Nói gì thì nói, em đồng ý với ý kiến này. Luật đối lúc có thể sai nhưng bao nhiêu năm rồi, nó vẫn luôn cố gắng phát triển hoàn thiện để vì mục đích bảo vệ người dân thôi. (dù em không ít lần cố ý phạm Luật ! )knine nói:Còn vửa rồi có vụ cầu Rạch chiếc , 1 xe 2B cũng bị container xơi bét nữa. Nói chung người ta vẽ phân lane đường, làm luật GT ...là để bảo vệ con người, dĩ nhiên ai hiểu luật và thích thì theo, ai không thích thì bị phạt, không có ai phạt thì bị đắp chiếu ngoài đường , hay vô tù gỡ lịch ...zị thôi [>]hongchi nói:Còn tui bó chiếu với ông luôn, ông không nói không ai nói ông câm đâu.knine nói:Chẳng biết 2B chạy ra lane ngoài có hay hơn không, bữa vừa rồi mới thấy 1 chú 2B chạy ra lane xe 4B bị té vào xe 4B thắng không kịp, bị đắp chiếu giữa đừơng, cái bánh xe xay làm batê và tàu hũ dăng be bét , nhìn khiếp lắm.
Em vừa đọc lại luật thì thấy biển 123 (cấm rẽ trái và phải) chỉ có hiệu lực tại chỗ. Cái 100m là xxx chế tác raJangnhut nói:2. Trước mặt là ngã 3, em muốn rẽ trái nhưng có biển cấm rẽ trái, em rẽ phải rồi quay đầu lại.
xx: Anh vừa rẽ trái nơi có biển cấm rẽ. Phạt...
Em: Thì em đâu có rẽ trái, em rẽ phải rồi quay đầu lại mà.
xx: Nhưng biển quẹo trái có hiệu lực trong 100m, nên cũng không được rẽ trá.
Lái xe từ phía sau chạy lên gây tại nạn với xe ngừng phía trước là do không biết điều khiển xe, không giữ khoảng cách an toàn, gây tai nạn thì bị phạt tù và tịch thu bằng lái, nếu làm bị thương người đang tuổi lao động thì người gây tai nạn phải nuôi hầu hạ nhà người ta suốt đời đấy ah!
Cơ bản là trong đô thị thì không thể cấm xe gắn máy đi ra ngoài làn xe ô tô được vì đặc thù của đô thị mình kinh doanh ở mặt tiền đường, ngoại trừ những con đường có con lươn hay bồn hoa phân cách ô tô và xe máy thì mới cấm hoàn toàn hoặc phân làn ở một số chỗ rõ ràng, còn bình thường thì chỉ có thể giảm tốc độ lưu thông để đảm bảo an toàn trong đô thị mà thôi, xe ô tô chỉ được chạy 50km/h còn xe máy thì 40km/h. Các xe lưu thông đồng tốc với nhau, tốc độ này có thể phanh khẩn cấp dễ dàng.
Cơ bản là trong đô thị thì không thể cấm xe gắn máy đi ra ngoài làn xe ô tô được vì đặc thù của đô thị mình kinh doanh ở mặt tiền đường, ngoại trừ những con đường có con lươn hay bồn hoa phân cách ô tô và xe máy thì mới cấm hoàn toàn hoặc phân làn ở một số chỗ rõ ràng, còn bình thường thì chỉ có thể giảm tốc độ lưu thông để đảm bảo an toàn trong đô thị mà thôi, xe ô tô chỉ được chạy 50km/h còn xe máy thì 40km/h. Các xe lưu thông đồng tốc với nhau, tốc độ này có thể phanh khẩn cấp dễ dàng.
Em thì nghĩ rằng mấy xxx mà bác chủ gặp là xxx gà mờ, quen ăn tiền dễ dàng rồi nên không đề phòng trường hợp bị phản công.
Lý lẽ bác chủ đưa ra là nếu không có (hoặc không thấy) bảng phân làn thì bác có thể chạy ở làn nào cũng được theo em là không đúng. Trong luật có nói rằng trên đường có nhiều làn thì xe có tốc độ thấp hơn thì đi về phía bên phải. Như vậy chẳng cần có biển phân làn, mặc nhiên bác đi 2B thì bác phải đi làn trong.
