Xưa em đã từng có thời gian công tác với công việc "tháo giày" nên em không ngại.Bác nói hay nè, bác có 5 đứa con nuôi rồi
Nhưng vấn đề là máy rung mạnh khi thắng để D + máy lạnh, chứ về N thì nhẹ lại ngay, chạy thì không rung; nên em nghĩ cao su chân máy là nghi điểm chính. Tuy nhiên vấn đề kỹ thuật thay cao su chân máy cũng rất quan trọng, không phải thợ nào cũng làm giống nhau. Trong OS em có đọc 1 bài của bác nào đó nói rằng phải đặt và siết ốc 4 cao su cùng lúc chứ không phải tháo-gắn từng cái, thì máy mới cân bằng và êm được. Do đó có thể mình bỏ tiền thay cao su chân máy xịn, nhưng chưa chắc đã hết bịnh ah.
Em có tham khảo bài này:
http://www.autocarvietnam.com/auto-...7915ng-v224-7903-ch7871-2737897-d-400556.aspx
P/S: xe em là thay mới chính hãng 4 chân rồi nhưng chỉ êm hơn được khoảng 2 tháng đầu tiên, đến nay bị lại như lúc chưa thay; tổng thời gian từ lúc thay đến giờ khoảng 8 tháng thôi. Xúc béc 2 lần, thay bôbin + dây phin 2 lần + thay bơn xăng + vệ sinh họng ga 2 lần + thay 8 bugi (2lần x4 cái) + vệ sinh MAP, MAF, trung hòa khí thải.... nhưng cuối cùng vũ như cẩn => chán như con gián. Em đang suy nghĩ có nên thay mới tiếp 4 chân máy lần nữa xem sao đây ah...hic
Em có tham khảo bài này:
http://www.autocarvietnam.com/auto-...7915ng-v224-7903-ch7871-2737897-d-400556.aspx
P/S: xe em là thay mới chính hãng 4 chân rồi nhưng chỉ êm hơn được khoảng 2 tháng đầu tiên, đến nay bị lại như lúc chưa thay; tổng thời gian từ lúc thay đến giờ khoảng 8 tháng thôi. Xúc béc 2 lần, thay bôbin + dây phin 2 lần + thay bơn xăng + vệ sinh họng ga 2 lần + thay 8 bugi (2lần x4 cái) + vệ sinh MAP, MAF, trung hòa khí thải.... nhưng cuối cùng vũ như cẩn => chán như con gián. Em đang suy nghĩ có nên thay mới tiếp 4 chân máy lần nữa xem sao đây ah...hic
Khả năng cao vẫn ko phải do cao su chân máy bác ah, theo e hóng được thì nếu bị cao su chân máy sẽ rung nhiều đoạn ga hơn là hiện giờ chỉ rung ở ga cầm chừng mà vòng tua lại hơi thấpNhưng vấn đề là máy rung mạnh khi thắng để D + máy lạnh, chứ về N thì nhẹ lại ngay, chạy thì không rung; nên em nghĩ cao su chân máy là nghi điểm chính. Tuy nhiên vấn đề kỹ thuật thay cao su chân máy cũng rất quan trọng, không phải thợ nào cũng làm giống nhau. Trong OS em có đọc 1 bài của bác nào đó nói rằng phải đặt và siết ốc 4 cao su cùng lúc chứ không phải tháo-gắn từng cái, thì máy mới cân bằng và êm được. Do đó có thể mình bỏ tiền thay cao su chân máy xịn, nhưng chưa chắc đã hết bịnh ah.
Em có tham khảo bài này:
http://www.autocarvietnam.com/auto-...7915ng-v224-7903-ch7871-2737897-d-400556.aspx
P/S: xe em là thay mới chính hãng 4 chân rồi nhưng chỉ êm hơn được khoảng 2 tháng đầu tiên, đến nay bị lại như lúc chưa thay; tổng thời gian từ lúc thay đến giờ khoảng 8 tháng thôi. Xúc béc 2 lần, thay bôbin + dây phin 2 lần + thay bơn xăng + vệ sinh họng ga 2 lần + thay 8 bugi (2lần x4 cái) + vệ sinh MAP, MAF, trung hòa khí thải.... nhưng cuối cùng vũ như cẩn => chán như con gián. Em đang suy nghĩ có nên thay mới tiếp 4 chân máy lần nữa xem sao đây ah...hic
Chỉnh sửa cuối:
@Ếchers :
Hiện tượng rung/ù do cao su chân máy khác với hiện tượng rung/ù khi bị tuột vòng tua trong lúc mở AC.
Nếu đã loại trừ hết các nguyên nhân từ : họng ga, bù ga, MAF, MAP, đã xúc béc, bugi,...các bác có nghĩ đến 1 nguyên nhân nữa là từ Block lạnh hay không? Hầu hết các xe đều bị khi mở AC, e cũng không biết nếu block lạnh cũ thì có làm máy nặng hơn (lúc mới), dẫn đến việc tải nặng hơn, và bù ga không đủ nên bị rung/ù...
Vì xe e vẫn "lạnh tê tái", trong trường hợp này, các bác cho e ý kiến :
1. Block cũ, bị tải nặng thì trong xe vẫn sẽ lạnh bình thường nhưng sẽ bị tuột vòng tua --> máy rung/ù/
2. Block bị tải nặng sẽ không lạnh nữa và tuột vòng tua-->máy rung/ù.
Nếu xác định được là (1) thì e sẽ thay ngay cái block lạnh để làm chuột bạch. !!!
