Anh Đâm Guốc có gì để nói nữa không? Vụ anh hỏi tôi cơ sở pháp lý qui định việc vào bùng binh phải signal là tôi đánh giá được anh rồi! Mến!
[/QUOTE]="Quách Bạch Long:, post: 9887166, member: 103587"]Các anh trên đây sao dễ bị cha Đào Guốc xỏ mũi vậy? Chuyện không có gì lớn! Em tính không còm nhưng thấy cha Đào Guốc cứ bắt bẻ anh em mà ức quá! Em xin phép "tư vấn" cho các anh để sau này có gặp trường hợp tương tự thì biết đường mà tranh luận với xxx.
Trước tiên, với case này chúng ta sẽ chấp nhận giả thuyết là sẽ bị xxx lập biên bản lỗi "lưu thông sai phần đường”. Nếu trường hợp đó xẩy ra thì các anh nên ghi ý kiến là “vượt trong trường hợp không cấm vượt”, tiếp đó sẽ chiến như sau:
1/ Đây là đoạn đường không cấm vượt, nên tôi được quyền vượt! Khi vượt tôi chấp hành theo đúng điều 14 luật GTĐB 2008
2/ Trong luật không có khái niệm khi vượt thì bao nhiêu phần của xe được thì được coi là vượt nên có lấn qua hết phần đường bên kia cũng được xem là vượt.
3/ theo điểm đ , khoảng 1 điều 3 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;
Theo khoảng 4 điều 11 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Điều đó có nghĩa các anh chỉ cần chứng minh rằng, với bề rộng làn đường chỉ 3.5, chiều rộng xe khách là khoảng 3m cộng với một khoảng cách đảm bảo an toàn nên khi vượt theo điều 14 thì bắt buộc phải lấn sang phần đường bên trái! Vì vậy đây là điều bất khả kháng!
Đây là những luận điểm các anh có thể trao đổi với xxx hoặc chiến khi cần thiết!
p/s: anh Đào Guốc, nếu anh muốn xây dựng 1 OS tốt hơn, thì hãy chịu khó đưa ra những lời tư vấn hơn là những lời thách thức, hoặc xoáy mạnh vào một cái khái niệm mơ hồ nào đó! Tôi thấy anh tuy hiểu biết luật, nhưng không biết cách để lách luật![/QUOTE]
OTE="Quách Bạch Long:, post: 9887166, member: 103587"]Các anh trên đây sao dễ bị cha Đào Guốc xỏ mũi vậy? Chuyện không có gì lớn! Em tính không còm nhưng thấy cha Đào Guốc cứ bắt bẻ anh em mà ức quá! Em xin phép "tư vấn" cho các anh để sau này có gặp trường hợp tương tự thì biết đường mà tranh luận với xxx.
Trước tiên, với case này chúng ta sẽ chấp nhận giả thuyết là sẽ bị xxx lập biên bản lỗi "lưu thông sai phần đường”. Nếu trường hợp đó xẩy ra thì các anh nên ghi ý kiến là “vượt trong trường hợp không cấm vượt”, tiếp đó sẽ chiến như sau:
1/ Đây là đoạn đường không cấm vượt, nên tôi được quyền vượt! Khi vượt tôi chấp hành theo đúng điều 14 luật GTĐB 2008
2/ Trong luật không có khái niệm khi vượt thì bao nhiêu phần của xe được thì được coi là vượt nên có lấn qua hết phần đường bên kia cũng được xem là vượt.
3/ theo điểm đ , khoảng 1 điều 3 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;
Theo khoảng 4 điều 11 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Điều đó có nghĩa các anh chỉ cần chứng minh rằng, với bề rộng làn đường chỉ 3.5, chiều rộng xe khách là khoảng 3m cộng với một khoảng cách đảm bảo an toàn nên khi vượt theo điều 14 thì bắt buộc phải lấn sang phần đường bên trái! Vì vậy đây là điều bất khả kháng!