Vả lại có bao giờ bác nhìn thấy biển phân làn trên đường chỉ có 2 làn xe mà lại cho phép xe 2B đi trên cả 2 làn không? Em chưa nhìn thấy cái biển đó bao giờ.
Lý lẽ bác chủ đưa ra là nếu không có (hoặc không thấy) bảng phân làn thì bác có thể chạy ở làn nào cũng được theo em là không đúng. Trong luật có nói rằng trên đường có nhiều làn thì xe có tốc độ thấp hơn thì đi về phía bên phải. Như vậy chẳng cần có biển phân làn, mặc nhiên bác đi 2B thì bác phải đi làn trong.
Vả lại có bao giờ bác nhìn thấy biển phân làn trên đường chỉ có 2 làn xe mà lại cho phép xe 2B đi trên cả 2 làn không? Em chưa nhìn thấy cái biển đó bao giờ.
Em mong các bác hãy công bằng hơn. Ai cũng đi xe 2B dù có sở hữu 4B. Khi chạy 4B em cũng ghét 2B lấn lane nhưng chỉ ghét những kẻ cố tình (lấn thường xuyên trên quãng đường dài) chứ thực tình cũng khó mà không lấn. Hôm qua có việc đi sân bay bằng 2B, tự nhủ không lấn lane vậy mà trên đường NVT hay TS dù lane 2B khá rộng nhưng lại có quá nhiều 4B dừng/đậu choán gần hết mặt đường nên...
Xù mốc nói:Em thì nghĩ rằng mấy xxx mà bác chủ gặp là xxx gà mờ, quen ăn tiền dễ dàng rồi nên không đề phòng trường hợp bị phản công.
Lý lẽ bác chủ đưa ra là nếu không có (hoặc không thấy) bảng phân làn thì bác có thể chạy ở làn nào cũng được theo em là không đúng. Trong luật có nói rằng trên đường có nhiều làn thì xe có tốc độ thấp hơn thì đi về phía bên phải. Như vậy chẳng cần có biển phân làn, mặc nhiên bác đi 2B thì bác phải đi làn trong.
Vả lại có bao giờ bác nhìn thấy biển phân làn trên đường chỉ có 2 làn xe mà lại cho phép xe 2B đi trên cả 2 làn không? Em chưa nhìn thấy cái biển đó bao giờ.
Bác lấy tiêu chuẩn nào để ép 2B tốc độ thấp hơn 4B? Có quy định cụ thể nào không?
Bác hiểu sai Luật rồi đó, Luật nói là "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải".Xù mốc nói:Em thì nghĩ rằng mấy xxx mà bác chủ gặp là xxx gà mờ, quen ăn tiền dễ dàng rồi nên không đề phòng trường hợp bị phản công.
Lý lẽ bác chủ đưa ra là nếu không có (hoặc không thấy) bảng phân làn thì bác có thể chạy ở làn nào cũng được theo em là không đúng. Trong luật có nói rằng trên đường có nhiều làn thì <span style=""color: #ff0000;"">xe có tốc độ thấp hơn thì đi về phía bên phải</span>. Như vậy chẳng cần có biển phân làn, mặc nhiên bác đi 2B thì bác phải đi làn trong.
Vả lại có bao giờ bác nhìn thấy biển phân làn trên đường chỉ có 2 làn xe mà lại cho phép xe 2B đi trên cả 2 làn không? Em chưa nhìn thấy cái biển đó bao giờ.
Tốc độ ở đây là tốc độ thực đang di chuyển trên đường chứ không phải tốc độ lý thuyết in sẵn trên đồng hồ của xe bác ạ. Mà thực tế có những xe 2 bánh có thể chạy tốc độ gấp 2 lần tốc độ xe 4 bánh đấy.
4b thì có loại được chạy 50, còn có những loại chỉ chạy được 40, 30 thôi bác à. nên suy luận như bác thì cũng chưa đúng lắm đâu.Xù mốc nói:Ơ, em tưởng trong phố thì xe 2B chỉ được chạy 40, còn 4B có thể lên tới 50, vậy không phải là tốc độ của 2B nhỏ hơn à?