủ cách mà em đã chỉ hổng xong, cuối cùng phải tháo luôn giắc điện để vô hiệu hoá van bù ga thì giảm bớt. Cách xử lý như sau: Dùng vật liệu gì như keo kim loại, trét vào lỗ bù ga, rồi khoan lỗ vừa (vì lỗ này nguyên zin to hơn kim bù ga, gây lọt gió). Xưởng bảo đây là cách trị của chính hãng thông báo cho các đại lý, nguyên nhân là do lỗi sản xuất họng gió.
Các bác làm như thế, từ từ thay ổ ga mới thôi. Chế lại đồ jin của xe là không đúng, mà cũng không hết hoàn toàn. Làm sao không đụng tới độ jin của xe hay các tính năng cùa nó, mất cảm biến ôxy, khoan lỗ,...Phải vào máy scan xem cảm biến có lệch không đã, điều chỉnh về không độ là được.
Kính thưa các bác, sau một time tìm hiểu, sửa chữa cùng các ý kiến các cụ tư vấn, e đã làm ntnày:
Khoan rộng 02 lỗ ốc vít cục van ko tải, lắp hơi lệch so với tiêu chuẩn cũ. Xe giảm rõ rệt, nhưng chỉ giảm được mức 1500 đến 1200v/phút (khi cắt hết côn & bỏ ga) thui ạ! Vẫn buồn vì "a ran ty" để 800v/phút. Chúc bác chủ thớt thành công
[/quote]
Kính thưa các bác, sau một time tìm hiểu, sửa chữa cùng các ý kiến các cụ tư vấn, e đã làm ntnày:
Khoan rộng 02 lỗ ốc vít cục van ko tải, lắp hơi lệch so với tiêu chuẩn cũ. Xe giảm rõ rệt, nhưng chỉ giảm được mức 1500 đến 1200v/phút (khi cắt hết côn & bỏ ga) thui ạ! Vẫn buồn vì "a ran ty" để 800v/phút. Chúc bác chủ thớt thành công
[/quote]
[/quote]vancanhspkt nói:Các bác làm như thế, từ từ thay ổ ga mới thôi. Chế lại đồ jin của xe là không đúng, mà cũng không hết hoàn toàn. Làm sao không đụng tới độ jin của xe hay các tính năng cùa nó, mất cảm biến ôxy, khoan lỗ,...Phải vào máy scan xem cảm biến có lệch không đã, điều chỉnh về không độ là được.
Kính thưa các bác, sau một time tìm hiểu, sửa chữa cùng các ý kiến các cụ tư vấn, e đã làm ntnày:
Khoan rộng 02 lỗ ốc vít cục van ko tải, lắp hơi lệch so với tiêu chuẩn cũ. Xe giảm rõ rệt, nhưng chỉ giảm được mức 1500 đến 1200v/phút (khi cắt hết côn & bỏ ga) thui ạ! Vẫn buồn vì "a ran ty" để 800v/phút. Chúc bác chủ thớt thành công
Có ai muốn chỉnh đồ zin đâu bác? Chẳng qua là vì lỗ nó to hơn đầu kim nên bị lọt gió, bịt vào là để nó khít với kim.
Còn trường hợp xe bác mà đầu kim lệch lỗ thì cũng lọt gió => oà ga. Chỉnh lại tai vít cho khớp lỗ thì khắc phục được.
Tóm lại là tuỳ nguyên nhân bệnh mà chỉnh thôi.
Garangti khi đang đi tốc độ cao mà cắt côn thì sẽ xuống từ từ và dừng ở mức 1k2 khá lâu nếu bác ko giảm tốc, em nghĩ đây là đúng chuẩn của NSX vì khi đi tốc độ cao garangti được nâng lên để hạn chế tối đa nguy cơ tắt máy. Còn khi xe chạy chậm hoặc đứng im thì 850 đến 900 là đúng chuẩn bác ạ.
Em vẫn chưa hiểu vì sao đang nói về cái vụ oà ga và van bù ga thì bác lại nói về cảm biến oxy và scan có thể phát hiện ra cảm biến oxy bị lệch được sao? Theo em biết thì cảm biến oxy có nhiệm vụ "ngửi" lượng oxy trong khí thải, lệch 1 tý vẫn "ngửi" được mờ, hì!
Last edited by a moderator:
Có ai muốn chỉnh đồ zin đâu bác? Chẳng qua là vì lỗ nó to hơn đầu kim nên bị lọt gió, bịt vào là để nó khít với kim.BachLong nói:vancanhspkt nói:Các bác làm như thế, từ từ thay ổ ga mới thôi. Chế lại đồ jin của xe là không đúng, mà cũng không hết hoàn toàn. Làm sao không đụng tới độ jin của xe hay các tính năng cùa nó, mất cảm biến ôxy, khoan lỗ,...Phải vào máy scan xem cảm biến có lệch không đã, điều chỉnh về không độ là được.
Kính thưa các bác, sau một time tìm hiểu, sửa chữa cùng các ý kiến các cụ tư vấn, e đã làm ntnày:
Khoan rộng 02 lỗ ốc vít cục van ko tải, lắp hơi lệch so với tiêu chuẩn cũ. Xe giảm rõ rệt, nhưng chỉ giảm được mức 1500 đến 1200v/phút (khi cắt hết côn & bỏ ga) thui ạ! Vẫn buồn vì "a ran ty" để 800v/phút. Chúc bác chủ thớt thành công
Còn trường hợp xe bác mà đầu kim lệch lỗ thì cũng lọt gió => oà ga. Chỉnh lại tai vít cho khớp lỗ thì khắc phục được.
Tóm lại là tuỳ nguyên nhân bệnh mà chỉnh thôi.
Garangti khi đang đi tốc độ cao mà cắt côn thì sẽ xuống từ từ và dừng ở mức 1k2 khá lâu nếu bác ko giảm tốc, em nghĩ đây là đúng chuẩn của NSX vì khi đi tốc độ cao garangti được nâng lên để hạn chế tối đa nguy cơ tắt máy. Còn khi xe chạy chậm hoặc đứng im thì 850 đến 900 là đúng chuẩn bác ạ.
[/quote]
Ôi, xe em lúc nào garangti cũng nằm ở 1,000 hết bác ơi, never 900--> thế là sao hẻ bác?em làm cách gì cho nó xuống 850-900 như bác nói ạh??? bác help em với
Hiện tượng garanti trên 1000 của bác khá giống với anh chàng Nubira em nêu trên. Sau khi làm đủ thứ liên quan đến vệ sinh đều ko thành công, cậu ta rút quách giăc điện van bù ga, thế là khỏi bù, nhưng garanti toàn 1100, bật điều hoà thì tụt vừa 900. Nguyên nhân như em đã nói trên: do đầu kim bù ga nhỏ hơn lỗ gió tắt, nên lượng gió vào luôn lớn hơn tiêu chuẩn và ko bao giờ kim bù ga bịt kín được lỗ gió tắt.duy_nguyen_86 nói:Ôi, xe em lúc nào garangti cũng nằm ở 1,000 hết bác ơi, never 900--> thế là sao hẻ bác?em làm cách gì cho nó xuống 850-900 như bác nói ạh??? bác help em với
Vậy bác duynguyen thử kiểm tra xem kim bù ga có bị lệch hoặc nhỏ hơn lỗ gió tắt ko?
Em cảm ơn bác BạchLong nhiều lắm ạh, em không rành về mấy vụ này lắm, để em nhờ anh kỹ thuật em wen kiểm tra giúp em.
