Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
Giá cả họ báo làm em rầu quá các bác:
- Cặp nhún trứơc : 16 chai/cặp
- Thay bộ đề: 8.5 chai
- Ron nắp máy: 2 chai
- Bạc đạn: 4 chai/cặp
Ngòai ra chưa kể mấy cái vớ vẫn như cao su, lọc gió, ron, nắp bình nước... cũng đi đứt 7 chai nữa.
Các bác tư vấn giúp em những món này ở HCM nên sửa ở đâu ok nhất!
Hu hu! Thế là phải nhịn uống sữa + bia để sửa xe thôi!
Hu hu! Tại cái thớt này đang nói tới cái vụ "ấm nước" nên em nói leo vào thôi. Sẵn bác khơi dậy nỗi đau trong lòng em nên em đành trút bầu tâm sự luôn. Chả là nhà em nó rỉ nhớt ở hai nhún trước, máy đề khởi động vừa nổ xong thì nó kêu cái xè. Họ báo là nhún thì khi nào thay cũng được nhưng cái vụ đề xe thì hơi căng. Để thế có khi chạy được cả năm trời, có khi nó chết bộ đề bất tử là nằm đường luôn.hungbleu nói:20 usd thì rẻ hơn tý nhưng chả biết nguồn hàng thế nào , hàng châu âu hay China hả các bác ....???
Mà có mỗi cái nắp bình mà lăn tăn nhỉ , mai cho thay 4 quả giảm xóc bây giờ
Giá cả họ báo làm em rầu quá các bác:
- Cặp nhún trứơc : 16 chai/cặp
- Thay bộ đề: 8.5 chai
- Ron nắp máy: 2 chai
- Bạc đạn: 4 chai/cặp
Ngòai ra chưa kể mấy cái vớ vẫn như cao su, lọc gió, ron, nắp bình nước... cũng đi đứt 7 chai nữa.
Các bác tư vấn giúp em những món này ở HCM nên sửa ở đâu ok nhất!
Hu hu! Thế là phải nhịn uống sữa + bia để sửa xe thôi!
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
Bác vào đây tham khảo nhé http://autopart.vn/SanPha...8-%282001-2005%29.aspxBMW318iE46 nói:Hu hu! Tại cái thớt này đang nói tới cái vụ "ấm nước" nên em nói leo vào thôi. Sẵn bác khơi dậy nỗi đau trong lòng em nên em đành trút bầu tâm sự luôn. Chả là nhà em nó rỉ nhớt ở hai nhún trước, máy đề khởi động vừa nổ xong thì nó kêu cái xè. Họ báo là nhún thì khi nào thay cũng được nhưng cái vụ đề xe thì hơi căng. Để thế có khi chạy được cả năm trời, có khi nó chết bộ đề bất tử là nằm đường luôn.hungbleu nói:20 usd thì rẻ hơn tý nhưng chả biết nguồn hàng thế nào , hàng châu âu hay China hả các bác ....???
Mà có mỗi cái nắp bình mà lăn tăn nhỉ , mai cho thay 4 quả giảm xóc bây giờ
Giá cả họ báo làm em rầu quá các bác:
- Cặp nhún trứơc : 16 chai/cặp
- Thay bộ đề: 8.5 chai
- Ron nắp máy: 2 chai
- Bạc đạn: 4 chai/cặp
Ngòai ra chưa kể mấy cái vớ vẫn như cao su, lọc gió, ron, nắp bình nước... cũng đi đứt 7 chai nữa.
Các bác tư vấn giúp em những món này ở HCM nên sửa ở đâu ok nhất!
Hu hu! Thế là phải nhịn uống sữa + bia để sửa xe thôi!
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
Mình ở Hànoi thì hay ra AG , cùng lắm thì EA ( euro auto BIM ) , Saigon nghe noi các bác hay vào Quê Hương , máy vụ thay đồ bác PM thẳng cho bác hội trưởng TUXEDO . Xe bác chạy lâu chưa mà tang thương thế ?
