Chủ đề tương tự
Em cũng chăm sóc động cơ kỷ lắm bác à , bọc các phần cấm kỵ bị nhiểm nước rửa sạnh sẽ định kỳ để động cơ giải nhiệt tốt , thay nhớt , thay lọc nhớt , thay lọc gió động cơ , châm nước rữa kính ... bác dùng Castrol Magnetec là sao bác , có thể nói chi tiết hơn .
Ở nhà có máy rửa xe áp lực , máy nén khí , có bộ phận lọc nước của khí nén , có máy hơi nước để tẩy rửa bác ạ nên mình sẽ áp dụng đúng nhu cầu khi cần thiết , em thích tự chiến , nên khi nào rảnh là chăm sóc cho vợ 2 liền .
Trái tim của xe là cái động cơ. Mà động cơ mà sạch quá thì những chỗ hay bị rò rỉ (do phốt cao su bị lão hoá hoặc do lắp không đúng kỹ thuật) sẽ rất khó phát hiện. Theo em thì cứ để "trái tim" phải có một lớp bụi để khi có sự rò rỉ thì nó sẽ thể hiện ngay (lớp bụi này sẽ bị ướt) và mình sẽ chữa bệnh liền cho nó thì "nhẹ tội" hơn là để nó thành "bệnh nan y".
Xưa giờ em chưa từng sở hữu chiếc xe mới nào. Cũng kinh qua nhiều loại xe, nhưng mỗi lần mở nắp capo xe nào đó mà thấy sạch quá em cũng hay bị "dị ứng". Động cơ xe bám nhiều bụi nhưng mà nó khô ráo là em ok liền, hoặc có phát hiện chỗ nào có dấu vết rò rỉ thì biết ngay để mình còn lường trước được em nó đang bị bệnh nặng hay nhẹ để mình còn dự trù được chi phí. Còn vẻ bề ngoài thì càng sạch, đẹp càng tốt, nhưng có chút tì vết nho nhỏ cũng chẳng sao. Quan trọng là phương pháp khắc phục, có tốn nhiều $$$ hay không thôi.
Mấy bác thông cảm, em nói linh tinh quá , do xe em xưa giờ toàn nuôi em chứ em chưa từng được vinh hạnh nuôi một em nào hết.
Xưa giờ em chưa từng sở hữu chiếc xe mới nào. Cũng kinh qua nhiều loại xe, nhưng mỗi lần mở nắp capo xe nào đó mà thấy sạch quá em cũng hay bị "dị ứng". Động cơ xe bám nhiều bụi nhưng mà nó khô ráo là em ok liền, hoặc có phát hiện chỗ nào có dấu vết rò rỉ thì biết ngay để mình còn lường trước được em nó đang bị bệnh nặng hay nhẹ để mình còn dự trù được chi phí. Còn vẻ bề ngoài thì càng sạch, đẹp càng tốt, nhưng có chút tì vết nho nhỏ cũng chẳng sao. Quan trọng là phương pháp khắc phục, có tốn nhiều $$$ hay không thôi.
Mấy bác thông cảm, em nói linh tinh quá , do xe em xưa giờ toàn nuôi em chứ em chưa từng được vinh hạnh nuôi một em nào hết.
Jac cắm có loại có O ring chịu được nước, nhưng có loại không, khi jac bi ướt, quá trình mao dẩn sẽ hút nước vào các điểm tiếp xúc từ từ, nhưng rất mạnh. Bác kvl thường xuyên offroad thì bác chọn giải pháp bơm silicon vào tất cả khe hở của các jac cắm này.
Còn rửa khoang máy đúng cách ở đại lý do thợ máy làm thì an tâm nhưng giá không dưới 400k
Còn rửa khoang máy đúng cách ở đại lý do thợ máy làm thì an tâm nhưng giá không dưới 400k
Ngoại thất thì em có bộ chuyên dụng của Liqui và thợ quen chăm sóc, xà bông thì của mình luôn.Máy thì trc giờ có xịt áp lực cao 1 lần mà sợ quá chắc k dám làm lại lần 2.Bảo dưỡng định kỳ 5k.Lâu lâu mở nắp capo ra kiểm tra coi có cứt chuột k thì dọn đi.
E chưa có kinh nghiệm nhiều, như vậy là tốt lắm rồi
E chưa có kinh nghiệm nhiều, như vậy là tốt lắm rồi
Máy xe em thường tự rửa ở nhà, khăn lau xe, cọ, vòi nước từ sân thượng, máy không bị rịn dầu nhớt nên dễ rửa, xong kéo máy hơi ra thổi và lau khô, leo lên xe đề máy chạy ra tiệm rửa lại.. ủa ủa .. rửa nguyên chiếc trừ cái máy, thấy cái vòi ngoài tiệm mạnh quá, rủi vài giọt nước nằm đâu đó trong hệ thống điện xịt hoài hổng khô thì khổ .
tanhuyfarmer nói:Trái tim của xe là cái động cơ. Mà động cơ mà sạch quá thì những chỗ hay bị rò rỉ (do phốt cao su bị lão hoá hoặc do lắp không đúng kỹ thuật) sẽ rất khó phát hiện. Theo em thì cứ để "trái tim" phải có một lớp bụi để khi có sự rò rỉ thì nó sẽ thể hiện ngay (lớp bụi này sẽ bị ướt) và mình sẽ chữa bệnh liền cho nó thì "nhẹ tội" hơn là để nó thành "bệnh nan y".
Xưa giờ em chưa từng sở hữu chiếc xe mới nào. Cũng kinh qua nhiều loại xe, nhưng mỗi lần mở nắp capo xe nào đó mà thấy sạch quá em cũng hay bị "dị ứng". Động cơ xe bám nhiều bụi nhưng mà nó khô ráo là em ok liền, hoặc có phát hiện chỗ nào có dấu vết rò rỉ thì biết ngay để mình còn lường trước được em nó đang bị bệnh nặng hay nhẹ để mình còn dự trù được chi phí. Còn vẻ bề ngoài thì càng sạch, đẹp càng tốt, nhưng có chút tì vết nho nhỏ cũng chẳng sao. Quan trọng là phương pháp khắc phục, có tốn nhiều $$$ hay không thôi.
Mấy bác thông cảm, em nói linh tinh quá , do xe em xưa giờ toàn nuôi em chứ em chưa từng được vinh hạnh nuôi một em nào hết.