Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Mày thì tao chấp 99% quãng đường con ạ. Thấy mày ngu nên mở mang cho mày chút thôi. Tiếc là đầu đất, tao không giúp được, kkkk
Ha ha, cười ỉa.
Tạm stop nhé, kg rảnh để phải dạy mày hoài đâu cu.
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Phần đường, khác với làn đường nhé.
Trường hợp muốn phân làn đường riêng thì dùng biển gì?
Quy chuẩn cũ cũng đã có biển R412 rồi nhé, biển R415 cũng là biến chiêu ghép các biển R412 lại thôi. Không khác gì nhau cả.

Tất nhiên là phần đường khác làn đường. Quy chuẩn cũ (ý tôi là quy chuẩn khi chưa bị làm hỏng bới các loại biển hiệu lệnh hình chữ nhật mầu xanh quy định làn đường theo loại phương tiên) đã có đủ công cụ quy định làn đường theo loại phương tiên (nếu muốn), bằng cách đặt biển hiệu lệnh hoặc biển cấm thẳng ngay phía trên làn đường, có biển phụ 504 (Quy chuẩn cũ) treo ngay bên dưới, phân cách với các làn khác bằng vạch liền. Còn biển 412 hay 415 là ở quy chuẩn mới rồi
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Tất nhiên là phần đường khác làn đường. Quy chuẩn cũ (ý tôi là quy chuẩn khi chưa bị làm hỏng bới các loại biển hiệu lệnh hình chữ nhật mầu xanh quy định làn đường theo loại phương tiên) đã có đủ công cụ quy định làn đường theo loại phương tiên (nếu muốn), bằng cách đặt biển hiệu lệnh hoặc biển cấm thẳng ngay phía trên làn đường, có biển phụ 504 (Quy chuẩn cũ) treo ngay bên dưới, phân cách với các làn khác bằng vạch liền. Còn biển 412 hay 415 là ở quy chuẩn mới rồi
Quy chuẩn cũ là năm nào?
Bạn có nhớ biển 412 có từ năm nào không?
Thế nào là làm hỏng?
Dựa vào đâu mà bạn cho là biển R412, R415 và các biển hiệu lệnh khác làm hỏng quy chuẩn?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Quy chuẩn cũ là năm nào?
Bạn có nhớ biển 412 có từ năm nào không?
Thế nào là làm hỏng?
Dựa vào đâu mà bạn cho là biển R412, R415 và các biển hiệu lệnh khác làm hỏng quy chuẩn?

