bác sắm đầy đủ quá rồi còn gì.Ufaive nói:Ở nhà có máy rửa xe áp lực , máy nén khí , có bộ phận lọc nước của khí nén , có máy hơi nước để tẩy rửa bác ạ nên mình sẽ áp dụng đúng nhu cầu khi cần thiết , em thích tự chiến , nên khi nào rảnh là chăm sóc cho vợ 2 liền .
Đáng sợ nhất là đất đỏ, bụi đá mi trải đường, 2 thứ này trộn với nước mưa dính vô xe là khỏi chê, mình chịu khó xịt cho sạch để bảo quản em nó khỏe mạnh mới có sức cày nuôi mình , lúc trước em có chiếc dame bụi đời, đất đỏ bám lâu ngày làm rổ bloc luôn.tanhuyfarmer nói:Trái tim của xe là cái động cơ. Mà động cơ mà sạch quá thì những chỗ hay bị rò rỉ (do phốt cao su bị lão hoá hoặc do lắp không đúng kỹ thuật) sẽ rất khó phát hiện. Theo em thì cứ để "trái tim" phải có một lớp bụi để khi có sự rò rỉ thì nó sẽ thể hiện ngay (lớp bụi này sẽ bị ướt) và mình sẽ chữa bệnh liền cho nó thì "nhẹ tội" hơn là để nó thành "bệnh nan y".
Xưa giờ em chưa từng sở hữu chiếc xe mới nào. Cũng kinh qua nhiều loại xe, nhưng mỗi lần mở nắp capo xe nào đó mà thấy sạch quá em cũng hay bị "dị ứng". Động cơ xe bám nhiều bụi nhưng mà nó khô ráo là em ok liền, hoặc có phát hiện chỗ nào có dấu vết rò rỉ thì biết ngay để mình còn lường trước được em nó đang bị bệnh nặng hay nhẹ để mình còn dự trù được chi phí. Còn vẻ bề ngoài thì càng sạch, đẹp càng tốt, nhưng có chút tì vết nho nhỏ cũng chẳng sao. Quan trọng là phương pháp khắc phục, có tốn nhiều $$$ hay không thôi.
Mấy bác thông cảm, em nói linh tinh quá , do xe em xưa giờ toàn nuôi em chứ em chưa từng được vinh hạnh nuôi một em nào hết.
Vừa rùi em ghé AMC thay nhớt, họ thay Shell Helix 20W-50. Lúc trước em thay ở Isamco họ thay Magnatec 10w -40.
Em thấy, khi mới khởi động xe, nếu dùng nhớt Magnatec, tiếng máy xe có vẻ êm hơn so với nhớt Shell và máy có vẻ nhẹ hơn so với Shell.
Về lý thuyết Shell Helix bảo vệ máy tốt hơn do độ đặc khi nguội là 20W, độ đặc khi nóng là 50 và xe hao xăng hơn do nhớt đặc hơn.
Nhưng thực tế, nhớt Magnatec lại êm hơn khi mới khởi động và chạy có vẽ nhẹ xe hơn do vậy ít ăn xăng hơn.
Em băn khoăn vì chưa có lực chọn chính xác loại nhớt nào là do một số ý như vậy và do một phần Helix là nhớt do đại lý của Mit thay và một phần do các bác sau khi được đi đổi gió ở Phan Thiết với Castrol lại có ý muốn khuyên dùng Magnatec.
Các bác chỉ giáo giúp em.
Tks!
Em thấy, khi mới khởi động xe, nếu dùng nhớt Magnatec, tiếng máy xe có vẻ êm hơn so với nhớt Shell và máy có vẻ nhẹ hơn so với Shell.
Về lý thuyết Shell Helix bảo vệ máy tốt hơn do độ đặc khi nguội là 20W, độ đặc khi nóng là 50 và xe hao xăng hơn do nhớt đặc hơn.
Nhưng thực tế, nhớt Magnatec lại êm hơn khi mới khởi động và chạy có vẽ nhẹ xe hơn do vậy ít ăn xăng hơn.
Em băn khoăn vì chưa có lực chọn chính xác loại nhớt nào là do một số ý như vậy và do một phần Helix là nhớt do đại lý của Mit thay và một phần do các bác sau khi được đi đổi gió ở Phan Thiết với Castrol lại có ý muốn khuyên dùng Magnatec.
Các bác chỉ giáo giúp em.
Tks!
Last edited by a moderator:
Xe Mit mới máy rất nặng, thay Nhớt 10 thì hợp hơn 20.
Nghe nói bác Nissan89 xe chạy nhiều rồi nhưng vẩn dùng nhớt 10.
Nghe nói bác Nissan89 xe chạy nhiều rồi nhưng vẩn dùng nhớt 10.
Hôm nọ mình giới thiệu chai xịt MFK rất tốt, các bác nên thủ sẵn một chai trên xe..CD2345 nói:Hình như Liqui có bán chai xịt vệ sinh khoan máy.
lấy vòi hơi xịt bụi bay tứ tung, đợi bụi hết bay, xịt nguyên chai đó vào, máy móc sạch trơn????