CÁI nubira này nó thiết kế như thế bác ạ ,xe lăn bánh trên 5km/g là tua máy tăng 1200 liền ,thiết kế của xe nó vậy ,muốn hết chỉ có cách can thiệp vào hệ thống điều khiển thôi( mở hộp ra chế cháo lại 1 tẹo là ok) đã thành công trên chính con nubira của em ,bây giờ em chạy tốc độ 80km về mo buông chân ga cho xe trôi tua máy về 800 liền ,rất lợi xăng bác ạ khoảng 7.3l thôiCứ từ từ nói:Kính thưa các bác, sau một time tìm hiểu, sửa chữa cùng các ý kiến các cụ tư vấn, e đã làm ntnày:
Khoan rộng 02 lỗ ốc vít cục van ko tải, lắp hơi lệch so với tiêu chuẩn cũ. Xe giảm rõ rệt, nhưng chỉ giảm được mức 1500 đến 1200v/phút (khi cắt hết côn & bỏ ga) thui ạ! Vẫn buồn vì "a ran ty" để 800v/phút. Chúc bác chủ thớt thành công
Bác có thể chia sẻ rõ hơn cách làm cho mọi người cùng học hửi được không? theo em hiểu ý của bác là can thiệp vào hộp đen điều khiển phải ko ah?nếu làm thế thì có ảnh hưởng gì ko bác, em sợ sai 1 ly là đi cái hộp đen đấy, vì nó là bộ vi điện tử, em chỉ biết đến đấy, bác hướng dẫn thêm ạh. Nhân tiện, bác cho em hỏi bác ở đâu ạh???có cơ hội giao lưu với các bác luônbachvanhai nói:CÁI nubira này nó thiết kế như thế bác ạ ,xe lăn bánh trên 5km/g là tua máy tăng 1200 liền ,thiết kế của xe nó vậy ,muốn hết chỉ có cách can thiệp vào hệ thống điều khiển thôi( mở hộp ra chế cháo lại 1 tẹo là ok) đã thành công trên chính con nubira của em ,bây giờ em chạy tốc độ 80km về mo buông chân ga cho xe trôi tua máy về 800 liền ,rất lợi xăng bác ạ khoảng 7.3l thôiCứ từ từ nói:Kính thưa các bác, sau một time tìm hiểu, sửa chữa cùng các ý kiến các cụ tư vấn, e đã làm ntnày:
Khoan rộng 02 lỗ ốc vít cục van ko tải, lắp hơi lệch so với tiêu chuẩn cũ. Xe giảm rõ rệt, nhưng chỉ giảm được mức 1500 đến 1200v/phút (khi cắt hết côn & bỏ ga) thui ạ! Vẫn buồn vì "a ran ty" để 800v/phút. Chúc bác chủ thớt thành công
Last edited by a moderator:
Daewoo có cái bệnh òa ga kinh niên tới em Gentra này vẫn còn, em đi con Matiz cũng bị bệnh này. vẫn phải chịu khó sống chung với lũ, chưa trị triệt để được.
He he, bác chọc ngoáy được cả ECM thì siêu rồi. Xe em thì hổng có xuống garangti kiểu như xe bác, mà theo kiểu chuẩn, thế mà vẫn lợi xăng. Đo trong chuyến đi 1300km vừa rồi tính ra chừng 7.1L/100km, mà xe em 2.0 đó nha! Trước chuyến đi có thay đôi lốp trước Michelin loại XM1 gì đó, quảng cáo là tiết kiệm xăng, hổng biết có phải do lốp ko nhỉ?bachvanhai nói:CÁI nubira này nó thiết kế như thế bác ạ ,xe lăn bánh trên 5km/g là tua máy tăng 1200 liền ,thiết kế của xe nó vậy ,muốn hết chỉ có cách can thiệp vào hệ thống điều khiển thôi( mở hộp ra chế cháo lại 1 tẹo là ok) đã thành công trên chính con nubira của em ,bây giờ em chạy tốc độ 80km về mo buông chân ga cho xe trôi tua máy về 800 liền ,rất lợi xăng bác ạ khoảng 7.3l thôi