Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Thôi bây giờ coi như xong thớt này nhé! Không còn gì để tranh luận nữa! Nếu ai bị case như thế có thể nhỏ nhẹ trao đổi với xxx! Cùng lắm thì cầm biên bản làm việc ở đội thôi! Nói có sách, mách có chứng, luật lệ rõ ràng thì em nghĩ cũng không ai muốn làm khó các anh! Trừ khi thái độ của các anh có vấn đề!
mình thì xong rồi, nhưng thấy có người hỏi anh thế nào là bất khả kháng, anh chỉ giúp người ta nhen.
="Quách Bạch Long:, post: 9887166, member: 103587"]
Theo khoảng 4 điều 11 luật xử lý vi phạm hành chánh có qui định:
Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Điều đó có nghĩa các anh chỉ cần chứng minh rằng, với bề rộng làn đường chỉ 3.5, chiều rộng xe khách là khoảng 3m cộng với một khoảng cách đảm bảo an toàn nên khi vượt theo điều 14 thì bắt buộc phải lấn sang phần đường bên trái! Vì vậy đây là điều bất khả kháng!
Đây là những luận điểm các anh có thể trao đổi với xxx hoặc chiến khi cần thiết!
p/s: anh Đào Guốc, nếu anh muốn xây dựng 1 OS tốt hơn, thì hãy chịu khó đưa ra những lời tư vấn hơn là những lời thách thức, hoặc xoáy mạnh vào một cái khái niệm mơ hồ nào đó! Tôi thấy anh tuy hiểu biết luật, nhưng không biết cách để lách luật!
Thứ lỗi cho nếu mình hiểu sai ý bác. Ý bác là nếu khi vượt nguyên con qua phần đường ngược chiều và xe đằng trước khá lớn so với làn đường lưu thông nên ko nhường được nhiều và bị XXX thổi thì có thể cãi là do bất khả kháng nên ko thể phạt tui? Nếu ý bác như vậy thì bác phải chứng minh là bất khả kháng, nhưng bất khả kháng ở chỗ nào khi nếu bác ko vượt được thì nó ko gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe hay tài sản của bác? Bác định nghĩa giúp bất khả kháng trong trường hợp xe bác ko đang chở người cấp cứu hay ưu tiên theo luật định.

em ngồi im hóng thoai...
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bị bọn sale Kia nó bem rồi!!! hé hé!!
@ Đâm Guốc: muốn tranh luận nữa thì cứ đưa ra luận điểm! Không thì thôi vì mình không cần ai nâng bi hết! Thanks!
úi, anh mới bảo mình ngồi im, mình ngồi tí đã...Anh lại bảo mình tranh luận đi, mình biết làm gì bi chừ? sao hôm nay khó tính thế.
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Góp thêm vài ý:
- tranh luận: ko biết thì hỏi (giống em), biết thì trả lời và lí luận để người hỏi hiểu vì người ta ko biết mới hỏi. Cám ơn
- kinh nghiệm khi bị thổi: nếu bị lỗi thật thì nen chấp nhận phạt không tranh cãi, ko bánh mì. biết ko sai thì nói CSGT nêu định nghĩa xem có quy định ko, nếu cãi ko lại thì đề nghị ghi diễn biến vụ việc (đường trống, không biển cấm vượt, toi đi ....) và vị trí bị thổi.
 
Hạng F
23/12/08
5.072
544
113
44
Thằng xxx này ngu thiệt là ngu. Có ai đời bắt người ta mà bắt họ phải chứng minh mình ko vi phạm.
Xin lỗi bác chủ, em mới nghe đoạn ghi âm tới đó xong em tắt và cmt lại luôn.
Them em, bác chủ hơi bị hiền.
 
4/12/12
52
31
8
@Quach Bạch Long: mình thấy bác cũng khá hiểu luật nhưng cách bác diễn đạt để phản bác ý của bác Dawgoodman thì có vẻ ko thuyết phục. Điều 14 qui định khá mơ hồ trong trường hợp này, về lý thì mình có thể cãi để ko phạt nhưng trường hợp XXX có camera ghi lại cảnh của bác thì bác cãi đường nào vì rõ ràng nguyên con xe bác nằm trọn bên phần ngược chiều và điều đó xảy ra khi xe trước ko nhường đường => bác cố vượt khi xe trước chưa tấp vào phải dù ít hay nhiều. Thực tế phần lớn các xe đều ko rộng bằng làn đường nên chỉ cần nhít nhẹ về bên phải là bác có thể vượt mà bánh xe bên phải vẫn đang cán vạch phân chia phần đường.
Anh chỉ cần làm một phép cộng như sau: 1.8 + 3 + 0,5 (min) = 4.3 (m). Trong khi với đường 2 làn thì chiều rộng làn rộng nhất là 4.5 m tức là 9m cho 2 làn. Điều đó có nghĩa là kiểu nào thì anh cũng phải lấn qua bên trái một khoảng (nếu xe kia tấp sát lề).
Sao anh phức tạp hóa vấn đề vậy? Chuyện có camera thì nó sẽ qui cho bác cái lỗi gì đó liên quan đến vấn đề vượt chứ không thể ghi cái lỗi "đi sai phần đường được". Vì khi đã ghi "đi sai phần đường" thì tôi có quyền chứng minh tôi vô tội bằng cách dẫn ra rằng tôi đang vượt và để đảm bảo an toàn tôi phải giữ một khoảng cách nhất định với xe phía trước, nên chuyện tôi lấn qua nguyên con hay 1/2 con là điều bất khả kháng!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Thằng xxx này ngu thiệt là ngu. Có ai đời bắt người ta mà bắt họ phải chứng minh mình ko vi phạm.
Xin lỗi bác chủ, em mới nghe đoạn ghi âm tới đó xong em tắt và cmt lại luôn.
Them em, bác chủ hơi bị hiền.
Bác chủ hiền hơn vợ, hehe.
Theo em bác chủ nắm rõ các quy định, có chuẩn bị và rất từ tốn, chuẩn.
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
ah, k có gì, vì sa đà vào câu chữ, tiểu tiết và những vấn đề khác sẽ làm loãng thớt thôi. Nên cứ để mọi người tự chọn phương án cho mình.

Lập luận của em thì chốt ở các điều 9, 14 Luật GTĐB và QCVN41 như đã dẫn.

Riêng trường hợp bác chủ, nếu đã vượt cả xe sang phần đường bên trái thì theo e là sai, gây nguy hiểm cho các pt khác. Còn nếu chưa vượt hết cả xe, thì e có phương án không bị phạt.

Bác chủ em thấy cũng biết cách để bảo vệ mình rồi, nên em thấy chưa nhất thiết tư vấn thêm.
À há, theo em biết 1 chữ trong luật có thể thay đổi hoàn cảnh một con người nen nghĩ phải chi tiết luật thoi bác ạ.