Đây là những luận điểm các anh có thể trao đổi với xxx hoặc chiến khi cần thiết!
p/s: anh Đào Guốc, nếu anh muốn xây dựng 1 OS tốt hơn, thì hãy chịu khó đưa ra những lời tư vấn hơn là những lời thách thức, hoặc xoáy mạnh vào một cái khái niệm mơ hồ nào đó! Tôi thấy anh tuy hiểu biết luật, nhưng không biết cách để lách luật![/QUOTE]
Thứ lỗi cho nếu mình hiểu sai ý bác. Ý bác là nếu khi vượt nguyên con qua phần đường ngược chiều và xe đằng trước khá lớn so với làn đường lưu thông nêb ko nhường được nhiều và bị XXX thổi thì có thể cãi là do bất khả kháng nên ko thể phạt tui? Nếu ý bác như vậy thì bác phải chứng minh là bất khả kháng, nhưng bất khả kháng ở chỗ nào khi nếu bác ko vượt được thì nó ko gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe hay tài sản của bác? Bác định nghĩa giúp bất khả kháng trong trường hợp xe bác ko đang chở người cấp cứu hay ưu tiên theo luật định.
Trước tiên, với case này chúng ta sẽ chấp nhận giả thuyết là sẽ bị xxx lập biên bản lỗi "lưu thông sai phần đường”. Nếu trường hợp đó xẩy ra thì các anh nên ghi ý kiến là “vượt trong trường hợp không cấm vượt”, tiếp đó sẽ chiến như sau:
1/ Đây là đoạn đường không cấm vượt, nên tôi được quyền vượt! Khi vượt tôi chấp hành theo đúng điều 14 luật GTĐB 2008
2/ Trong luật không có khái niệm khi vượt thì bao nhiêu phần của xe được thì được coi là vượt nên có lấn qua hết phần đường bên kia cũng được xem là vượt.
3/ theo điểm đ , khoảng 1 điều 3 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;
Theo khoảng 4 điều 11 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Điều đó có nghĩa các anh chỉ cần chứng minh rằng, với bề rộng làn đường chỉ 3.5, chiều rộng xe khách là khoảng 3m cộng với một khoảng cách đảm bảo an toàn nên khi vượt theo điều 14 thì bắt buộc phải lấn sang phần đường bên trái! Vì vậy đây là điều bất khả kháng!
Đây là những luận điểm các anh có thể trao đổi với xxx hoặc chiến khi cần thiết!
p/s: anh Đào Guốc, nếu anh muốn xây dựng 1 OS tốt hơn, thì hãy chịu khó đưa ra những lời tư vấn hơn là những lời thách thức, hoặc xoáy mạnh vào một cái khái niệm mơ hồ nào đó! Tôi thấy anh tuy hiểu biết luật, nhưng không biết cách để lách luật![/QUOTE]
OTE="Quách Bạch Long:, post: 9887166, member: 103587"]Các anh trên đây sao dễ bị cha Đào Guốc xỏ mũi vậy? Chuyện không có gì lớn! Em tính không còm nhưng thấy cha Đào Guốc cứ bắt bẻ anh em mà ức quá! Em xin phép "tư vấn" cho các anh để sau này có gặp trường hợp tương tự thì biết đường mà tranh luận với xxx.
Trước tiên, với case này chúng ta sẽ chấp nhận giả thuyết là sẽ bị xxx lập biên bản lỗi "lưu thông sai phần đường”. Nếu trường hợp đó xẩy ra thì các anh nên ghi ý kiến là “vượt trong trường hợp không cấm vượt”, tiếp đó sẽ chiến như sau:
1/ Đây là đoạn đường không cấm vượt, nên tôi được quyền vượt! Khi vượt tôi chấp hành theo đúng điều 14 luật GTĐB 2008
2/ Trong luật không có khái niệm khi vượt thì bao nhiêu phần của xe được thì được coi là vượt nên có lấn qua hết phần đường bên kia cũng được xem là vượt.
