Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Xe em lúc này có triệu chứng này : Mở máy lạnh thì bị rung (rung nhẹ thôi , lúc trước kg có) Còn tắt máy lạnh thì êm ru . Vậy dàn lạnh em có vấn đề hả mấy bác ?
Xe bác đời nào ah ? Hiện tượng bác vừa nói a e đang đau đầu để xử lý nè bác ( hiện tại e gặp được xe 2.3 từ 2006 đến các đời 2012 bị ), cái rung mà bác nói e đang đoán trên xe e là khi máy lạnh chạy cục máy hụt tải nhưng ko tự bù lại được, bác PBrad Pitt vẫn chưa khoanh được vùng bệnh để xử lý vụ này, ko biết có phải do block lạnh ford thiết kế bị lỗi xài 1 thời gian nó nặng từ từ nên làm máy thiếu tải ko ( bài test này tốn hơi bị nhiều tiền nên e chưa thử )
 
  • Like
Reactions: PBrad Pitt
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Chắc bác cân chỉnh thước lái, độ chụm bang máy Hunter gì đó rồi, chỉ làm khi bị xỉa lái nặng :) , còn bác bị rung tay lái lhi tốc độ cao thì cân mâm bấm chì bánh xe dc rồi.
Chuẩn luôn a B, nếu làm ở Tân Hoàn Cầu thì OS được giảm còn 600k
 
  • Like
Reactions: itmanvn and vnpeace
Hạng B2
14/8/15
332
147
43
51
Xe bác đời nào ah ? Hiện tượng bác vừa nói a e đang đau đầu để xử lý nè bác ( hiện tại e gặp được xe 2.3 từ 2006 đến các đời 2012 bị ), cái rung mà bác nói e đang đoán trên xe e là khi máy lạnh chạy cục máy hụt tải nhưng ko tự bù lại được, bác PBrad Pitt vẫn chưa khoanh được vùng bệnh để xử lý vụ này, ko biết có phải do block lạnh ford thiết kế bị lỗi xài 1 thời gian nó nặng từ từ nên làm máy thiếu tải ko ( bài test này tốn hơi bị nhiều tiền nên e chưa thử )
Xe mình là ESC XLS cuối năm 2007 (cần số đã xuống sàn) . Mình nghĩ dàn lạnh có hệ thống bơm nén để lưu thông gas (NH3) . Nên lốc máy cũng có piston (mình nghe mấy anh em điện lạnh nói vậy) . Có lẻ chạy lâu ngày có vấn đề chăng ?
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Xe mình là ESC XLS cuối năm 2007 (cần số đã xuống sàn) . Mình nghĩ dàn lạnh có hệ thống bơm nén để lưu thông gas (NH3) . Nên lốc máy cũng có piston (mình nghe mấy anh em điện lạnh nói vậy) . Có lẻ chạy lâu ngày có vấn đề chăng ?
E đang suy đoán theo hướng block lạnh chứ giàn lạnh chắc ko ảnh hưởng nhiều, trong sách vở ghi block lạnh là máy nén đó bác
 
Hạng B2
14/8/15
332
147
43
51
E đang suy đoán theo hướng block lạnh chứ giàn lạnh chắc ko ảnh hưởng nhiều, trong sách vở ghi block lạnh là máy nén đó bác
Hay là mình phải bảo dưỡng máy nén này bác . Thay gas và nhớt lạnh. Có khi nào do cái này làm ì máy . Nên xe kéo nặng máy nên bị rung . Mà không biết bảo dưỡng như thế có tốn kém nhiều không ? Và nơi nào uy tín ?
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Hay là mình phải bảo dưỡng máy nén này bác . Thay gas và nhớt lạnh. Có khi nào do cái này làm ì máy . Nên xe kéo nặng máy nên bị rung . Mà không biết bảo dưỡng như thế có tốn kém nhiều không ? Và nơi nào uy tín ?
Trước đây có 1 gara quen đề nghị e bảo dưỡng phần lạnh bằng cách xả ga+nhớt cũ, súc rửa trong đường ống ga và máy nén, thay lọc ga+nạp lại ga+nhớt chính hãng, nhưng e chưa biết họ súc rửa như vậy có đúng ko nên chưa dám cho làm, chi phí vào khoảng 1tr7 nếu ko xịt vệ sinh và tháo giàn lạnh phía trong xe ra, toàn bộ làm trong khoan máy ko tháo tap lô phía trong.
 
Hạng B2
30/8/15
163
170
53
Trước đây có 1 gara quen đề nghị e bảo dưỡng phần lạnh bằng cách xả ga+nhớt cũ, súc rửa trong đường ống ga và máy nén, thay lọc ga+nạp lại ga+nhớt chính hãng, nhưng e chưa biết họ súc rửa như vậy có đúng ko nên chưa dám cho làm, chi phí vào khoảng 1tr7 nếu ko xịt vệ sinh và tháo giàn lạnh phía trong xe ra, toàn bộ làm trong khoan máy ko tháo tap lô phía trong.
Về cơ bản, máy nén AC của xe hơi dùng nhiều piston nhỏ nằm trên 1 cái đĩa quay nghiên, máy nén này đc chế tạo rất bền và hoạt động ổn định cho nên các bác khỏi cần lăn tăn, nhớt và gas cũng không cần thay, trường hợp các bác có sửa chữa, thay hoặc hàn đường ồng, dàn lạnh thì mới phải thay gas và nhớt. Các bác chỉ cần vs kỹ dàn lạnh, lọc gió và dàn nóng (chổ két nước) cho sạch sẽ thì máy sẽ vận hành êm hơn.
Còn việc lúc AC chạy, nó rung là do động cơ kéo thêm tải làm ảnh hưởng đến RPM, và vấn đề này các cao thủ đang tìm cách khắc chế đó :)
 
  • Like
Reactions: itmanvn and Jaien