Hạng D
6/2/15
1.919
3.884
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nguyên tắc Sales bất cứ ngành nào lúc nào cũng phải có các tiêu chí gọi là chỉ tiêu:
1. Sản lượng/ Doanh số (Tấn/ Cái/ Con...)
2. Doanh thu/ lợi nhuận (Đồng, Triệu, Tỷ, USD...)
3. % tăng trưởng so với năm ngoái: 5%, 10%....
CEO cũng là đi làm thuê, trừ Vin Phét đang được đầu tư và ưu đãi từ mọi phía nên ko tính....Thằng nào cũng tránh va vào nó, ko phải vì sợ mà vì 3 cái kể trên. Kiểu như đi Bar mà gặp Cường DL thì tránh mẹ nó đi cho lành....
Còn tất cả bọn khác đầu tư ở VN cũng đều y chang nhau, thằng CEO nào vào cũng phải cam kết từ đầu năm, đưa 1 dòng SP mới vào cũng phải cam kết....
Nôm na thì đơn giản như thế, tuy nhiên tùy theo ngành nghề nó sẽ phức tạp và nhiều tính pháp lý hơn...
Chỉ tiêu doanh thu/ lợi nhuận vẫn quan trọng nhất.... tư bản giãy chết và tư bản hoang dã đều thích tiền....tùy theo size thị trường mà sẽ setup 1 target hợp lý...Care bỏ mẹ đi chứ dont care, xe bán tại VN toàn bán cho bọn có tiền, ROI cực cao. Nó ko như cái xe đi chợ của bọn giãy chết, mà bọn có tiền thì nó rất khôn, hay sĩ và càng ngày càng trẻ ra. Size thị trường ít nhưng khó tính, đòi hỏi rất cao và khác thường cũng như bắt đầu biết chi tiêu hợp lý và hưởng thụ... cái này thì bọn Hàn và Vin Phét lại đang làm tốt...hay (chỉ cần nhìn vào cái bán tải ford)...
Xe Toy tốt, lành nhưng cảm giác giờ nó bình dân quá nhưng lại đắt quá sức..., Sales và Đại Lý hay âm mưu ăn chặn KH nên dần dần mất thiện cảm... PR ntn lại chỉ có tác dụng ngược....?
Bọn làm truyền thông cho TOY ko giỏi... mình thạc. Phản cảm từ khi làm con RUSH....
Cứ đồng bóng như thằng cu Triều Vnexpess đôi lúc lại có tính giải trí cao...mà lại có tác dụng.
Thân!
Toy ko cần QC chỉ cần đem xe ngon về bán giá hợp lý là mấy băng kia khóc thét :rolleyes:
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Toy ko cần QC chỉ cần đem xe ngon về bán giá hợp lý là mấy băng kia khóc thét :rolleyes:
Thì rõ, Toy nó xếp tt Vn vào loại tt mới, có tiềm năng nhưng để như người ta thì còn lâu lắm vì còn phụ thuộc nhiều thứ....chứ nó thiếu gì bài tẩy để lật. Mình chả rõ sau khi cân đối tài chính Toy nó bán 1 con xe ở Vn có hơn tiền 1 con y chang ở Mỹ ko ( cá nhân mình nghĩ là không!) cho dù giá bán ở Vn ( qui ra usd) hơn nhiều lần.
Nên biết, nếu đưa về mặt bằng giá thì con xe đó phải cáp ứng đủ TC, kể cả chất lượng linh kiện vật liệu như con kia. Chưa kể đầu tư nhà máy, vận chuyển linh kiện, nhân lực..vv..vv... Nó là tập đoàn lớn, Nó tính chi li đến từng con ốc ( nhất là bọn Nhật)... OEM 1 con ốc, CL và giá là khác nhau tùy nơi, mà khác nơi là khác tiền Shipping. Ví dụ, Nó đặt hàng OEM tại China là rẻ nhất nhưng nếu Ship qua Mỹ thì phải tính tiền Ship, trong khi nó đặt OEM ở Mexico ( Ví dụ cho tt Mỹ) tuy nhân công cao hơn mà tiền Ship rẻ hơn...
Trở lại, lấy ví dụ cho con Rav4 là trùm bán chạy tại Mỹ... Tại sao Toy không mang ( quên chữ Nhập đi) Rav4 ráp ở Vn mà bán ??? Xin thưa, như trên nói, Nó không muốn làm loãng thương hiệu, nếu đáp ứng bằng CL Rav4 Mỹ thì giá cao ( sao nó bán?!) khi đầy đối thủ cạnh tranh, buộc Nó phải hạ cấp ( Con Cross là minh chứng đấy, Nó khác gì Form Rav4 thu nhỏ đâu!)....đủ chơi là được!
Đó là chưa nói trong KD có chuyện đi đêm, thỏa thuận chia TT mà sống lại còn dính Chính " Chị" Chính Em....
Tôi thì chỉ có 1 giấc mơ 1 ngày nào đó ...VN đường thông hè thoáng, dân giàu nước mạnh, nhà nhà có thể ko còn đi xe 2b mà lên 4b, chỉ là cái thứ xe Cỏ ( như ai cũng nói) Nhật Hàn gì cũng được ( Chỉ trừ China ra nhé) ...là có Chết cũng vui rồi!
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Thì rõ, Toy nó xếp tt Vn vào loại tt mới, có tiềm năng nhưng để như người ta thì còn lâu lắm vì còn phụ thuộc nhiều thứ....chứ nó thiếu gì bài tẩy để lật. Mình chả rõ sau khi cân đối tài chính Toy nó bán 1 con xe ở Vn có hơn tiền 1 con y chang ở Mỹ ko ( cá nhân mình nghĩ là không!) cho dù giá bán ở Vn ( qui ra usd) hơn nhiều lần.