Xin lỗi nhé , thế thì đau lòng , đau lòng quá !!!!!!!!!BMW318iE46 nói:Hu hu! Tại cái thớt này đang nói tới cái vụ "ấm nước" nên em nói leo vào thôi. Sẵn bác khơi dậy nỗi đau trong lòng em nên em đành trút bầu tâm sự luôn. Chả là nhà em nó rỉ nhớt ở hai nhún trước, máy đề khởi động vừa nổ xong thì nó kêu cái xè. Họ báo là nhún thì khi nào thay cũng được nhưng cái vụ đề xe thì hơi căng. Để thế có khi chạy được cả năm trời, có khi nó chết bộ đề bất tử là nằm đường luôn.hungbleu nói:20 usd thì rẻ hơn tý nhưng chả biết nguồn hàng thế nào , hàng châu âu hay China hả các bác ....???
Mà có mỗi cái nắp bình mà lăn tăn nhỉ , mai cho thay 4 quả giảm xóc bây giờ
Giá cả họ báo làm em rầu quá các bác:
- Cặp nhún trứơc : 16 chai/cặp
- Thay bộ đề: 8.5 chai
- Ron nắp máy: 2 chai
- Bạc đạn: 4 chai/cặp
Ngòai ra chưa kể mấy cái vớ vẫn như cao su, lọc gió, ron, nắp bình nước... cũng đi đứt 7 chai nữa.
Các bác tư vấn giúp em những món này ở HCM nên sửa ở đâu ok nhất!
Hu hu! Thế là phải nhịn uống sữa + bia để sửa xe thôi!
Mình ở Hànoi thì hay ra AG , cùng lắm thì EA ( euro auto BIM ) , Saigon nghe noi các bác hay vào Quê Hương , máy vụ thay đồ bác PM thẳng cho bác hội trưởng TUXEDO . Xe bác chạy lâu chưa mà tang thương thế ?
Last edited by a moderator:
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
những cái có thể tiết kiệm .
chia bùn cùng bácBMW318iE46 nói:Hu hu! Tại cái thớt này đang nói tới cái vụ "ấm nước" nên em nói leo vào thôi. Sẵn bác khơi dậy nỗi đau trong lòng em nên em đành trút bầu tâm sự luôn. Chả là nhà em nó rỉ nhớt ở hai nhún trước, máy đề khởi động vừa nổ xong thì nó kêu cái xè. Họ báo là nhún thì khi nào thay cũng được nhưng cái vụ đề xe thì hơi căng. Để thế có khi chạy được cả năm trời, có khi nó chết bộ đề bất tử là nằm đường luôn.hungbleu nói:20 usd thì rẻ hơn tý nhưng chả biết nguồn hàng thế nào , hàng châu âu hay China hả các bác ....???
Mà có mỗi cái nắp bình mà lăn tăn nhỉ , mai cho thay 4 quả giảm xóc bây giờ
Giá cả họ báo làm em rầu quá các bác:
- Cặp nhún trứơc : 16 chai/cặp
- Thay bộ đề: 8.5 chai
- Ron nắp máy: 2 chai
- Bạc đạn: 4 chai/cặp
Ngòai ra chưa kể mấy cái vớ vẫn như cao su, lọc gió, ron, nắp bình nước... cũng đi đứt 7 chai nữa.
Các bác tư vấn giúp em những món này ở HCM nên sửa ở đâu ok nhất!
Hu hu! Thế là phải nhịn uống sữa + bia để sửa xe thôi!
những cái có thể tiết kiệm .
