Hạng C
5/2/05
924
2.579
93
Đáng ra phải đổi title thành "Cái chết của một huyền thoại, bài học gì!!!". Bị San nó vả cho xml mà vẫn chưa tỉnh.

Cứ cái kiểu ru nhau ngủ thế này thì năm nay San nó bán gấp đôi, Sorento nó bán gấp 3.
 
Hạng C
5/2/05
924
2.579
93
năm 2020 toy bán đc 9,53tr xe.toy vn bán được 79k xe.doanh số vn bán chỉ hơn số lẻ của toy toàn cầu một chút.toy chả quan tâm việt nam cũng đúng

Tiền cả đấy. Ko quan tâm là thế nào!? Số lượng 79k xe đó còn nhiều hơn số lg Toy bán ở Đức.

Trc sau gì thị trường oto VN cũng lớn nhất nhì ĐNA. Bán ko đc thì phải chịu chứ thèm bỏ xừ.
 
Hạng B2
26/1/21
207
188
43
27
Tiền cả đấy. Ko quan tâm là thế nào!? Số lượng 79k xe đó còn nhiều hơn số lg Toy bán ở Đức.

Trc sau gì thị trường oto VN cũng lớn nhất nhì ĐNA. Bán ko đc thì phải chịu chứ thèm bỏ xừ.
giống ip thôi bác,lượng ip bán ra tại vn cũng nhiều mà,nhưng apple nó chả thèm mở apple store tại việt nam là bác hiểu nó chả coi vn ra gì
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
26/1/21
207
188
43
27
Đáng ra phải đổi title thành "Cái chết của một huyền thoại, bài học gì!!!". Bị San nó vả cho xml mà vẫn chưa tỉnh.

Cứ cái kiểu ru nhau ngủ thế này thì năm nay San nó bán gấp đôi, Sorento nó bán gấp 3.
chết gì,nó cạnh tranh vs ever chứ cạnh tranh vs san đâu,2 phân khúc 2 tệp khách hàng khác nhau,có thể bác hay đi thành phố thì chọn san,nhưng em thì hay đi đường lên núi,đi công trường thì em chọn phò tủn...
 
Hạng D
13/3/15
1.212
32.393
113
năm 2020 toy bán đc 9,53tr xe.toy vn bán được 79k xe.doanh số vn bán chỉ hơn số lẻ của toy toàn cầu một chút.toy chả quan tâm việt nam cũng đúng
giống ip thôi bác,lượng ip bán ra tại vn cũng nhiều mà,nhưng apple nó chả thèm mở apple store tại việt nam là bác hiểu nó chả coi vn ra gì
Chuận, khách hàng xứ Việt, nó chả coi ra gì, toàn cho xài hàng loại 2. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
bán đc thì bán, quan trọng lùa gà, volume tiêu thụ của vn chả si nhê gì đâu, kể cả mấy a Hàn vs nhà Vin mún lấy Toy cho lun, doanh số mấy năm nay phản ánh rùi đó, Toy dont care...
Nguyên tắc Sales bất cứ ngành nào lúc nào cũng phải có các tiêu chí gọi là chỉ tiêu:
1. Sản lượng/ Doanh số (Tấn/ Cái/ Con...)
2. Doanh thu/ lợi nhuận (Đồng, Triệu, Tỷ, USD...)
3. % tăng trưởng so với năm ngoái: 5%, 10%....
CEO cũng là đi làm thuê, trừ Vin Phét đang được đầu tư và ưu đãi từ mọi phía nên ko tính....Thằng nào cũng tránh va vào nó, ko phải vì sợ mà vì 3 cái kể trên. Kiểu như đi Bar mà gặp Cường DL thì tránh mẹ nó đi cho lành....
Còn tất cả bọn khác đầu tư ở VN cũng đều y chang nhau, thằng CEO nào vào cũng phải cam kết từ đầu năm, đưa 1 dòng SP mới vào cũng phải cam kết....
Nôm na thì đơn giản như thế, tuy nhiên tùy theo ngành nghề nó sẽ phức tạp và nhiều tính pháp lý hơn...
Chỉ tiêu doanh thu/ lợi nhuận vẫn quan trọng nhất.... tư bản giãy chết và tư bản hoang dã đều thích tiền....tùy theo size thị trường mà sẽ setup 1 target hợp lý...Care bỏ mẹ đi chứ dont care, xe bán tại VN toàn bán cho bọn có tiền, ROI cực cao. Nó ko như cái xe đi chợ của bọn giãy chết, mà bọn có tiền thì nó rất khôn, hay sĩ và càng ngày càng trẻ ra. Size thị trường ít nhưng khó tính, đòi hỏi rất cao và khác thường cũng như bắt đầu biết chi tiêu hợp lý và hưởng thụ... cái này thì bọn Hàn và Vin Phét lại đang làm tốt...hay (chỉ cần nhìn vào cái bán tải ford)...
Xe Toy tốt, lành nhưng cảm giác giờ nó bình dân quá nhưng lại đắt quá sức..., Sales và Đại Lý hay âm mưu ăn chặn KH nên dần dần mất thiện cảm... PR ntn lại chỉ có tác dụng ngược....?
Bọn làm truyền thông cho TOY ko giỏi... mình thạc. Phản cảm từ khi làm con RUSH....
Cứ đồng bóng như thằng cu Triều Vnexpess đôi lúc lại có tính giải trí cao...mà lại có tác dụng.
Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/1/21
207
188
43
27
Nguyên tắc Sales bất cứ ngành nào lúc nào cũng phải có các tiêu chí gọi là chỉ tiêu:
1. Sản lượng/ Doanh số (Tấn/ Cái/ Con...)
2. Doanh thu/ lợi nhuận (Đồng, Triệu, Tỷ, USD...)
3. % tăng trưởng so với năm ngoái: 5%, 10%....
CEO cũng là đi làm thuê, trừ Vin Phét đang được đầu tư và ưu đãi từ mọi phía nên ko tính....Thằng nào cũng tránh va vào nó, ko phải vì sợ mà vì 3 cái kể trên. Kiểu như đi Bar mà gặp Cường DL thì tránh mẹ nó đi cho lành....
Còn tất cả bọn khác đầu tư ở VN cũng đều y chang nhau, thằng CEO nào vào cũng phải cam kết từ đầu năm, đưa 1 dòng SP mới vào cũng phải cam kết....
Nôm na thì đơn giản như thế, tuy nhiên tùy theo ngành nghề nó sẽ phức tạp và nhiều tính pháp lý hơn...
Chỉ tiêu doanh thu/ lợi nhuận vẫn quan trọng nhất.... tư bản giãy chết và tư bản hoang dã đều thích tiền....tùy theo size thị trường mà sẽ setup 1 target hợp lý...Care bỏ mẹ đi chứ dont care, xe bán tại VN toàn bán cho bọn có tiền, ROI cực cao. Nó ko như cái xe đi chợ của bọn giãy chết, mà bọn có tiền thì nó rất khôn, hay sĩ và càng ngày càng trẻ ra. Size thị trường ít nhưng khó tính, đòi hỏi rất cao và khác thường cũng như bắt đầu biết chi tiêu hợp lý và hưởng thụ... cái này thì bọn Hàn và Vin Phét lại đang làm tốt...hay (chỉ cần nhìn vào cái bán tải ford)...
Xe Toy tốt, lành nhưng cảm giác giờ nó bình dân quá nhưng lại đắt quá sức..., Sales và Đại Lý hay âm mưu ăn chặn KH nên dần dần mất thiện cảm... PR ntn lại chỉ có tác dụng ngược....?
Bọn làm truyền thông cho TOY ko giỏi... mình thạc. Phản cảm từ khi làm con RUSH....
Cứ đồng bóng như thằng cu Triều Vnexpess đôi lúc lại có tính giải trí cao...mà lại có tác dụng.
Thân!
nhưng hyundai vs kia đâu có phân phối trực tiếp ở vn,mà toàn qua bên trung gian,như hyundai là thành công còn kia thì thaco nên lợi nhuận chưa chắc đã cao nhé bác
 
Hạng F
22/7/13
9.265
43.408
113
chết gì,nó cạnh tranh vs ever chứ cạnh tranh vs san đâu,2 phân khúc 2 tệp khách hàng khác nhau,có thể bác hay đi thành phố thì chọn san,nhưng em thì hay đi đường lên núi,đi công trường thì em chọn phò tủn...
Đi cày thì MUX chứ Tũn là xe Giám Đốc nghen! Haizz!