Hạng B1
7/8/11
64
1
8
tieulinhtinh nói:
Tối hôm qua trên đường về em được 2 anh xxx mời vào làm việc ở trên đường Đinh Tiên Hoàng (ngay chổ lăng Ông Bà Chiểu). Khi được mời vào thì em biết là bắt em lỗi sai làn (em đi 2b) nên em chủ động tranh luận luôn.
Sau đây là đoạn nói chuyện giữa em và 2 xxx.
xxx xanh: chào theo điều lệnh
em: tôi bị dừng xe vì lỗi gì?
xxx xanh: anh đi sai làn.
em: anh cho tôi biết biển phân làn nằm ở đâu?
xxx xanh: ở đầu đường Đinh Tiên Hoàng
em: nếu có thì đã hết hiệu lực vì từ đó đến đây (chổ em bị thổi) đã qua mấy giao cắt rồi
xxx xanh: anh cho xem giấy tờ
em: (lấy ví, cầm giấy tờ và hỏi) anh kiểm tra hành chính hay bắt lỗi sai làn?
xxx xanh thấy khó nên đến cầu cứu xxx vàng. Lúc này mới hay
xxx vàng: anh đi sai làn nen anh cho xem giấy tờ
em: (lặp lại câu hỏi như đã hỏi xxx xanh và được trả lời)
xxx vàng: biển báo có hiệu lực cho đến các giao lộ lớn như DTH và PDL chứ các giao lộ nhỏ (như DTH - Vũ Tùng...) thì không cần nhắc lại.
em: cái quy định này ở đâu ra vậy? anh chỉ cho tôi biết.
xxx vàng: quy định (hay nghị định, thông tư gì đó) 60, nếu anh cần thì về Phạm Ngọc Thạch, đội trưởng sẽ cho xem
em: nếu anh nói vậy thì cứ ghi biên bản, tôi sẽ theo anh về xem. Vì theo tôi hiểu thỉ biển báo chỉ có hiệu lực từ sau điểm đặt biển đến giao cắt gần nhất. Nói như anh thì nếu tôi đi từ đường Vũ Tùng ra thì tôi phải chạy đến đầu đường DTH để xem có biển báo gì không à?
xxx vàng: (không trả lời mà hỏi) anh học luật ở đâu?
em: tôi lái xe ô tô nên tôi học luật khá kỹ. Anh bắt tôi lỗi này thì tôi không đồng ý.(lúc này em vẫn chưa đưa giấy tờ)
xxx vàng: anh cho xem giấy tờ
em: (hơi nóng) anh xem giấy tờ hay bắt lỗi
xxx vàng: anh cứ cho tôi xem giấy tờ chứ tôi có phạt anh đâu
em đưa giấy tờ xxx xem rồi để em đi.

Qua việc này thì em thấy việc xxx bắt 2b chạy sai làn ở SG là không đúng luật. Chỉ có điều những người chạy 2b biết luật rất ít nên hay bị mất tiền oan. Ngay từ đầu em đã chủ trương tranh luận, nếu bị lập biên bản thì em sẽ theo tới cùng, cùng lắm chuyển qua đi 4b cho tắc đường chơi:)). Do đó các bác nào đi 2b mà bị bắt lỗi này thì cứ tranh luận tới cùng(phải bảo đảm đường ko có phân làn)
Tuy nhiên em cũng không cổ vũ các bác 2b chạy vào làn ngoài (làn mà xe hơi chạy).