- bộ đề thì nên mở ra và sửa lại hư hỏng cao nhất là con cóc đề bị chập ở cuộn giữ hoặc cuộn hút (thay mới). p/s; accqui yếu cũng gây ra hiện tượng này
- ron nắp máy không nhất thiết phải thay vì nó rất khó hỏng (Bim Rĩ nhớt máy chủ yếu là mấy công sin làm kín thôi) mà nếu có thay thì cái ro này nó là 2,9 triệu (giá của cửa hàng - xuất xứ đức) bác nên xem lại cái ron coi chừng hàng đểu là chạy dc vài k nó sì nhớt tiếp - nhớ giữ lại ron cũ để phòng
- bạc đạn thì bác k nói rõ là cái nào nên k biết. nhưng em có thể đoán là bạc đạn bánh bèo trên cây phụt (mua bạc đạn mạ vàng hay seo cao quá zậy??)
- cây phụt thì mua bên autopart dùng cũng tạm còn không thì nhờ anh em ship về thay chứ k có phục hồi dc, cái này thì bác nên chọn hàng KPY của mỹ dùng cũng rất tốt. tuy nó không phải đồ của đức nhưng nó lại là sự lựa chọn hoàn hảo
Last edited by a moderator:
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
* Xe em ít chạy, nghe chủ cũ nói mới thay bình nên lỗi ở bình chắc cũng ít khả năng. Chắc là sẽ đi gara nào đó xem lại con cóc đề nếu không được thì đành thay.
* Khi nào thay ron nắp máy em sẽ giữ lại cái cũ như bác tư vấn.
* Bạc đạn họ báo thay là 2 bạc đạn tăng đưa lọai không mạ vàng (không biết em viết đúng chính tả không nữa!)
* Phuộc nhún thì để em hỏi giá và thời gian chờ hàng thế nào đã.
Một lần nữa cám ơn bác đã tận tình tư vấn.
Cám ơn bác nhiều! Bác tư vấn quá chuyên nghiệp! Em nhất định sẽ sắp xếp rủ bác đi làm vài chai giải khát để cám ơn vụ này!auto_vn911 nói:chia bùn cùng bácBMW318iE46 nói:Hu hu! Tại cái thớt này đang nói tới cái vụ "ấm nước" nên em nói leo vào thôi. Sẵn bác khơi dậy nỗi đau trong lòng em nên em đành trút bầu tâm sự luôn. Chả là nhà em nó rỉ nhớt ở hai nhún trước, máy đề khởi động vừa nổ xong thì nó kêu cái xè. Họ báo là nhún thì khi nào thay cũng được nhưng cái vụ đề xe thì hơi căng. Để thế có khi chạy được cả năm trời, có khi nó chết bộ đề bất tử là nằm đường luôn.
Giá cả họ báo làm em rầu quá các bác:
- Cặp nhún trứơc : 16 chai/cặp
- Thay bộ đề: 8.5 chai
- Ron nắp máy: 2 chai
- Bạc đạn: 4 chai/cặp
Ngòai ra chưa kể mấy cái vớ vẫn như cao su, lọc gió, ron, nắp bình nước... cũng đi đứt 7 chai nữa.
Các bác tư vấn giúp em những món này ở HCM nên sửa ở đâu ok nhất!
Hu hu! Thế là phải nhịn uống sữa + bia để sửa xe thôi!
những cái có thể tiết kiệm .
đôi điều chia sẽ cùng bác! nếu thấy có ích cho bác thì
- bộ đề thì nên mở ra và sửa lại hư hỏng cao nhất là con cóc đề bị chập ở cuộn giữ hoặc cuộn hút (thay mới). p/s; accqui yếu cũng gây ra hiện tượng này
- ron nắp máy không nhất thiết phải thay vì nó rất khó hỏng (Bim Rĩ nhớt máy chủ yếu là mấy công sin làm kín thôi) mà nếu có thay thì cái ro này nó là 2,9 triệu (giá của cửa hàng - xuất xứ đức) bác nên xem lại cái ron coi chừng hàng đểu là chạy dc vài k nó sì nhớt tiếp - nhớ giữ lại ron cũ để phòng
- bạc đạn thì bác k nói rõ là cái nào nên k biết. nhưng em có thể đoán là bạc đạn bánh bèo trên cây phụt (mua bạc đạn mạ vàng hay seo cao quá zậy??)