Các bác chém tiếp giúp E nha !
Thanks,
Hiện tượng rung/ù do cao su chân máy khác với hiện tượng rung/ù khi bị tuột vòng tua trong lúc mở AC.
Nếu đã loại trừ hết các nguyên nhân từ : họng ga, bù ga, MAF, MAP, đã xúc béc, bugi,...các bác có nghĩ đến 1 nguyên nhân nữa là từ Block lạnh hay không? Hầu hết các xe đều bị khi mở AC, e cũng không biết nếu block lạnh cũ thì có làm máy nặng hơn (lúc mới), dẫn đến việc tải nặng hơn, và bù ga không đủ nên bị rung/ù...
Vì xe e vẫn "lạnh tê tái", trong trường hợp này, các bác cho e ý kiến :
1. Block cũ, bị tải nặng thì trong xe vẫn sẽ lạnh bình thường nhưng sẽ bị tuột vòng tua --> máy rung/ù/
2. Block bị tải nặng sẽ không lạnh nữa và tuột vòng tua-->máy rung/ù.
Nếu xác định được là (1) thì e sẽ thay ngay cái block lạnh để làm chuột bạch. !!!
Các bác chém tiếp giúp E nha !
Thanks,
Mò mẫm cũng có cái hay, nhưng em nghĩ các bác thử để cho "Thầy giáo" xử lý xem sao! Các nhân em không nghĩ là tại cục bù ga, vì có xe không có cục này cũng bị rung và hiện tượng hư hỏng cục bù ga nó khác!
Trường hợp này đã có 1 bác thợ già nói tới nhưng hiện tại xe đang lạnh tốt nên ko biết thế nào a H ơi, chuột trắng cái này cũng tốn 1 mớ nhưng e nghĩ block mới còn nhẹ thì phần tải sẽ nhẹ hơn và sẽ ít rung hơn, bác thợ ấy đề xuất là xả gas nạp lại nhớt và gas mới@Ếchers :
Hiện tượng rung/ù do cao su chân máy khác với hiện tượng rung/ù khi bị tuột vòng tua trong lúc mở AC.
Nếu đã loại trừ hết các nguyên nhân từ : họng ga, bù ga, MAF, MAP, đã xúc béc, bugi,...các bác có nghĩ đến 1 nguyên nhân nữa là từ Block lạnh hay không? Hầu hết các xe đều bị khi mở AC, e cũng không biết nếu block lạnh cũ thì có làm máy nặng hơn (lúc mới), dẫn đến việc tải nặng hơn, và bù ga không đủ nên bị rung/ù...
Vì xe e vẫn "lạnh tê tái", trong trường hợp này, các bác cho e ý kiến :
1. Block cũ, bị tải nặng thì trong xe vẫn sẽ lạnh bình thường nhưng sẽ bị tuột vòng tua --> máy rung/ù/
2. Block bị tải nặng sẽ không lạnh nữa và tuột vòng tua-->máy rung/ù.
Nếu xác định được là (1) thì e sẽ thay ngay cái block lạnh để làm chuột bạch. !!!
Các bác chém tiếp giúp E nha !
Thanks,
@Tuongthan : nếu không AC, cài R thì hình như xe nào cũng vậy, nếu R để thẳng lái thì đỡ rùng hơn khi đánh lái nhưng cũng chỉ rùng lúc đầu khi mới depart thôi.
Ếch nhiều bệnh quá ! toàn là bệnh "sỉ " không à !
Ếch nhiều bệnh quá ! toàn là bệnh "sỉ " không à !
Bản thân xe nào cũng có bù ga hết bác hieupt. Ttuongef hợp xe đời trước sử dụng bướm ga cơ (có dây cáp ga) thì nhà sản xuất lắp thêm cục bù ga còn các xe sau này sử dụng bướm ga điện tử thù nó bù ga bằng cách tự động đóng-mở cánh bướm ga. Trước đây em đã gặp 1 trường hợp 1 bác dùng Focus tua máy k ổn định đến độ ngắt cả lốc lạnh. Relearn thì hết ngay.Mò mẫm cũng có cái hay, nhưng em nghĩ các bác thử để cho "Thầy giáo" xử lý xem sao! Các nhân em không nghĩ là tại cục bù ga, vì có xe không có cục này cũng bị rung và hiện tượng hư hỏng cục bù ga nó khác!
Thật sự khi vào D, đạp phanh và bật A/C thì khi này xe vẫn đang ở chế độ cầm chừng thôi các bác.
Em cũng đã xử lý 1 chiếc Es 2011 của người thân em. Xe dừng đèn đỏ thì bị rần và thỉnh thoảng bị tắt máy. Khi tháo bướm ga ra thì bụi bẩn đóng thành gờ cứng và KTV không dám cạo lớp này. Em nói cứ về sinh thật sạch và relearn lại thì kết quả OK. Đối với bướm ga điện tử khi không có dòng điều khiển thì nó sẽ hé mở ra chứ không đóng hoàn toàn và nhận định của em thì lớp bụi này cản trở việc ĐK cầm chừng.