Lên mạng tra Quy chuẩn 41 là có hết, tôi không có thời gian tra, nhưng hình như trước 2016. Còn biển 412, 415 không những làm hỏng Quy chuẩn, mà còn làm hỏng cả văn hóa lái xe của Người Việt:
- Từ chỗ Quy chuẩn quy định rất khoa học, dể nhớ, dễ nhận biết: Các loại biển hình tròn nền xanh hoặc đỏ là cấm hoặc bắt thuộc phải thi hành; Các loại biển hình chữ nhật nền xanh là chỉ dẫn, để biết; Các loại biển mầu vàng hình tam giác là cảnh báo... Tới Quy chuẩn 2016 (?) bắt đầu sinh ra các loại biển hình chữ nhật nền xanh, nhưng bắt buộc phải thi hành (412/415), làm Quy chuẩn mất tính khoa học (biển chỉ dẫn để biết và biển bắt buộc phải thi hành có hình thức giống nhau, hình chữ nhật nền xanh...)
- Quy định làn đường theo loại xe là một ý tưởng dốt nát và gần như không thể thực hiện được trong thực tế, nếu có thì chỉ dùng làm bẫy cho xxx kiếm tiền, mà người lái xe không thể tuân thủ được. Cái này làm cho Quy chuẩn giống như một mớ giấy lộn.
- Làm cho nhiều lái xe học luật lơ mơ (rất nhiều) mặc định rằng ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải; hoặc xe con đi bên trái, xe tải đi bên phải... Là nguyên nhân chính cho hiện tượng xe (con) chạy chậm bám làn trái trên cao tốc hiện nay
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Lên mạng tra Quy chuẩn 41 là có hết, tôi không có thời gian tra, nhưng hình như trước 2016. Còn biển 412, 415 không những làm hỏng Quy chuẩn, mà còn làm hỏng cả văn hóa lái xe của Người Việt:
- Từ chỗ Quy chuẩn quy định rất khoa học, dể nhớ, dễ nhận biết: Các loại biển hình tròn nền xanh hoặc đỏ là cấm hoặc bắt thuộc phải thi hành; Các loại biển hình chữ nhật nền xanh là chỉ dẫn, để biết; Các loại biển mầu vàng hình tam giác là cảnh báo... Tới Quy chuẩn 2016 (?) bắt đầu sinh ra các loại biển hình chữ nhật nền xanh, nhưng bắt buộc phải thi hành (412/415), làm Quy chuẩn mất tính khoa học (biển chỉ dẫn để biết và biển bắt buộc phải thi hành có hình thức giống nhau, hình chữ nhật nền xanh...)
- Quy định làn đường theo loại xe là một ý tưởng dốt nát và gần như không thể thực hiện được trong thực tế, nếu có thì chỉ dùng làm bẫy cho xxx kiếm tiền, mà người lái xe không thể tuân thủ được. Cái này làm cho Quy chuẩn giống như một mớ giấy lộn.
- Làm cho nhiều lái xe học luật lơ mơ (rất nhiều) mặc định rằng ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải; hoặc xe con đi bên trái, xe tải đi bên phải... Là nguyên nhân chính cho hiện tượng xe (con) chạy chậm bám làn trái trên cao tốc hiện nay
Bạn đang nhầm to, biển chỉ dẫn cũng có biển phải chấp hành nhé. Lý do phải đưa một số biển chỉ dẫn qua nhóm biển hiệu lệnh vì quá nhiều ông to mồm cứ cãi là biển chỉ dẫn không phải chấp hành.

Biển R415, nguồn gốc và lỗi vi phạm

Tự phán cho đây là ý tưởng dốt nát mà không đưa ra được lý do nào chính đáng cả.
Nhắc cho ông biết, từ những năm 90s trước khi có quy chuẩn 41-2012 là đã có biển 412, tìm đọc Điều lệ báo hiệu đường bộ , TCN22 đi nhé, cho dù lúc đó chỉ phân làn riêng cho xe khách.
Chỉ có mấy ông quá dốt đọc quy chuẩn không hiểu nên mới mới tự mặc định là ô tô đi bên trái xe máy đi bên phải...
Đồng ý là vẫn có những nơi gắn biển chưa hợp lý chứ bản thân các biển này không có gì là sai cả.
Chịu khó tuân thủ luật và đề xuất những nơi nào chưa hợp lý thay vì chỉ cào phím chửi ngu ngơ như vậy nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Bạn đang nhầm to, biển chỉ dẫn cũng có biển phải chấp hành nhé. Lý do phải đưa một số biển chỉ dẫn qua nhóm biển hiệu lệnh vì quá nhiều ông to mồm cứ cãi là biển chỉ dẫn không phải chấp hành.

View attachment 2989761
Tự phán cho đây là ý tưởng dốt nát mà không đưa ra được lý do nào chính đáng cả.
Nhắc cho ông biết, từ những năm 90s trước khi có quy chuẩn 41-2012 là đã có biển 412, tìm đọc Điều lệ báo hiệu đường bộ , TCN22 đi nhé, cho dù lúc đó chỉ phân làn riêng cho xe khách.
Chỉ có mấy ông quá dốt đọc quy chuẩn không hiểu nên mới mới tự mặc định là ô tô đi bên trái xe máy đi bên phải...
Đồng ý là vẫn có những nơi gắn biển chưa hợp lý chứ bản thân các biển này không có gì là sai cả.
Chịu khó tuân thủ luật và đề xuất những nơi nào chưa hợp lý thay vì chỉ cào phím chửi ngu ngơ như vậy nhé.

