Hạng B2
24/6/10
150
200
43
rất có thể bác chủ cũng chỉ nghĩ là có cam để chứng minh có bật đèn, chứ k phải là chứng minh cả 2 đèn đã đều sáng trước khi chạy nhỉ?
còn nếu cam chứng minh được cả 2 đèn đều sáng thì đúng là sk bất ngờ như đã tích phân rồi.

Da cai nay e chung minh duoc, vi truoc khi di, e de may bat den (camera ghi lai rat ro rang). Camera con ghi lai thoi gian luon. nen viec chung minh "su kien bat ngo" cua e la trong 3 not nhac.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Em là người tham gia tranh luận ngay từ đầu với bác chủ. Nay thớt đã qua hơn chục trang, em e rằng một số bác chưa hiểu hết ý em, em xin tóm cái váy lại như sau:
Đầu tiên, em thừa nhận sự cố đứt bóng đèn là rủi ro bất ngờ và không đáng bị phạt.
Thứ hai, em có lời khen phía CSGT đã có cách xử lý hợp tình, em rất ngưỡng mộ bác chủ biết dùng lý lẽ để bảo vệ mình khi bác chủ trích dẫn:
Tình huống như sau:
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
[BCOLOR=#ffffff]4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;[/BCOLOR]
Đến đó thì không nói làm gì, nhưng em và một số bác khác không cho rằng bác chủ đúng về lý và đây chỉ là một trường hợp ngoại lệ dành cho bác chủ vì đây không phải là sự kiện bất ngờ và bất khả kháng thì bác chủ trích dẫn như sau:
Đây bác, trong Luật xử lí vi phạm số : 15/2012/QH13
13. Sự kiện bất ngờ là sự kiện mà cá nhân, tổ chức không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi nguy hại cho xã hội do mình gây ra.
14. Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.
Có thể thấy, luật xử lý vi phạm hành chính mà bác chủ trích dẫn không cho rằng sự kiện đứt bóng đèn trên đây là sự kiện bất ngờ mà sự kiện bất ngờ là một sự kiện chưa xảy ra, đó là sự kiện tiếp nối của sự kiện đứt bóng đèn (13).
Thứ hai, đây cũng không là sự kiện bất khả kháng vì bác chủ đang đi trong thành phố, có thể dừng phương tiện để thay bóng, nhờ cứu hộ ... để khắc phục.
Đó là phạm vi tranh luận giữa em và bác chủ và chỉ dựa trên những gì bác chủ trích dẫn, chứ không hề đề cập đến việc khả năng nhận ra bóng đèn đứt bóng và những điều hợp tình nhựng không hợp luật.
Dù sao, em cũng rất cảm ơn bác chủ đã chia sẻ câu chuyện của mình, đây cũng là một bài học cho em trên đường giao thông.
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng B2
24/6/10
150
200
43
Em là người tham gia tranh luận ngay từ đầu với bác chủ. Nay thớt đã qua hơn chục trang, em e rằng một số bác chưa hiểu hết ý em, em xin tóm cái váy lại như sau:
Đầu tiên, em thừa nhận sự cố đứt bóng đèn là rủi ro bất ngờ và không đáng bị phạt.
Thứ hai, em có lời khen phía CSGT đã có cách xử lý hợp tình, em rất ngưỡng mộ bác chủ biết dùng lý lẽ để bảo vệ mình khi bác chủ trích dẫn:

Đến đó thì không nói làm gì, nhưng em và một số bác khác không cho rằng bác chủ đúng về lý và đây chỉ là một trường hợp ngoại lệ dành cho bác chủ vì đây không phải là sự kiện bất ngờ và bất khả kháng thì bác chủ trích dẫn như sau:

Có thể thấy, luật xử lý vi phạm hành chính mà bác chủ trích dẫn không cho rằng sự kiện đứt bóng đèn trên đây là sự kiện bất ngờ mà sự kiện bất ngờ là một sự kiện chưa xảy ra, đó là sự kiện tiếp nối của sự kiện đứt bóng đèn (13).
Thứ hai, đây cũng không là sự kiện bất khả kháng vì bác chủ đang đi trong thành phố, có thể dừng phương tiện để thay bóng, nhờ cứu hộ ... để khắc phục.
Đó là phạm vi tranh luận giữa em và bác chủ và chỉ dựa trên những gì bác chủ trích dẫn, chứ không hề đề cập đến việc khả năng nhận ra bóng đèn đứt bóng và những điều hợp tình nhựng không hợp luật.
Dù sao, em cũng rất cảm ơn bác chủ đã chia sẻ câu chuyện của mình, đây cũng là một bài học cho em trên đường giao thông.
 
Hạng B2
24/6/10
150
200
43
Rất cám ơn bác Duong Hiep !

Đây cũng chính là thông điệp của e gửi đến các bác:
1/ xxx trên đường thì miễn bàn, nhưng cán Bộ Đội CSGT (đặc biệt là 2 anh Đội Phó tiếp e ngày 24/10/2015) rất đàng hoàng, biết lắng nghe, không trịch thượng, xử lí tình huống hợp tình hợp lí,... Đúng tác phong của người Công An Nhân Dân.
2/ Khi bị lập biên bản, nhớ khi phần ý kiến của mình vào, đây là cơ sở để cán bộ đội xem xét
3/ Trong vòng 03 ngày kể từ ngày lập biên bản, mình gửi cv khiếu nại lên Đội . Nếu đã ra Quyết định xử phạt thì cuộc chiến sẽ rất nhiêu khê.
2/ Đây là tình huống khá nhạy cảm, AE chia sẻ kinh nghiệm trên đường đi. Còn nếu đã tranh luận thì rất nhiều luổng ý kiến trái chiều, mong các bác bình tĩnh comment.
 
Hạng D
20/2/12
1.141
457
83
bác chủ cho e hỏi xx ghi biên bản lỗi gì bác, không bật đèn chiếu sáng hay đèn chiếu sáng không đủ
 
Hạng B2
24/6/10
150
200
43
bác chủ cho e hỏi xx ghi biên bản lỗi gì bác, không bật đèn chiếu sáng hay đèn chiếu sáng không đủ
Dạ bao giờ xxx cũng ghi biên bản sao cho dễ ra quyết định xử phạt.
Trường hợp của e , xxx ghi là : " Xe.... đi không sử dụng đủ đèn chiếu sáng khi trời tối"
 
Hạng B2
3/1/12
366
153
43
Em cũng gặp th như Bác chủ. Lúc đó đang đoạn giữa cao tốc Sg-TL. Bị mất Cos bên trái khoảng 1p. Đang dự, chấp nhận bị đóng tiền phạt, chấp nhận bị các bác chạy trước ném đá- để mở Pha hoặc tắp lề gọi cứu hộ. Không biết ntn, may quá "bà độ" - chập chờn tí trước khi sáng bưng lại!
Tình huống này là rất nguy hiểm, nhất là bên trái. Sau vụ này, em liền thủ vài bộ bóng và tự học cách thay bóng!
Cũng cảm ơn Bác chủ đã nêu để các anh em khác lưu ý!

Nhân tiên cho em hỏi,
Nếu Cos bị đứt - trong th không có bóng thay thế, mình có thể mở Pha và dán băng keo đen trên mí đèn để không chói xe ngược chiều!
Như vậy có bị phạt không các Bác!
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Em cũng gặp th như Bác chủ. Lúc đó đang đoạn giữa cao tốc Sg-TL. Bị mất Cos bên trái khoảng 1p. Đang dự, chấp nhận bị đóng tiền phạt, chấp nhận bị các bác chạy trước ném đá- để mở Pha hoặc tắp lề gọi cứu hộ. Không biết ntn, may quá "bà độ" - chập chờn tí trước khi sáng bưng lại!
Tình huống này là rất nguy hiểm, nhất là bên trái. Sau vụ này, em liền thủ vài bộ bóng và tự học cách thay bóng!
Cũng cảm ơn Bác chủ đã nêu để các anh em khác lưu ý!

Nhân tiên cho em hỏi,
Nếu Cos bị đứt - trong th không có bóng thay thế, mình có thể mở Pha và dán băng keo đen trên mí đèn để không chói xe ngược chiều!
Như vậy có bị phạt không các Bác!
Gặp tình huống bất khả kháng như đang đi cao tốc, em nghĩ bác nên bật đèn hazard lên hơn là bật pha.
 
  • Like
Reactions: HDWin100