Nhân đây có bác nào biết cái quy định (hay nghị định, thông tư gì đó) 60 là cái gì không vậy?
hay qua
41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
cu chuoi nói:
tieulinhtinh nói:
Tối hôm qua trên đường về em được 2 anh xxx mời vào làm việc ở trên đường Đinh Tiên Hoàng (ngay chổ lăng Ông Bà Chiểu). Khi được mời vào thì em biết là bắt em lỗi sai làn (em đi 2b) nên em chủ động tranh luận luôn.
Sau đây là đoạn nói chuyện giữa em và 2 xxx.
xxx xanh: chào theo điều lệnh
em: tôi bị dừng xe vì lỗi gì?
xxx xanh: anh đi sai làn.
em: anh cho tôi biết biển phân làn nằm ở đâu?
xxx xanh: ở đầu đường Đinh Tiên Hoàng
em: nếu có thì đã hết hiệu lực vì từ đó đến đây (chổ em bị thổi) đã qua mấy giao cắt rồi
xxx xanh: anh cho xem giấy tờ
em: (lấy ví, cầm giấy tờ và hỏi) anh kiểm tra hành chính hay bắt lỗi sai làn?
xxx xanh thấy khó nên đến cầu cứu xxx vàng. Lúc này mới hay
xxx vàng: anh đi sai làn nen anh cho xem giấy tờ
em: (lặp lại câu hỏi như đã hỏi xxx xanh và được trả lời)
xxx vàng: biển báo có hiệu lực cho đến các giao lộ lớn như DTH và PDL chứ các giao lộ nhỏ (như DTH - Vũ Tùng...) thì không cần nhắc lại.
em: cái quy định này ở đâu ra vậy? anh chỉ cho tôi biết.
xxx vàng: quy định (hay nghị định, thông tư gì đó) 60, nếu anh cần thì về Phạm Ngọc Thạch, đội trưởng sẽ cho xem
em: nếu anh nói vậy thì cứ ghi biên bản, tôi sẽ theo anh về xem. Vì theo tôi hiểu thỉ biển báo chỉ có hiệu lực từ sau điểm đặt biển đến giao cắt gần nhất. Nói như anh thì nếu tôi đi từ đường Vũ Tùng ra thì tôi phải chạy đến đầu đường DTH để xem có biển báo gì không à?
xxx vàng: (không trả lời mà hỏi) anh học luật ở đâu?
em: tôi lái xe ô tô nên tôi học luật khá kỹ. Anh bắt tôi lỗi này thì tôi không đồng ý.(lúc này em vẫn chưa đưa giấy tờ)
xxx vàng: anh cho xem giấy tờ
em: (hơi nóng) anh xem giấy tờ hay bắt lỗi
xxx vàng: anh cứ cho tôi xem giấy tờ chứ tôi có phạt anh đâu
em đưa giấy tờ xxx xem rồi để em đi.

Qua việc này thì em thấy việc xxx bắt 2b chạy sai làn ở SG là không đúng luật. Chỉ có điều những người chạy 2b biết luật rất ít nên hay bị mất tiền oan. Ngay từ đầu em đã chủ trương tranh luận, nếu bị lập biên bản thì em sẽ theo tới cùng, cùng lắm chuyển qua đi 4b cho tắc đường chơi:)). Do đó các bác nào đi 2b mà bị bắt lỗi này thì cứ tranh luận tới cùng(phải bảo đảm đường ko có phân làn)
Tuy nhiên em cũng không cổ vũ các bác 2b chạy vào làn ngoài (làn mà xe hơi chạy).

Nhân đây có bác nào biết cái quy định (hay nghị định, thông tư gì đó) 60 là cái gì không vậy?
hay qua
41.gif
41.gif
41.gif
Mới hôm qua đây :
<h1>Xe ben cán chết người trên cầu Nhị Thiên Đường</h1> Thứ Hai, 03/10/2011 09:53
<h3>(NLĐO)- Lúc 22 giờ 45 phút ngày 2-10, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên cầu Nhị Thiên Đường, quận 8, TPHCM làm 1 người chết tại chỗ, 1 người nguy kịch.</h3>
tia-nan.gif
Hiện trường vụ tai nạn​

Theo nhiều nhân chứng, vào thời điểm trên, xe máy BKS 52L6-5279 do anh Dương Văn Huỳnh (SN 1965, ngụ quận 5) điều khiển, chở theo một người đàn ông lưu thông trên cầu Nhị Thiên Đường hướng từ Quốc lộ 50 về cầu Chà Và.

Khi lên dốc cầu thì anh Huỳnh điều khiển xe chạy ra phần đường xe tải. Vừa lúc đó, xe ben chở đất BKS 86C – 00685 do Phạm Hồng Thuyên, SN 1985, quê Bình Thuận điều khiển, lưu thông cùng chiều, từ phía sau chạy tới và tông mạnh vào xe máy.

Cú va chạm khiến hai người đi xe máy té xuống đường. Anh Huỳnh bị xe ben kéo đi 10m, chết tại chỗ, người còn lại được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế tới trình báo với tổ CSGT đứng gần đó.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin-ảnh: X. Danh
http://nld.com.vn/20111003095327668p0c1002/xe-ben-can-chet-nguoi-tren-cau-nhi-thien-duong.htm
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Xù mốc nói:
Ơ, em tưởng trong phố thì xe 2B chỉ được chạy 40, còn 4B có thể lên tới 50, vậy không phải là tốc độ của 2B nhỏ hơn à?
Nếu vậy Luật phải ghi là "Xe được phép chạy tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải". Mà trong phố thì 4b trên 30 chỗ ngồi hoặc 3,5 tấn trở lên cũng chỉ được chạy tối đa 40km/h = với 2b và như cách hiểu của bác thì xe tải lớn, xe Bus, xe trên 30 chỗ ngồi khác phải đi chung làn bên phải với 2b?:D
 
Hạng D
21/9/04
1.362
9.751
113
Saigon
www.dongbich.com
vậy là trước giờ mấy tay công lộ ở Saigon phạt đểu hết hả ta... em cũng thắc mắc vụ này hoài vì không có biển phân làn xe mà nó cứ chụp là phạt, chụp là phạt, tội nghiệp dân.

Em sẽ thử chất vấn mấy cha công lộ khi nào có dịp về vụ này xem sao...
 
Tập Lái
20/7/11
45
0
0
Vậy là em hiểu sai rồi. Cám ơn các bác nhé.
Nhưng dù sao thì em cũng không thích 2B chạy vào làn trong. Bản thân em đang chạy 2B em cũng thấy 2B không nên đi như thế (tất nhiên trong trường hợp đường quá đông thì không thể làm khác được). Em hơi ngạc nhiên khi thấy trên OS toàn các bác tài 4B mà lại ủng hộ cho 2B chạy chung làn với 4B ở làn trong.
 
Hạng D
21/9/04
1.362
9.751
113
Saigon
www.dongbich.com
vấn đề không phải là "ủng hộ" cảm tính đc, vấn đề là thượng tôn pháp luật bác ơi, có vi phạm hay không, vi phạm ở điểm nào là mẫu chốt nếu nhìn vấn đề ở góc độ tôn trọng luật pháp.
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Vụ này ná ná vụ bác Đông ở HN. Đến giờ tòa quyết định ngã 3 không cắm biển thì không phải là ngã 3 nhé các bác. Cũng may là xxx trong SG còn chịu nghe bác chủ.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
này này này thớt này có tựa đề là
Biển báo sẽ còn hiệu lực nếu giao cắt không phải là đường lớn?</h1>
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Túm lại em thấy kiến thức về pháp luật của bác chủ đủ để làm xxx còn mấy anh xxx thì đủ kiến thức để chạy xe ôm ^^ cần tìm hiểu nhiều hơn để biết miếng bánh mình đang đứng cụ thể là nó nằm ở chỗ nào ah !!!
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.816
113
Tribute nói:
Xù mốc nói:
Em thì nghĩ rằng mấy xxx mà bác chủ gặp là xxx gà mờ, quen ăn tiền dễ dàng rồi nên không đề phòng trường hợp bị phản công.
Lý lẽ bác chủ đưa ra là nếu không có (hoặc không thấy) bảng phân làn thì bác có thể chạy ở làn nào cũng được theo em là không đúng. Trong luật có nói rằng trên đường có nhiều làn thì <span style=""color: #ff0000;"">xe có tốc độ thấp hơn thì đi về phía bên phải</span>. Như vậy chẳng cần có biển phân làn, mặc nhiên bác đi 2B thì bác phải đi làn trong.
Vả lại có bao giờ bác nhìn thấy biển phân làn trên đường chỉ có 2 làn xe mà lại cho phép xe 2B đi trên cả 2 làn không? Em chưa nhìn thấy cái biển đó bao giờ.
Bác hiểu sai Luật rồi đó, Luật nói là "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải".
Tốc độ ở đây là tốc độ thực đang di chuyển trên đường chứ không phải tốc độ lý thuyết in sẵn trên đồng hồ của xe bác ạ. Mà thực tế có những xe 2 bánh có thể chạy tốc độ gấp 2 lần tốc độ xe 4 bánh đấy.

Như vậy kết luận lại là vầy hả các bác ?
- Có phân làn thì tuân theo , xe 2 bánh chạy làn bên phải
- Không có phân làn thì 2 bánh vẫn chạy làn phải cho an toàn, tuy nhiên 2 bánh được quyền chạy vào làn trái chung với 4 bánh khi xảy ra ùn tắt, kẹt ở làn phải và khi đang ở làn trái , nếu xxx thổi thì chơi tới bến luôn hả các bác chứ không thèm móc bóp hả ?