Hạng C
18/10/14
594
616
93
Thằng ku Quách: nếu ko thực hiện khoản 1,2,3 thì lấy đâu ra đk 4, 5 hả?
Thế khi nào thì bị bắt lỗi "ko nhường đường" nếu lý luận như anh? Tx nào cũng có thể bảo tôi tránh 1mm rồi.
Nếu cho phép lấn thoải mái thì quy đinh "xin vượt" để cho vui à?
Động não tí đi!
Trong điều 14 luật GTĐB ở khoản 2 có nêu việc "xe bị vượt tránh về bên phải" nhưng không đề cập là cụ thể tránh về bên phải bao nhiêu. Vì vậy không thể nói là việc "vượt nguyên con" sang làn ngược chiều là không phải hành vi vượt.
 
  • Like
Reactions: vancondibo
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Trong điều 14 luật GTĐB ở khoản 2 có nêu việc "xe bị vượt tránh về bên phải" nhưng không đề cập là cụ thể tránh về bên phải bao nhiêu. Vì vậy không thể nói là việc "vượt nguyên con" sang làn ngược chiều là không phải hành vi vượt.
Nếu bác nói thế này thì nguyên cái bộ luật này phải sửa lại hết.
- Khoảng cách an toàn. Bao nhiêu là an toàn?
- Chạy chậm. Bao nhiêu là chậm?
- xe tốc độ chậm đi bên phải làn. Ko có vạch chuẩn giữa làn sao tôi biết đã đi lệch về bên phải?
- v.v....

luật gtđb toàn thế giới này có đặc thù là còn dựa nhiều vào ý chí chủ quan con người và ý thức cộng đồng chứ ko thể định tính định lượng hết được. Thế nên "trong nhờ đục chịu". Csgt tốt thì dân nhờ, còn xxxx như ở ta thì liệu cơm mà gắp mắm. Ở đây chỉ chém về luật chứ ko bảo phải đi như thế nào.
Khi nào thì có thể vượt mà ko phải cho "nguyên con" sang bên kia thì tự lái xe phải đánh giá, nếu thấy chưa đảm bảo thì thôi. Còn đã làm thì phải có sức chịu!
 
  • Like
Reactions: vancondibo
4/12/12
52
31
8
Thằng ku Quách: nếu ko thực hiện khoản 1,2,3 thì lấy đâu ra đk 4, 5 hả?
Mà cả 1,2,3,4,5 đều là quy định phải tuân thủ hết nhé, chẳng có cái nào là điều kiện ko đâu!
Thế khi nào thì bị bắt lỗi "ko nhường đường" nếu lý luận như anh? Tx nào cũng có thể bảo tôi tránh 1mm rồi.
Nếu cho phép lấn thoải mái thì quy đinh "xin vượt" để cho vui à?
Động não tí đi!
chú nói đúng! luật là phải tuân thủ hết, nhưng đối tượng tuân thủ là ai?? đối tượng bị khống chế là ai??
Đọc là đủ biết khoảng 1 và 2 là để khống chế các hành vi của xe muốn vượt! Điều 4 và điều 5 là điều kiện khống chế để các xe có thể vượt! Điều 3 là điều khống chế hành vi xe bị vượt! Luật không qui định sang phải bao nhiêu, nên dù 1mm hay 1m sang phải cũng là né sang phải! Và tôi là người điều khiển xe muốn vượt, tôi sẽ phải có tín hiệu (kèn hoặc đèn) để xin vượt, đảm bảo được là phái trước không có chướng ngại vật và xe ngược chiều, thấy xe phái trước có sang phải 1 khoảng (luật không qui định là bao nhiêu)và không có tín hiệu đang vượt xe khác, nơi tôi vượt không phải là nơi có qui định cấm vượt theo điểm 5, và khi tôi vượt là vượt bên trái tuân theo điểm 4 thì hành vi vượt của tôi là hợp pháp! Trong quá trình thực hiện hành vi vượt hợp pháp của mình, tôi đã lấn qua bên trái (theo điểm 4), vì vậy không thể phạt tôi lỗi "không đi bên phải chiều đi của mình" được!
 
Hạng D
16/8/07
1.973
743
113
53
Công nhận mấy cha này giỏi câu chữ thiệt, nhưng cuối cùng thì vẫn có cái lỗi tạm gọi là tào lao: A lấn nguyên cả xe (hay nguyên con cho tiện) thì không được, lấn 1 phần thì được;
Vậy 1 phần là bao nhiêu? 2 bánh xe bên phải mà còn chưa qua vạch thì là 1 phần? nếu vậy thì nguyên con với 1 phần này chẳng khác nhau bao nhiêu, hay đúng hơn là không chênh lệch nhau bao nhiêu. Chính vì vậy, theo e thì luật không đưa vào là có lý do.
 
  • Like
Reactions: Quách Bạch Long:
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Bo de thi 450 cau hoi thi giay phep dua theo luat de soan thao va thong qua cac bo cac nganh xem xet roi. Chang le bo de thi sai so voi luat ha cac bac? Luat rat ro rang. Chi co nguoi van dung lam meo mo va hieu sai ma thoi.
 
