Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Mấy cha nội đẩy thớt đi tùm lum. hehe.
Tóm lại, biển 103c là biển báo "đường cấm xe ô tô rẽ trái", gặp nó thì ô tô đừng rẽ vào đường bên trái là đường cấm xe ô tô rẽ trái vào.
Còn quay đầu thì là cùng trên con đường đang đi, nên chẳng có gì vi phạm biển này cả. Hết.
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Mấy cha nội đẩy thớt đi tùm lum. hehe.
Tóm lại, biển 103c là biển báo "đường cấm xe ô tô rẽ trái", gặp nó thì ô tô đừng rẽ vào đường bên trái là đường cấm xe ô tô rẽ trái vào.
Còn quay đầu thì là cùng trên con đường đang đi, nên chẳng có gì vi phạm biển này cả. Hết.
Ai đẩy đâu anh, gió thổi nó bay đó anh :D
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Mấy cha nội đẩy thớt đi tùm lum. hehe.
Tóm lại, biển 103c là biển báo "đường cấm xe ô tô rẽ trái", gặp nó thì ô tô đừng rẽ vào đường bên trái là đường cấm xe ô tô rẽ trái vào.
Còn quay đầu thì là cùng trên con đường đang đi, nên chẳng có gì vi phạm biển này cả. Hết.
Cái đen đen bác đúng ạ. Thế bác không đi vào phần đường rẽ sang trái thì bác làm thế nào để quay đầu lại?
Để né biển 103c bác chỉ có thể bay hoặc leo vỉa. Bay là điều không thể rồi, còn leo vỉa thì bác có vi phạm không?
Em chỉ quay đầu tại nơi có bb 103c, bb này k cấm quay đầu, chả có bùng binh nào. Bác dẫn giùm em điều nào quy định quay đầu bao gồm quẹo trái thì em chịu. Điều cốt yếu tối thượng của mọi loại luật là suy đoán vô tội, em nói em k có tội, bác nói em có tội mà k chứng minh được thì phải coi là em vô tội.
Em lấy ví dụ có bùng binh để bác thấy là dù 1m cũng là vi phạm, rẽ trước bùng bình 1m cũng là đi ngược chiều. Không có bùng binh cũng có khác gì đâu ạ.
 
Map confirmed
Hạng B2
15/6/14
497
653
93
Hải Đăng
Tại sao cấm re trái?
1. Vi họ muốn đieu tiet dòng xe đi vào đường bên trái, nhằm giảm kẹt xe hay vì lý do nào khác. Đường bên trái là đường cấm.

2. Họ hạn chế xe quẹo trái nhằm giảm giao cắt, xung đột với xe chạy thẳng. Đương bên trái ko phải đường cấm. Điển hình la ngã tu 3/2 với Cao Thắng, Cao Thắng ko cấm xe oto luu thông vào, nhưng vì nhằm tránh kẹt xe gây ra do xung đột giữa xe queo trái từ 3/2 qua Cao Thắng, nên họ cấm quẹo trái từ 3/2 vào.

Từ lý do thứ 2 mà em kiến nghị những trường hợp thứ 2 nen cắm thêm bảng Cấm quay đầu.

PS: khi thi ly thuyết, câu trả lời đúng mặc định của ban giam khảo la cấm re trái thì cấm quay đầu.
Cũng gióng như cấm đái cũng có nghia là cấm ị (vì ko ai co thể đi ị mà ko đái)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Cái đen đen bác đúng ạ. Thế bác không đi vào phần đường rẽ sang trái thì bác làm thế nào để quay đầu lại?
Để né biển 103c bác chỉ có thể bay hoặc leo vỉa. Bay là điều không thể rồi, còn leo vỉa thì bác có vi phạm không?

Em lấy ví dụ có bùng binh để bác thấy là dù 1m cũng là vi phạm, rẽ trước bùng bình 1m cũng là đi ngược chiều. Không có bùng binh cũng có khác gì đâu ạ.
Em có vi phạm j đâu, em quay đầu cơ mà, bác chỉ ra đÂu nói quay đầu là bao gồm hành vi quẹo trái đi. Em đoán bác sẽ nói em đánh lái sang trái và di chuyển 1 mm là sai rồi, vậy em đề nghị trang bị cho mọi ô tô 1 cái khóa cứng vô lăng lại khi đi vào đường 1 chiều có mũi tên đi thẳng để cấm tuyệt đối hành vi đánh lái sang 2 bên vì đó là vi phạm rồi.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cái đen đen bác đúng ạ. Thế bác không đi vào phần đường rẽ sang trái thì bác làm thế nào để quay đầu lại?
Để né biển 103c bác chỉ có thể bay hoặc leo vỉa. Bay là điều không thể rồi, còn leo vỉa thì bác có vi phạm không?
Bác đang nhầm lẫn về phần đường rẽ sang trái.
Phần quay đầu là trong giao lộ. Đó là phần "giao hợp" giữa các đường bộ (nơi đường giao nhau):
Theo QCVN41:
4.19 Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, bao gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó;

Đây là 1 trong 2 nơi trong KDC mà được quay đầu nhé, theo Luật GTĐB:
Điều 15. Chuyển hướng xe
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau (1) và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe (2).

images
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tại sao cấm re trái?
1. Vi họ muốn đieu tiet dòng xe đi vào đường bên trái, nhằm giảm kẹt xe hay vì lý do nào khác. Đường bên trái là đường cấm.

2. Họ hạn chế xe quẹo trái nhằm giảm giao cắt, xung đột với xe chạy thẳng. Đương bên trái ko phải đường cấm. Điển hình la ngã tu 3/2 với Cao Thắng, Cao Thắng ko cấm xe oto luu thông vào, nhưng vì nhằm tránh kẹt xe gây ra do xung đột giữa xe queo trái từ 3/2 qua Cao Thắng, nên họ cấm quẹo trái từ 3/2 vào.

Từ lý do thứ 2 mà em kiến nghị những trường hợp thứ 2 nen cắm thêm bảng Cấm quay đầu.

PS: khi thi ly thuyết, câu trả lời đúng mặc định của ban giam khảo la cấm re trái thì cấm quay đầu.
Cũng gióng như cấm đái cũng có nghia là cấm ị (vì ko ai co thể đi ị mà ko đái)
Bác hơi nhầm lẫn 1 chút về đường cấm. Và nhiều người cũng nhầm chỗ này. Em cũng từng nhầm như vậy. Nhưng thực ra mặc dù đường đó là 2 chiều (cho cả ô tô vào như Cao thắng -3/2), nhưng lại là "đường cấm" !!!, vì nó là "đường cấm xe ô tô rẽ trái". Những ô tô đi từ đường bên trái khi đi vào đường này thì sẽ vi phạm lỗi "đi vào đường cấm"- biển 103c, chứ không phải lỗi "không chấp hành biển báo" như 123a.

Lý do k gắn biển cấm ở đường Cao Thắng vì ô tô từ 3/2 vẫn rẽ phải vào được, và ô tô từ Cao thắng nối dài đi thẳng qua cũng đi được. Nên biển 103c chính là biển báo "đường cấm ô tô rẽ trái", và gắn trên đường 3/2 trước giao lộ rẽ trái vào Cao Thắng. Ngạc nhiên chưa?