Vậy là loại trừ trường hợp này ra nữa thì thiếu tải chỉ còn do cục máy chính, hơi bị đau đầu rùi đâyVề cơ bản, máy nén AC của xe hơi dùng nhiều piston nhỏ nằm trên 1 cái đĩa quay nghiên, máy nén này đc chế tạo rất bền và hoạt động ổn định cho nên các bác khỏi cần lăn tăn, nhớt và gas cũng không cần thay, trường hợp các bác có sửa chữa, thay hoặc hàn đường ồng, dàn lạnh thì mới phải thay gas và nhớt. Các bác chỉ cần vs kỹ dàn lạnh, lọc gió và dàn nóng (chổ két nước) cho sạch sẽ thì máy sẽ vận hành êm hơn.
Còn việc lúc AC chạy, nó rung là do động cơ kéo thêm tải làm ảnh hưởng đến RPM, và vấn đề này các cao thủ đang tìm cách khắc chế đó
Xe em đời 2011 (55000km) nổ máy k có AC thì máy im re, đứng kế bên k để ý k nhận ra, đóng AC máy rung nhẹ, ngồi trong xe cảm nhận rõ rệt.
Nó sẽ rung nhiều ở trường hợp đậu 1 chổ số D đạp thắng và máy lạnh bắt đầu chạyXe em đời 2011 (55000km) nổ máy k có AC thì máy im re, đứng kế bên k để ý k nhận ra, đóng AC máy rung nhẹ, ngồi trong xe cảm nhận rõ rệt.
Đúng rồi, thông thường dừng đèn đỏ hoặc dừng >15s, em toàn về NNó sẽ rung nhiều ở trường hợp đậu 1 chổ số D đạp thắng và máy lạnh bắt đầu chạy
Hồi xưa lúc mới mua xe, từ xe máy tới oto, leo lên xe là để ý, 1 tiếng kêu nhẹ thoáng qua cũng làm mình mất ăn mất ngủ đi tìm nguyên nhân và trị cho bằng được. Đến giờ đỡ hơn nhiều rồi, hehe.. Chỉ có thăm nhớt và thay nhớt là em luôn đúng hạn. Khi có hiện tượng mà mình nghĩ có ảnh hưởng tới an toàn khi vận hành thì mới ráng tìm.
Trình trạng xe mình giống xe bác nè !Xe em đời 2011 (55000km) nổ máy k có AC thì máy im re, đứng kế bên k để ý k nhận ra, đóng AC máy rung nhẹ, ngồi trong xe cảm nhận rõ rệt.
Bác này am hiểu nè . Vậy mở máy lạnh là thêm tải nén xe hơi rung là tự nhiên phải kg bác ?Về cơ bản, máy nén AC của xe hơi dùng nhiều piston nhỏ nằm trên 1 cái đĩa quay nghiên, máy nén này đc chế tạo rất bền và hoạt động ổn định cho nên các bác khỏi cần lăn tăn, nhớt và gas cũng không cần thay, trường hợp các bác có sửa chữa, thay hoặc hàn đường ồng, dàn lạnh thì mới phải thay gas và nhớt. Các bác chỉ cần vs kỹ dàn lạnh, lọc gió và dàn nóng (chổ két nước) cho sạch sẽ thì máy sẽ vận hành êm hơn.
Còn việc lúc AC chạy, nó rung là do động cơ kéo thêm tải làm ảnh hưởng đến RPM, và vấn đề này các cao thủ đang tìm cách khắc chế đó
Đúng vậy, khi AC on, động cơ sẽ hơi gằn lên 1 chút gây rung, lúc đó cơ chế bù ga sẽ điều tiết RPM thêm 1 chút để động cơ thêm tải ( thợ sửa xe thường gọi là tròn tua máy), xe sẽ giảm rung. Bản chất của cái sự rung đều xuất phát từ các lực ly tâm do những chuyển động quay gây ra, cao su giảm chấn có trách nhiệm hấp thụ các xung chấn này (các bác sẽ thấy xe êm khi các cục cs này làm việc hiệu quả). vậy nên, bù ga thế nào là vừa đủ tròn tua máy và cao su ntn để giảm tối đa cái sự rung là 1 việc khó, các cao thủ đang nghiên cứu nó đấy bác ah.Bác này am hiểu nè . Vậy mở máy lạnh là thêm tải nén xe hơi rung là tự nhiên phải kg bác ?
Bác am hiểu thật . Cám ơn bác nhiều !Đúng vậy, khi AC on, động cơ sẽ hơi gằn lên 1 chút gây rung, lúc đó cơ chế bù ga sẽ điều tiết RPM thêm 1 chút để động cơ thêm tải ( thợ sửa xe thường gọi là tròn tua máy), xe sẽ giảm rung. Bản chất của cái sự rung đều xuất phát từ các lực ly tâm do những chuyển động quay gây ra, cao su giảm chấn có trách nhiệm hấp thụ các xung chấn này (các bác sẽ thấy xe êm khi các cục cs này làm việc hiệu quả). vậy nên, bù ga thế nào là vừa đủ tròn tua máy và cao su ntn để giảm tối đa cái sự rung là 1 việc khó, các cao thủ đang nghiên cứu nó đấy bác ah.
em phản đối .!Đúng vậy, khi AC on, động cơ sẽ hơi gằn lên 1 chút gây rung, lúc đó cơ chế bù ga sẽ điều tiết RPM thêm 1 chút để động cơ thêm tải ( thợ sửa xe thường gọi là tròn tua máy), xe sẽ giảm rung. Bản chất của cái sự rung đều xuất phát từ các lực ly tâm do những chuyển động quay gây ra, cao su giảm chấn có trách nhiệm hấp thụ các xung chấn này (các bác sẽ thấy xe êm khi các cục cs này làm việc hiệu quả). vậy nên, bù ga thế nào là vừa đủ tròn tua máy và cao su ntn để giảm tối đa cái sự rung là 1 việc khó, các cao thủ đang nghiên cứu nó đấy bác ah.
xe ford laser em tiếng máy nặng tiếng và lớn theo chu kỳ, tháo curua quay tay puly lốc lạnh thì thấy sượn lúc nặng lúc nhẹ, em thay lốc khác thì hết tiếng máy nổ lớn ko đều đó, nhưng vẫn còn ù và rung ............. ! ^_^ đang đợi thay tiếp mấy cục cao su tốt tốt vô tí... !
cho nên lốc lạnh nếu cũ thì em nghĩ vẫn ảnh hưởng vì làm nặng lốc thì nó làm cho máy quá tải lên thêm và cũng làm ù rần chứ /... ?!