Hạng C
18/10/14
594
616
93
Nếu bác nói thế này thì nguyên cái bộ luật này phải sửa lại hết.
- Khoảng cách an toàn. Bao nhiêu là an toàn?
- Chạy chậm. Bao nhiêu là chậm?
- xe tốc độ chậm đi bên phải làn. Ko có vạch chuẩn giữa làn sao tôi biết đã đi lệch về bên phải?
- v.v....

luật gtđb toàn thế giới này có đặc thù là còn dựa nhiều vào ý chí chủ quan con người và ý thức cộng đồng chứ ko thể định tính định lượng hết được. Thế nên "trong nhờ đục chịu". Csgt tốt thì dân nhờ, còn xxxx như ở ta thì liệu cơm mà gắp mắm. Ở đây chỉ chém về luật chứ ko bảo phải đi như thế nào.
Khi nào thì có thể vượt mà ko phải cho "nguyên con" sang bên kia thì tự lái xe phải đánh giá, nếu thấy chưa đảm bảo thì thôi. Còn đã làm thì phải có sức chịu!

- Khoảng cách an toàn có qui định trong các văn bản luật liên quan.
- Tốc độ nhanh chậm, tối thiểu tối đa có qui định trong các văn bản khác liên quan.
Những điều luật hoặc các văn bản liên Luật liên quan không qui định thì người dân có quyền thực hiện miễn sao đảm bảo an toàn khi thực hiện.

Công nhận mấy cha này giỏi câu chữ thiệt, nhưng cuối cùng thì vẫn có cái lỗi tạm gọi là tào lao: A lấn nguyên cả xe (hay nguyên con cho tiện) thì không được, lấn 1 phần thì được;
Vậy 1 phần là bao nhiêu? 2 bánh xe bên phải mà còn chưa qua vạch thì là 1 phần? nếu vậy thì nguyên con với 1 phần này chẳng khác nhau bao nhiêu, hay đúng hơn là không chênh lệch nhau bao nhiêu. Chính vì vậy, theo e thì luật không đưa vào là có lý do.

Luật hoặc các văn bản liên quan không qui định lấn sang vạch bao nhiêu? lấn 1 phần hay toàn phần. Vì vậy việc cho rằng lấn sang toàn phần là sai là không có cơ sở.
 
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Ban soan thao co ca 100 nguoi va tham khao cac luat cua cac nuoc khac de soan thao phu hop voi vn. Chang le ban soan thao quy pham phap luat k co kien thuc hay sao? Chung ta phan tich chua chac dung. Vi vay k nen phan tich sau ve luat lam gi.
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trùi, vẫn tranh cãi ghê quạ. Thôi thì up vài hình về kích cỡ chiều rộng ô tô, các làn và phần đường xe chạy theo TCVN 4054 và QCVN 41 cho các bác tham khảo, rộng đường tranh luận vậy:

Bị bắt lỗi "không đi đúng phần đường" khi vượt xe
Bị bắt lỗi "không đi đúng phần đường" khi vượt xe
Bị bắt lỗi "không đi đúng phần đường" khi vượt xe


Bị bắt lỗi "không đi đúng phần đường" khi vượt xe
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Luật không qui định sang phải bao nhiêu, nên dù 1mm hay 1m sang phải cũng là né sang phải! Và tôi là người điều khiển xe muốn vượt, tôi sẽ phải có tín hiệu (kèn hoặc đèn) để xin vượt, đảm bảo được là phái trước không có chướng ngại vật và xe ngược chiều, thấy xe phái trước có sang phải 1 khoảng (luật không qui định là bao nhiêu)và không có tín hiệu đang vượt xe khác, nơi tôi vượt không phải là nơi có qui định cấm vượt theo điểm 5, và khi tôi vượt là vượt bên trái tuân theo điểm 4 thì hành vi vượt của tôi là hợp pháp! Trong quá trình thực hiện hành vi vượt hợp pháp của mình, tôi đã lấn qua bên trái (theo điểm 4), vì vậy không thể phạt tôi lỗi "không đi bên phải chiều đi của mình" được!
Anh nói đúng hầu hết, trừ một chỗ: tránh 1mm cũng là đã tránh.
Luật gt được áp dụng và đánh giá thông qua tổng hợp nhiều hành vi cùng lúc nhằm đảm bảo an toàn chung chứ ko xét anh có thực hiện từng hành vi đơn lẻ hay chưa.
anh cho rằng xe trước đã có tránh sang phải 1mm nên thoả khoản 2, vậy anh có quyền vượt. Ngược lại xxx cũng hoàn toàn có thể nói xe trước chưa hề tránh sang phải nên anh chưa được phép vượt. Quan điểm của xxx sẽ đáng tin cậy hơn vì ai cũng có thể thấy xe trước vẫn đang ở lề trái. Tất cả các hành vi trong luật gtđb phải có thể đánh giá bằng mắt thường (trừ tốc độ).

Mục đích của luật gtđb là để đảm bảo an toàn chứ ko phải để phạt. Việc xe trước chỉ tránh 1mm sẽ dẫn đến anh phải lấn "nguyên con", tức mất an toàn. Trách nhiệm của anh là ko được để xảy ra tình huống này.