Bạn chỉ biết 1 mà không biết 2. Cần phải đọc kỹ và nhiều hơn. Về các loại biển báo hiệu, ngay cả Quy chuẩn 41/2019 cũng có quy định rất rõ ràng về các loại biển:
Biển R415, nguồn gốc và lỗi vi phạm

Bác có thể đọc thấy rất rõ: Biển hiệu lệnh có hình tròn, nền xanh, báo các hiệu lệnh phải chấp hành; Biển chỉ dẫn chủ yếu có hình chữ nhật, hình vuông nền xanh, để cung cấp thông tin cần thiết, chứ không có biển chỉ dẫn nào phải chấp hành cả.
Còn lý do nó dốt nát, tôi đã đưa ra nhiều lần rồi, chắc bác không đọc. Chỉ lấy lại 1 ví dụ, biển 412/415 cung cấp công cụ để quy định làn đường cho 1 loại ô tô nhất định không phải xe ưu tiên (xe con, xe tải, xe khách), loại xe ấy sẽ chỉ được đi trong 1 làn, không được phép đi sang làn bên cạnh, ngay cả khi phía trước có xe hỏng hoặc bò như rùa, đó 1 ví dụ về sự ngu dốt. Chính vì sự ngu dốt đó mà trên thực tế hầu như không thể sử dụng biển 412/415, hoặc nếu có sử dụng thì xe cộ bắt buộc phải vi phạm, nếu muốn di chuyển một cách bình thường (chuyển làn, vượt qua xe đi chậm...)
Còn về biển 412 trong điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN, nó khác về bản chất so với biển 412 trong Quy chuẩn mới bác nhé. Trong Điều lệ BHĐB, nó là thuộc loại biển chỉ dẫn, hướng dẫn làn đường cho xe khách, chỉ mang tính cung cấp thông tin, không bắt buộc phải chấp hành (có nghĩa là xe khách nên đi vào làn đường này, nhưng cũng có thể đi sang làn đường khác trong trường hợp cần thiết như dừng đỗ, vượt xe...). Còn trong QC mới, nó là biển hiệu lệnh, bắt buộc phải chấp hành: Chỉ được đi trong làn này, không được đi sang làn khác.
Tuân thủ luật, nhưng không phải là nhắm mắt tuân thủ cả những quy định ngu dốt như cái biển 412/415 này (ví dụ thấy xe trước mặt hỏng vẫn cứ đứng im cả ngày phía sau để đợi nó chữa xong), mà phải biết cách vận dụng luật, không chỉ các quy định về GTĐB, mà còn có nhiều quy định khác nữa, ví dụ như Luật Xử lý vi phạm hành chính
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Bạn chỉ biết 1 mà không biết 2. Cần phải đọc kỹ và nhiều hơn. Về các loại biển báo hiệu, ngay cả Quy chuẩn 41/2019 cũng có quy định rất rõ ràng về các loại biển:
View attachment 2989793
Bác có thể đọc thấy rất rõ: Biển hiệu lệnh có hình tròn, nền xanh, báo các hiệu lệnh phải chấp hành; Biển chỉ dẫn chủ yếu có hình chữ nhật, hình vuông nền xanh, để cung cấp thông tin cần thiết, chứ không có biển chỉ dẫn nào phải chấp hành cả.
Còn lý do nó dốt nát, tôi đã đưa ra nhiều lần rồi, chắc bác không đọc. Chỉ lấy lại 1 ví dụ, biển 412/415 cung cấp công cụ để quy định làn đường cho 1 loại ô tô nhất định không phải xe ưu tiên (xe con, xe tải, xe khách), loại xe ấy sẽ chỉ được đi trong 1 làn, không được phép đi sang làn bên cạnh, ngay cả khi phía trước có xe hỏng hoặc bò như rùa, đó 1 ví dụ về sự ngu dốt. Chính vì sự ngu dốt đó mà trên thực tế hầu như không thể sử dụng biển 412/415, hoặc nếu có sử dụng thì xe cộ bắt buộc phải vi phạm, nếu muốn di chuyển một cách bình thường (chuyển làn, vượt qua xe đi chậm...)
Còn về biển 412 trong điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN, nó khác về bản chất so với biển 412 trong Quy chuẩn mới bác nhé. Trong Điều lệ BHĐB, nó là thuộc loại biển chỉ dẫn, hướng dẫn làn đường cho xe khách, chỉ mang tính cung cấp thông tin, không bắt buộc phải chấp hành (có nghĩa là xe khách nên đi vào làn đường này, nhưng cũng có thể đi sang làn đường khác trong trường hợp cần thiết như dừng đỗ, vượt xe...). Còn trong QC mới, nó là biển hiệu lệnh, bắt buộc phải chấp hành: Chỉ được đi trong làn này, không được đi sang làn khác.
Tuân thủ luật, nhưng không phải là nhắm mắt tuân thủ cả những quy định ngu dốt như cái biển 412/415 này (ví dụ thấy xe trước mặt hỏng vẫn cứ đứng im cả ngày phía sau để đợi nó chữa xong), mà phải biết cách vận dụng luật, không chỉ các quy định về GTĐB, mà còn có nhiều quy định khác nữa, ví dụ như Luật Xử lý vi phạm hành chính
Viết dài quá đọc nhức mắt, túm lại trả lời giúp tại sao luật có quy định là phải chấp hành hiệu lệnh và CHỈ DẨN của hệ thống báo hiệu?
Và nghị định cũng có phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh, CHỈ DẨN của biển báo hiệu, vạch kẻ đường?
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Viết dài quá đọc nhức mắt, túm lại trả lời giúp tại sao luật có quy định là phải chấp hành hiệu lệnh và CHỈ DẨN của hệ thống báo hiệu?
Và nghị định cũng có phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh, CHỈ DẨN của biển báo hiệu, vạch kẻ đường?

