Bác Xuanque giải thích chưa hợp lý rồi.Xuanque nói:Hi các bác. Iem đang tìm mà chưa ra. Iem chỉ nhớ mang máng thui muh.
Thôi coi như cứ theo iem là vậy đi, chứ tìm thì iem đang tìm mà chưa ra .
Đại khái iem hiểu thế này các bác ợ: lái xe phải chủ động khi di chuyển trên đường, phải có tín hiệu rẽ khi chuyển lane ( đó là ý iem hiểu).
Còn trường hợp bác chủ thớt bị xxx vịn lý do là phải chuyển hướng trước khi qua vạch biển báo. Có thể ý xxx nói không rõ và iem thì không rõ chi tiết khi xxx vịn bác chủ thớt.
Cụ thể ở đoạn đó Bình Giã - Cộng Hòa: thì khi đi qua Hoàng Hoa Thám đến chỗ đường C2 ( hình như C2) thì đã có mũi tên chỉ cho phép rẽ trái cho lane ngoài cùng giáp con lươn ( nó nằm coi như ngang với cái biển báo, và iem nghĩ cái vấn đề nó nằm chỗ này). Khúc này có đoạn đường cắt ngang cực đông người, ngày nào giờ tan tầm cũng kẹt xe ngay chỗ này: khi đến khúc này là bác phải có xi nhan phải để vào lane giữa nếu bác đang đi lane ngoài cùng giáp con lươn. Bảng chỉ dẫn bên phải cũng nằm ngay đó ( xxx đứng canh qua khúc này khoảng 20-30m).
Nếu bác chủ đã vào lane có mũi tên chỉ dành cho rẽ trái rồi mới xi nhan thì xxx vịn là có lý. Còn khi bác chưa vào lane chỉ dành cho rẽ trái này, đang nằm giữa khúc ngã tư mà bác có xi nhan để rẽ phải vào thì xxx vịn là không có lý.
xxx mà vịn bác khi bác đã vào lane chỉ dành cho rẻ trái rồi mới xi nhan thì rõ là xxx nắm luật đúng, biết là lái xe 4B rất hay bị đoạn này không để ý toàn chui vào cái lane dành cho rẽ trái ( ngày nào iem cũng đi qua đoạn này mà, chỉ có khoảng 1 tháng gần đây xxx bắt đầu canh. Iem thấy không chỉ xe biển tỉnh đi vào lane này mà các xe biển thành phố cũng toàn chui vào lane này để đi thẳng). Đoạn này giống như đoạn Trường Chinh hướng đi về An Sương ấy. Nếu như lỡ vào khúc này mới phát hiện ra là mình đi sai lane thì bật luôn xi nhan rẽ trái và chịu khó đánh 1 vòng rùi quay lại là xong cho dù chưa thấy xxx ( iem bị dính 1 cú y như vậy, đi vào lane rẽ trái trên đường dẫn vào cao tốc, dù chưa thấy xxx iem vẫn bật luôn xi nhan rẽ trái và chui luôn vào con đường nhỏ rùi quay đầu lại cho chắc ăn).
Các bác chú ý thêm là cái bảng này nằm bên phải, nó dễ nhìn nếu ... để ý. Mà theo iem thì khi đến đoạn này khó mà để ý được vì đường khá đông nếu tan tầm, còn không tan tầm cũng khó để ý vì chỗ này xe 2B băng ngang cũng thường xuyên.
Đó là ý kiến của iem ah.
Vậy bác chịu khó nói rõ là bác đã vào lane rẽ trái rồi mới bật xi nhan để vào lane đi thẳng ở giữa hay không ah?
Phải nói là xxx không có lí do gì để phạt các xe "đang đi thẳng" hoặc "đang chuyển làn" trước khi các xe đó cán qua vạch ngang đường.
Hành động rẽ trái, đi thẳng hay rẽ phải chỉ được thực hiện sau khi xe cán qua vạch ngang. Sau vạch ngang, các xe nào di chuyển sai với hướng mũi tên vẽ trên làn đó thì xe đó mới phạm luật.
Còn trước vạch ngang, tất cả các xe đều đi thẳng cả, đều có thể chuyển làn (do vạch sơn phân làn là vạch đứt quãng) và không xe nào bị phạm luật hết.
Last edited by a moderator: