1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mục đích của chăm sóc chiếc xe là để sạch, đẹp và giữ được độ bền lâu hơn. Dĩ nhiên thường xuyên phục vụ và bão dưỡng là một điều quan trọng nhưng làm sao để khoang máy hoạt động tốt? Đây là một trong những bước quan trọng để chăm sóc “ vợ hai” của mình chu đáo. Không phải đơn giản chỉ đem đến xưỡng bảo dưỡng định kỳ, không phải là một ngày, một giờ hay một phút; Mà là cả một quá trình.
Nhiều bác xe đi 100.000km nhưng trông vẩn như mới, trong khi có bác chỉ 2-30k là xe đã bắt đầu xuống cấp
sự khác biệt của một chiếc xe được chăm sóc với không chăm sóc tốt rất dể biết nhưng làm sao biết được là cách nào tốt nhất cũng không dể.
Nhiều bác đem xe giao mặc thợ rửa và sau vài tháng nhìn lại thì thôi rồi, tiêu cái lớp sơn của xe :(
Những hư hỏng bên ngoài như thế dể nhận biết, nhưng những hư hỏng bên trong thì khó hơn nhiều.
Topic này nhằm để đàn anh có kinh nghiệm bảo dưỡng xe hướng dẩn.
Và các xe đã từng dùng Castrol Magnatec cũng có những trãi nghiệm phong phú..



Mục đích của chăm sóc chiếc xe là để sạch, đẹp và giữ được độ bền lâu hơn. Dĩ nhiên thường xuyên phục vụ và bão dưỡng chính hãng là điều quan trọng nhưng làm sao để khoang máy hoạt động tốt?
Có những xe hơn 100.000km nhưng máy móc vẫn sạch tinh. Chăm sóc một chiếc xe không phải là một ngày, một giờ một phút hay đơn giản chỉ giao phó cho thợ; mà là cả một quá trình.
Đây là một bước quan trọng để chăm sóc Động cơ - vợ hai thật chu đáo. sự khác biệt của một chiếc xe được chăm sóc với không chăm sóc nhận biết rất dể nhưng làm sao biết được cách thức chăm sóc là chuyện khác?
Nhiều người có kinh nghiệm trong việc chăm sóc khoang máy Nhưng những bác từng dung Castrol Magnatec có thể chia sẽ những cảm giác rất khác biệt.
Các bác hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm với nào?. ;
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/5/12
111
0
0
Em cũng chăm sóc động cơ kỷ lắm bác à , bọc các phần cấm kỵ bị nhiểm nước rửa sạnh sẽ định kỳ để động cơ giải nhiệt tốt , thay nhớt , thay lọc nhớt , thay lọc gió động cơ , châm nước rữa kính ... bác dùng Castrol Magnetec là sao bác , có thể nói chi tiết hơn .
 
Hạng B2
28/5/12
111
0
0
Ở nhà có máy rửa xe áp lực , máy nén khí , có bộ phận lọc nước của khí nén , có máy hơi nước để tẩy rửa bác ạ nên mình sẽ áp dụng đúng nhu cầu khi cần thiết , em thích tự chiến , nên khi nào rảnh là chăm sóc cho vợ 2 liền .
 
Hạng D
18/9/11
1.820
114
63
45
Trái tim của xe là cái động cơ. Mà động cơ mà sạch quá thì những chỗ hay bị rò rỉ (do phốt cao su bị lão hoá hoặc do lắp không đúng kỹ thuật) sẽ rất khó phát hiện. Theo em thì cứ để "trái tim" phải có một lớp bụi để khi có sự rò rỉ thì nó sẽ thể hiện ngay (lớp bụi này sẽ bị ướt) và mình sẽ chữa bệnh liền cho nó thì "nhẹ tội" hơn là để nó thành "bệnh nan y".
Xưa giờ em chưa từng sở hữu chiếc xe mới nào. Cũng kinh qua nhiều loại xe, nhưng mỗi lần mở nắp capo xe nào đó mà thấy sạch quá em cũng hay bị "dị ứng". Động cơ xe bám nhiều bụi nhưng mà nó khô ráo là em ok liền, hoặc có phát hiện chỗ nào có dấu vết rò rỉ thì biết ngay để mình còn lường trước được em nó đang bị bệnh nặng hay nhẹ để mình còn dự trù được chi phí. Còn vẻ bề ngoài thì càng sạch, đẹp càng tốt, nhưng có chút tì vết nho nhỏ cũng chẳng sao. Quan trọng là phương pháp khắc phục, có tốn nhiều $$$ hay không thôi.
Mấy bác thông cảm, em nói linh tinh quá :D, do xe em xưa giờ toàn nuôi em chứ em chưa từng được vinh hạnh nuôi một em nào hết. :(
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
E vào mấy chỗ rửa xe, thấy nhiều xe để thợ xịt nước áp lực cao vào khoan máy như xịt gầm. E hãi quá, nhưng xe cũng chẳng sao, vẫn lấy xe ra chạy phà phà.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Jac cắm có loại có O ring chịu được nước, nhưng có loại không, khi jac bi ướt, quá trình mao dẩn sẽ hút nước vào các điểm tiếp xúc từ từ, nhưng rất mạnh. Bác kvl thường xuyên offroad thì bác chọn giải pháp bơm silicon vào tất cả khe hở của các jac cắm này.
Còn rửa khoang máy đúng cách ở đại lý do thợ máy làm thì an tâm nhưng giá không dưới 400k
 
Hạng C
3/12/11
645
768
93
Ngoại thất thì em có bộ chuyên dụng của Liqui và thợ quen chăm sóc, xà bông thì của mình luôn.Máy thì trc giờ có xịt áp lực cao 1 lần mà sợ quá chắc k dám làm lại lần 2.Bảo dưỡng định kỳ 5k.Lâu lâu mở nắp capo ra kiểm tra coi có cứt chuột k thì dọn đi.
E chưa có kinh nghiệm nhiều, như vậy là tốt lắm rồi
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Máy xe em thường tự rửa ở nhà, khăn lau xe, cọ, vòi nước từ sân thượng, máy không bị rịn dầu nhớt nên dễ rửa, xong kéo máy hơi ra thổi và lau khô, leo lên xe đề máy chạy ra tiệm rửa lại.. ủa ủa .. rửa nguyên chiếc trừ cái máy, thấy cái vòi ngoài tiệm mạnh quá, rủi vài giọt nước nằm đâu đó trong hệ thống điện xịt hoài hổng khô thì khổ :D:D.
 
Hạng C
1/8/11
788
2.045
93
54
tanhuyfarmer nói:
Trái tim của xe là cái động cơ. Mà động cơ mà sạch quá thì những chỗ hay bị rò rỉ (do phốt cao su bị lão hoá hoặc do lắp không đúng kỹ thuật) sẽ rất khó phát hiện. Theo em thì cứ để "trái tim" phải có một lớp bụi để khi có sự rò rỉ thì nó sẽ thể hiện ngay (lớp bụi này sẽ bị ướt) và mình sẽ chữa bệnh liền cho nó thì "nhẹ tội" hơn là để nó thành "bệnh nan y".
Xưa giờ em chưa từng sở hữu chiếc xe mới nào. Cũng kinh qua nhiều loại xe, nhưng mỗi lần mở nắp capo xe nào đó mà thấy sạch quá em cũng hay bị "dị ứng". Động cơ xe bám nhiều bụi nhưng mà nó khô ráo là em ok liền, hoặc có phát hiện chỗ nào có dấu vết rò rỉ thì biết ngay để mình còn lường trước được em nó đang bị bệnh nặng hay nhẹ để mình còn dự trù được chi phí. Còn vẻ bề ngoài thì càng sạch, đẹp càng tốt, nhưng có chút tì vết nho nhỏ cũng chẳng sao. Quan trọng là phương pháp khắc phục, có tốn nhiều $$$ hay không thôi.
Mấy bác thông cảm, em nói linh tinh quá :D, do xe em xưa giờ toàn nuôi em chứ em chưa từng được vinh hạnh nuôi một em nào hết. :(
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif