madguy nói:
vienchau nói:
badguy nói:
khanhhuydelta nói:
....
Cũng hơi khó bác ơi. Đang chạy tốc độ 100 ở lan 100 mà muốn nhường thì phải hạ xuống 80 rồi mới nhường được. Em cũng hay chạy thì thấy khi mình chạy đúng 100 thì thấy không xe nào xin nhường cả, toàn "tự giác" vượt phải. Nếu thật sự có việc gấp như bác nói thì em thấy vượt phải sẽ nhanh hơn là xin nhường đó (sau đó có khi phải giải trình với XXX)
Đi cao tốc nhiều khi không thể chạy 100 ở làn 100 được (ví dụ 90km/h) vì giữ khỏan cách an tòan với xe trước. Thế mà nhiều bác vẫn còi đèn ì xèo để làm khó người khác. Chính các bác xin vượt kiểu này mới là người gây ức chế cho người khác.
Nếu vậy xe sau Bác phải chạy 80 và tiếp là 70-60-50-40-30
Bác Badguy nói sai rồi, người ta xin vượt bác từ xa, bác không nhường thì ngta phải tiến lại gần cho bác thấy ngta xin vượt, còn bác không chịu vượt xe trước (chạy 90) thì bác nhường ng đi sau lên để ngta vượt xe trước chứ
Em đang chạy 90, xe trước em cũng chạy tầm 90, xe trước nữa cũng tầm 90,....Cả hàng xe dài chạy nối đuôi ở khỏang cách tối thiểu để an tòan tất cả có nên thắng lại giảm tốc để chuyển qua làn 80 cho một xe đang muốn vượt lên?
Khi đánh giá tình trạng đường xá không thông thóang, có xin người ta cũng khó thể cho vì xe người ta còn bị kẹt bởi các bác đi trước nữa, thì thôi chấp nhận hoặc theo đuôi hoặc vượt phải, đừng xin xỏ làm khó người ta.
Nói chung em chỉ mong các bác tài trước khi xin vượt thì cần đánh giá tình hình của xe trước, tránh tình trạng "đi xin tiền của ăn mày" là được.