3/ theo điểm đ , khoảng 1 điều 3 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;
Theo khoảng 4 điều 11 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Điều đó có nghĩa các anh chỉ cần chứng minh rằng, với bề rộng làn đường chỉ 3.5, chiều rộng xe khách là khoảng 3m cộng với một khoảng cách đảm bảo an toàn nên khi vượt theo điều 14 thì bắt buộc phải lấn sang phần đường bên trái! Vì vậy đây là điều bất khả kháng!
Đây là những luận điểm các anh có thể trao đổi với xxx hoặc chiến khi cần thiết!
p/s: anh Đào Guốc, nếu anh muốn xây dựng 1 OS tốt hơn, thì hãy chịu khó đưa ra những lời tư vấn hơn là những lời thách thức, hoặc xoáy mạnh vào một cái khái niệm mơ hồ nào đó! Tôi thấy anh tuy hiểu biết luật, nhưng không biết cách để lách luật![/QUOTE]
Thứ lỗi cho nếu mình hiểu sai ý bác. Ý bác là nếu khi vượt nguyên con qua phần đường ngược chiều và xe đằng trước khá lớn so với làn đường lưu thông nêb ko nhường được nhiều và bị XXX thổi thì có thể cãi là do bất khả kháng nên ko thể phạt tui? Nếu ý bác như vậy thì bác phải chứng minh là bất khả kháng, nhưng bất khả kháng ở chỗ nào khi nếu bác ko vượt được thì nó ko gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe hay tài sản của bác? Bác định nghĩa giúp bất khả kháng trong trường hợp xe bác ko đang chở người cấp cứu hay ưu tiên theo luật định.
ah, k có gì, vì sa đà vào câu chữ, tiểu tiết và những vấn đề khác sẽ làm loãng thớt thôi. Nên cứ để mọi người tự chọn phương án cho mình.Bác có thể cho em biết lí do không đề em rút kinh nghiệm.
Lập luận của em thì chốt ở các điều 9, 14 Luật GTĐB và QCVN41 như đã dẫn.
Riêng trường hợp bác chủ, nếu đã vượt cả xe sang phần đường bên trái thì theo e là sai, gây nguy hiểm cho các pt khác. Còn nếu chưa vượt hết cả xe, thì e có phương án không bị phạt.
Bác chủ em thấy cũng biết cách để bảo vệ mình rồi, nên em thấy chưa nhất thiết tư vấn thêm.
Chỗ này mù mờ nè, tránh về bên phải là tránh bao nhiêu, 1 thân xe, nửa thân xe, hay xe bị vượt phải tấp vào sát lề.Còn thiếu khoản: "xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải".
[QUOTE="thachluong2705, post:
Thứ lỗi cho nếu mình hiểu sai ý bác. Ý bác là nếu khi vượt nguyên con qua phần đường ngược chiều và xe đằng trước khá lớn so với làn đường lưu thông nêb ko nhường được nhiều và bị XXX thổi thì có thể cãi là do bất khả kháng nên ko thể phạt tui? Nếu ý bác như vậy thì bác phải chứng minh là bất khả kháng, nhưng bất khả kháng ở chỗ nào khi nếu bác ko vượt được thì nó ko gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe hay tài sản của bác? Bác định nghĩa giúp bất khả kháng trong trường hợp xe bác ko đang chở người cấp cứu hay ưu tiên theo luật định.[/QUOTE]
Anh nên đọc lại điều 14! Hơn nữa nếu đã không cấm vượt thì tôi được quyền vượt khi thấy "an toàn". Và tôi khẳng định case này xxx định làm khó anh chủ thớt thôi! Vì thực tế cho thấy khi vượt dù ít dù nhiều bạn vẫn phải lấn qua bên trái! Đó là chuyện bất khả kháng! Ít hay nhiều thì tùy theo chiều rộng làn xe thôi!
