Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

Xe em tại thời điểm gần 100k km là thay toàn Bộ két nước, toàn Bộ hệ thống ống dẫn tuần hoàn, khớp nối,nắp Bình nươc phu... thay va súc nước làm mát! Thay chính hãng hết! Yên tâm mà ăn chơi! Em tự thay toàn hệ thống dù chỉ rò ở cổ dê do ống lâu ngày bi chai, thấy ko yên tâm nen thay hết luôn!
Trước đây giá ở EA khá cao, giờ chinh sách giá khá tốt so với tự nhập rồi, cạnh tranh hơn cả quê hương hay việt mỹ luôn! Giá cao hơn tự mua, tự nhập khoản 15% thôi nhưng được bảo hành và thay nhanh, yên tâm!
Hiện nay hàng ống dẫn tuần hoàn mua ở NT hay Bán lẻ ngoài đa số là là super fake! Nếu có điều kiện so sánh mới thấy được!
Thay đúng và đủ thì vô tư mà chạy!

Hi vọng két nươc bac ko bi rỉ! Dính em này là no đòn nhất!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

caubasg nói:
Xe em tại thời điểm gần 100k km là thay toàn Bộ két nước, toàn Bộ hệ thống ống dẫn tuần hoàn, khớp nối,nắp Bình nươc phu... thay va súc nước làm mát! Thay chính hãng hết! Yên tâm mà ăn chơi! Em tự thay toàn hệ thống dù chỉ rò ở cổ dê do ống lâu ngày bi chai, thấy ko yên tâm nen thay hết luôn!
Trước đây giá ở EA khá cao, giờ chinh sách giá khá tốt so với tự nhập rồi, cạnh tranh hơn cả quê hương hay việt mỹ luôn! Giá cao hơn tự mua, tự nhập khoản 15% thôi nhưng được bảo hành và thay nhanh, yên tâm!
Hiện nay hàng ống dẫn tuần hoàn mua ở NT hay Bán lẻ ngoài đa số là là super fake! Nếu có điều kiện so sánh mới thấy được!
Thay đúng và đủ thì vô tư mà chạy!

Hi vọng két nươc bac ko bi rỉ! Dính em này là no đòn nhất!

Chào bác, em sử dụng E46 M54 cũng sắp đến ngưỡng 100.000km rồi, bác có kinh nghiệm chỉ giúp em những vấn đề cần phải thăm khám, thay thế cho em nó nói chung và hệ thống ống dẫn tuần hoàn, khớp nối nói riêng (chi phí, thời gian thay thế tại EA). Cám ơn bác!
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

Em đã thay két nước, quạt động cơ, van hằng nhiệt, nắp bình nước phụ..nhưng gần đây xe có vẻ hao nước trở lại
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

fatboyblue nói:
Em đã thay két nước, quạt động cơ, van hằng nhiệt, nắp bình nước phụ..nhưng gần đây xe có vẻ hao nước trở lại

Bác thay ở đâu ạ? hàng xịn ko? Xem cái bơm nó bị xì hoặc cái nắp bị xì ko?
Cái nắp bình nước phụ BMW bác nên cẩn thận em nó dù là mới thay do 2 lí do:
- Bác lo lắng nên mở ra thăm nước nhiều lần nhưng lại vặn vào ko cẩn thận, nôn nóng nên nó vẫn tèo như thường! Cái nắp này cần nhẹ nhàng từ từ, đúng khớp mới vặn, cháy gai là hao nước nhé!
- Khả năng thứ 2 là cái nắp đó hàng củ chuối nếu bác mua bên ngoài!
Nếu chạy 2 tuần mà hao trên 1/3 chai Aquafina 500 ml thì vào hãng kiểm tra,

Xe bác là 325i M54 nên cấu tạo có khác 318i N42 của em, hơi phức tạp hơn chút! Em ko phải thợ nên ko dám tư vấn kỹ thuật gì đâu! Quan điểm của em là ko phải đến 100k km là thay toàn hệ thống đâu do xe bác có thể chủ trước đã thay vài thứ thì sao hoặc là bản thân phụ tùng đó nó chưa chịu hư hay lão hóa thì có thể chạy thêm 1 năm nữa vẫn OK thì sao??? Trừ phi bác đi em nó mấy năm rồi thì bác biết rõ!
Khi xe bác đến 100k km, từ kinh nghiệm xe em, em nêu vài thứ như sau:
1/ Đo và kiểm tra xem nước giải nhiệt có hụt sau 2 tuần hay khoản 500 đến 1000 km ko? Xem tổng thể xe hoặc tự kiểm tra, nếu hụt khoản trên 150-200ml là có vấn đề!
2/Lấy khăn lau sạch bình nước phụ và nắp bình nước phụ, ống cao su chữ Z hay khớp nối từ bình phụ ra ống dẫn.. sau đó chạy 1 hay 2 tuần xem có dấu hiệu chất bám màu xanh hay vàng bên ngoài ko? Nhìn tổng thể chỗ nào bị ướt hay đóng cặn viền xanh hay vàng là bị xì cần kiểm tra

3/ Máy M54 nó kín nên chịu khó tìm cách soi đèn pin hoặc từ nhìn các đầu ống cao su dẫn nước ở các vị trí bên dưới máy như đầu ống cao su nối bơm nước, két nước.. Nếu thấy có dầu hiệu rò rỉ, ống bị ướt dù trời khô thì nên thay
4/ Bơm nước hay van hằng nhiệt thì nhìn bằng mắt ko biết nên em chịu thua.. Nếu đã thay két nước, van chính hãng rồi yên tâm ạ! Còn lại là cái bơm nước hay ống dẫn thôi,
5/Nên thay dầu hộp số , sau 1 tuần sẽ thấy xe sang số êm hơn, chạy mướt hơn rõ , an tâm cho hộp số hơn.. Giá dầu hộp số Euro giờ rẻ bất ngờ, dưới 350.000/lít so với 800.000 ngày xưa..nên vào hãng thay! Thay 4 bugi nếu chưa thay! Thay nhớt Mobil 1 Gold 0W-40 máy sẽ êm và bớt nóng hơn cảm nhận được so với 5W-30!
Cuối cùng là bác nên đem xe qua thợ gara ( như bác Auto vn trên này, Gara Tam Tiến..) hoặc vào Euro khám tổng quát, nếu thay phụ tùng nhưng ko gấp thì có thể mua bên Mỹ ship về khoản 2 tuần là có thôi! Nên gọi điện cho Euro Auto hỏi giá và so sánh trước khi quyết định mua ngoài, sửa chữa hay tự nhập bác nhé! Giá ở Euro giờ là khá OK đó!

Nếu vào Euro thì ko đem phụ tùng bên ngoài vào được nên cần cân nhắc, vào là khó ra à!
Thời gian kiểm tra ở đây thường 1 buổi và nếu thay phụ tùng thì trọn 1 ngày! Nên hẹn trước thì tốt hơn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

Cám ơn bác rất nhiều!
Xe em bị hao nhớt hộp số nữa, chắc vào EA làm 1 lần cho chắc ăn :-(