Xe Gentra của em chạy qua khỏi 15,000 km thì việc òa ga tự nhiên giảm rõ rệt, lúc bị thì cũng chỉ tồi đa 1800 vòng / phut thôi. Không biết có Bác nào giống trường hợp của em ko.
Hôm qua em chạy wa bác Khôi bên Nam Thái (bình Dương) bác ấy làm cho em hết rùi, thỉnh thoảng mới òa chút xíu thui, nói chung em thấy như vậy là ok lắm, em rất hài lòng
Làm thế nào vậy bác?duy_nguyen_86 nói:Hôm qua em chạy wa bác Khôi bên Nam Thái (bình Dương) bác ấy làm cho em hết rùi, thỉnh thoảng mới òa chút xíu thui, nói chung em thấy như vậy là ok lắm, em rất hài lòng
Xe em thì chỉ cần đệm tý ga khi khởi động hoặc chạy chậm thì bệnh ù ga cũng giảm hẳn
2008 em cũng có con gentra may sao nó chỉ bị ù ga lên 1200 ~1500 vòng thôi.
em đã xử triệt để bằng cách chêm cái roăng trong vòi nước vào trong van bù ga, chạy miết đến lúc bán xe (1 năm sau) không tái phát.
Lưu ý lúc lắp lại van bù ga khoan lắp dây cắm vội mà phải cấp điện (câu từ bình) để test là mình lắp đúng vị trí "linh" của nó chưa.
Nói chung thằng daewoo này cơ khí nó hơi kém chính xác nên phải chấp nhận nhúc nhắc qua lại xíu xíu.
em đã xử triệt để bằng cách chêm cái roăng trong vòi nước vào trong van bù ga, chạy miết đến lúc bán xe (1 năm sau) không tái phát.
Lưu ý lúc lắp lại van bù ga khoan lắp dây cắm vội mà phải cấp điện (câu từ bình) để test là mình lắp đúng vị trí "linh" của nó chưa.
Nói chung thằng daewoo này cơ khí nó hơi kém chính xác nên phải chấp nhận nhúc nhắc qua lại xíu xíu.
bác bachLong cho mình hỏi sao xe mình lại ngược với xe khác vậy xe khác thì bật điều hoà (A/C) thì vòng tua tăng để bù ga máy lạnh còn xe mình thì bật A/C thì vòng tua giảm ( nhưng mình thấy van bù ga vẩn hoạt động)xe mình là matiz 2000BachLong nói:Nếu ko còn cách nào khác để xử lý hoặc trong khi chờ đợi, bác chủ thớt có thể làm như sau để vô hiệu hoá van bù ga:
- Tháo van bù ga ra, vặn nới kim bù ga ra, canh chừng để khi lắp lại vào thì kim bịt kín lỗ gió tắt;
- Lắp van bù ga và ko lắp giắc cắm.
Như vậy xe của bác sẽ mất chế độ bù ga, hệ quả: khi khởi động máy nguội ko vọt vòng tua lên cao, khi bật điều hoà ko được bù ga dễ dẫn đến nguy cơ tắt máy khi nổ cầm chừng. Nhưng bù lại đảm bảo sẽ ko bao giờ oà ga.
1 cách khác nữa là dùng 1 ống đồng để canh hạn chế hành trình thụt vào của kim bù ga.
Sau thời gian chạy wa chạy lại nhiều lần để các thầy xử lý thì em thấy chỉ có cách giống bác Bạch Long chỉ thôi, thợ máy sẽ điều chỉnh thụt ra or thụt vô van bù ga đề nó vừa mức gió, nhưng phải canh theo từng milimet để đảm bảo nó ko bị hao xăng ....em nghe thợ máy nói thế, em ko rành nên ko biết nói gì thêm, nếu bác rảnh ghé Nam Thái (Bình Dương) gặp bác Khôi thử xemtqchcm nói:Làm thế nào vậy bác?duy_nguyen_86 nói:Hôm qua em chạy wa bác Khôi bên Nam Thái (bình Dương) bác ấy làm cho em hết rùi, thỉnh thoảng mới òa chút xíu thui, nói chung em thấy như vậy là ok lắm, em rất hài lòng
Xe em thì chỉ cần đệm tý ga khi khởi động hoặc chạy chậm thì bệnh ù ga cũng giảm hẳn
Last edited by a moderator:
Xe bác vậy là đã bị trục trặc phần bù ga rồi. Chuẩn từ xe em là thế này: đang ga răng ti cỡ 900, bật A/C là vòng tua vọt lên 1k2 rồi tụt xuống ngay. Bật đèn pha cũng tăng lên chút rồi xuống. Xe bác bật A/C mà vòng tua giảm tức là ko có bù ga. Làm sao bác biết van bù ga vẫn hoạt động, bác có tháo ra rồi bật tắt khoá điện chưa?giatuan_520 nói:bác bachLong cho mình hỏi sao xe mình lại ngược với xe khác vậy xe khác thì bật điều hoà (A/C) thì vòng tua tăng để bù ga máy lạnh còn xe mình thì bật A/C thì vòng tua giảm ( nhưng mình thấy van bù ga vẩn hoạt động)xe mình là matiz 2000
Muốn biết van bù ga còn hoạt động ko thì làm như sau:
- Tháo van ra, bật/tắt khoá điện, nếu van còn hoạt động thì kim giật giật, thò thụt;
- Đề máy: vòng tua vọt lên chừng 1k5 - 1k8, rồi từ từ xuống mức 1k2, giữ mức 1k2 trong vòng 1-2 phút, rồi xuống 900.