Đúng là về mặt hợp đồng thì tôi sai hoàn toàn. Bởi vì cũng chưa bao giờ gặp trường hợp mình đi mua xe mà bị như thế . Tôi nhận sai.quangtin nói:Việc xây dựng hợp đồng đều có sự tư vấn từ luật sư nên em tin chắc bản hợp đồng ko hề có sự vi phạm pháp luật. Phạt 0.15%/ngày cho số tiền còn lại (đợt 3) theo hợp đồng là nằm trong ngưỡng luật cho phép, còn thanh toán chậm đợt 2 cty em chỉ phạt 0.38%/ngày là hợp lý.nguyenanhson nói:Bạn AF1 bức xúc gì mà phát ngôn hơi thiếu...........
Nói về cái hợp đồng mua xe ở cái thị trường Việt Nam này còn nhiều cái chưa chuẩn.
Ngày trước Honda bán xe ký hợp đồng bằng tiền VND xong còn yêu cầu ký một cái thỏa thuận thu thêm nếu có sự chênh lệch tỷ giá. Việc này cực kỳ nhố nhăng nhưng người mua xe không có sự lựa chọn vì thị trường chỉ có một người bán.
Bây giờ như cái vụ phạt lãi suất của SADACO như vậy là không đúng theo pháp luật. Đúng là khi ký hợp đồng thì phải đọc kỹ nhưng có phải ai cũng đủ kiến thức để hiểu hết các điều khoản của hợp đồng đâu cho nên những điều khoản của hợp đồng không đúng theo pháp luật cần phải thay đổi.
Có bao nhiêu % người mua xe đòi xem trước hợp đồng, tham gia sửa đổi rồi mới ký?
Cần nhìn nhận vấn đề ơ rnhiều góc độ khác nhau, nên có các ý kiên sphản hồi để người mua sau rút kinh nghiệm không đi vào vết xe đổ của người trước.
Bản hợp đồng sau hơn 2 tháng mới hoàn tất, đã có 4 lần thư thông báo nhắc nhở thanh toán gửi tới bác chủ.
Hợp đồng mua bán được lập ra để đảm bảo sự nghiêm túc thực hiện và chữ tín của 2 bên, nếu làm ăn mà ko theo hợp đồng, lời nói gió bay thì còn tạo ra hợp đồng làm gì.
Mọi việc tới giờ cũng đã xong, mấy bác tranh luận cũng kiềm chế, đừng nóng quá
Nhưng vấn đề ở đây là Sadaco đã hỗ trợ đc cái gì cho khách hàng ? Tất cả các cuộc gọi đt từ Sadaco cho tôi chủ yếu là :
1. Anh ơi mua xe gấp đi không thì mất cái xe đó đó. Còn chiếc cuối đó.
2.Anh ơi đóng tiền cọc gấp đi không thì mất xe đó đó
3.Anh ơi ký hợp đồng gấp đi không thì mất xe đó đó
4.Anh ơi chuyển tiền đi không thì sẽ bị phạt đấy
5.Anh nhận đc thông báo phạt của em chưa
6.Anh ơi anh phải lấy biển số xe nhanh không thì bên em phạt anh tới 0.15% 1 ngày đó
7.Anh ơi bên ngân hàng muốn xem xe anh trước khi giải ngân thì anh bảo ngân hàng lên đại lý em mà xem, bên em không dám chạy xe ra đường đâu .!!!!
8.Anh ơi anh làm cái này nhanh thì là xtriệu đấy , anh ởi anh làm cái kia nhanh thì ytriệu đó.
9.Anh ơi anh phải đem tiền phạt lên khi lấy xe nhé.
Thời gian tôi chờ biển số xe hơi lâu. Đúng là có thể SAdaco sẽ thiệt hại vì bỏ tiền ra lấy xe từ nhà máy về. Nhưng Sadaco có bao giờ nghĩ tôi bỏ ra 750triệu chuyển cho Sadaco đó nhưng vẫn phải đợi biển số. Thay vì số tiền đó bỏ ngân hàng tôi vẫn có lãi. Tôi đóng tiền, ký hợp đồng, đặc cọc, chuyển tiền chủ yếu vì tôi thật sự muốn là 1 khách hàng và tôi thật sự có nhu cầu mua xe, mặc dù ngay lúc đó tôi chẳng thể mua xe vì cái số xe chưa tới. Tôi vẫn có thể để tiền đó gửi ngân hàng, tà tà đến ngày gần có bs tôi mua xe. Khỏe re.
Nhìn chung trong suy nghĩ của tôi thì thành ý mua xe của tôi bị trói vào cái hợp đồng và bị phạt.
Các bạn Sadaco đến công ty tôi vài lần rồi, cũng thấy tôi là người làm ăn. Nói thật làm ăn mấy năm trời, hàng vài chục lần các công nợ của công ty khác để 1-2-3 tháng mới thanh toán, mặc dù hợp đồng rõ ràng sau 2 tuần không thanh toán là tính lãi suất ngân hàng nhưng chưa từng 1 lần nào tôi kí hoặc có giấy báo là sẽ phạt ai, bởi đơn giản họ là KHÁCH HÀNG.
Và cũng nói thật là ở đất Việt Nam này trường hợp phạt khách hàng như kiểu Sadaco là CỰC KỲ hiếm, tôi cũng lần đầu tiên nghe thấy và cũng chính là mình dính vào.
Last edited by a moderator: