Nguyên tắc Sales bất cứ ngành nào lúc nào cũng phải có các tiêu chí gọi là chỉ tiêu:
1. Sản lượng/ Doanh số (Tấn/ Cái/ Con...)
2. Doanh thu/ lợi nhuận (Đồng, Triệu, Tỷ, USD...)
3. % tăng trưởng so với năm ngoái: 5%, 10%....
CEO cũng là đi làm thuê, trừ Vin Phét đang được đầu tư và ưu đãi từ mọi phía nên ko tính....Thằng nào cũng tránh va vào nó, ko phải vì sợ mà vì 3 cái kể trên. Kiểu như đi Bar mà gặp Cường DL thì tránh mẹ nó đi cho lành....
Còn tất cả bọn khác đầu tư ở VN cũng đều y chang nhau, thằng CEO nào vào cũng phải cam kết từ đầu năm, đưa 1 dòng SP mới vào cũng phải cam kết....
Nôm na thì đơn giản như thế, tuy nhiên tùy theo ngành nghề nó sẽ phức tạp và nhiều tính pháp lý hơn...
Chỉ tiêu doanh thu/ lợi nhuận vẫn quan trọng nhất.... tư bản giãy chết và tư bản hoang dã đều thích tiền....tùy theo size thị trường mà sẽ setup 1 target hợp lý...Care bỏ mẹ đi chứ dont care, xe bán tại VN toàn bán cho bọn có tiền, ROI cực cao. Nó ko như cái xe đi chợ của bọn giãy chết, mà bọn có tiền thì nó rất khôn, hay sĩ và càng ngày càng trẻ ra. Size thị trường ít nhưng khó tính, đòi hỏi rất cao và khác thường cũng như bắt đầu biết chi tiêu hợp lý và hưởng thụ... cái này thì bọn Hàn và Vin Phét lại đang làm tốt...hay (chỉ cần nhìn vào cái bán tải ford)...
Xe Toy tốt, lành nhưng cảm giác giờ nó bình dân quá nhưng lại đắt quá sức..., Sales và Đại Lý hay âm mưu ăn chặn KH nên dần dần mất thiện cảm... PR ntn lại chỉ có tác dụng ngược....?
Bọn làm truyền thông cho TOY ko giỏi... mình thạc. Phản cảm từ khi làm con RUSH....
Cứ đồng bóng như thằng cu Triều Vnexpess đôi lúc lại có tính giải trí cao...mà lại có tác dụng.
Thân!