- cây phụt thì mua bên autopart dùng cũng tạm còn không thì nhờ anh em ship về thay chứ k có phục hồi dc, cái này thì bác nên chọn hàng KPY của mỹ dùng cũng rất tốt. tuy nó không phải đồ của đức nhưng nó lại là sự lựa chọn hoàn hảo
* Xe em ít chạy, nghe chủ cũ nói mới thay bình nên lỗi ở bình chắc cũng ít khả năng. Chắc là sẽ đi gara nào đó xem lại con cóc đề nếu không được thì đành thay.
* Khi nào thay ron nắp máy em sẽ giữ lại cái cũ như bác tư vấn.
* Bạc đạn họ báo thay là 2 bạc đạn tăng đưa lọai không mạ vàng (không biết em viết đúng chính tả không nữa!)
* Phuộc nhún thì để em hỏi giá và thời gian chờ hàng thế nào đã.
Một lần nữa cám ơn bác đã tận tình tư vấn.
Last edited by a moderator:
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
Mình mới dính vụ hao nước làm mát này, nhục quá nên ghi lại vài kinh nghiệm nhỡ anh em nào còn cần.
Xe mình E46 318i phát hiện bị hao nước từ trong Tết, nhưng do có việc phải đi tỉnh không thể dừng và cũng chả gara nào làm trong Tết nên mình quyết định vừa đổ nước vừa đi. Ban đầu thì 1 chai Aquafina cũng chạy được 100-200km mới báo lại đèn vàng, mở hood ra không rõ nước chảy từ đâu.
Sau khoảng 5 ngày/đã đi 1000km thì bắt đầu thấy nước xì ra từ két nước phụ & càng lúc càng xì mạnh; cúi xuông gầm nhìn thì nước chảy tong tong, chả biết từ đâu. Đổ 1 chai aqua giờ chỉ đi được 10-15km là vừa báo đèn vàng vừa kim nhiệt tăng dần về vùng đèn đỏ. Đang ở BD lên mình cũng cố đổ nước vào mà lết về TP; dừng 5-6 chặng; nắng nóng!, bực!.
Vậy là khai trương Tết chỗ bác Autovn911!
Thiệt hại so far (tất cả part mua hàng chính hãng EA):
- Két nước phụ (chi tiết số 5)
- Van/cảm biến nhiệt độ (chi tiết số 4)
- Bơm nước (chi tiet so 1)
- Connector (chi tiet so 7)
Thay đến đây, tốn khoảng hơn 10 triệu và 2 ngày làm việc thì nước không chảy ồ ồ ra nữa, có thể đi được, nhưng đi một hồi thì vẫn xì nước ở đâu đó, coolant tiếp tục hao.
Cuối cùng, mang xe vào EA tổng kiểm tra thay một list đủ thứ connector, dây nhợ loằng ngoằng thêm hơn 6 triệu nữa. Hy vọng giờ ổn.
Mình mới dính vụ hao nước làm mát này, nhục quá nên ghi lại vài kinh nghiệm nhỡ anh em nào còn cần.
Xe mình E46 318i phát hiện bị hao nước từ trong Tết, nhưng do có việc phải đi tỉnh không thể dừng và cũng chả gara nào làm trong Tết nên mình quyết định vừa đổ nước vừa đi. Ban đầu thì 1 chai Aquafina cũng chạy được 100-200km mới báo lại đèn vàng, mở hood ra không rõ nước chảy từ đâu.
Sau khoảng 5 ngày/đã đi 1000km thì bắt đầu thấy nước xì ra từ két nước phụ & càng lúc càng xì mạnh; cúi xuông gầm nhìn thì nước chảy tong tong, chả biết từ đâu. Đổ 1 chai aqua giờ chỉ đi được 10-15km là vừa báo đèn vàng vừa kim nhiệt tăng dần về vùng đèn đỏ. Đang ở BD lên mình cũng cố đổ nước vào mà lết về TP; dừng 5-6 chặng; nắng nóng!, bực!.