Thật là máy móc! Tại sao bác lại có thể hiểu cái cụm từ này một cách này móc thế nhỉ?
Đó là một cụm từ nói chung, còn cụ thể thì phải xem kỹ các quy định, biển báo, vạch kẻ đường...
Không lẽ cụm từ này không nhắc đến "cảnh báo" thì bác bỏ qua luôn tất cả biển cảnh báo nguy hiểm sao? Hay bác chấp hành ra sao với cái biển chỉ dẫn trạm xăng, bệnh viện...? Bác có bắt buộc phải vào mua xăng hay vào nằm viện khi trông thấy biển này không?
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Thật là máy móc! Tại sao bác lại có thể hiểu cái cụm từ này một cách này móc thế nhỉ?
Đó là một cụm từ nói chung, còn cụ thể thì phải xem kỹ các quy định, biển báo, vạch kẻ đường...
Không lẽ cụm từ này không nhắc đến "cảnh báo" thì bác bỏ qua luôn tất cả biển cảnh báo nguy hiểm sao? Hay bác chấp hành ra sao với cái biển chỉ dẫn trạm xăng, bệnh viện...? Bác có bắt buộc phải vào mua xăng hay vào nằm viện khi trông thấy biển này không?
Trích luật mà nói máy móc, tôi hỏi ông hiểu thế nào câu luật tôi trích dẫn?
"Chỉ dẫn" ở đây phải hiểu như thế nào mới không là máy móc.
Biển chỉ dẫn có phải để chỉ dẫn không? Và tại sao luật quy định phải chấp hành hiệu lệnh và CHỈ DẨN của biển báo...?
Cảnh báo thì luật không đề cập đến phải chấp hành nhé, mà cảnh báo thì chấp hành thế nào đây?
Trả lời linh tinh.
Chốt lại, còn yếu luật lắm đừng phán linh tinh nữa.
 
Chỉnh sửa cuối: