Nói chung chung như thế hơi khó, bác thử kiểm tra lại mực nhớt có cao không? xem khói xã hơi trắng là hơi nước hay nhớt?
simbian nói:xe e khi thay nhot 15-40 helix thi co hien tuong ra khoi trang, cac bac tu van giup e, e dang di mit 1,6MT cho thay nhot do het binh 4 lit vao nhu vay co sao kh a
Khói trắng do hơi nước thì khói không có mùi khét, xe bình thường khi có khói này. Còn khói có màu trắng do nhớt lên buồng đốt là khói có mùi khét. Bác cứ thử lấy tay để ngay ống xả rùi đưa lên ngửi để biết khói hơi nước hay khói do nhớt. Nếu khói do nhớt thì cần phải đem gara ngay để sửa. Còn khói do hới nước thì ok, không có vấn đề gì. Khói hơi nước thường ra ít còn khói do nhớt ra nhiều.
Còn về vụ thay nhớt thì bác cứ xem hướng dẫn sử dụng xe để thay cho chính xác. Cụ thể là số lượng nhớt phải thay khi không thay lọc nhớt là bao nhiêu, số lượng nhớt phải thay khi có thay lọc nhớt là bao nhiêu. Còn lọc nhớt thì phải thay sau 10.000km , loại lọc giấy, còn các loại cao cấp khác như K&N, BMC thì sử dụng được lâu hơn.
Tks!
Last edited by a moderator:
maxchan thanh cam on bac da tu van,e da ngui thu va thay khoi kg co mui , cung co khi ra khoi co khi khong, con muc nhot e kiem tra thay cao hon muc max gio e lam sao rut bot nhot ra duoc a, nho cac bac TV giuptrantrongthivn nói:simbian nói:xe e khi thay nhot 15-40 helix thi co hien tuong ra khoi trang, cac bac tu van giup e, e dang di mit 1,6MT cho thay nhot do het binh 4 lit vao nhu vay co sao kh a
Khói trắng do hơi nước thì khói không có mùi khét, xe bình thường khi có khói này. Còn khói có màu trắng do nhớt lên buồng đốt là khói có mùi khét. Bác cứ thử lấy tay để ngay ống xả rùi đưa lên ngửi để biết khói hơi nước hay khói do nhớt. Nếu khói do nhớt thì cần phải đem gara ngay để sửa. Còn khói do hới nước thì ok, không có vấn đề gì. Khói hơi nước thường ra ít còn khói do nhớt ra nhiều.
Còn về vụ thay nhớt thì bác cứ xem hướng dẫn sử dụng xe để thay cho chính xác. Cụ thể là số lượng nhớt phải thay khi không thay lọc nhớt là bao nhiêu, số lượng nhớt phải thay khi có thay lọc nhớt là bao nhiêu. Còn lọc nhớt thì phải thay sau 10.000km , loại lọc giấy, còn các loại cao cấp khác như K&N, BMC thì sử dụng được lâu hơn.
Tks!
simbian nói:maxchan thanh cam on bac da tu van,e da ngui thu va thay khoi kg co mui , cung co khi ra khoi co khi khong, con muc nhot e kiem tra thay cao hon muc max gio e lam sao rut bot nhot ra duoc a, nho cac bac TV giuptrantrongthivn nói:simbian nói:xe e khi thay nhot 15-40 helix thi co hien tuong ra khoi trang, cac bac tu van giup e, e dang di mit 1,6MT cho thay nhot do het binh 4 lit vao nhu vay co sao kh a
Khói trắng do hơi nước thì khói không có mùi khét, xe bình thường khi có khói này. Còn khói có màu trắng do nhớt lên buồng đốt là khói có mùi khét. Bác cứ thử lấy tay để ngay ống xả rùi đưa lên ngửi để biết khói hơi nước hay khói do nhớt. Nếu khói do nhớt thì cần phải đem gara ngay để sửa. Còn khói do hới nước thì ok, không có vấn đề gì. Khói hơi nước thường ra ít còn khói do nhớt ra nhiều.
Còn về vụ thay nhớt thì bác cứ xem hướng dẫn sử dụng xe để thay cho chính xác. Cụ thể là số lượng nhớt phải thay khi không thay lọc nhớt là bao nhiêu, số lượng nhớt phải thay khi có thay lọc nhớt là bao nhiêu. Còn lọc nhớt thì phải thay sau 10.000km , loại lọc giấy, còn các loại cao cấp khác như K&N, BMC thì sử dụng được lâu hơn.
Tks!
Ok! Như vậy là không có vấn đề gì. Nếu mức nhớt cao hơn vạch trên thì chỉ có cách xả nhớt bằng cách mở ốc nhớt ở dưới gầm xe ra thôi. Vừa xả nhớt ra vừa canh sao cho mực nhớt về dưới vạch trên của cây thăm nhớt là được.
Mức nhớt nhiều hơn vạch trên máy xe sẽ nặng hơn một tí vì vậy chạy sẽ hao xăng
hơn một tí.
Khói màu trắng do hơi nước lúc có lúc không là do như thế này: Những lúc không khí có độ ãm cao (nhiều hơi nước) như buổi sáng sớm, trời đang mưa, mùa đông...thì hơi nước vào buồng đốt bị đốt và theo đường pô xe ra bên ngoài làm cho khói xe có màu trắng.
Liên quan đến vụ khói, em giải trình thêm:
Xe mới khởi động sẽ có mùi xăng do lượng xăng thừa ở buồng đốt bị đốt không hết. Sau vài phút mùi xăng sẽ không còn nữa do chu kỳ đốt của động cơ đã hoàn chỉnh.
Còn khi đi đường trường, thỉnh thoảng, lúc dừng chân nghỉ ngơi, khi xe còn nổ máy, mình cũng nên đưa tay vào ống pô rùi đưa tay lên ngủi để kiểm tra khói có mùi xăng hay không, nếu có mùi xăng là xe bị thừa xăng, nên đưa đến gara để kiểm tra để tránh hao xăng. Đây cũng là cách kiểm tra động cơ đơn giản.
Nhớ là đưa tay vào ống pô nhé, đừng có đưa lổ mủi vào ống pô mà ngửi là tiêu luôn cái mũi đó!!!
Nếu xe ok thì ngủi sẽ không có mùi xăng, mình dzọt tiêp!
Tks!
Last edited by a moderator:
Không nổ đâu bác, nhưng cháy......vvphuc nói:Một kinh nghiệm đáng giá, nếu thừa xăng, không biết có giống trong phim nó có nổ không nhỉ.
..cái bóp.
Các bác cho em hỏi xe em Jolie 2006 chạy 100 000km, hỏi thay nhớt nào phù hợp nếu không vào hãng. Cách kiểm trả động cơ bị quá nhiệt (Thổi roang gì đó). Vì xe em mới mua lại của 1 người, lúc thử xe thì kim nhiệt rất chuẩn. Sắp tới vì phải đi đoạn đường 500km (SG - Nha Trang) nên ngại máy nóng thì nguy hiểm. Các bác giúp với nhé!