Thứ lỗi cho nếu mình hiểu sai ý bác. Ý bác là nếu khi vượt nguyên con qua phần đường ngược chiều và xe đằng trước khá lớn so với làn đường lưu thông nêb ko nhường được nhiều và bị XXX thổi thì có thể cãi là do bất khả kháng nên ko thể phạt tui? Nếu ý bác như vậy thì bác phải chứng minh là bất khả kháng, nhưng bất khả kháng ở chỗ nào khi nếu bác ko vượt được thì nó ko gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe hay tài sản của bác? Bác định nghĩa giúp bất khả kháng trong trường hợp xe bác ko đang chở người cấp cứu hay ưu tiên theo luật định.[/QUOTE]
Anh nên đọc lại điều 14! Hơn nữa nếu đã không cấm vượt thì tôi được quyền vượt khi thấy "an toàn". Và tôi khẳng định case này xxx định làm khó anh chủ thớt thôi! Vì thực tế cho thấy khi vượt dù ít dù nhiều bạn vẫn phải lấn qua bên trái! Đó là chuyện bất khả kháng! Ít hay nhiều thì tùy theo chiều rộng làn xe thôi!
anh không nên bị lôi vào các khái niệm mù mờ như vậy!Chỗ này mù mờ nè, tránh về bên phải là tránh bao nhiêu, 1 thân xe, nửa thân xe, hay xe bị vượt phải tấp vào sát lề.
thế hóa ra khi xử lý vi phạm hành chính trong vấn đề giao thông đường bộ chỉ áp dụng luật GTĐB và QC 41 thôi à? Tôi không ngờ tầm nhìn của anh hạn hẹp như vậy! Nếu chỉ như vậy tôi nghĩ anh nên bớt lanh chanh lại! Đừng làm cho anh em rối thêm!ah, k có gì, vì sa đà vào câu chữ, tiểu tiết và những vấn đề khác sẽ làm loãng thớt thôi. Nên cứ để mọi người tự chọn phương án cho mình.
Lập luận của em thì chốt ở các điều 9, 14 Luật GTĐB và QCVN41 như đã dẫn.
Riêng trường hợp bác chủ, nếu đã vượt cả xe sang phần đường bên trái thì theo e là sai, gây nguy hiểm cho các pt khác. Còn nếu chưa vượt hết cả xe, thì e có phương án không bị phạt.
Bác chủ em thấy cũng biết cách để bảo vệ mình rồi, nên em thấy chưa nhất thiết tư vấn thêm.
em công nhận bác KHÔN.Cái lỗi quy chụp sai làn là xxx ĐN áp dụng cho xe tải xì tiền. (Ông anh tui bị.
Đường có 2 làn(ngược/xuôi), không mượn làn thì làm sao vượt dù không có xe ngược chiều, thí dụ: Xe trước phải lách vô làn xe thô sơ trong khi chiều ngược lại trống? Ai NU như vậy?
Còn vụ mượn đường 1/2 hay nguyên làn, có cần phải thêm luật?
Vụ xxx bắt xe tại ngã tư có mũi tên đi thẳng và quẹo trái đã làm méo mó khu đường dẫn rồi, giờ còn phải bàn vụ mượn làn nữa
Anh Đâm Guốc có gì để nói nữa không? Vụ anh hỏi tôi cơ sở pháp lý qui định việc vào bùng binh phải signal là tôi đánh giá được anh rồi! Mến!
thế hóa ra khi xử lý vi phạm hành chính trong vấn đề giao thông đường bộ chỉ áp dụng luật GTĐB và QC 41 thôi à? Tôi không ngờ tầm nhìn của anh hạn hẹp như vậy! Nếu chỉ như vậy tôi nghĩ anh nên bớt lanh chanh lại! Đừng làm cho anh em rối thêm!
kakaka, mình mến anh Quách tính tình võ biền nhưng hào sảng nhen, nên mình sẽ k để ai thấy những yếu điểm của anh. Mình xem anh là một người bạn nên mình sẽ bảo vệ anh. Mong anh hiểu.