Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Biển báo hiệu có 5 loại, ngoài biển cấm (màu đỏ), biển hiệu lệnh (màu xanh) có thêm màu vàng (cảnh báo, nguy hiểm), biển chỉ dẫn (màu xanh luôn) và biển phụ, biển chữ (nền xanh, trắng hoặc đỏ ).
NĐ 100 cũng như toàn bộ NĐ xử phạt trước đều ghi : "
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm ..."

Cần thống nhất tiêu chí, luật phải cụ thể, rõ ràng. Có chữ nào căn chữ nấy. Ko suy diễn.

Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, tức là "hiệu lệnh" là thuộc tính của tất cả các biển báo, vậy thêm chữ "chỉ dẫn" làm gì? Đã thêm được "chỉ dẫn", tại sao ko thêm "cấm"?

Các biển cảnh báo nguy hiểm thì hiệu lệnh là gì và xử phạt thế nào?
Biển chữ, biển phụ, giải thích thêm cho biển chính, xử phạt theo biển chính.

Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, vậy điểm a, khoản 1, điều 5 phải trích dẫn tất cả các khoản trừ hành vi vi phạm các biển cấm chứ ko phải chỉ trích dẫn các lỗi vượt quá của biển hiệu lệnh và chỉ dẫn. (nhiều lắm chứ ko chỉ biển P.127).
Bác không hiểu bản chất của luật rồi. Biển cấm và biển hiệu lệnh đều có tính chất "hiệu lệnh" bác nhé - buộc phải tuân thủ, k tuân thủ là vi phạm. Nhưng nó ngược nhau về hiệu lệnh thôi: biển đỏ là hiệu lệnh k được phép, biển xanh là hiệu lệnh phải theo.
Hiểu lệnh của biển chỉ dẫn và vạch kẻ đường tức là khi kết hợp giữa biển chỉ dẫn (ví dụ biển chỉ dẫn đường ưu tiên) kết hợp với vạch kẻ đường (ví dụ vạch liền) thì nhóm này có tính chất hiệu lệnh (bắt buộc phải theo, k theo là vi phạm).
Còn lại biển cảnh báo và biển chỉ dẫn thuần túy thì không có tính chất "hiệu lệnh", nôm na là k bắt buộc.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mình ko muốn đôi co với anh,
Thiệt tình mình muốn anh đi khám bệnh để xác định và điều trị sớm. Triệu chứng rất rõ, nên sẽ còm với anh 1 lần cuối.
Việc giải thích hiệu lệnh của vạch kẻ đường là của anh chứ ko phải của mình.
Việc của anh là trả lời câu hỏi của mình phía trên.
"
Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, tức là "hiệu lệnh" là thuộc tính của tất cả các biển báo, vậy thêm chữ "chỉ dẫn" làm gì? Đã thêm được "chỉ dẫn", tại sao ko thêm "cấm"?

Các biển cảnh báo nguy hiểm thì hiệu lệnh là gì và xử phạt thế nào?
Biển chữ, biển phụ, giải thích thêm cho biển chính, xử phạt theo biển chính.

Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, vậy điểm a, khoản 1, điều 5 phải trích dẫn tất cả các khoản trừ hành vi vi phạm các biển cấm chứ ko phải chỉ trích dẫn các lỗi vượt quá của biển hiệu lệnh và chỉ dẫn. (nhiều lắm chứ ko chỉ biển P.127). "

Khi đưa ra 1 luận điểm, người đưa ra luận điểm phải chứng minh, phải trả lời các thắc mắc của người khác, làm cho họ hiểu, họ đồng ý chứ ko phải bắt họ đi chứng minh luận điểm sai.

Mình ko muốn đôi co với anh,
Thiệt tình mình muốn anh đi khám bệnh để xác định và điều trị sớm. Triệu chứng rất rõ, nên sẽ còm với anh 1 lần cuối.
Việc giải thích hiệu lệnh của vạch kẻ đường là của anh chứ ko phải của mình.
Việc của anh là trả lời câu hỏi của mình phía trên.
Bác cho là chỉ có biển hiệu lệnh mới có hiệu lệnh thì mình mới hỏi tại sao vạch kẻ đường cũng có hiệu lệnh. Hỏi có 1 câu mà bác còm dài quá, mình trích dẫn của quy chuẩn nhé.

"
Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, tức là "hiệu lệnh" là thuộc tính của tất cả các biển báo, vậy thêm chữ "chỉ dẫn" làm gì? Đã thêm được "chỉ dẫn", tại sao ko thêm "cấm"?

Không có còm nào nói hiệu lệnh là thuộc tính của tất cả các biển báo nhé,
Một số biển hoặc vạch cũng có tính chỉ dẫn cần phải tuân thủ nên mới có thêm chữ chỉ dẫn, và như đã nói với bác nhiều lần rồi, Cấm cũng là hiệu lệnh không được làm..., vậy thì thêm chữ cấm làm gì?


Các biển cảnh báo nguy hiểm thì hiệu lệnh là gì và xử phạt thế nào?

Các biển cảnh báo nguy hiểm gì đó nếu không có tính hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn mà không bắt buộc phải tuân thủ thì đâu có vi phạm lỗi gì mà phạt?

Biển chữ, biển phụ, giải thích thêm cho biển chính, xử phạt theo biển chính.

Chính xác, biển phụ là để làm rõ hơn hiệu lệnh của biển chính.

Nếu cho rằng 2 cái này khác nhau, vậy điểm a, khoản 1, điều 5 phải trích dẫn tất cả các khoản trừ hành vi vi phạm các biển cấm chứ ko phải chỉ trích dẫn các lỗi vượt quá của biển hiệu lệnh và chỉ dẫn. (nhiều lắm chứ ko chỉ biển P.127). "

Bác đọc hết các lỗi được loại trừ của điểm a, khoản 1, điều 5 chưa? Đâu có ai nói chỉ có biển P.127.

Khi đưa ra 1 luận điểm, người đưa ra luận điểm phải chứng minh, phải trả lời các thắc mắc của người khác, làm cho họ hiểu, họ đồng ý chứ ko phải bắt họ đi chứng minh luận điểm sai.

Tôi trả lời cho bác rồi mà bác có trả lời các câu hỏi của tôi đâu, tôi hỏi lại bác để bác phải tự đồng ý với câu trả lời của mình, bác éo dám trả lời là né tránh nhé.

Biển P127 và lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
vẫn chưa có biên bản hả mấy anh?
nhớ là OS có tàu ngầm của xxx nhiều lắm mà ta; một ngày lại có biết bao nhiêu xe chạy 94/90, 84/80, 64/60, 54/50, .... sao không ai bị phạt nhỉ.... :D :D
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ai ném đá kệ! Chứ sai luật là bị phạt tốn tiền. Cũng may trước giờ vẫn đi trong khoảng <5 này (tức là đã vi phạm) mà còn tự tin lắm! Giờ chờ xem sắp tới có báo lỗi không?

Dạo trước báo chí có đưa là dưới 5 thì không phạt chỉ nhắc nhở nhưng xem ra vậy là sai luật.
Mấy ông CSGT cũng sợ bị hùa vào ném đá nên chắc chưa phạt lỗi này đâu bác :)
Vấn đề mình muốn làm rõ là hoàn toàn phạt được lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo P.127 này thôi.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Mấy ông CSGT cũng sợ bị hùa vào ném đá nên chắc chưa phạt lỗi này đâu bác :)
Vấn đề mình muốn làm rõ là hoàn toàn phạt được lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo P.127 này thôi.
tội quá, csgt sợ ném đá... há há há... :D
phàm đã sợ ném đá thì không ai lại chọn đi làm csgt cả... :D lề đường nhiều đá lắm... :D :D
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
tội quá, csgt sợ ném đá... há há há... :D
phàm đã sợ ném đá thì không ai lại chọn đi làm csgt cả... :D lề đường nhiều đá lắm... :D:D
Ha ha, đó là tôi nói trong forum này thôi, thì cứ đợi đấy, mà nói rồi cần quái gì phải có biên bản mới biết sai hay đúng, trình yếu quá mới cầu cứu đến biên bản :)
 
  • Haha
Reactions: nta139