Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cái này thuộc về nhận thức chung rồi, bác phải đọc và suy ngẫm rất nhiều thì mới hiểu được. Bất kỳ văn bản pháp luật nào cũng có những quy định chung, dưới nó là các quy định cụ thể. Ví dụ Hiến pháp quy định người dân có quyền tự do đi lại, không có nghĩa là bác muốn đi vào chỗ nào cũng được bác nhé, đừng hiểu vấn đề một cách lơ mơ như vậy.
Nói thêm về nghĩa của từ "chỉ dẫn", ở đây nó là danh từ chỉ những hướng dẫn cách làm hoặc thực hiện một điều gì đó. Bác hiểu một cách hời hợt mọi vẫn đề nên nghĩ rằng "chỉ dẫn" chỉ có ở trên "Biển chỉ dẫn", đó là một cách hiểu ngu ngơ. Mọi quy định trong giao thông đường bộ đều có thể hiểu là "chỉ dẫn", chỉ dẫn cho người tham gia giao thông biết cách đi sao cho an toàn, không gây ảnh hưởng xấu đến người khác... Trong đó có những chỉ dẫn mang tính bắt buộc (chỉ dẫn điều phải làm theo), có những chỉ dẫn mang tính cấm thực hiện (chỉ dẫn điều không được làm), có những chỉ dẫn mang tính thông báo (chỉ dẫn thông tin có ích), cảnh báo...
Còn nói về những cái biển bác mang ra làm ví dụ, nó lại là 1 ví dụ nữa về cái "biết 1 mà không biết 2" của bác: Tất cả các biển chỉ dẫn đều cung cấp thông tin cần biết, còn biết rồi thì ứng xử thế nào thì đã có các quy định liên quan. Ví dụ, gặp biển báo khu đông dân cư (hiện nay nó bị đưa vào nhóm biển hiệu lệnh, mặc dù nó là biển hình chữ nhật nền xanh, hình thức như biển chỉ dẫn) thì phải chấp hành cái gì? Cái biển này chỉ cung cấp thông tin để biết, còn điều phải chấp hành là các quy định trong các văn bản pháp luật liên quan, ví dụ không được đi quá 50/60km/h (thông tư 31/2019/TT-BGTVT); không được bật đèn chiếu xa, không bấm còi hơi...
Thôi lạy thánh phán rồi.
Stop nhé
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Lạy, câu tôi hỏi không đề cập gì đến vạch liền hay đứt nhé.
Gắn biển cấm như vậy thì có khác gì gắn biển R412, R415 không?
Vậy các đường vừa muốn phân làn riêng cho xe buýt thì phải gắn thêm biển cấm xe tải, biển cấm xe con, biển cấm xe khách, biển cấm xe máy, biển cấm xe thô sơ.... trên làn đó hả?
Thay vì gắn quá trời biển cấm thì chỉ cần biển R415 là đủ rồi
Dốt mà hay cãi .
Cái này vẫn lại là biết 1 mà không biết 2 này, cần phải suy nghĩ kỹ trước khi nói:
- Việc treo biển cấm ngay trên làn và có biển phụ 504 bên dưới, phân cách với các làn khác bằng vạch liền khác hẳn cái biển 412/415 ngu dốt của bác nhé: Thứ nhất, việc phân cách bằng vạch liền nó luôn cảnh báo người lái xe không được đè qua; thứ 2 là biển cấm có hiệu lực rất rõ ràng, không ai có thể nhầm lẫn. Còn treo cái biển 412/415, phân cách giữa các làn là vạch rời, xe vẫn có thể đè qua, quy định rất mù mờ, phạm luật hay không là tùy ý chủ quan của xxx đứng đường (ví dụ đi 1/2 thân xe sang làn khác đã phạm luật chưa?). Việc phân cách này nó cũng không chia ô tô làm mấy loại, nên ô tô vẫn có thể chuyển làn để vượt qua xe hỏng hoặc chạy chậm.
- Nếu có chủ trương khuyến khích phương tiện công cộng thì việc quy định làn đường dành riêng hoặc ưu tiên xe buýt (thậm chí cả taxi, xe khách) là hợp lý. Quy chuẩn cũ đã có quy định, nếu phân cách với làn khác bằng vạch liền thì là làn dành riêng, nếu phân cách bằng vạch rời thì là làn ưu tiên.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cái này vẫn lại là biết 1 mà không biết 2 này, cần phải suy nghĩ kỹ trước khi nói:
- Việc treo biển cấm ngay trên làn và có biển phụ 504 bên dưới, phân cách với các làn khác bằng vạch liền khác hẳn cái biển 412/415 ngu dốt của bác nhé: Thứ nhất, việc phân cách bằng vạch liền nó luôn cảnh báo người lái xe không được đè qua; thứ 2 là biển cấm có hiệu lực rất rõ ràng, không ai có thể nhầm lẫn. Còn treo cái biển 412/415, phân cách giữa các làn là vạch rời, xe vẫn có thể đè qua, quy định rất mù mờ, phạm luật hay không là tùy ý chủ quan của xxx đứng đường (ví dụ đi 1/2 thân xe sang làn khác đã phạm luật chưa?). Việc phân cách này nó cũng không chia ô tô làm mấy loại, nên ô tô vẫn có thể chuyển làn để vượt qua xe hỏng hoặc chạy chậm.
- Nếu có chủ trương khuyến khích phương tiện công cộng thì việc quy định làn đường dành riêng hoặc ưu tiên xe buýt (thậm chí cả taxi, xe khách) là hợp lý. Quy chuẩn cũ đã có quy định, nếu phân cách với làn khác bằng vạch liền thì là làn dành riêng, nếu phân cách bằng vạch rời thì là làn ưu tiên.
Dốt mà hay lý sự cùn.
Không rảnh để phải tranh luận với ông nữa đâu.
Hỏi thì éo trả lời được toàn phán.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Dốt hay giỏi thì để người khác phán, đừng tự vỗ ngực mạnh quá, lại vỡ ngực mất
Thằng nào vỗ ngực? Chửi cả nguyên hệ thống chuyên trách của nhà nước về biển báo giao thông là thằng nào vậy?
Phán tào lao mà hay lý sự.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Khác nhau ở chỗ phản biện một cách có văn hóa, có phân tích, cõ lý lẽ
Ha ha, có văn hóa, có lý lẻ....
Văn hóa cùn, lý lẻ tào lao, phân tích linh tinh thì có
Móa lạy.
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Ha ha, có văn hóa, có lý lẻ....
Văn hóa cùn, lý lẻ tào lao, phân tích linh tinh thì có
Móa lạy.

