Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Nếu xxx bắt lỗi đi sai phần đường trong lúc vượt trái như trong Topic này thì phải sẽ hỏi ngược là:​

- Trên 1 đoạn đường hai chiều, Vạch chia mặt đường làm hai chiều đi là vạch sơn Liền không đứt đoạn.​
- Mặt đường được chia làm 3 làn đường cho mỗi hướng đi, làn số 1 và làn số 2 là vạch đứt khúc, Làn số 2 và 3 là vạch liền không đứt đoạn.​

Đầu đường hoặc đầu giao lộ có biển báo phân làn đường 412.
Làn 1: Ô tô con +....
Làn 2: Tải +....
Làn 3: Xe Motor+....

- Xe tôi đi ở làn 1 theo biển báo 412 thì có xe ô tô con phía sau phát tín hiệu đèn và còi xin vượt nên tôi bật tín hiệu đèn xi nhan bên phải chuyển sang làn đường số 2 để nhường đường cho xe sau vượt lên, Vậy anh cũng bắt lỗi tôi lỗi vi phạm đi sai làn đường khi nhường đường cho xe khác vượt hay sao?​
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
sao anh ngoan cố quá vậy! làn rộng 3.5, xe trước rộng 2.5 tấp sát lề, tôi giữ an toàn nên vượt và giữa khoảng cách khoảng 1m với xe trước! => >3.5m nên phải lấn ra nguyên con! hé hé, được nhé!
Chẳng có cái đường nào mỗi bên chỉ rộng 3.5m mà cho ô tô vượt cả nhé. Nếu chỉ rộng thế này thì đảm bảo là nét liền hoặc có biển cấm vượt ngay. Trường hợp ngoại lệ do gtcc tắc trách thì miễn bàn nhé!

Mà nếu am hiểu luật và có ý thức thì cố thu nhỏ cái "khoảng cách an toàn" lại chút nhé, ko thu bớt lại được thì đừng vượt. Chứ vì "khoảng cách an toàn" của bác mà lấy nguyên phần đường của người ta là thiếu ý thức giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Nếu xxx bắt lỗi đi sai phần đường trong lúc vượt trái như trong Topic này thì phải sẽ hỏi ngược là:​

- Trên 1 đoạn đường hai chiều, Vạch chia mặt đường làm hai chiều đi là vạch sơn Liền không đứt đoạn.​
- Mặt đường được chia làm 3 làn đường cho mỗi hướng đi, làn số 1 và làn số 2 là vạch đứt khúc, Làn số 2 và 3 là vạch liền không đứt đoạn.​

Đầu đường hoặc đầu giao lộ có biển báo phân làn đường 412.
Làn 1: Ô tô con +....
Làn 2: Tải +....
Làn 3: Xe Motor+....

- Xe tôi đi ở làn 1 theo biển báo 412 thì có xe ô tô con phía sau phát tín hiệu đèn và còi xin vượt nên tôi bật tín hiệu đèn xi nhan bên phải chuyển sang làn đường số 2 để nhường đường cho xe sau vượt lên, Vậy anh cũng bắt lỗi tôi lỗi vi phạm đi sai làn đường khi nhường đường cho xe khác vượt hay sao?​

Trường hợp này bác đâu có cần nhường đường vì tình huống ko thể vượt mà, đâu ai bắt lỗi bác đâu.
 
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Thôi để tôi nói thế này cho vuông. đi chậm là bao nhiêu km/h?? Anh có hiểu tại sao anh # yêu cầu bỏ hết mấy biển <40km/h thay thế bằng biển "đi chậm" không? đương nhiên trừ mấy cái trường hợp nhất định thì biển tốc độ <40km/h vẫn được sử dụng! Động não tí đi rồi sẽ hiểu ra vấn đề!
Câu này anh phải trả lời đấy! Anh bảo "tránh 1mm cũng là đã tránh" thì có phải "từ 80km/h xuống 79km/h cũng đã là chậm"?
như thế nào là chậm, như thế nào là đã nhường đường đủ an toàn lái xe phải tưj đánh giá phù hợp chứ ko phải "xe trước đã tránh sang phải 1mm rồi nên mình có quyền vượt, dù là phải lấn nguyên con"
 
4/12/12
52
31
8
Chẳng có cái đường nào mỗi bên chỉ rộng 3.5m mà cho ô tô vượt cả nhé. Nếu chỉ rộng thế này thì đảm bảo là nét liền hoặc có biển cấm vượt ngay. Trường hợp ngoại lệ do gtcc tắc trách thì miễn bàn nhé!

Mà nếu am hiểu luật và có ý thức thì cố thu nhỏ cái "khoảng cách an toàn" lại chút nhé, ko thu bớt lại được thì đừng vượt. Chứ vì "khoản cách an toàn" của bác mà lấy nguyên phần đường của người ta.
há há!! ah nên đọc cái 22TCN-4056-05 đi! Anh đừng có duy ý chí là làn phải rộng trên 3.5 mới cho phép vượt! Thật ra chuyện cho vượt hay không nó không bị phụ thuộc vào chiều rộng làn mà nó phụ thuộc vào khái niệm "tâm nhìn vượt", hay hiểu nôm na là khoảng cách an toàn để vượt (khoảng cách theo chiều dài đường). Anh Đâm Guốc vui lòng up giúp tôi cái công thức tính l1, l2 và l tổng ra giúp!
Khổ thế đấy, à cũng giới thiệu luôn, mình là dân cầu đường! Vì vậy đừng có tinh tướng với mình những vấn đề liên quan đến thiết kế và "an toàn" nhé! Hãy bàn luật thôi!
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
há há!! ah nên đọc cái 22TCN-4056-05 đi! Anh đừng có duy ý chí là làn phải rộng trên 3.5 mới cho phép vượt! Thật ra chuyện cho vượt hay không nó không bị phụ thuộc vào chiều rộng làn mà nó phụ thuộc vào khái niệm "tâm nhìn vượt", hay hiểu nôm na là khoảng cách an toàn để vượt (khoảng cách theo chiều dài đường). Anh Đâm Guốc vui lòng up giúp tôi cái công thức tính l1, l2 và l tổng ra giúp!
Khổ thế đấy, à cũng giới thiệu luôn, mình là dân cầu đường! Vì vậy đừng có tinh tướng với mình những vấn đề liên quan đến thiết kế và "an toàn" nhé! Hãy bàn luật thôi!
Bác là dân cầu đường cụ thể là dân quy hoạch giao thông, thiết kế giao thông hay dân làm đường (tức cầm bản vẽ thiết kế ra thi công) để biết mà dễ hầu chuyện?
 
  • Like
Reactions: Quách Bạch Long:
4/12/12
52
31
8
Câu này anh phải trả lời đấy! Anh bảo "tránh 1mm cũng là đã tránh" thì có phải "từ 80km/h xuống 79km/h cũng đã là chậm"?
như thế nào là chậm, như thế nào là đã nhường đường đủ an toàn lái xe phải tưj đánh giá phù hợp chứ ko phải "xe trước đã tránh sang phải 1mm rồi nên mình có quyền vượt, dù là phải lấn nguyên con"
Anh thông minh hơn rồi đó! Cái biển đi chậm chủ yếu là cảnh báo người lái xe là chỗ đó nguy hiểm và nên đi chậm! Và đương nhiên là không có ràng buộc gì về tốc độ, không có chuyện bị bắn tốc độ ... dựa theo cái biển này! N6n thành ra tôi đang chạy 80 tôi thấy cái biển này tôi giảm xuống còn v<80 hoặc thậm chí tôi giữ v=80 thì ah cũng không có cơ sở pháp lý để mà bắt tôi! Còn vụ anh # lệnh phải tháo hết các biển <40km/h là vì bản thân anh ấy đã hiểu được một vấn đề thực tế là với 1 chiếc xe mà muốn giữ nó V<40km/h là rất khó, vì vậy anh ấy mới bảo thay bằng bảng đi chậm để tránh tình trạng dân bị xxx bắn tốc vô lý! Vì xét cho cùng, thiết kế xe nào cũng có thể xử lý dễ dàng với dãi tốc độ 40 - 50km/h! Vì vậy yêu cầu <40km/h là vô lý!
 
4/12/12
52
31
8
Bác là dân cầu đường cụ thể là dân quy hoạch giao thông, thiết kế giao thông hay dân làm đường (tức cầm bản vẽ thiết kế ra thi công) để biết mà dễ hầu chuyện?
Mình chủ yếu đi thiết kế! Thi công thì không rành lắm, cũng không nắm quy hoạch! Nhưng ku em nói chuyện cảm tính quá! Anh không thích tiếp chuyện với những kiểu cảm tính như vậy! Nhóe!!!