ủa, theo điều 14 tôi đã đảm bảo phái trước không có xe ngược chiều và không có chướng ngại vật, xe trước không có tín hiệu vượt thì chuyện lấn qua nguyên con sao lại không an toàn????Anh nói đúng hầu hết, trừ một chỗ: tránh 1mm cũng là đã tránh.
Luật gt được áp dụng và đánh giá thông qua tổng hợp nhiều hành vi cùng lúc nhằm đảm bảo an toàn chung chứ ko xét anh có thực hiện từng hành vi đơn lẻ hay chưa.
anh cho rằng xe trước đã có tránh sang phải 1mm nên thoả khoản 2, vậy anh có quyền vượt. Ngược lại xxx cũng hoàn toàn có thể nói xe trước chưa hề tránh sang phải nên anh chưa được phép vượt. Quan điểm của xxx sẽ đáng tin cậy hơn vì ai cũng có thể thấy xe trước vẫn đang ở lề trái. Tất cả các hành vi trong luật gtđb phải có thể đánh giá bằng mắt thường (trừ tốc độ).
Mục đích của luật gtđb là để đảm bảo an toàn chứ ko phải để phạt. Việc xe trước chỉ tránh 1mm sẽ dẫn đến anh phải lấn "nguyên con", tức mất an toàn. Trách nhiệm của anh là ko được để xảy ra tình huống này.
Túm lại em thấy 1 chiếc xe xxx đàng trước , giờ xi nhanh bíp còi xin vượt xe xxx ( tai nơi ko có bảng cấm vượt và đường dải phân cách nét đứt và ko có xe lưu thông ngược chiều) .
1/ xe xxx đánh phải vào một chút ( ko đủ chiều rộng cho xe vượt) , em đánh trái qua vạch đứt chạy nửa bên nọ nửa bên kia qua xong đánh phải vào lại làn đường.
2/ Xe xxx ko đánh phải , em vượt trái ng con phía bên kia vạch đứt , vượt xong xy nhanh vào lại làn đường.
Trường hợp nào đúng ?
1/ xe xxx đánh phải vào một chút ( ko đủ chiều rộng cho xe vượt) , em đánh trái qua vạch đứt chạy nửa bên nọ nửa bên kia qua xong đánh phải vào lại làn đường.
2/ Xe xxx ko đánh phải , em vượt trái ng con phía bên kia vạch đứt , vượt xong xy nhanh vào lại làn đường.
Trường hợp nào đúng ?
Người ta ko xét thực tế mà xét nguy cơ tiềm ẩn của hành vi nhé!ủa, theo điều 14 tôi đã đảm bảo phái trước không có xe ngược chiều và không có chướng ngại vật, xe trước không có tín hiệu vượt thì chuyện lấn qua nguyên con sao lại không an toàn????
Bác có thể nói "mặc dù có biển báo "đi chậm" nhưng vì ko có ai và luật ko quy định chạm là bao nhiêu nên bác vẫn chạy bình thường vì vẫn an toàn?
Vậy nếu nhà bác phía bên kia làn đường, bác muốn quẹo trái để vào nhà mà không lấn "nguyên con" qua lane ngược chiều thì sẽ đi như thế nào?Ủa lạ nhỉ? Luật quy định "phải điều khiển pt đi bên phải chiều đi của mình, đi đúng phần đường làn đường quy định" (Luật GTĐB, điều 4 hay 5, hay 6 gì đó).
Anh đi "không bên phải chiều đi của mình, đi k đúng phần đường quy định cho chiều đi" thì k được phạt à?
Hỏi ngược lại, luật nào cho phép a được sử dụng phần đường ngược lại để vượt?
Hai bác dawmgoodman ® và clieduyet chưa thuyết phục được em. Mong 2 bác dẫn chứng luật hoặc văn bản liên quan để làm rõ vấn đề đang tranh cãi thêm.
Update clip từ cam hành trình:
xxx doạ bu nắp capo em
xxx và qcbx đang thảo luận
Update clip từ cam hành trình:
xxx doạ bu nắp capo em
xxx và qcbx đang thảo luận
Chỉ có 2 trường hợp dẫn đến lấn toàn phần:-
Luật hoặc các văn bản liên quan không qui định lấn sang vạch bao nhiêu? lấn 1 phần hay toàn phần. Vì vậy việc cho rằng lấn sang toàn phần là sai là không có cơ sở.
1. Xe trước ko nhường đường mà vẫn vượt là sai
2. Chạy ngược chiều (ko đi bên phải) --> miễn bàn
Còn lý do nào khác ko bác?
Còn mấy cái văn bản về tốc độ chậm, khoảng cách an toàn là bao nhiêu (trừ quy định cho cao tốc) bác cho em xin đẻ tham khảo được ko?
Thôi để tôi nói thế này cho vuông. đi chậm là bao nhiêu km/h?? Anh có hiểu tại sao anh # yêu cầu bỏ hết mấy biển <40km/h thay thế bằng biển "đi chậm" không? đương nhiên trừ mấy cái trường hợp nhất định thì biển tốc độ <40km/h vẫn được sử dụng! Động não tí đi rồi sẽ hiểu ra vấn đề!Người ta ko xét thực tế mà xét nguy cơ tiềm ẩn của hành vi nhé!
Bác có thể nói "mặc dù có biển báo "đi chậm" nhưng vì ko có ai và luật ko quy định chạm là bao nhiêu nên bác vẫn chạy bình thường vì vẫn an toàn?
sao anh ngoan cố quá vậy! làn rộng 3.5, xe trước rộng 2.5 tấp sát lề, tôi giữ an toàn nên vượt và giữa khoảng cách khoảng 1m với xe trước! => >3.5m nên phải lấn ra nguyên con! hé hé, được nhé!Chỉ có 2 trường hợp dẫn đến lấn toàn phần:
1. Xe trước ko nhường đường mà vẫn vượt là sai
2. Chạy ngược chiều (ko đi bên phải) --> miễn bàn
Còn lý do nào khác ko bác?
Còn mấy cái văn bản về tốc độ chậm, khoảng cách an toàn là bao nhiêu (trừ quy định cho cao tốc) bác cho em xin đẻ tham khảo được ko?