Nhà thông thái chỉ biết nói có thế thôi à? Không biết nói gì cho có chất lượng à?
Vậy có giải thích được tại sao trong cùng 1 quy chuẩn mà phần trên quy định biển hiệu lệnh là hình tròn nền xanh, phần bên dưới lại quy định biển hiệu lệnh hình chữ nhật nền xanh không? (Biển 403-421). Hay đây chính là cái "thông minh" của QC mà bác đang ủng hộ?
Biển R415, nguồn gốc và lỗi vi phạm
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Nhà thông thái chỉ biết nói có thế thôi à? Không biết nói gì cho có chất lượng à?
Vậy có giải thích được tại sao trong cùng 1 quy chuẩn mà phần trên quy định biển hiệu lệnh là hình tròn nền xanh, phần bên dưới lại quy định biển hiệu lệnh hình chữ nhật nền xanh không? (Biển 403-421). Hay đây chính là cái "thông minh" của QC mà bác đang ủng hộ?
View attachment 2993497
Hiệu lệnh hay chỉ dẫn gì cũng phải chấp hành (nếu biển chỉ dẫn có quy định phải chấp hành)
Tròn hay vuông là việc của cơ quan chức năng.
Nhiệm vụ của ông là phải chấp hành.
Đừng ra vẻ thông thái mà thật sự thì chỉ là thùng rỗng thôi.
 
  • Haha
Reactions: NGUYEN T
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Hiệu lệnh hay chỉ dẫn gì cũng phải chấp hành (nếu biển chỉ dẫn có quy định phải chấp hành)
Tròn hay vuông là việc của cơ quan chức năng.
Nhiệm vụ của ông là phải chấp hành.
Đừng ra vẻ thông thái mà thật sự thì chỉ là thùng rỗng thôi.

Ồ, Nhà thông thái cho rằng biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn đều phải chấp hành, vậy tại sao cần phải chia ra làm 2 loại vuông tròn làm gì nhỉ? Chỉ việc quy định hiệu lực cụ thể của từng cái biển là xong thôi mà?
Biển R415, nguồn gốc và lỗi vi phạm