Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Xem lại thì đồng ý với chủ thớt: vượt dưới 5km/h thì phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5, NĐ100. Tks!
Không sợ bị ném đá hả bác, dù gì cũng cám ơn bác đã chịu khó đọc và đã hiểu.
Thanks
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Cấm cũng có nghĩa là Hiệu lệnh không được làm gì đó,

Bác giải thích tại sao có hiệu lệnh của vạch kẻ đường, hiệu lệnh đó là gì?
Trả lời câu này xong rồi mới tiếp.
chưa vô bv lại sao? Nếu còn tỉnh táo thì trả lời câu mình hỏi hiệu lệnh của vạch kẻ đường là gì đi nhé.
Mình ko muốn đôi co với anh,
Thiệt tình mình muốn anh đi khám bệnh để xác định và điều trị sớm. Triệu chứng rất rõ, nên sẽ còm với anh 1 lần cuối.
Việc giải thích hiệu lệnh của vạch kẻ đường là của anh chứ ko phải của mình.
Việc của anh là trả lời câu hỏi của mình phía trên.
"Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, tức là "hiệu lệnh" là thuộc tính của tất cả các biển báo, vậy thêm chữ "chỉ dẫn" làm gì? Đã thêm được "chỉ dẫn", tại sao ko thêm "cấm"?

Các biển cảnh báo nguy hiểm thì hiệu lệnh là gì và xử phạt thế nào?
Biển chữ, biển phụ, giải thích thêm cho biển chính, xử phạt theo biển chính.

Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, vậy điểm a, khoản 1, điều 5 phải trích dẫn tất cả các khoản trừ hành vi vi phạm các biển cấm chứ ko phải chỉ trích dẫn các lỗi vượt quá của biển hiệu lệnh và chỉ dẫn. (nhiều lắm chứ ko chỉ biển P.127). "

Khi đưa ra 1 luận điểm, người đưa ra luận điểm phải chứng minh, phải trả lời các thắc mắc của người khác, làm cho họ hiểu, họ đồng ý chứ ko phải bắt họ đi chứng minh luận điểm sai.
PS: A đưa thớt này cho người nhà đọc rồi hỏi ý kiến của họ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
12/8/15
60
48
18
54
Không sợ bị ném đá hả bác, dù gì cũng cám ơn bác đã chịu khó đọc và đã hiểu.
Thanks
Ai ném đá kệ! Chứ sai luật là bị phạt tốn tiền. Cũng may trước giờ vẫn đi trong khoảng <5 này (tức là đã vi phạm) mà còn tự tin lắm! Giờ chờ xem sắp tới có báo lỗi không?

Dạo trước báo chí có đưa là dưới 5 thì không phạt chỉ nhắc nhở nhưng xem ra vậy là sai luật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/1/11
2.424
37.082
113
Hên là ông chủ thớt không làm Luật cho dân đen xứ Đông lào.
Chứ ko là Luật ổng chỉ ghi có câu “Lỗi là phạt”.
Sau đó CSGT nó hỏi lại “Phạt nhiêu ?”
ổng sẽ nói “Dù Ko ghi rỏ là phạt nhiêu thì các anh phải TỰ HIỂU là muốn phạt nhiêu thì các anh cứ phạt”

Nói chung, ổng tưởng ổng rành Luật lắm nên cứ chích chích, dẫn dẫn văn bản này, quy chuẩn này nọ ghê lắm. Chứ không hiểu nguyên tắc Luật là phải rỏ ràng, cụ thể để áp dụng. Chứ không có cái kiểu “PHẢI TỰ HIỂU”.

Luật ghi rỏ các mức phạt trên 5km, còn dưới thì không ghi thì CSGT không có quyền phạt tiền mặc dù vi phạm.
Anh đọc kỹ các còm của anh thớt chưa ???
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Mình ko muốn đôi co với anh,
Thiệt tình mình muốn anh đi khám bệnh để xác định và điều trị sớm. Triệu chứng rất rõ, nên sẽ còm với anh 1 lần cuối.
Việc giải thích hiệu lệnh của vạch kẻ đường là của anh chứ ko phải của mình.
Việc của anh là trả lời câu hỏi của mình phía trên.
"
Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, tức là "hiệu lệnh" là thuộc tính của tất cả các biển báo, vậy thêm chữ "chỉ dẫn" làm gì? Đã thêm được "chỉ dẫn", tại sao ko thêm "cấm"?

Các biển cảnh báo nguy hiểm thì hiệu lệnh là gì và xử phạt thế nào?
Biển chữ, biển phụ, giải thích thêm cho biển chính, xử phạt theo biển chính.

Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, vậy điểm a, khoản 1, điều 5 phải trích dẫn tất cả các khoản trừ hành vi vi phạm các biển cấm chứ ko phải chỉ trích dẫn các lỗi vượt quá của biển hiệu lệnh và chỉ dẫn. (nhiều lắm chứ ko chỉ biển P.127). "

Khi đưa ra 1 luận điểm, người đưa ra luận điểm phải chứng minh, phải trả lời các thắc mắc của người khác, làm cho họ hiểu, họ đồng ý chứ ko phải bắt họ đi chứng minh luận điểm sai.
PS: A đưa thớt này cho người nhà bác đọc rồi hỏi ý kiến của họ.
đã có "hiệu lệnh" mà còn "chỉ dẫn" là do viết dư nhé anh :D
đưa cho người nhà thì ... sao còm tiếp được anh :D

--- diluantran said ---
 
  • Haha
Reactions: Face2Face