Nên biết, nếu đưa về mặt bằng giá thì con xe đó phải cáp ứng đủ TC, kể cả chất lượng linh kiện vật liệu như con kia. Chưa kể đầu tư nhà máy, vận chuyển linh kiện, nhân lực..vv..vv... Nó là tập đoàn lớn, Nó tính chi li đến từng con ốc ( nhất là bọn Nhật)... OEM 1 con ốc, CL và giá là khác nhau tùy nơi, mà khác nơi là khác tiền Shipping. Ví dụ, Nó đặt hàng OEM tại China là rẻ nhất nhưng nếu Ship qua Mỹ thì phải tính tiền Ship, trong khi nó đặt OEM ở Mexico ( Ví dụ cho tt Mỹ) tuy nhân công cao hơn mà tiền Ship rẻ hơn...
Trở lại, lấy ví dụ cho con Rav4 là trùm bán chạy tại Mỹ... Tại sao Toy không mang ( quên chữ Nhập đi) Rav4 ráp ở Vn mà bán ??? Xin thưa, như trên nói, Nó không muốn làm loãng thương hiệu, nếu đáp ứng bằng CL Rav4 Mỹ thì giá cao ( sao nó bán?!) khi đầy đối thủ cạnh tranh, buộc Nó phải hạ cấp ( Con Cross là minh chứng đấy, Nó khác gì Form Rav4 thu nhỏ đâu!)....đủ chơi là được!
Đó là chưa nói trong KD có chuyện đi đêm, thỏa thuận chia TT mà sống lại còn dính Chính " Chị" Chính Em....
Tôi thì chỉ có 1 giấc mơ 1 ngày nào đó ...VN đường thông hè thoáng, dân giàu nước mạnh, nhà nhà có thể ko còn đi xe 2b mà lên 4b, chỉ là cái thứ xe Cỏ ( như ai cũng nói) Nhật Hàn gì cũng được ( Chỉ trừ China ra nhé) ...là có Chết cũng vui rồi!
"Tôi thì chỉ có 1 giấc mơ 1 ngày nào đó ...VN đường thông hè thoáng, dân giàu nước mạnh, nhà nhà có thể ko còn đi xe 2b mà lên 4b, chỉ là cái thứ xe Cỏ ( như ai cũng nói) Nhật Hàn gì cũng được ( Chỉ trừ China ra nhé) ...là có Chết cũng vui rồi!"
:) :) :)
Bác về VN làm chính trị đôi khi lại hay....Bác phát biểu rất có dáng dấp của bí thư.....ít nhất cũng là huyện ủy... :)
Mình thì lại nghĩ lợi nhuận ngành ô tô tại VN vẫn đang cực tốt:
1. Vì xe ô tô ở VN vẫn là 1 tài sản nên họ vẫn bán xe theo giá mà người mua chấp nhận được chứ ko bán xe theo kiểu cân đối tài chính
2. Sự minh bạch về chính sách của VN chưa rõ ràng nên cần phải có biên độ lợi nhuận lớn để hạn chế những rủi ro...
3. Chính sách ko đồng nhất và hay thay đổi nên cần phải thu hồi vốn nhanh để cần thì rút...
ô tô ở VN bán rẻ quá đôi khi lại phản tác dụng vì doanh số ko tăng được bao nhiêu nhưng doanh thu và lợi nhuận lại giảm thì bỏ bu.... :)
Mình ko biết TOY ntn nhưng giá hàng ngang của HD như rứa thì họ phải lời lắm...
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
"Tôi thì chỉ có 1 giấc mơ 1 ngày nào đó ...VN đường thông hè thoáng, dân giàu nước mạnh, nhà nhà có thể ko còn đi xe 2b mà lên 4b, chỉ là cái thứ xe Cỏ ( như ai cũng nói) Nhật Hàn gì cũng được ( Chỉ trừ China ra nhé) ...là có Chết cũng vui rồi!"
:) :) :)
Bác về VN làm chính trị đôi khi lại hay....Bác phát biểu rất có dáng dấp của bí thư.....ít nhất cũng là huyện ủy... :)
Mình thì lại nghĩ lợi nhuận ngành ô tô tại VN vẫn đang cực tốt:
1. Vì xe ô tô ở VN vẫn là 1 tài sản nên họ vẫn bán xe theo giá mà người mua chấp nhận được chứ ko bán xe theo kiểu cân đối tài chính
2. Sự minh bạch về chính sách của VN chưa rõ ràng nên cần phải có biên độ lợi nhuận lớn để hạn chế những rủi ro...
3. Chính sách ko đồng nhất và hay thay đổi nên cần phải thu hồi vốn nhanh để cần thì rút...
ô tô ở VN bán rẻ quá đôi khi lại phản tác dụng vì doanh số ko tăng được bao nhiêu nhưng doanh thu và lợi nhuận lại giảm thì bỏ bu.... :)
Mình ko biết TOY ntn nhưng giá hàng ngang của HD như rứa thì họ phải lời lắm...
Haha...chắc luôn là tui chết sau 35 năm nữa thì giấc mơ cũng chưa thành!
Còn nói bán buôn thì hiện tại chắc Họ cũng chả lời lắm đâu vì 1 bán là nhờ số nhiều trên chi phí đầu tư dây chuyền, ht phân phối, nhân công, thuế má. 1 năm bán được vài ngàn chiếc ko ăn thua. Nếu mọi thứ OK thì Nó há mà bỏ qua Tiền cho người khác ăn, tư bản mà, giết được ai là nó giết ngay thôi. Cứ nhấp nhả vậy đó, bán ko được bị xe Hàn dí sát đít thì mới chịu chạy....1 tí...