Vậy là khai trương Tết chỗ bác Autovn911!
Thiệt hại so far (tất cả part mua hàng chính hãng EA):
- Két nước phụ (chi tiết số 5)
- Van/cảm biến nhiệt độ (chi tiết số 4)
- Bơm nước (chi tiet so 1)
- Connector (chi tiet so 7)
Thay đến đây, tốn khoảng hơn 10 triệu và 2 ngày làm việc thì nước không chảy ồ ồ ra nữa, có thể đi được, nhưng đi một hồi thì vẫn xì nước ở đâu đó, coolant tiếp tục hao.
Cuối cùng, mang xe vào EA tổng kiểm tra thay một list đủ thứ connector, dây nhợ loằng ngoằng thêm hơn 6 triệu nữa. Hy vọng giờ ổn.
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
Một vài thứ mình học được qua vụ này:
- Không đùa với hệ thống làm mát được, nằm đường như chơi
- Vì nó critical như vậy, chỉ nên thay đồ chính hãng (không tin xem lại điểm trên)
- Hàng chính hãng mua tại EA rẻ hơn tìm mua ở ngoài (kudos EA!)
- Hầu hết các bộ phận trong hệ thống làm mát của E46 là hàng phải thay thế sau 60k miles, hãng họ thiết kế vậy rồi. Cứ tiết kiệm hỏng đâu thay đó là dễ nằm đường hoặc rất mất thời gian. Muồn tiết kiệm thì may ra có cách đặt mua toàn bộ đồ từ nước ngoài ngay khi hệ thống bắt đầu có vấn đề.
- Tổng chi phí cho restore hệ thống làm mát khoảng $1k – 1.5k (cho 60k miles/7-8 năm chạy bt), chứ ko ít như mấy bác ở trên nói (dưới 10tr). Các bác ấy thay có vài chi tiết à. Link tham khao danh sách chi tiết:http://www.ecstuning.com/BMW-E46-325i-M54_2.5l/Engine/Cooling/ES2497309/ (cái này cho 325, 318 đắt hơn)
Một vài thứ mình học được qua vụ này:
- Không đùa với hệ thống làm mát được, nằm đường như chơi
- Vì nó critical như vậy, chỉ nên thay đồ chính hãng (không tin xem lại điểm trên)
- Hàng chính hãng mua tại EA rẻ hơn tìm mua ở ngoài (kudos EA!)
- Hầu hết các bộ phận trong hệ thống làm mát của E46 là hàng phải thay thế sau 60k miles, hãng họ thiết kế vậy rồi. Cứ tiết kiệm hỏng đâu thay đó là dễ nằm đường hoặc rất mất thời gian. Muồn tiết kiệm thì may ra có cách đặt mua toàn bộ đồ từ nước ngoài ngay khi hệ thống bắt đầu có vấn đề.
- Tổng chi phí cho restore hệ thống làm mát khoảng $1k – 1.5k (cho 60k miles/7-8 năm chạy bt), chứ ko ít như mấy bác ở trên nói (dưới 10tr). Các bác ấy thay có vài chi tiết à. Link tham khao danh sách chi tiết:http://www.ecstuning.com/BMW-E46-325i-M54_2.5l/Engine/Cooling/ES2497309/ (cái này cho 325, 318 đắt hơn)
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
Ngày xưa em cũng bị hành hạ món hao nước của e46
Cũng thay 1 số nhưng cuối cùng muốn dứt điểm vẫn phải thay cái ống loằng ngoằng chạy dưới két nước mới hết. Chắc đến tuổi là phải thay bộ ống cao su dẫn nước giải nhiệt các bác ạ.
Ngày xưa em cũng bị hành hạ món hao nước của e46
Cũng thay 1 số nhưng cuối cùng muốn dứt điểm vẫn phải thay cái ống loằng ngoằng chạy dưới két nước mới hết. Chắc đến tuổi là phải thay bộ ống cao su dẫn nước giải nhiệt các bác ạ.