Hạng C
17/7/11
849
1.883
93
CD2345 nói:
E vừa bảo dưỡng 5000km, mang Magnateg theo thay vào. cảm giác máy nhẹ hơn, êm hơn. tính ra thì nhớt Magnateg đắt gấp đôi Shell 20-50. ( phải tốt hơn rồi).
Gía cả cũng ngang nhau mà bác, Magnatec bình 04 lít gía 555 ngàn đồng, còn giá nhớt và công ở AMC cũng 600 ngàn mà?
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
E nghe mấy a thợ nói chỉ có hơn 300k thôi.
Thôi kệ, bao nhiêu cũng được. Vì xe mới phải theo chính sách bảo dưỡng 5k, 10k, 15k km, nếu không e dùng loại cao cấp nhất của Castrol, 1500k/ bình hoạc mobil 1. dùng 10k km.
 
Hạng D
21/3/09
1.012
109
63
Saigon
..... em thì mù tịt về máy móc nên với động cơ thì chỉ thấy có 2 vấn đề :
1 . phải bảo trì đúng theo hướng dẫn chứ không theo " kinh nghiệm "...
2 . Lái xe bài bản chính là cách bảo vệ động cơ tốt nhất
Việc giữ sạch đông cơ chỉ có tính hình thức , như bác nôngdân nói rất đúng , tuy vậy không có nghĩa là ta ít mở nắpkhoang máy , ngược lại , cần thường xuyên quan sát khoang máy , nhất là trước những chuyến đi xa .
Có 3 bộ phận cần quan sát :
1 . Những phần chuyển đông của máy
2 . Những phần không chuyển động của máy
3 . Những phần hao hụt khi vận hành của máy
Cứ theo những bước như vậy mà làm thì có lẽ bảo vệ động cơ tốt nhất . Em đi óp dốt là bắt cái xe nó làm việc tối đa , nhưng ngược lại em cũng chăm sóc nó tối đa , vì vậy sử dụng đúng chức năng là cách bảo vệ tốt nhất .....
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
seabreaz nói:
..... em thì mù tịt về máy móc nên với động cơ thì chỉ thấy có 2 vấn đề :
1 . phải bảo trì đúng theo hướng dẫn chứ không theo " kinh nghiệm "...
2 . Lái xe bài bản chính là cách bảo vệ động cơ tốt nhất
Việc giữ sạch đông cơ chỉ có tính hình thức , như bác nôngdân nói rất đúng , tuy vậy không có nghĩa là ta ít mở nắpkhoang máy , ngược lại , cần thường xuyên quan sát khoang máy , nhất là trước những chuyến đi xa .
Có 3 bộ phận cần quan sát :
1 . Những phần chuyển đông của máy
2 . Những phần không chuyển động của máy
3 . Những phần hao hụt khi vận hành của máy
Cứ theo những bước như vậy mà làm thì có lẽ bảo vệ động cơ tốt nhất . Em đi óp dốt là bắt cái xe nó làm việc tối đa , nhưng ngược lại em cũng chăm sóc nó tối đa , vì vậy sử dụng đúng chức năng là cách bảo vệ tốt nhất .....

mù tịt gì bác ơi,rành 6 câu giọng cổ mà khiêm tốn quá
 
Tập Lái
22/8/08
6
0
0
Theo mấy bác nói trên, chỉ mở ra quan sát, vậy làm sao mà biết được nó đã tới lúc có vấn đề gì hay chưa? Cái này tùy kinh nghiệm ah,
Chứ nếu xe hết xăng, thì còn có đồng hồ báo, còn đứng nhìn quan sát, thì em không rõ, mấy bác hướng dẫ chút., để em về xem xế của em, em mở ra thấy nó sạch bong, thi biết thui, chứ chả biết sao nữa.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Kiểm tra khói xả, thỉnh thoảng để xe chạy nóng máy, cầm chừng có mở máy lạnh, để tay và ngữi, sẽ phát hiện những hao xăng đột biến,
kiểm tra tiếng rít của dây curoa, khi máy nóng và đánh tay lái tai chổ....
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.349
113
truong195 nói:
Kiểm tra khói xả, thỉnh thoảng để xe chạy nóng máy, cầm chừng có mở máy lạnh, để tay và ngữi, sẽ phát hiện những hao xăng đột biến,
kiểm tra tiếng rít của dây curoa, khi máy nóng và đánh tay lái tai chổ....
Hôm nào nhờ bác Trường "nghe" giúp cái xe em. Đợt vừa rồi em đi Đà lạt _ Nha Trang thấy cũng tạm ổn, đoạn Nha Trang đi Phan thiết mất khoảng hơn 500k tiền xăng, là # 10l cho 100km. Tuy nhiên, từ PT vào SG thì hao khủng quá, có lẽ do trời mưa chạy chậm, thêm phần kẹt xe từ ngã 4 Vũng tàu.
Nói chung Jolie đi trên quốc lộ cũng sướng thiệt, muốn vượt thì vẫn cứ để số 5 mà dậm ga, đang tà tà 60, 70 vọt lên 90, 100km/h rất nhanh.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Xe bác CHK uống vậy là " dzách lầu" rùi, đoạn đường từ ĐN về SG toàn bò nhiều hơn chạy :D nên hao thêm chút so với đường trường, em cũng ngán đoạn này lắm, hao xăng và mất thời gian quá chừng.
 
Tập Lái
10/1/11
47
2
8
TX-tây ninh
xe e khi thay nhot 15-40 helix thi co hien tuong ra khoi trang, cac bac tu van giup e, e dang di mit 1,6MT cho thay nhot do het binh 4 lit vao nhu vay co sao kh a